Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

bonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-17158
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
762
Động cơ
515,441 Mã lực
Nơi ở
CADIVI
cho em hỏi , xe điện Vin có máy lạnh hem? Mở máy lạnh thì quãng đường sẽ sụt đi như thế nào?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Cụ gúc tên nó là ra.
Vấn đề là với các nhược điểm chưa thể khắc phục và các ưu điểm so với xe xăng thì chỉ nên mua cái xe dưới 200tr đi làm nội tỉnh thôi.
Không phải tự nhiên cái xe Tàu 100tr đó bán chạy nhất thế giới đâu.
Xe có 27 ngựa, đi được 120km/lần sạc, năm bán chưa nổi 130k xe mà nói nhất thế giới.
 

vanza6061

Xe tải
Biển số
OF-536018
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
383
Động cơ
171,009 Mã lực
Tuổi
51
em có một thắc mắc là tại sao xe điện vfe34 không tự sạc điện trên quãng đường nó tự chạy nhỉ ? . vd sạc đầy bình chạy được 300 km thì trong 300km đấy ít ra nó cũng tự sạc được no bình như xe chạy xăng chứ ạ
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,017
Động cơ
80,634 Mã lực
Các cụ cú lo xa, dạy nhà giầu tiêu tiền! Xe điện này thị phần khách hàng là người tiền nhiều,ở các thành phố lớn như Hà nội, Sài Gòn, Đà nẵng..Họ đã có xe sang để đi ngoại tỉnh, đường dài. Nay họ mua thêm xe điện để đi nội đô. Còn những khách hàng mà tích cóp hoặc phải đi vay thêm thì bố bảo chả dám mua ô tô điện. VF mới ra có nhiều ý kiến trái chiều. Đến nay thì Fadil, Lux chạy đầy đường đó thôi. VF mà ra thêm các xe sedan hạng B, C và giá cả cạnh tranh với các hãng thì không lâu ra đường chắc koảng 50- 60% là xe VF. Giống bên khựa khoảng 60% là xe nội địa
 

machuyhoang

Xe tải
Biển số
OF-37020
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
322
Động cơ
475,417 Mã lực
Nhà có ô tô thì đi xe máy điện là hợp lý. còn ô tô chạy điện thì chắc em không mua vì khó đi xa được
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,951
Động cơ
443,968 Mã lực
Tầm này xe điện vẫn là phục vụ mục tiêu đường dài thôi. Nhưng các hãng cungz phải rậm rịch để tham gia lấy số má từ bây giờ.
Xăng dầu thì hữu hạn, càng ngày càng đắt.
Điện nó khác, sẽ rẻ đi.
Nhiều cụ bỉ bôi, nhược nọ nhược kia nhưng theo em đây mới chỉ bước đầu, và thời đại công nghệ nó thay đổi từng ngày từng giờ, nay có thể nhc điểm nhưng tháng sau năm sau đã giải quyết xong rồi.
 
