[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,023
Động cơ
958,377 Mã lực
Tất cả các nước giàu đều từng có 1 cuộc thức tỉnh như vậy, như Anh thời Cách mạng công nghiệp 1, Đức cuối TK19, Nhật đầu TK20 hay Trung quốc đầu TK21 vv

Việt nam đã có 1 cuộc thức tỉnh từ 1930 đến 1940. Trong 10 năm đó, Việt nam sinh ra 1 loạt các nhà trí thức và văn hóa lớn. Nhưng cuộc thức tỉnh này, hơi đáng tiếc, lại chỉ diễn ra trong các lĩnh vực văn hóa và khoa học xã hội. Việt nam đang cần 1 cuộc thức tỉnh thứ 2 về kỹ thuật và công nghệ để kéo đất nước ra khỏi tình trạng tầm thường về kinh tế. Hy vọng nó sẽ diễn ra, và trong thời gian không xa (cái này nó chỉ là hy vọng à nha, chưa chắc đã xảy ra đâu).
Giai đoạn trước VN là thuộc địa, không có quyền tự quyết nên chả thể nói hoặc mong gì hơn về sự thức tỉnh, ngẫu nhiên đã sinh ra một số nhà văn hóa, khoa học nổi bật.

Em vừa nhờ A.I viết một bài luận tóm tắt về những giai đoạn chuyển mình của các nước Anh, Đức, Nhật, TQ và nhờ nó tìm mẫu số chung để trả lời câu hỏi này:

Vai trò của thể chế và chính sách của chính phủ trong những giai đoạn chuyển mình đó?

Câu trả lời là thế này:
  • Ổn định và minh bạch: Các thể chế chính trị ổn định và pháp luật minh bạch giúp xây dựng niềm tin của người dân và doanh nghiệp.
  • Đầu tư vào giáo dục: Một hệ thống giáo dục chất lượng cao là nền tảng để nâng cao năng lực trí tuệ của dân tộc.
  • Khuyến khích đổi mới: Chính sách khuyến khích nghiên cứu, sáng tạo và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tạo ra động lực cho sự phát triển.
  • Mở cửa hội nhập: Sẵn sàng học hỏi và tiếp nhận công nghệ, tri thức từ các quốc gia khác là yếu tố quan trọng để bắt kịp xu thế toàn cầu.
Em thấy không chê được, nhưng cũng chả có gì mới. Em nghe trên TV suốt. Có nghĩa không phải ta không biết, mà là ta không làm được.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,236
Động cơ
375,653 Mã lực
Tuổi
58
You only see what your eyes want to see
How can life be what you want it to be?

Bác nào mà luận ra được trên là từ lời bài hát nào (mà không cần gúc) chắc cùng gout âm nhạc với em.
Bài này hình như có lẽ chắc là bài Phê cần.
^:)^ :))
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,905
Động cơ
335,192 Mã lực
Như Trung Quốc họ có sách trắng về các mặt hàng sản xuất trong nước để các doanh nghiệp nhà nước, chi tiêu từ ngân sách nhà nước phải ưu tiên mua sắm sản phẩm trong sách trắng này. Mình mà học được họ thì tốt quá.

Với cá nhân mỗi người dân, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên sử dụng hàng Việt. Ở nhà em, các loại quạt điện là em dùng toàn bộ của điện cơ, Senko nhìn nó cũng kém sang so với quạt ngoại thật nhưng không sao mình tự hào về việc mua và dùng nó... Điều hòa em lắp nhà ở quê 3 cái Funiki của Hòa Phát, vừa rẻ vừa dùng ngon....Em thích mặc quần áo, thắt lưng, ví của các cty Việt Nam như Hanosimex, Việt Tiến, Nhà Bè.... nói không với Lining, Nike, Adidas...Giầy tây thì trước em hay dùng của Vinagiay sau bị hỏng em tìm mua lại thì họ đóng của đại lý ở HN. Không tránh được việc dùng hàng nhập ngoại, chỉ cố gắng ưu tiên hàng trong nước và truyền đạt điều này với vợ con người thân để cùng nhau ủng hộ.
Kêu gọi ủng hộ hàng VN nên giành cho các cụ trung lưu trở lên. Còn dân nghèo, trung bình thì họ chọn cái nào tiết kiệm cho họ, lo sống đã mà.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,023
Động cơ
958,377 Mã lực
Bài này hình như có lẽ chắc là bài Phê cần.
^:)^ :))
Các bác thẳng thắn quá :))

Các bác chỉ nhìn những gì các bác muốn nhìn, như là trong hàng chục nguồn dữ liệu về trí tuệ (IQ) của quốc gia thì các bác chọn nguồn nào có lợi để bác lấy. Hành động này gọi là rosy pick.

