Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,459
Động cơ
1,130,517 Mã lực
Tuổi
46

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ đã đi oto chưa đấy, em thấy cụ nói tuyền ngược, hay cụ troll em vậy. Giàn nóng đh làm mát bằng gió. Cụ đi nhanh nó tản nhiệt tốt hơn nên hiệu suất làm lạnh tốt cụ thấy nó mát. Cụ đi chậm điều hòa vẫn mức ấy nhưng nóng hơn. Còn đh đương nhiên cần cs đủ mạnh để thắng lực cản của máy nén. Chính cụ bảo là đh phụ thuộc vòng tua máy chữ em thi bảo ngược lại.
Nói về cấu tạo điều hòa oto thì chắc em rõ hơn cụ rồi :D
Chưa xét đến hiệu suất giải nhiệt giàn nóng, đầu tiên là công suất máy nén, như điều hòa gia đình thì nó có 1 động cơ điện dẫn động, và nếu không phải loại biến tần thì tốc độ máy nén là không đổi, chỉ có bật hoặc tắt.
Oto thì máy nén được dẫn động trực tiếp bằng trục động cơ (lưu ý là trục động cơ, chứ không phải bánh xe), tức là vòng tua của nó phụ thuộc vào tua máy. Khi xe di chuyển thứ duy nhất điều khiển tua máy là chân ga của cụ, không có chuyện cái điều hòa được phép tăng vòng tua khi nó muốn, vì nếu thế thì xe sẽ tăng tốc ngoài ý muốn, và người lái sẽ vỡ mồm. Và chắc cụ thừa biết là tua máy không liên quan lắm đến việc đi nhanh hay đi chậm, nên công suất máy nén điều hòa cũng thế :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Cụ tính chán bcm ra ấy, sắm hai dây điện dài vớ hai cái móc, giữa đường hết điện trèo bố nó lên cột điện ngoắc vào mà sạc, điện vừa khỏe vừa đc ngắm phong cảnh, và đỡ tốn 1,400k/km nhá ,nhanh cực kì, nếu ngoắc vào đường 220kva thì một cái chớp mắt :))
Không vừa chạy vừa sạc được. Hay cụ định làm như cáp điện trên cao cấp điện cho tầu điện? :D
 

hungtom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9135
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
326
Động cơ
539,333 Mã lực
Em tin là bán được nếu bọn nô bộc bỏ cái trò mkt cờ hó đàn đi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Điều hòa chạy thường xuyên máy vẫn phải rồ lên để lai, không phải lúc mới đóng. Còn khi nhấn ga thì thừa cs rồi chả cần tăng vòng tua.
Máy nén điều hòa nó cũng chạy on-off như điều hòa cơ ấy cụ ạ, không phải cứ cụ bật điều hòa là máy nén chạy all-time đâu, đủ nhiệt độ là nó ngắt máy nén (bằng ly hợp điện).
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,950
Động cơ
542,430 Mã lực
Nói về cấu tạo điều hòa oto thì chắc em rõ hơn cụ rồi :D
Chưa xét đến hiệu suất giải nhiệt giàn nóng, đầu tiên là công suất máy nén, như điều hòa gia đình thì nó có 1 động cơ điện dẫn động, và nếu không phải loại biến tần thì tốc độ máy nén là không đổi, chỉ có bật hoặc tắt.
Oto thì máy nén được dẫn động trực tiếp bằng trục động cơ (lưu ý là trục động cơ, chứ không phải bánh xe), tức là vòng tua của nó phụ thuộc vào tua máy. Khi xe di chuyển thứ duy nhất điều khiển tua máy là chân ga của cụ, không có chuyện cái điều hòa được phép tăng vòng tua khi nó muốn, vì nếu thế thì xe sẽ tăng tốc ngoài ý muốn, và người lái sẽ vỡ mồm. Và chắc cụ thừa biết là tua máy không liên quan lắm đến việc đi nhanh hay đi chậm, nên công suất máy nén điều hòa cũng thế :D
Cái này cũng có thể dựa vào cách làm xe của từng hãng nữa nên đôi khi tranh luận cũng vô cùng, dừng thôi cụ. :D