Biển số
OF-761815
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
352
Động cơ
46,705 Mã lực
em có một thắc mắc là tại sao xe điện vfe34 không tự sạc điện trên quãng đường nó tự chạy nhỉ ? . vd sạc đầy bình chạy được 300 km thì trong 300km đấy ít ra nó cũng tự sạc được no bình như xe chạy xăng chứ ạ
Định luật bảo toàn năng lượng cụ bỏ đi đâu? May ra thu hồi được cục sạc điện thoại :P
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Bao giờ có các trạm sạc, bao phủ nhiều gần như các trạm xăng bây h, mỗi lần sạc đầy chỉ mất từ 5-10 phút thì các vấn đề trên sẽ được giải quyết.
Cái gì mới thì sẽ luôn bị nghi hoặc, bỉ bôi, nhưng nó là xu thế của tương lai, thành công dành cho nhanh chân nắm bắt được thời cơ sớm từ khi người ta đang chửi là điên thì mới là cơ hội tốt, VF ra cái xe điện là dám nghĩ dám làm, và rất nhiều ng đang chửi là điên, chó nó đi, cũng như khi VF sx chiếc xe xăng đầu tiên nhiều ng cũng bảo vậy nhưng giờ chạy đầy đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ điện khoẻ ngay từ tốc độ thấp, nên lên dốc không cần lấy đà. Động cơ điện cũng không cần nổ máy duy trì nên xuống dốc ko tốn điện. Nếu có bộ hồi điện thì xuống dốc còn nạp ngược trở lại battery.
Telsla họ làm được việc trên rồi, không chỉ xuống dốc mà ngay cả khi phanh, động năng của xe được chính động cơ chuyển đổi thành điện nạp lại cho pin.
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Xe điện của Tesla người ta vẫn chạy xuyên bang đấy chứ, dọc đường đều có các trạm sạc nhanh.
Cũng như xe xăng thôi , xe điện cũng có những mẫu dùng chạy trong đô thị , có những mẫu thích hợp chạy cự ly xa hơn...
Sức kéo động cơ điện so với động cơ xăng thì cụ khỏi lo về hiệu suất nhé
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Em thấy các cụ chưa tính tiền điện để xạc ạ.
Ắc quy 47kWh đi được 200km. Tháng đi 1000km thì cũng mất 250 kWh điện để xạc. Nếu giá max bậc thang 3000đ/kWh thì tháng cũng mất thêm 750k đ ngoài tiền ắc quy.
Tiền thuê pin là cố định cho giới hạn 1400km, cụ xạc ở nhà thì cộng thêm 0,155kw/1km hay chi phí khoảng 2000đ/km. Nếu đi vượt quá 1400 km thì cộng thêm 1000đ/km tiền thuê pin, chi phí nếu sạc tại nhà khoảng 1500đ/km chưa kể tiền máy lạnh, chở thêm tải.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Telsla họ làm được việc trên rồi, không chỉ xuống dốc mà ngay cả khi phanh, động năng của xe được chính động cơ chuyển đổi thành điện nạp lại cho pin.
Cái đó đâu có gì mới, xe hybrid người ta làm cả chục năm rồi, gọi là thu hồi động năng. Mà nói chung càng hiện đại càng hại điện, phanh thu hồi động năng của Lexus Hybrid đắt lòi tù và, nó mà hỏng là mất cả đống tiền trong khi tiền tiết kiệm được nhờ thu hồi động năng bé bằng cái móng tay.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Bác nào sợ xe điện hết điện dọc đường phải cứu hộ thì có thể mua thêm cái máy phát điện với thủ can xăng 2 lít trong cốp xe. Xe hết điện thì chạy máy nổ cắm điện chạy tạm.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Xe điện của Tesla người ta vẫn chạy xuyên bang đấy chứ, dọc đường đều có các trạm sạc nhanh.
Cũng như xe xăng thôi , xe điện cũng có những mẫu dùng chạy trong đô thị , có những mẫu thích hợp chạy cự ly xa hơn...
Sức kéo động cơ điện so với động cơ xăng thì cụ khỏi lo về hiệu suất nhé
Cũng không thể làm xe duy nhất được. Với xứ lạnh tiêu hao lớn nằm ở sưởi ấm và nhiệt độ thấp tự nhiên dung lượng pin giảm.
 

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
275
Động cơ
220,701 Mã lực
600tr thì ăn được city, vios không?
Bảo anh V bao nhiêu lần rồi:
Nhập con Wuling Hong guang Mini EV giá 100tr về thay tem bán 150tr khẩn trương.
Em cũng nghĩ vậy, anh V nếu ra con minicar thì sẽ bán chạy hơn vì ai mua xe này thường là mua xe thứ 2, thích hợp chạy quãng đường ngắn trong phố nên nếu xe nhỏ gọn, giá vài trăm củ thì nhiều người sẽ xuống tiền mua xe 2 cho vk cả đi làm, đưa đón con, chợ búa luồn lách thì cũng tiện.
Một vấn đề là xe không sạc được bằng điện lưới thông thường là một bất tiện cực lớn.
1. Xách theo cái máy phát điện là được cụ êi
Nó phải có trạm sạc riêng cụ nhé.
 

Phi Vũ

Xe hơi
Biển số
OF-494584
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
191
Động cơ
190,633 Mã lực
Công nghệ pin sẽ đạt được yêu cầu sớm thôi
Giờ đau đầu nhất là chạy điều hòa, pin nào chịu thấu, khí hậu ở ta đi oto mà không điều hòa nhiều khi đi xe máy... mát hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top