[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,618
Động cơ
386,622 Mã lực

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,903
Động cơ
978,509 Mã lực
Giờ làm sx cụ cứ thử đi, khả năng trụ được sau 2 năm là bỏ ngỏ
Tụi em đã tồn tại hơn 2 chục năm rồi.
VN vẫn có sản xuất từ các doanh nghiệp nội địa, tuy manh mún, lạc hậu, nhưng tụi em vẫn cố tự ngoi ngóc để tồn tại!
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,481
Động cơ
571,466 Mã lực
Em nhà em làm handyman bên bên Úc, chủ nhà để chìa khóa ở chậu cây, thảm chân... rồi đi du lịch mấy ngày. Thợ tự đến làm theo thỏa thuận, xong thu dọn - ở mức độ chủ về chỉ việc ở luôn. Muốn ăn gì, uống gì tự chuẩn bị. Dọn không sạch hoặc làm không đúng thỏa thuận thì khỏi ting ting.

Còn chỗ e đang ở thì đã thuê thợ rồi, chủ vẫn phải trông, chuẩn bị nước chanh, thuốc lá, thuốc lào...cho thợ, và nơm nớp: mình kém chu đáo, thợ làm không nhiệt tình, làm hỏng...
Canh như rình bắt trộm mà chỉ đi lái cái quay ra đã hỏng rồi:))
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
246
Động cơ
21,426 Mã lực
Vì sao tất cả các ngành Sx èo uột mà BĐS lại tăng phi mã hả cụ? Có phải chính sách đang quá thoáng với BĐs ko? Nhất là các chính sách thuế và tài nguyên.
Câu em nghe chửi nhiều là mấy ông than, dầu có đào, xúc lên bán cũng lỗ.. nhưng họ không biết rằng dù thăngc khai thác có lỗ hay lãi đều nộp >20% thuế tài nguyên vào ngân sách. Theo đúng giá thị trường của quốc tế.
Với tài nguyên là đất đai, thì chúng ta đã thu đúng và thu đủ với các DN BĐs chưa? Hay vẫn thu theo biểu giá đất thấp hơn thực tế, chưa kể việc mua đi bán lại không đăng ký (trốn thuế) rất nhiều.
Sản xuất mà cụ trốn hay nợ 1 đồng thuế xem, các anh vặt trụi hết lông ngay và luôn.
cụ có số liệu không hay chỉ đoán mò?
2 năm nay các DN BĐS thua lỗ, phá sản nhiều như lợn con trong khi các dn sx trên sàn ck vẫn báo lãi đều. VD Q3 vừa rồi bđs giảm 17% trong khi các ngành sx báo lãi tăng vài chục %


Định giá các ngành sx cao nhất từ trước đến nay, cao hơn cả nhóm tài chính, ngân hàng
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,240
Động cơ
121,161 Mã lực
cụ có số liệu không hay chỉ đoán mò?
2 năm nay các DN BĐS thua lỗ, phá sản nhiều như lợn con trong khi các dn sx trên sàn ck vẫn báo lãi đều. VD Q3 vừa rồi bđs giảm 17% trong khi các ngành sx báo lãi tăng vài chục %


Định giá các ngành sx cao nhất từ trước đến nay, cao hơn cả nhóm tài chính, ngân hàng
Em ko theo dõi thị trường chứng khoán Việt, nhưng bạn bè em thì năm nay thắng lớn từ đất. Miếng nhẹ nhàng nhất mua năm ngoái cũng 50%
Sản xuất cái gì bằng cụ ơi?
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,995
Động cơ
369,809 Mã lực
Tuổi
125
Em là em khá nghi ngờ cái sự thông minh của nhà ta. Người Việt ta có thể học rất giỏi, nhưng từ cái sự học cho tới cái sự áp dụng vào thực tế luôn luôn có một khoảng cách xa vời vợi.

Một câu chuyện nhỏ để minh họa. Lúc trước em có làm cho 1 cty, không to ko nhỏ, có chừng hơn chục kỹ sư, cử nhân kỹ thuật các loại. Sếp ( tức là chủ cty ) học trên em mấy khóa ( nghĩa là dân kỹ thuật như em ). Cty có phòng lab, trong phòng lab có cái cân điện tử cân khối lượng, chính xác tới 1/1000 gram.

