cho em hỏi , xe điện Vin có máy lạnh hem? Mở máy lạnh thì quãng đường sẽ sụt đi như thế nào?
Cấm gì thấy bejing , baic , zotye vẫn nhập về bán đấy thôi.Bộ nó cấm ạ.
Chỉ anh V mới có khả năng mở khoá.
Xe có 27 ngựa, đi được 120km/lần sạc, năm bán chưa nổi 130k xe mà nói nhất thế giới.Cụ gúc tên nó là ra.
Vấn đề là với các nhược điểm chưa thể khắc phục và các ưu điểm so với xe xăng thì chỉ nên mua cái xe dưới 200tr đi làm nội tỉnh thôi.
Không phải tự nhiên cái xe Tàu 100tr đó bán chạy nhất thế giới đâu.
em cũng đoán 99,99% chưa ông nào trên này cầm lái ô tô điệnCó cụ nào ở đây hiểu rõ về công nghệ trên xe điện chưa? Hay chỉ chém gió phần phật cho vui
Hiểu rõ là hiểu đến độ nào hả cụ?Có cụ nào ở đây hiểu rõ về công nghệ trên xe điện chưa? Hay chỉ chém gió phần phật cho vui
Định luật bảo toàn năng lượng cụ bỏ đi đâu? May ra thu hồi được cục sạc điện thoạiem có một thắc mắc là tại sao xe điện vfe34 không tự sạc điện trên quãng đường nó tự chạy nhỉ ? . vd sạc đầy bình chạy được 300 km thì trong 300km đấy ít ra nó cũng tự sạc được no bình như xe chạy xăng chứ ạ
Chắc cụ ấy yêu cầu am hiểu cỡ kỹ sư trưởng dự án .Hiểu rõ là hiểu đến độ nào hả cụ?
Bao giờ có các trạm sạc, bao phủ nhiều gần như các trạm xăng bây h, mỗi lần sạc đầy chỉ mất từ 5-10 phút thì các vấn đề trên sẽ được giải quyết.Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Telsla họ làm được việc trên rồi, không chỉ xuống dốc mà ngay cả khi phanh, động năng của xe được chính động cơ chuyển đổi thành điện nạp lại cho pin.Động cơ điện khoẻ ngay từ tốc độ thấp, nên lên dốc không cần lấy đà. Động cơ điện cũng không cần nổ máy duy trì nên xuống dốc ko tốn điện. Nếu có bộ hồi điện thì xuống dốc còn nạp ngược trở lại battery.
Tiền thuê pin là cố định cho giới hạn 1400km, cụ xạc ở nhà thì cộng thêm 0,155kw/1km hay chi phí khoảng 2000đ/km. Nếu đi vượt quá 1400 km thì cộng thêm 1000đ/km tiền thuê pin, chi phí nếu sạc tại nhà khoảng 1500đ/km chưa kể tiền máy lạnh, chở thêm tải.Em thấy các cụ chưa tính tiền điện để xạc ạ.
Ắc quy 47kWh đi được 200km. Tháng đi 1000km thì cũng mất 250 kWh điện để xạc. Nếu giá max bậc thang 3000đ/kWh thì tháng cũng mất thêm 750k đ ngoài tiền ắc quy.
Cái đó đâu có gì mới, xe hybrid người ta làm cả chục năm rồi, gọi là thu hồi động năng. Mà nói chung càng hiện đại càng hại điện, phanh thu hồi động năng của Lexus Hybrid đắt lòi tù và, nó mà hỏng là mất cả đống tiền trong khi tiền tiết kiệm được nhờ thu hồi động năng bé bằng cái móng tay.Telsla họ làm được việc trên rồi, không chỉ xuống dốc mà ngay cả khi phanh, động năng của xe được chính động cơ chuyển đổi thành điện nạp lại cho pin.
Cũng không thể làm xe duy nhất được. Với xứ lạnh tiêu hao lớn nằm ở sưởi ấm và nhiệt độ thấp tự nhiên dung lượng pin giảm.Xe điện của Tesla người ta vẫn chạy xuyên bang đấy chứ, dọc đường đều có các trạm sạc nhanh.
Cũng như xe xăng thôi , xe điện cũng có những mẫu dùng chạy trong đô thị , có những mẫu thích hợp chạy cự ly xa hơn...
Sức kéo động cơ điện so với động cơ xăng thì cụ khỏi lo về hiệu suất nhé
Em cũng nghĩ vậy, anh V nếu ra con minicar thì sẽ bán chạy hơn vì ai mua xe này thường là mua xe thứ 2, thích hợp chạy quãng đường ngắn trong phố nên nếu xe nhỏ gọn, giá vài trăm củ thì nhiều người sẽ xuống tiền mua xe 2 cho vk cả đi làm, đưa đón con, chợ búa luồn lách thì cũng tiện.600tr thì ăn được city, vios không?
Bảo anh V bao nhiêu lần rồi:
Nhập con Wuling Hong guang Mini EV giá 100tr về thay tem bán 150tr khẩn trương.
Nó phải có trạm sạc riêng cụ nhé.1. Xách theo cái máy phát điện là được cụ êi