Cá nhân em có nhiều tiền cũng sẽ ủng hộ xe điện nói chung cơ mà vẫn đang trong tầm phải tính toán kinh tế/ độ thực dụng nên chưa thể ủng hộ những cái mới được. :D
Đợi chục năm nữa độ hoàn thiện cao hơn mới đánh đu . :)) :))
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Em hỏi phát là ô tô điện thì chắc vẫn đóng phí bảo trì đường bộ nhỉ, dù nó nhẹ xác hơn,đỡ phá đường hơn những vẫn là cái ê tô ...nhỉ :)) :)):))
Chắc thêm phí bảo trì đường điện nữa cụ nhỉ? Nó ngốn điện cũng kinh phết í chứ.
Nhưng nếu Vin thực sự sx thành công xe điện, e sẽ nghiêm túc ủng hộ, bước đi hợp lý khi thị trường oto điện ở VN vẫn đang là con số 0. E đc cái hơi bị AQ hàng Việt (e vẫn phản đối mấy con oto xăng của Vin, trừ Fadil).
Oto vẫn là một tài sản giá trị đối với đa số người dân Việt, nên không thể dùng khẩu hiệu yêu nước để hô hào nếu như sản phẩm của Vin không có gì đặc sắc và nội trội (về giá, về độ an toàn, về công nghệ nhiên liệu, về công nghệ xe,...). E ủng hộ xe điện của Vin.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Bắt đầu đóng điều hòa là lúc curoa máy phải lai theo củ nén, nó chỉ rồ lên lúc để máy ko bị giật có thể dẫn đến chết máy, mà đấy là dòng xe có bánh đà bé thoai, xe em ko thay đổi về vòng tua luôn, cơ mà đi xe yếu hơn hẳn.
Cụ nào đi xe chấm nhỏ thì rõ nhất lúc bật & tắt máy lạnh nó khác nhau.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,548
Động cơ
287,528 Mã lực
Tuổi
34
em cứ đi KÌA buổi sáng cho lành
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,950
Động cơ
542,430 Mã lực
Cụ nào đi xe chấm nhỏ thì rõ nhất lúc bật & tắt máy lạnh nó khác nhau.
Thế mới có chuyện như tiếu lâm là những xe đời cũ ngày xưa lên dốc cứ phải tắt cái điều hòa đi cho lành. :)) :))
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,309
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
3. Cụ nhầm rồi nhé, trên pin nó lưu số km, đi bao nhiêu km thì trừ 1485 đ/km, chứ không phải thuê theo thời gian
2. xe điện khỏe hơn xe xăng nếu pin khỏe
1485k/km thì tương đương xe xăng khoảng 8l/100km với giá xăng bây giờ thế thì ko hề rẻ
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Em làm taxi là múc ngay con xe điện đó
Tối về gửi bảo vệ cơ quan nn nhờ bác ấy xạc luôn cho, cưa đôi :)
Sắp tới ngân sách mất mớ tướng tiền điện
Cụ tính chuẩn đấy. Gì chứ cắm điện cơ quan để xạc miễn phí thì mấy bác công chức nhanh lắm.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,220
Động cơ
566,694 Mã lực
Mua nhà trên giấy mãi, giờ hết sạch tiền, em Bồ hóng các cụ mua xe trên giấy xem nó dư Lào.
Đợt trước mua rồi đây lão :)
E mà có xèng em làm cả chục cái, mấy nữa hàng ra bán lại ăn chênh :)
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
662
Động cơ
-242 Mã lực
Em thì ủng hộ xe điện vì Xanh và Sạch hơn , nhưng với em con Vfe34 này thì chưa..vì :
1. Em băn khoăn về chi phí thuê bao Pin..đi ít và ko đi cũng mất tiền như nhau !
2.Ở chung cư có thể tiện sạc , ở nhà riêng nhất là ngõ ngách thì bãi gửi xe sạc được ko?
3. Giá chưa thực sự hợp lý như sản phẩm cùng loại của anh láng giềng .
Cá nhân em thấy kiểu dáng em này thấy không có vẻ đẹp hiện đại thường thấy của xe điện ( nhìn các mẫu bên anh láng giềng đẹp mê mẩn ),con này nó cứ cùi cùi kiểu gì ! Chắc phải chờ ra thêm vài con nữa xem có gì khá hơn ko,em mới đổi xăng sang điện !
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,233 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế mới có chuyện như tiếu lâm là những xe đời cũ ngày xưa lên dốc cứ phải tắt cái điều hòa đi cho lành. :)) :))
Đấy là xe động cơ đốt trong thôi. Xe điện thì block điều hòa như điều hòa 2 cục như nhà các cụ thôi. Vậy mới
Em thì ủng hộ xe điện vì Xanh và Sạch hơn , nhưng với em con Vfe34 này thì chưa..vì :
1. Em băn khoăn về chi phí thuê bao Pin..đi ít và ko đi cũng mất tiền như nhau !
2.Ở chung cư có thể tiện sạc , ở nhà riêng nhất là ngõ ngách thì bãi gửi xe sạc được ko?
3. Giá chưa thực sự hợp lý như sản phẩm cùng loại của anh láng giềng .
Cá nhân em thấy kiểu dáng em này thấy không có vẻ đẹp hiện đại thường thấy của xe điện ( nhìn các mẫu bên anh láng giềng đẹp mê mẩn ),con này nó cứ cùi cùi kiểu gì ! Chắc phải chờ ra thêm vài con nữa xem có gì khá hơn ko,em mới đổi xăng sang điện !
Em nghĩ Vinfast sẽ bán bộ sạc nhanh của họ. Và các bãi giữ xe sẽ mua về và trang bị cho mình. Làm dịch vụ sạc cho khách. Chả tiện quá ấy chứ.
 

