Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Nhiều cụ cứ sợ xe hết điện dọc đường nhỉ?
Anh V đã thiết kế 1 cái móc ở đầu xe, khuyến mại các cụ đoạn dây.
Các cụ vẫy đại 1 xe là người ta kéo các cụ từ Hà nội vào SG luôn.
 
Biển số
OF-738565
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
535
Động cơ
69,002 Mã lực
Tuổi
41
Tiên tiến mà thành ra nhiều cái thụt lùi quá, khi mà dân ta Ô tô chưa phải là phổ thông thì xe điện chỉ dành cho nhà nhiều tiền.
 

dadpo

Xe máy
Biển số
OF-668082
Ngày cấp bằng
7/6/19
Số km
87
Động cơ
107,280 Mã lực
Cứ chờ xem ntn thôi các cụ, Xu hướng điện hóa thì nó là cả thế giới rồi.
E thấy làm 1 cái xe vui vẻ đi trong phố thì ok, còn đi đường dài quả thật là chưa thấy tin tưởng cho lắm
 

scholar_vn

Xe hơi
Biển số
OF-20015
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
101
Động cơ
505,248 Mã lực
Em cũng nghĩ vậy, anh V nếu ra con minicar thì sẽ bán chạy hơn vì ai mua xe này thường là mua xe thứ 2, thích hợp chạy quãng đường ngắn trong phố nên nếu xe nhỏ gọn, giá vài trăm củ thì nhiều người sẽ xuống tiền mua xe 2 cho vk cả đi làm, đưa đón con, chợ búa luồn lách thì cũng tiện.
Một vấn đề là xe không sạc được bằng điện lưới thông thường là một bất tiện cực lớn.

Nó phải có trạm sạc riêng cụ nhé.
Với công nghệ hiện tại thì tương lai có máy phát kiểu sạc di động là chuyện bình thường cụ ạ.
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo những gì em hiểu, hạn chế lớn nhất hiện nay của xe điện là PIN. Các bộ pin có dung lượng tầm 80-100Kwh giá cũng vài trăm triệu. Trong khi dung lượng lại giảm dần theo thời gian và chu kỳ nạp xả. Các loại pin tốt nhất bây giờ cũng chỉ được 1000 chu kỳ thôi (khi dung lượng max còn 70%).
Nếu 10 năm nữa, công nghệ pin có đột phát, pin nhẹ hơn, nhỏ hơn, dung lượng cao hơn, bền hơn gấp đôi hiện nạy thì việc xe điện thay thế xe chạy xăng, diesel mới có thể thực hiện được.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Với công nghệ hiện tại thì tương lai có máy phát kiểu sạc di động là chuyện bình thường cụ ạ.
Có rồi cụ nhé, xe kiểu BMW i3 plug-in hybrid , lai xăng điện nhưng động cơ xăng chỉ dùng để phát hỗ trợ cho động cơ điện chứ không dẫn động trực tiếp.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Có rồi cụ nhé, xe kiểu BMW i3 plug-in hybrid , lai xăng điện nhưng động cơ xăng chỉ dùng để phát hỗ trợ cho động cơ điện chứ không dẫn động trực tiếp.
Tôi nghĩ kiểu này tốt hơn nhiều so với Xe điện thuần túy:
Động cơ chỉ xạc điện cho accu ==> chạy ổn định hơn nhiều so với Động cơ vận hành, vốn bị đẩy lên xuống liên tục.
Do đó, ăn xăng chỉ bằng 1 góc - và vấn đề môi trường cũng ổn thỏa.

Có lẽ Giá thành là vấn đề chính.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Tôi nghĩ kiểu này tốt hơn nhiều so với Xe điện thuần túy:
Động cơ chỉ xạc điện cho accu ==> chạy ổn định hơn nhiều so với Động cơ vận hành, vốn bị đẩy lên xuống liên tục.
Do đó, ăn xăng chỉ bằng 1 góc - và vấn đề môi trường cũng ổn thỏa.

Có lẽ Giá thành là vấn đề chính.
Vâng, BMW khai tử i3 rồi cụ ạ :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,643
Động cơ
251,302 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vinfast nói sẽ xây dựng 40.000 đầu sạc. Em cho mỗi trạm 20 đầu vậy là có 2000 trạm sạc cho cả nước. Diện tích VN là 331.000 km² suy ra cứ 165km² có 1 trạm sạc. Vậy cứ 13km đường thẳng lại có 1 trạm sạc trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Đây là Lý thuyết chứ thực tế ai xây trạm sạc ở trong rừng, trên núi cao. Do vậy thực tế mật độ trạm sạc sẽ dày hơn rất nhiều nhất là trong các đô thị lớn. Mà mỗi lần sạc 15 phút xe đi được 180km. Các cụ còn lo về thời gian sạc nữa không
 
