[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,318
Động cơ
380,924 Mã lực
Chỗ em cách đáy vài năm có cụ ( quê nam định) hành nghề sắt vụn ở mặt đường.mang hàn hơi xì vào cái cục sắt to như thùng gánh nc.thế là bùm..ôi trời cụ đó đc nhân thân và nhân dân tìm kiếm từ chiều đến 11 h đêm cũng chỉ còn chừng 2 kg..hàng xóm em là lính đi B , sau ctac tùy viên qs bên anh kim ủn ra xem bảo rằng " chú ước nó chỉ phát huy 10 kg thuốc là giỏi lắm rồi..thuốc đã hỏng gần hết.chú đi B mà nghe mấy ông dạy lý thuyết nhảy vào hố bom cũ để tránh bom thì xanh cỏ lâu rồi..lý thuyết đó mang áp dụng khi gặp bom rải thảm của M là đi gần 100%."..trở lại vụ nổ thì em ngó cách 50 m thấy cây cụt ngọn.sát vỉa hè là 1 hố dài chừng 1,8 đến 2 m. xác người đi đường vẫn nằm đó, oto tải lao vào nhà dân .lái xe thấy bảo chết. Sắt hộp 40*80 cách 30 m thủng như giấy..trần btct mái tầng 3, 4 của nhà gần nhất bị khoan xuyên ...công an ngăn đường ,em vòng qua các phố trong mà cách 2 dãy nhà + 1 con đường ( tổng ước 52 m) cửa kính nhà dân tan tành...bọn em uống nc cách 7, 800 m và cách rất nhiều lô nhà 4 t mà còn thấy mảnh gang rơi mái quán..chủ quán bảo " mệ thằng nào nghịch ném cái gì " . Thế mới biết sức mạnh vk nổ nó kinh cụ nhỉ.
À mà lứa em có thằng nhặt đc bom bi ( loại như hình cái chuông, có 2 tai .chứ k phải loại tròn nhưng chảng ai biết là bom)..khu đó xưa bị phang vì có đài phát tín..thằng vớ đc mang cho cả bọn chơi cùng chả sao.tối lại mang về để vào lỗ tường cổng ..tối bố nó đi làm về mới biết là bom..cụ vội túm 1 tai nó xách đi đc 1 đoạn thì oành ..vụ đó em đc mấy thằng sống sót kể cụ ạ.
Vụ cửa hàng phế liệu, lái xe tải đi qua mảnh găm chỗ hiểm chết luôn đúng ko cụ.
 

Celerio

Xe hơi
Biển số
OF-401323
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
162
Động cơ
218,467 Mã lực
Nó ghi là vương quôc Khơ Me
Vâng, em cũng không nhớ rõ nữa nhưng lúc đó cảm giác ai cũng đang nhìn mình như tội phạm chiến tranh mặc dù ngó xung quanh cũng mỗi người một việc thôi. Em làm nhanh một vòng rồi chuồn chứ nhỡ tụi nó biết mình VN khéo lại oánh nhau to
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,131
Động cơ
1,609,291 Mã lực
Sao cụ chủ bị đỏ mít thế nhỉ
CỤ nài, giờ người ta gọi là nick hồng cho nhã :D, mấy cụ mã cao đâu nhỉ, ủn cho cụ chủ sang xanh đi chứ.
Có E đây Cụ; Và chắc cũng còn nhiều Cụ khác nữa; E vẫn còn lưu giữ một số vở ghi chép của thời gian ấy, trên loại giấy ấy; Khi đó E chỉ nghe người lớn thường vẫn hay gọi là loại "giấy Hoàng Văn Thụ"; chắc là được sản xuất ở nhà máy có cái tên ấy; E có thể chụp lại ảnh (làm kỷ niệm trên đây), nhưng cũng ko cần thiết vì làm loãng nội dung của Cụ chủ...
Nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ ở TP Thái Nguyên cụ ah.
 

DVHNTV

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774609
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
296
Động cơ
41,741 Mã lực
Tuổi
45
Còn nhiều vụ đen hơn cụ ơi : Đánh đại đội trưởng gẫy xương sườn. Tổ chức cả tiểu đội chống lệnh không về đơn vị mới, hô hào anh em đánh nhau với cảnh vệ trung đoàn 34. Bỏ gác đài phát thanh đi SG chơi. Cứ mỗi lần như vậy em lại gặp may.
Ví dụ đánh đại đội trưởng thì bị đẩy làm vệ binh Thủ Đức, chống lệnh thì bị điều sang K...
Quân ta đánh quân mình hả cụ?
 

km18 yenson

Xe buýt
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
963
Động cơ
248,142 Mã lực
Tuổi
44
CỤ nài, giờ người ta gọi là nick hồng cho nhã :D, mấy cụ mã cao đâu nhỉ, ủn cho cụ chủ sang xanh đi chứ.

Nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ ở TP Thái Nguyên cụ ah.
Chắc bây giờ nhà máy ấy đã đi vào dĩ vãng
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,016
Động cơ
553,485 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Quân ta đánh quân mình hả cụ?
Trong lính thì chuyện xích mích với sĩ quan là bình thường. Nhất là mấy bố sĩ quan chưa qua trường lớp, từ bùn lầy cầm súng đứng lên. Đội này hay hống hách và rất ghét lính Hà nội.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,025 Mã lực
Vâng, em cũng không nhớ rõ nữa nhưng lúc đó cảm giác ai cũng đang nhìn mình như tội phạm chiến tranh mặc dù ngó xung quanh cũng mỗi người một việc thôi. Em làm nhanh một vòng rồi chuồn chứ nhỡ tụi nó biết mình VN khéo lại oánh nhau to
Em nhớ thì nó ghi là Funan ở cái bản đồ đó.
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
Thời bao cấp hùng tráng, Giấy vở hs nếu có màu nâu đen là giấy nứa, viết xấu nhưng không bị thấm mực. Loại vở 48 trang từ MN ra trắng hơn nhưng chỉ viết được một mặt vì thấm hết ra mặt sau.
Giấy nứa quấn pháo cối nổ đanh lắm.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Thời bao cấp hùng tráng, Giấy vở hs nếu có màu nâu đen là giấy nứa, viết xấu nhưng không bị thấm mực. Loại vở 48 trang từ MN ra trắng hơn nhưng chỉ viết được một mặt vì thấm hết ra mặt sau.
Giấy nứa quấn pháo cối nổ đanh lắm.
Giấy làm từ vật liệu chưa được nghiền kỹ, mặt nhẵn thì tạm, mặt sau rất nhiều ổ gà, đá tảng... :)
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Giấy làm từ vật liệu chưa được nghiền kỹ, mặt nhẵn thì tạm, mặt sau rất nhiều ổ gà, đá tảng... :)
Giấy đen 5 hào 2 đến tầm tiết cuối 5 giờ chiều mùa đông nhìn không ra chữ vừa viết, trên mặt giấy có nguyên mẩu gỗ con dính vào.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,709
Động cơ
86,828 Mã lực

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,097
Động cơ
645,229 Mã lực

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,234
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Lần đầu tiên mình biết đến bom bi là tháng 11/76 ở tiểu đoàn huấn luyện. Hôm ấy là 5h chiều toàn đại đội đi tăng gia, cuốc đất trồng rau. Bỗng phía cuối vườn nghe tiếng ầm. Một lính gục luôn xuống anh em chạy lại. Thì ra cuốc phải bom bi, lưỡi cuốc bị xé rách làm đôi, cậu lính tân binh thì bị mảnh găm đầy phía trước, một viên bi đã xuyên đúng tim và hy sinh tại chỗ. Người lính đầu tiên của lứa 1976 Hà nội hy sinh.
Đợt đó khu Hai Bà Trưng đi hơn 300 người hy sinh rải rác, tương đối nhiều. Mất nhiều nhất là anh em ra Cao Bằng 1979 đánh Tàu. Sau đó xuất ngũ về được hơn 60 người. Hiện còn chưa đến 40 người.
Đọc cụm từ "Tiểu đoàn huấn luyện" và chuyện vướng bom bi của cụ chủ kể, em nhớ lại thời mới nhập ngũ. Năm 1988 em vào lính và về tiểu đoàn huấn luyện Sư 371 dưới chân núi Sóc Sơn. Đó là khu Giao tế, trước đây là doanh trại của chuyên gia CCCP giúp các vấn đề cho sân bay Đa Phúc. Doanh trại mà đẹp như khu nghỉ dưỡng, mát mẻ nhìn xuống hồ Đồng Quan.
Khu này là túi bom rơi vãi của Mỹ khi đánh sân bay Đa Phúc ngày trước. Trên núi còn nhiều hố bom và mảnh bom quăn queo văng vãi bên cạnh.
Những ngày đầu nhập ngũ, chưa huấn luyện nên cả tiểu đoàn tập trung lấy đá chuyển về xây kho xăng dầu của sư đoàn, cách doanh trại khoảng 3km. Cả tiểu đoàn có 4 đại đội đi nhặt đá hộc rồi xếp hàng dài hàng km, chuyền tay nhau tập kết ở khu vực kho để cho một đội xây tường và cổng.
Một hôm giữa buổi làm vào lúc giải lao thấy tiếng nổ xé tai và cái cổng kho đang xây dở đổ sập xuống.
Rất may không có thương vong do mọi người nghỉ giải lao ngồi dưới gốc thông xa cái cổng đó. Điều tra ra, trước đó lính nhà ta nhặt được cục sắt han rỉ, tung hứng với nhau mãi. Đến lúc có lệnh giải lao thì một ông lính cầm ném thẳng vào trụ cổng đang xây. Nó chính là một quả bom.
Sau khi kết thúc huấn luyện, ra đơn vị mới vài hôm, thì nghe tin anh lính phụ trách máy bơm nước sinh hoạt cho khu giao tế, trong lúc trồng rau cuốc phải quả bom bi và hy sinh luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
778
Động cơ
458,980 Mã lực
Thời bao cấp hùng tráng, Giấy vở hs nếu có màu nâu đen là giấy nứa, viết xấu nhưng không bị thấm mực. Loại vở 48 trang từ MN ra trắng hơn nhưng chỉ viết được một mặt vì thấm hết ra mặt sau.
Giấy nứa quấn pháo cối nổ đanh lắm.
Cuốn pháo ngon nhất là giấy báo, xác nổ tung đúng là tan như xác pháo.
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
851
Động cơ
222,004 Mã lực
Vâng, hồi đó đánh đại trưởng là tội to. Nhân dịp sư đoàn đồn thành lập đại đội đặc biệt gồm các đ/c đã học qua huấn luyện trinh sát, xạ thủ để chuyên luồn sâu vào đất K. Nên các ông ấy mới đấy em và thằng Ương đi. Hai thằng tiểu đội trưởng làm được việc nhưng bướng sợ làm ảnh hưởng đến tụi lính 77. Còn vụ chống lệnh vào E34 thì bọn cảnh vệ 34 xách súng quây bọn em ở sân bóng, leo lên ô tô vứt balo của bọn em xuống. Em nhảy đến tát cho 2 phát đá văng xuống đất, bọn nó lên đạn. Điên tiết em vác khẩu RPK lên đạn : " ĐM, thằng nào dám nổ súng, hôm nay bố đi cũng kéo vài thằng theo" , Vậy là bọn nó cũng chờn. Nằm thêm một đêm ngoài sân bóng. Sáng hôm sau bọn em về lại Thủ Đức và đi K.
Cụ có là thành viên của toán luồn sâu năm 1978 đón cụ Heng và tùy tùng không ạ? Chú ruột em nằm trong toán này.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,097
Động cơ
645,229 Mã lực
Đường lên Khe Sanh, Hướng Hoá, cửa khẩu Lao Bảo và cả đường A Lưới bây giờ đẹp lắm rồi cụ ơi.