Và nghe nhạc thì các bác chỉ biết có Boney M với Modern Talking phỏng ạ? Bên topic nghe nhạc nhiều bác gọi đó là những băng nhạc bất hủ (?!).
 

Marble Trans

Xì hơi lốp
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,577
Động cơ
108,579 Mã lực
Chuyện hiện bây giờ bác nhé, ở khá nhiều ngành nghề

Khi một cái máy móc nào đó hỏng một bộ phận nào đó, hoặc máy móc đó có tình trạng kém hoặc ở mức nào đó cần sửa chữa/thay thế phụ tùng.
Mặc dù công ty có cả đội kỹ thuật, cũng tuyền kỹ sư hẳn hoi nhé, mà cũng là kỹ sư từ thực tế đi lên. Nghĩa là nắm bắt rất chắc công việc. Bảo là cái ấy hỏng, cần thay, cần sửa.... thì éo có giá trị gì đâu.
Mà phải là mới 3 cái công ty/đơn vị dịch vụ nào đó họ khảo sát, lập báo cáo là hỏng phải thay..., ký đóng dấu roẹt cái thì mới có giá trị nhé.
Mà thực tế trong ngành, những công ty đóng dấu báo cáo kia, còn phải hỏi về kỹ thuật của đội kỹ thuật chủ đầu tư dài dài.

Cái câu "Bụt chùa nhà không thiêng" ở ta nó rộng lắm ạ.

Thậm chí đến bố mẹ con cái vợ chồng.... nói/kể chuyện với nhau thì chưa chắc đã tin, dưng câu chuyện đó một người ất ơ nào đó kể, mà có khi chỉ là nói đổng trên mạng hoặc ở đâu đó, nói xong họ cũng éo nói họ đã nói gì... thì lại tin sái cổ và về nhà dằn vặt vợ chồng con cái.
Chuyện thường mà.
Bên em các nhà máy sản xuất không có quy trình như này, mà đội nhà tìm hiểu nguyên nhân hỏng, sửa không được thì báo hãng họ cử người sang. Tất nhiên chi phí bên em chi trả hết trong thời gian họ ở VN.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,450
Động cơ
707,686 Mã lực
Tuổi
23
Em là em khá nghi ngờ cái sự thông minh của nhà ta. Người Việt ta có thể học rất giỏi, nhưng từ cái sự học cho tới cái sự áp dụng vào thực tế luôn luôn có một khoảng cách xa vời vợi.

Một câu chuyện nhỏ để minh họa. Lúc trước em có làm cho 1 cty, không to ko nhỏ, có chừng hơn chục kỹ sư, cử nhân kỹ thuật các loại. Sếp ( tức là chủ cty ) học trên em mấy khóa ( nghĩa là dân kỹ thuật như em ). Cty có phòng lab, trong phòng lab có cái cân điện tử cân khối lượng, chính xác tới 1/1000 gram.

Một ngày đẹp trời, khách hàng đòi đo tỉ trọng ( khối lượng riêng - gram/cm3 ). Do có kinh nghiệm từ cty trước đó, em nhờ làm một dụng cự đơn giản ( trị giá chừng 200k, nhưng chỗ quen họ miễn phí cho em luôn ). Với dụng cụ đó, em cân khối lượng vật liệu 2 lần, 1 lần cân thường, 1 lần cân khi vật liệu chìm trong nước. Sau đó dùng định luật Ác si mét ( kiến thức lớp 7 ) tính ra tỉ trọng.