Chỉnh sửa cuối:

levision

Xe hơi
Biển số
OF-406062
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
142
Động cơ
228,001 Mã lực
Tuổi
40
E thì chỉ hóng chính sách thuế thôi, chứ giá 590 mà ra biển thì cũng bằng mấy con gầm cao B rồi, trong khi ko tiện dụng đc như xe xăng
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Có rồi cụ nhé, xe kiểu BMW i3 plug-in hybrid , lai xăng điện nhưng động cơ xăng chỉ dùng để phát hỗ trợ cho động cơ điện chứ không dẫn động trực tiếp.
14 năm trước Mitsu MiEV với Chevy Volt nó đã chạy kiểu này rồi cụ :D.
Đận Tokyo Motor show 2007 sếp sai em đi điều tra 2 con này, em cầm 2 quyển catalog về bảo sếp nó éo phải đối thủ trực tiếp của xe mình, điều tra làm cái con mẹ gì (lúc đấy em đang làm con xe full EV:D).
 
Chỉnh sửa cuối:

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,685 Mã lực
Tết em từ quê Thanh Hoá ra HN đi con này mà nó tắc ở Pháp Vân Cầu Giẽ thì chắc 90% ra khỏi cao tốc em phải đẩy xe về nhà rồi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
14 năm trước Mitsu MiEV với Chevy Volt nó đã chạy kiểu này rồi cụ :D.
Đận Tokyo Motor show 2007 sếp sai em đi điều tra 2 con này, em cầm 2 quyển catalog về bảo sếp nó éo phải đối thủ trực tiếp của xe mình, điều tra làm cái con mẹ gì (lúc đấy em đang làm con xe full EV:D).
2 xe này đều bán ra vào năm 2010, cụ tính thế nào ra 14 năm trước nhỉ, tính từ lúc giới thiệu concept à? :D
 

superrlinh

Xe buýt
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
782
Động cơ
285,063 Mã lực
3000 đơn đặt hàng ngày đầu tiên. Ác liệt thật :D
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nghĩ kiểu này tốt hơn nhiều so với Xe điện thuần túy:
Động cơ chỉ xạc điện cho accu ==> chạy ổn định hơn nhiều so với Động cơ vận hành, vốn bị đẩy lên xuống liên tục.
Do đó, ăn xăng chỉ bằng 1 góc - và vấn đề môi trường cũng ổn thỏa.

Có lẽ Giá thành là vấn đề chính.
Cụ không tính tổn thất công suất, điện năng khi chuyển đổi từ đc xăng- máy phát điện- nạp pin- động cơ điện à.
Hiệu suất sau chuyển đổi từ động cơ xăng để ra được momen xoắn truyền đến các bánh xe còn lại là rất thấp.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ không tính tổn thất công suất, điện năng khi chuyển đổi từ đc xăng- máy phát điện- nạp pin- động cơ điện à.
Hiệu suất sau chuyển đổi từ động cơ xăng để ra được momen xoắn truyền đến các bánh xe còn lại là rất thấp.
Có tính bác ạ, và tôi cho là, nó vẫn rất tốt.
Vì hiệu suất động cơ xăng chạy trực tiếp thì thấp thê thảm.
Tôi nhớ đã có con số là:
Động cơ xăng có hiệu suất 16%.
Động cơ diesel: 22%.
Động cơ Fluid oil: gần 50% - và là cái tốt nhất có thể.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
503,841 Mã lực
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Em định mua con Porsche Taycan nhưng cũng thấy như cụ phân tích nên thôi lại bấm bụng làm con i10.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Tết em từ quê Thanh Hoá ra HN đi con này mà nó tắc ở Pháp Vân Cầu Giẽ thì chắc 90% ra khỏi cao tốc em phải đẩy xe về nhà rồi.
Nếu cụ không dùng điều hòa thì có tắc cả ngày cũng không hết điện đâu, xe điện nó không như xe xăng, dừng động cơ là dừng dùng điện, không có chuyện nổ garanti như xe xăng :D
Điều hòa oto trung bình công suất cỡ 4-5kW, cụ dừng 2 tiếng tắc đường giữa mùa hè hết tầm 10kWh, chạy 2 tiếng từ TH ra HN mất 10kW nữa cho điều hòa. Như vậy là còn 22kW cho xe chạy, chừng đó thì không đủ để đi từ TH ra HN rồi.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Bác nào sợ xe điện hết điện dọc đường phải cứu hộ thì có thể mua thêm cái máy phát điện với thủ can xăng 2 lít trong cốp xe. Xe hết điện thì chạy máy nổ cắm điện chạy tạm.
Cụ tính chán bcm ra ấy, sắm hai dây điện dài vớ hai cái móc, giữa đường hết điện trèo bố nó lên cột điện ngoắc vào mà sạc, điện vừa khỏe vừa đc ngắm phong cảnh, và đỡ tốn 1,400k/km nhá ,nhanh cực kì, nếu ngoắc vào đường 220kva thì một cái chớp mắt :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top