C47BD7DE-BB38-4DA2-A237-B65082F6DE4C.jpeg
1F0D0BB6-E569-435C-A49D-50F450240438.jpeg
EF33CE4C-492A-48DB-8FBD-A4CBBD285F53.jpeg
Lão Chã đi xe biển số TP HCM, chụp ảnh trên cầu ngầu quá.
Vi phạm nha!
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Đọc cụm từ "Tiểu đoàn huấn luyện" và chuyện vướng bom bi của cụ chủ, em nhớ lại thời mới nhập ngũ. Năm 1988 em vào lính và về tiểu đoàn huấn luyện Sư 371 dưới chân núi Sóc Sơn. Đó là khu Giao tế, trước đây là doanh trại của chuyên gia CCCP giúp các vấn đề cho sân bay Đa Phúc. Doanh trại mà đẹp như khu nghỉ dưỡng, mát mẻ nhìn xuống hồ Đồng Quan.
Khu này là túi bom rơi vãi của Mỹ khi đánh sân bay Đa Phúc ngày trước. Trên núi còn nhiều hố bom và mảnh bom quăn queo văng vãi bên cạnh.
Những ngày đầu nhập ngũ, chưa huấn luyện nên cả tiểu đoàn tập trung lấy đá chuyển về xây kho xăng dầu của sư đoàn, cách doanh trại khoảng 3km. Cả tiểu đoàn có 4 đại đội đi nhặt đá hộc rồi xếp hàng dài hàng km, chuyền tay nhau tập kết ở khu vực kho để cho một đội xây tường và cổng.
Một hôm giữa buổi làm vào lúc giải lao thấy tiếng nổ xé tai và cái cổng kho đang xây dở đổ sập xuống.
Rất may không có thương vong do mọi người nghỉ giải lao ngồi dưới gốc thông xa cái cổng đó. Điều tra ra, trước đó lính nhà ta nhặt được cục sắt han rỉ, tung hứng với nhau mãi. Đến lúc có lệnh giải lao thì một ông lính cầm ném thẳng vào trụ cổng đang xây. Nó chính là một quả bom.
Sau khi kết thúc huấn luyện, ra đơn vị mới vài hôm, thì nghe tin anh lính phụ trách máy bơm nước sinh hoạt cho khu giao tế, trong lúc trồng rau cuốc phải quả bom bi và hy sinh luôn.
May hồi đó em chưa đụ tuội :)
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,131
Động cơ
1,609,291 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top