Một ngày đẹp trời, khách hàng đòi đo tỉ trọng ( khối lượng riêng - gram/cm3 ). Do có kinh nghiệm từ cty trước đó, em nhờ làm một dụng cự đơn giản ( trị giá chừng 200k, nhưng chỗ quen họ miễn phí cho em luôn ). Với dụng cụ đó, em cân khối lượng vật liệu 2 lần, 1 lần cân thường, 1 lần cân khi vật liệu chìm trong nước. Sau đó dùng định luật Ác si mét ( kiến thức lớp 7 ) tính ra tỉ trọng.

Nói là làm, biểu diễn cho cho cả dàn kỹ sư lẫn cử nhân già trẻ lớn bé xem. Xem xong, ai cũng nhìn em bằng con mắt nghi ngờ, con tính bằng định luật Ác si mét ai cũng không phản bác được nhưng không ai tin. Cuối cùng sếp bỏ 2 nghìn usd ra mua cái cân tỉ trọng mới ! Tất nhiên, cái cân mới cho ra đúng y hệt như em đã tính tay !

Lúc đó em sốc lắm, sau này thì hết rồi. Vì sau này em đã tiếp xúc vài ngành công nghiệp khác nhau, khảo sát cả trăm khách hàng, những chuyện như vậy nhiều nhan nhản !
Cụ có thể đúng về mặt kỹ thuật - công nghệ khi với một dụng cụ đơn giản tự chế và rẻ tiền cũng có thể đưa ra kết quả tương tự như khi người ta sử dụng một dụng cụ/thiết bị phức tạp và đắt tiền; nhưng đó chỉ là về phương diện nguyên lý lý thuyết và giải pháp kỹ thuật trên cơ sở lý thuyết đó chứ không phải là về mặt pháp lý - điều sống còn với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tham gia hợp pháp vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Sếp cụ phải bỏ ra 2.000$ để mua cái cân tỉ trọng mới mà không sử dụng dụng cụ đơn giản của cụ, bởi về mặt pháp luật thì không ai công nhận kết quả đo khi dùng dụng cụ của cụ, một thiết bị chưa được pháp luật công nhận và bảo hộ. Nếu xảy ra tranh chấp thì công ty của cụ sẽ thua và mất nhiều hơn nếu dùng dụng cụ của cụ so với việc phải bỏ ra 2.000$ để mua một cái cân mới có tem kiểm định từ cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
246
Động cơ
21,426 Mã lực
Em ko theo dõi thị trường chứng khoán Việt, nhưng bạn bè em thì năm nay thắng lớn từ đất. Miếng nhẹ nhàng nhất mua năm ngoái cũng 50%
Sản xuất cái gì bằng cụ ơi?
đó, bản thân cụ cũng chỉ quan tâm giá đất nó tăng xx% chứ có quan tâm gì sx hay những thứ khác đâu. Trong lúc cụ đang ngồi than vãn cho cái giá đất thì cái bọn làm sx vẫn đang ngày ngày kiếm tiền và tích trữ tài sản cho con cháu chúng nó ;))
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
493
Động cơ
373,644 Mã lực
Trung Nguyên chỉ dừng lại ở chỗ kiểu như công ty có brand nổi bật ở loại sản phẩm kiểu đặc hữu tại 1 quốc gia, chứ không có gì đáng kể so với thế giới cả. Không ai xếp một công ty doanh số loanh quanh trăm triệu USD vào world class cả.
Trung Nguyên nhỏ bằng 1 góc Vinamilk, so Trung Nguyên với các ông lớn cafe khác thì khập khiễng hơn nhiều so với vị thế của Vinamilk và Viettel đi ra thế giới.

Không cụ ah. Em thấy FPT và Trung Nguyên ở tầm thế giới nhiều hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
346
Động cơ
518,894 Mã lực
Như Trung Quốc họ có sách trắng về các mặt hàng sản xuất trong nước để các doanh nghiệp nhà nước, chi tiêu từ ngân sách nhà nước phải ưu tiên mua sắm sản phẩm trong sách trắng này. Mình mà học được họ thì tốt quá.