Nói là làm, biểu diễn cho cho cả dàn kỹ sư lẫn cử nhân già trẻ lớn bé xem. Xem xong, ai cũng nhìn em bằng con mắt nghi ngờ, con tính bằng định luật Ác si mét ai cũng không phản bác được nhưng không ai tin. Cuối cùng sếp bỏ 2 nghìn usd ra mua cái cân tỉ trọng mới ! Tất nhiên, cái cân mới cho ra đúng y hệt như em đã tính tay !

Lúc đó em sốc lắm, sau này thì hết rồi. Vì sau này em đã tiếp xúc vài ngành công nghiệp khác nhau, khảo sát cả trăm khách hàng, những chuyện như vậy nhiều nhan nhản !
Hầy dà, vậy cái Tỷ trọng nước lọc LaVile mà bác sử dụng, tỷ trọng là bi nhiu bác?
Bác có thể đo được cái Khối lượng mẫu nước ấy, chính xác tới 1/1000 gram, nhưng cái Thể tích, cũng cần chính xác tới 1/1000 cbm, bác ạ. :P :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,469
Động cơ
593,784 Mã lực
Trí thông minh ở mức trung bình nên hàng năm thu hút hàng trăm tỷ đô từ các nguồn khác nhau, Việt Nam đã có quy mô nền kinh tế gần 500 tỉ USD, tăng gần 100 lần so với năm 1986, đứng thứ tư Đông Nam Á và thứ 34 thế giới; giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 đạt 507 tỉ USD, xếp thứ 32/193, tăng 1 bậc so với năm 2023. Nền kinh tế có đứng thứ 34 thế giới thôi nên cũng không cần tự nhục đâu cụ.
Quy mô nền kinh tế Đan mạch thấp hơn VN, suy ra người VN thông minh hơn họ à cụ? Cái quan trọng nhất là GDP đầu người VN đứng thứ 124 thì cụ ko nêu ra? Tự nhục hay tự sướng chỉ mất thời gian, nhưng biết mình biết ta mới trăm trận trăm thắng.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,957
Động cơ
116,374 Mã lực
Quy mô nền kinh tế Đan mạch thấp hơn VN, suy ra người VN thông minh hơn họ à cụ? Cái quan trọng nhất là GDP đầu người VN đứng thứ 124 thì cụ ko nêu ra? Tự nhục hay tự sướng chỉ mất thời gian, nhưng biết mình biết ta mới trăm trận trăm thắng.
Em cười bò với còm của cụ nhưng nó giúp cho những ông đang ngạo nghễ bớt nóng
 

win32.exe

Xe máy
Biển số
OF-864650
Ngày cấp bằng
30/7/24
Số km
61
Động cơ
9,222 Mã lực
Bh VN mới đc như TQ, hiện tại đa phần vốn FDI chỉ dừng ở chuỗi cung ứng thấp nhất. Chỉ cung cấp được lao động
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,310
Động cơ
258,306 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nào hay thuê thợ sẽ hiểu nền SX nước nhà. Chúng ta phải lạc quan nhưng không tếu.
Em nhà em làm handyman bên bên Úc, chủ nhà để chìa khóa ở chậu cây, thảm chân... rồi đi du lịch mấy ngày. Thợ tự đến làm theo thỏa thuận, xong thu dọn - ở mức độ chủ về chỉ việc ở luôn. Muốn ăn gì, uống gì tự chuẩn bị. Dọn không sạch hoặc làm không đúng thỏa thuận thì khỏi ting ting.