ibaben

Xe tải
Biển số
OF-562568
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
298
Động cơ
152,178 Mã lực
Em cũng nghĩ vậy, anh V nếu ra con minicar thì sẽ bán chạy hơn vì ai mua xe này thường là mua xe thứ 2, thích hợp chạy quãng đường ngắn trong phố nên nếu xe nhỏ gọn, giá vài trăm củ thì nhiều người sẽ xuống tiền mua xe 2 cho vk cả đi làm, đưa đón con, chợ búa luồn lách thì cũng tiện.
Một vấn đề là xe không sạc được bằng điện lưới thông thường là một bất tiện cực lớn.

Nó phải có trạm sạc riêng cụ nhé.
Vậy xách thêm cục Lioa cụ nhé 😁
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tất nhiên xe đời mới vẫn có thay đổi vòng tua, nó theo cái van không tải ấy :))
Đang chạy đóng lốc cái chả xê dịch tí, nhưng không đáng kể nếu máy và dầu đủ nhiệt độ!
Không hộp số. Không li hợp, không dầu bôi trơn.
Cụ nào đi xe chấm nhỏ thì rõ nhất lúc bật & tắt máy lạnh nó khác nhau.
Thế mới có chuyện như tiếu lâm là những xe đời cũ ngày xưa lên dốc cứ phải tắt cái điều hòa đi cho lành. :)) :))
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,471
Động cơ
597,813 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Em thì ủng hộ xe điện vì Xanh và Sạch hơn , nhưng với em con Vfe34 này thì chưa..vì :
1. Em băn khoăn về chi phí thuê bao Pin..đi ít và ko đi cũng mất tiền như nhau !
2.Ở chung cư có thể tiện sạc , ở nhà riêng nhất là ngõ ngách thì bãi gửi xe sạc được ko?
3. Giá chưa thực sự hợp lý như sản phẩm cùng loại của anh láng giềng .
Cá nhân em thấy kiểu dáng em này thấy không có vẻ đẹp hiện đại thường thấy của xe điện ( nhìn các mẫu bên anh láng giềng đẹp mê mẩn ),con này nó cứ cùi cùi kiểu gì ! Chắc phải chờ ra thêm vài con nữa xem có gì khá hơn ko,em mới đổi xăng sang điện !
Cụ đang chạy Cross Hybrid à?
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,729
Động cơ
221,617 Mã lực
Vài ý kiến cá nhân:
Hồi nhỏ, đọc câu chuyện viễn tưởng về cư dân hành tinh @ có cậu thư sinh nhìn về hành tinh xanh mà mơ mộng rằng ở đó có sự sống, có sinh vật biết suy nghĩ, biết yêu...Ông giáo sư mắng: hành tinh đó lạnh lẽo, nhiệt độ trung bình ở đó dưới nhiệt độ nóng chảy của lưu huỳnh tới 90oC, bầu khí quyển đầy hơi nước, ô xi và các bon hoàn toàn không thích hợp cho sự sống tồn tại vì lưu huỳnh tồn tại ở thể rắn, oxi sẽ phá hủy các cơ theert sống..vv. (họ hô hấp bằng khí...sun fua!).
Vài năm trước, trên đây phần đông hơn vẫn khẳng định cái chết của xe số tự động vì ko mang lại cảm giác lái, tốn xăng, bảo dưỡng khó khăn.
Chỉ hơn chục năm trước, ko ai nghĩ nông thôn lại đun bằng bếp ga vì tốn tiền vô ích khi rơm rạ đầy mà ko sơ..nổ bình. Và đến giờ vẫn nhiều người ko dùng bếp từ vị sợ sóng từ ảnh hưởng, vì bếp ko có lửa lạnh lẽo, vì đầu tư ban đầu tốn...vv và vv.
Nếu xe điện hôm nay còn nhược điểm gì thì ngày mai sẽ được khắc phục và chắc chắn nó sẽ là tương lai chứ ko phải là xe xăng! Ko phải ai cũng cần đi cả ngàn km ko nghỉ mà hầu hết chỉ có nhu cầu đi vài trăm km một ngày nên công nghệ pin đã đáp ứng, còn những cái lặt vặt khác giải quyết sẽ nhanh hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top