Với cá nhân mỗi người dân, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên sử dụng hàng Việt. Ở nhà em, các loại quạt điện là em dùng toàn bộ của điện cơ, Senko nhìn nó cũng kém sang so với quạt ngoại thật nhưng không sao mình tự hào về việc mua và dùng nó... Điều hòa em lắp nhà ở quê 3 cái Funiki của Hòa Phát, vừa rẻ vừa dùng ngon....Em thích mặc quần áo, thắt lưng, ví của các cty Việt Nam như Hanosimex, Việt Tiến, Nhà Bè.... nói không với Lining, Nike, Adidas...Giầy tây thì trước em hay dùng của Vinagiay sau bị hỏng em tìm mua lại thì họ đóng của đại lý ở HN. Không tránh được việc dùng hàng nhập ngoại, chỉ cố gắng ưu tiên hàng trong nước và truyền đạt điều này với vợ con người thân để cùng nhau ủng hộ.
Ai cũng làm được như cụ thì nền kinh tế VN và nền sản xuất VN nói riêng phát triển hơn rất nhiều.
Yêu nước bây giờ là ưu tiên dùng hàng nội địa vì gián tiếp tạo thu nhập cho người dân, đóng thuế cho Nhà nước, đóng góp Ngân sách cho quốc phòng, an ninh bảo vệ đất nước...
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,153
Động cơ
286,367 Mã lực
Tuổi
51
Cụ có thể đúng về mặt kỹ thuật - công nghệ khi với một dụng cụ đơn giản tự chế và rẻ tiền cũng có thể đưa ra kết quả tương tự như khi người ta sử dụng một dụng cụ/thiết bị phức tạp và đắt tiền; nhưng đó chỉ là về phương diện nguyên lý lý thuyết và giải pháp kỹ thuật trên cơ sở lý thuyết đó chứ không phải là về mặt pháp lý - điều sống còn với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tham gia hợp pháp vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Sếp cụ phải bỏ ra 2.000$ để mua cái cân tỉ trọng mới mà không sử dụng dụng cụ đơn giản của cụ, bởi về mặt pháp luật thì không ai công nhận kết quả đo khi dùng dụng cụ của cụ, một thiết bị chưa được pháp luật công nhận và bảo hộ. Nếu xảy ra tranh chấp thì công ty của cụ sẽ thua và mất nhiều hơn nếu dùng dụng cụ của cụ so với việc phải bỏ ra 2.000$ để mua một cái cân mới có tem kiểm định từ cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền.
Cụ nói không sai, nhưng câu chuyện em là một vấn đề kỹ thuật rất nhỏ nhặt, khoảng cách tới những gì cụ nói là rất xa.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
216
Động cơ
28,428 Mã lực
Tuổi
53
Cụ có thể đúng về mặt kỹ thuật - công nghệ khi với một dụng cụ đơn giản tự chế và rẻ tiền cũng có thể đưa ra kết quả tương tự như khi người ta sử dụng một dụng cụ/thiết bị phức tạp và đắt tiền; nhưng đó chỉ là về phương diện nguyên lý lý thuyết và giải pháp kỹ thuật trên cơ sở lý thuyết đó chứ không phải là về mặt pháp lý - điều sống còn với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tham gia hợp pháp vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Sếp cụ phải bỏ ra 2.000$ để mua cái cân tỉ trọng mới mà không sử dụng dụng cụ đơn giản của cụ, bởi về mặt pháp luật thì không ai công nhận kết quả đo khi dùng dụng cụ của cụ, một thiết bị chưa được pháp luật công nhận và bảo hộ. Nếu xảy ra tranh chấp thì công ty của cụ sẽ thua và mất nhiều hơn nếu dùng dụng cụ của cụ so với việc phải bỏ ra 2.000$ để mua một cái cân mới có tem kiểm định từ cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền.