Còn chỗ e đang ở thì đã thuê thợ rồi, chủ vẫn phải trông, chuẩn bị nước chanh, thuốc lá, thuốc lào...cho thợ, và nơm nớp: mình kém chu đáo, thợ làm không nhiệt tình, làm hỏng...
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,310
Động cơ
258,306 Mã lực
Tuổi
40
Đồng ý vs cụ và bổ sung thêm :
Mấy cái "đề tài" từ cấp trường tới Viện/ Bộ, v.v.... đó dù do ai nhận "đặt hàng" (Viện, trường, Cty hay ông kỹ sư, CTV, nhà khoa học ất ơ bên ngoài được thuê) cũng đều là xào xáo lại từ sách vở, công trình nước ngoài (có đổi chút tên, địa danh cho phù hợp vs đề tài ở VN :D) mà thôi ;))
Chỗ em có cái sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất là: Dùng tovit 2 đầu (2 cạnh, 4 cạnh) thay cho 2 tovit. 3-4 người đứng tên nhận thưởng hẳn hoi í, có cả sếp =))=))=))
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,310
Động cơ
258,306 Mã lực
Tuổi
40
Cái này là tổng kết của Đ. Về nguyên tắc thì mọi cái mục tiêu của Đ thì sẽ phải có tổng kết, kết luận là đạt hay không đạt, có giải pháp tiếp theo. Ở đây là mục tiêu do đại hội giao, do vậy ban chấp hành tw phải báo cáo tổng kết.
Các cụ đề ra mục tiêu ấy thom thóp rồi, nên mới kết luận vậy.
Chứ cứ bảo nó đã thành công đấy, chắc cũng chỉ cấp TW mới thắc mắc, ý kiến...tại tổ thôi.
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
413
Động cơ
552,962 Mã lực
Tuổi
40
Chỗ em có cái sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất là: Dùng tovit 2 đầu (2 cạnh, 4 cạnh) thay cho 2 tovit. 3-4 người đứng tên nhận thưởng hẳn hoi í, có cả sếp =))=))=))
Nghe hài hước nhưng đúng là xót xa.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,023
Động cơ
958,377 Mã lực
Em nhà em làm handyman bên bên Úc, chủ nhà để chìa khóa ở chậu cây, thảm chân... rồi đi du lịch mấy ngày. Thợ tự đến làm theo thỏa thuận, xong thu dọn - ở mức độ chủ về chỉ việc ở luôn. Muốn ăn gì, uống gì tự chuẩn bị. Dọn không sạch hoặc làm không đúng thỏa thuận thì khỏi ting ting.

Còn chỗ e đang ở thì đã thuê thợ rồi, chủ vẫn phải trông, chuẩn bị nước chanh, thuốc lá, thuốc lào...cho thợ, và nơm nớp: mình kém chu đáo, thợ làm không nhiệt tình, làm hỏng...
Câu chuyện của bác tạo động lực cho em kể câu chuyện liên quan đến chỗ em đang ở như sau.

Chiều tối hôm kia, em xách bộ vàng mã (mũ mão của ông công ông táo) xuống khu vực hóa vàng của chung cư. Ở chỗ cái lư hóa vàng, đã đang có một người đang đốt vàng mã của họ. Chả vội, em đứng cách xa một đoạn chờ người ta làm xong thì mình làm của mình. Lý do một là không gian chỗ đó cũng không thực sự rộng rãi đến mức có thể để nhiều người sát vai nhau cùng đốt một lúc. Đốt nhiều thì lửa to nóng rát, khói và tro tàn bốc lên đứng đấy hít chả thích thú gì. Với thứ hai là tuy không có căn cứ gì nhưng em không thực sự thích cái việc vàng mã nhà này đốt lẫn với của nhà kia.

Vài phút sau, một ông đàn ông bước đến khu vực với cùng mục đích, trên tay là bộ vàng mã của ông ấy. Ông ấy đứng chờ cách em một đoạn. Bọn em chào nhau bằng mắt, tuy không nói ra nhưng hàm ý: "Xin chào, tôi sau ông nhé".

Được một lúc thì cái người đang hóa vàng em gặp lúc ban đầu cũng làm xong và chuẩn bị rời đi. Lúc này, bỗng xuất hiện một phụ nữ trẻ, trạc trên 20 nhưng chưa đến 30, cùng chung mục đích, từ đâu tiến thẳng đến chỗ cái lư hóa vàng, thản nhiên bóc đồ của mình ném vào lư đốt.

"Ai cho tao làm người lương thiện". Giờ đang kể chuyện với các bác em nghĩ thế chứ lúc ấy em hành động rất nhanh. Em tiến đến lư hóa vàng và rất nhanh, bóc nylon và ném đồ vàng mã của mình vào đó. Lửa bùng lên dữ dội và em rời đi. Lúc này tại hiện trường đã xuất hiện vài ba người tiếp cận với cùng mục đích hóa vàng. Ông đàn ông đã nói, không chờ đợi nữa, chen vào luôn. Bọn em lại giao tiếp bằng mắt và cảm thấy có sự đồng cảm. Ông ta còn nhặt giúp em cái bao nylon để em đi vứt vào thùng rác cách đấy một đoạn.

Câu chuyện của em đã mô tả "trí khôn" của người Việt Nam thông qua minh họa về người phụ nữ hai mấy tuổi chen hàng đấy: cũng là khôn, nhưng khôn vặt thôi.
 
  • Vodka
Reactions: wiv

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,901
Động cơ
978,503 Mã lực
...
Câu chuyện của em đã mô tả "trí khôn" của người Việt Nam thông qua minh họa về người phụ nữ hai mấy tuổi chen hàng đấy: cũng là khôn, nhưng khôn vặt thôi.
Bác định kể về "trí khôn" của người Việt ở Việt Nam nói chung, nhưng chắc bác không biết thời bao cấp, cả xóm có mỗi 1 cái máy nước (vòi nước) để hứng được mang về nhà sử dụng. Vòi chảy chậm, xếp hàng đông, nhựng nhiều người không đứng xếp hàng, mà chỉ đem cái thùng gánh nước ra để trong hàng. Những người ở đó cứ từ từ, thứ tự đẩy những cái thùng của người không có mặt để khi ước lượng gần tới nơi, chủ nhân của những cái thùng mới ra nhận vị trí của họ.
Nhưng không chỉ mỗi để xếp hàng để hứng nước, mà cả mua hàng mậu dịch, rất nhiều hàng khác,... người ta dùng viên gạch để xếp hàng. Người trong hàng nhích dần lên và đẩy cả những viên gạch lên theo. Từ xếp gạch xuất phát từ hành động này.
Người Việt thời bao cấp chắc không được xếp để có "trí khôn" như bác thấy, dù thời đó người Việt ở VN nghèo hơn bây giờ rất nhiều.

"Bé đi mậu dịch
Mua kẹo cho em
Người đông như kiến
Bé đành xếp bên
Thấy cháu đứng lâu
Các chú bảo nhau
Cho cháu mua trước
Ngập ngừng 1 lát
Bé nói để sau
Cháu chưa đến lượt
Trưa hè nắng gắt
Hàng lại tiếp hàng
Bé xách chiếc làn
Đứng nguyên chỗ bé!
"
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
375
Động cơ
26,306 Mã lực
Tuổi
38
Thông minh hay không phải dựa vào những giá trị cụ thể đo lường được : từ sản phẩm, hàng hóa cho đến những tác phẩm nghệ thuật, phi vật thể của dân tộc đó vv. Cái đó kiểm chứng được, chứ mồm nói khơi khơi tao thông minh lắm ,tao cần cù lắm thì dân tộc nào chả nói được . Có lẽ cái đó ta xếp vào hàng trung bình trên thế giới, nhưng vế 2( tự nhận, tự nói nhiều về IQ mình) thì chắc tốp ten , là hệ quả văn hóa của việc kích sóng, bơm thổi một chút để tiến hành nhiều cuộc chiến tranh chống lại đối thủ mạnh hơn trong lịch sử.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,901
Động cơ
978,503 Mã lực
..., là hệ quả văn hóa của việc kích sóng, bơm thổi một chút để tiến hành nhiều cuộc chiến tranh chống lại đối thủ mạnh hơn trong lịch sử.
Kháng Pháp không nói, nhưng kháng chiến chống Mỹ là cuộc đấu trí, không chỉ trí nhờ khôn lỏi, mà là trí chống lại công nghệ.
Giai đoạn sau của cuộc kháng chiến chống Mỹ không còn là chiến tranh du kích, Mỹ đã sử dụng những công nghệ mới nhất của họ trong cuộc chiến tranh này. Không chỉ mỗi 12 ngày đêm trên bầu trời HN-HP, mà cả dưới mặt đất với hàng rào điện tử, các thể loại vũ khí sử dụng để ngăn chặn đường Hồ Chí Minh,...!
Sai của mình là nghĩ kinh tế cũng như chiến tranh. Dù đầu óc các cụ thời ấy cũng đã chuẩn bị rất nhiều cho việc xây dựng lại đất nước sau chiến tranh như con người (gửi đi đào tạo không chỉ trí thức, mà cả công nhân kỹ thuật, ưu tiên học sinh từ miền Nam ra,...). Hệ thống giáo dục thời đó, không tiên tiến, nhưng cũng đã đào tạo rất tốt (em đã viết, tụi em ra nước ngoài học được sòng phẳng). Cơ sở vật chất dù không nhiều, nhưng những nhà máy của những ngành cơ bản đều được xây dựng.
Rất tiếc, tất cả đã bị xếp thành lạc hậu để thay thế bằng những thứ "thức thời" như ngày nay. 2 Nhà máy cơ khí hàng top của Việt Nam thời đó bây giờ là vin Bà Triệu và vin roy.
Nhưng người Việt vẫn có cơ hội làm lại. Điều quan trọng là đội lãnh đạo chấp nhận và dám làm những việc cần để đón nhận những cơ hội hiện tại!
 