Hoàn toàn có cùng quan điểm với cụ. Trong lĩnh vực quản lý chất lượng có yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm soát thiết bị và dụng cụ theo dõi, đo lường và thử nghiệm. Để dụng cụ đo cho ra kết quả đo chính xác nhất và đảm bảo có được sự tin cậy của khách hàng, dụng cụ đo định kỳ phải được hiệu chuẩn, hiệu chỉnh và kiểm định. Sau khi kiểm định xong thì phải lưu giữ phiếu kiểm định tại nơi sử dụng, trên dụng cụ đo phải dán tem kiểm định, các lần hiệu chuẩn, hiệu chỉnh và kiểm định đều phải được bộ phận quản lý và sử dụng ghi chép vào sổ quản lý phương tiện và dụng cụ đo. Trong hệ thống chuỗi cung ứng của các công ty nước ngoài, định kỳ họ sẽ đến kiểm tra cơ sở sản xuất của đơn vị cung cấp. Nếu phát hiện dụng cụ đo nào có tem kiểm định quá hạn, họ sẽ coi thông số kỹ thuật của hàng hóa được đo kiểm bằng dụng cụ đó là vô giá trị, toàn bộ các lô hàng đã giao được đo bằng dụng cụ đó sẽ bị trả về và đổi hàng khác, toàn bộ chi phí bên cung cấp phải chịu.
Ngoài ra, sản xuất công nghiệp đòi hỏi hiệu suất cao, tốc độ đo kiểm cũng phải nhanh để theo kịp tốc độ sản xuất trên dây chuyền. Đo thủ công của cụ nhuataiche theo nguyên lý lực đẩy Acsimet mang tính thí nghiệm vật lý vui vui thì được, chứ đo kiểm trong thực tế sản xuất sao đảm bảo được năng suất, khách hàng cũng sẽ không chấp nhận kết quả đo của dụng cụ thủ công tự tạo đó. Như vậy, không phải sếp và anh em kỹ sư họ không biết, mà họ nắm rất chắc nguyên tắc và quy định về quản lý chất lượng sản phẩm và yêu cầu của khách hàng :)
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,995
Động cơ
369,809 Mã lực
Tuổi
125
Cụ nói không sai, nhưng câu chuyện em là một vấn đề kỹ thuật rất nhỏ nhặt, khoảng cách tới những gì cụ nói là rất xa.
Trong bất kỳ vụ kiện tụng nào thì cơ sở đầu tiên để xem xét đúng - sai là tính tuân thủ pháp lý cho dù chỉ là ở những điều kiện/điều khoản tầm phào nhất mà người ta nói chung hay coi thường/đánh giá nhẹ nhất.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,132
Động cơ
91,949 Mã lực
Tuổi
48
Trung Nguyên chỉ dừng lại ở chỗ kiểu như công ty có brand nổi bật ở loại sản phẩm kiểu đặc hữu tại 1 quốc gia, chứ không có gì đáng kể so với thế giới cả. Không ai xếp một công ty doanh số loanh quanh trăm triệu USD vào world class cả.
Trung Nguyên nhỏ bằng 1 góc Vinamilk, so Trung Nguyên với các ông lớn cafe khác thì khập khiễng hơn nhiều so với vị thế của Vinamilk và Viettel đi ra thế giới.
Cụ í chắc đọc sách Qua xuất bản
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,153
Động cơ
286,367 Mã lực
Tuổi
51
Trong bất kỳ vụ kiện tụng nào thì cơ sở đầu tiên để xem xét đúng - sai là tính tuân thủ pháp lý cho dù chỉ là ở những điều kiện/điều khoản tầm phào nhất mà người ta nói chung hay coi thường/đánh giá nhẹ nhất.
Các còm của em chỉ xoay quanh khả năng tư duy logic về mặt khoa học kỹ thuật thuần túy, không tính tới những khía cạnh khác. Chỉ ở khía cạnh này thôi người Việt ta, rất tiếc, khá là yếu kém. Cả dàn kỹ sư lẫn cử nhân mà không nhìn ra con tính và thiết bị trước mắt đúng hay sai, dùng được hay không, trong khi đó chỉ là kiến thức của học sinh cấp 2.