Chỉnh sửa cuối:

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
413
Động cơ
552,962 Mã lực
Tuổi
40
Câu chuyện của bác tạo động lực cho em kể câu chuyện liên quan đến chỗ em đang ở như sau.

Chiều tối hôm kia, em xách bộ vàng mã (mũ mão của ông công ông táo) xuống khu vực hóa vàng của chung cư. Ở chỗ cái lư hóa vàng, đã đang có một người đang đốt vàng mã của họ. Chả vội, em đứng cách xa một đoạn chờ người ta làm xong thì mình làm của mình. Lý do một là không gian chỗ đó cũng không thực sự rộng rãi đến mức có thể để nhiều người sát vai nhau cùng đốt một lúc. Đốt nhiều thì lửa to nóng rát, khói và tro tàn bốc lên đứng đấy hít chả thích thú gì. Với thứ hai là tuy không có căn cứ gì nhưng em không thực sự thích cái việc vàng mã nhà này đốt lẫn với của nhà kia.

Vài phút sau, một ông đàn ông bước đến khu vực với cùng mục đích, trên tay là bộ vàng mã của ông ấy. Ông ấy đứng chờ cách em một đoạn. Bọn em chào nhau bằng mắt, tuy không nói ra nhưng hàm ý: "Xin chào, tôi sau ông nhé".

Được một lúc thì cái người đang hóa vàng em gặp lúc ban đầu cũng làm xong và chuẩn bị rời đi. Lúc này, bỗng xuất hiện một phụ nữ trẻ, trạc trên 20 nhưng chưa đến 30, cùng chung mục đích, từ đâu tiến thẳng đến chỗ cái lư hóa vàng, thản nhiên bóc đồ của mình ném vào lư đốt.

"Ai cho tao làm người lương thiện". Giờ đang kể chuyện với các bác em nghĩ thế chứ lúc ấy em hành động rất nhanh. Em tiến đến lư hóa vàng và rất nhanh, bóc nylon và ném đồ vàng mã của mình vào đó. Lửa bùng lên dữ dội và em rời đi. Lúc này tại hiện trường đã xuất hiện vài ba người tiếp cận với cùng mục đích hóa vàng. Ông đàn ông đã nói, không chờ đợi nữa, chen vào luôn. Bọn em lại giao tiếp bằng mắt và cảm thấy có sự đồng cảm. Ông ta còn nhặt giúp em cái bao nylon để em đi vứt vào thùng rác cách đấy một đoạn.

Câu chuyện của em đã mô tả "trí khôn" của người Việt Nam thông qua minh họa về người phụ nữ hai mấy tuổi chen hàng đấy: cũng là khôn, nhưng khôn vặt thôi.
Những sự việc này vẫn còn quanh ta hàng ngày, ở các thành phố lớn.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
964
Động cơ
384,440 Mã lực
VN hiện có a V và giải thưởng Vinfuture , cái giải này là tôn vinh những người có đóng góp cống hiến là đúng

Nhưng ngoài ra nó cũng là việc nhận đc rất nhiều hồ sơ dự giải , trong đấy nó mô tả chi tiết về hợp chất , cách thức làm , tác dụng gì với thế giới , đây chính là tư liệu SX của VN đấy nếu biết tận dụng

Bỏ ra 3tr-5tr usd không nhỏ , nhưng đc 2000 hồ sơ chất lượng thì cũng đáng giá lắm , lôi ra mà phân tích mổ sẻ công nghệ lõi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top