Và những chuyện như vậy nhan nhản trong các ngành công nghiệp mà em đã từng tiếp xúc !
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,941
Động cơ
247,531 Mã lực
Vì sao tất cả các ngành Sx èo uột mà BĐS lại tăng phi mã hả cụ? Có phải chính sách đang quá thoáng với BĐs ko? Nhất là các chính sách thuế và tài nguyên.
Thấy mới có vụ trao gì gì đới
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,426
Động cơ
486,345 Mã lực
Nơi ở
rừng
Trung Nguyên chỉ dừng lại ở chỗ kiểu như công ty có brand nổi bật ở loại sản phẩm kiểu đặc hữu tại 1 quốc gia, chứ không có gì đáng kể so với thế giới cả. Không ai xếp một công ty doanh số loanh quanh trăm triệu USD vào world class cả.
Trung Nguyên nhỏ bằng 1 góc Vinamilk, so Trung Nguyên với các ông lớn cafe khác thì khập khiễng hơn nhiều so với vị thế của Vinamilk và Viettel đi ra thế giới.
Các cụ vi na cười khẩy ! các cụ là con bò đực ! :)) :)) :))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,469
Động cơ
593,784 Mã lực
Em cười bò với còm của cụ nhưng nó giúp cho những ông đang ngạo nghễ bớt nóng
Thực tế là em cũng rất sôt ruột cụ ạ, lo cho con cháu sau này:
1. Tiết kiệm tài nguyên: nước, điện và dầu mỏ. Nước và điện là ko thể thiếu, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả để tránh lãng phí. Dầu mỏ ko chỉ cho chúng ta, hãy khai thác đúng quy trình, ko chạy chỉ tiêu để kéo dài vòng đời mỏ, sử dụng vốn từ dầu mỏ thật hiệu năng hiệu lực hiệu quả cho con cháu sau này.
2. Ô nhiễm: làm ơn đừng vì lợi nhuận trc mắt mà phá hoại, phá hủy môi trường. Hãy bớt 1 vài túi ni lông mỗi ngày, hãy chở thêm người trên cái xe 4 chỗ nếu lái 1 mình. Tốt nhất là đi bộ hay xe đạp nếu gần, bớt sĩ diện với cái xe, vì thực tế bây giờ, ô tô chỉ là phương tiện gây ô nhiễm và chiếm chỗ nhiều nhất, chứ ko còn đc coi là sự thành công. Lương em 3 tháng mua đc Kia Morning, nhưng e vẫn đi xe đạp, đi bộ, hoặc xe máy nếu trong vòng 30km. Sĩ diện quái gì cái xe vài tỷ hiện tại, dù cách đây 20 năm thì có thể oai chút. Ghét nhất mấy ông ko não đón con, để xe nổ máy chờ đến 15p. Nên nhớ tàn phá môi trường để kiếm 1đ bây giờ, con cháu sẽ phải trả 100đ để phục hồi sau này, đấy là chưa nói có những thứ tiền ko mua đc.
3. Các nhà sản xuất nội địa: Hãy để tâm vào chất lượng sp. Em mua cái hót rác inox, nó mỏng đến nỗi dùng vài tháng méo xệch, mối hàn bung ra...cái ghế inox còn nguyên bavia sắc lẹm, cao su chân ghế tuột ra sau vài ngày, xô nhựa nhấc bung quai, cái ghế gỗ thì xộc xệch. Vậy thì sao mà thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hàng hóa có thể chưa cần bóng bẩy, nhưng phải chắc chắn và an toàn. Lòng tin chưa bao giờ ít như hiện tại.
4. Hoa quả thực phẩm: kiểm duyệt kỹ, để em có thể yên tâm mua hàng nội địa sử dụng. Mỗi lần ăn phải mua hàng Nhật, Mỹ, Úc..cho an tâm, cũng ko thấy vui vẻ gì.
5. Bớt đầu cơ đi, để con cháu có hướng mà phấn đấu. Như em thấy hiện tại, nếu chờ tới khi con cái đi làm tự mua đc nhà, chắc mình xanh cỏ lâu rồi.
Tâm tư còn nhiều, nhưng nói nữa dễ lên phường nên e dừng ở đây. Một ngày VN giống Đài loan hay Hàn, Nhật, các cụ muốn khiêm tốn cũng khó. Nhưng trước ngày ấy thì đừng quay tay nhiều, vì y học chứng minh quay nhiều sẽ yếu sinh lý!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,957
Động cơ
116,364 Mã lực
Thực tế là em cũng rất sôt ruột cụ ạ, lo cho con cháu sau này:
1. Tiết kiệm tài nguyên: nước, điện và dầu mỏ. Nước và điện là ko thể thiếu, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả để tránh lãng phí. Dầu mỏ ko chỉ cho chúng ta, hãy khai thác đúng quy trình, ko chạy chỉ tiêu để kéo dài vòng đời mỏ, sử dụng vốn từ dầu mỏ thật hiệu năng hiệu lực hiệu quả cho con cháu sau này.
2. Ô nhiễm: làm ơn đừng vì lợi nhuận trc mắt mà phá hoại, phá hủy môi trường. Hãy bớt 1 vài túi ni lông mỗi ngày, hãy chở thêm người trên cái xe 4 chỗ nếu lái 1 mình. Tốt nhất là đi bộ hay xe đạp nếu gần, bớt sĩ diện với cái xe, vì thực tế bây giờ, ô tô chỉ là phương tiện gây ô nhiễm và chiếm chỗ nhiều nhất, chứ ko còn đc coi là sự thành công. Lương em 3 tháng mua đc Kia Morning, nhưng e vẫn đi xe đạp, đi bộ, hoặc xe máy nếu trong vòng 30km. Sĩ diện quái gì cái xe vài tỷ hiện tại, dù cách đây 20 năm thì có thể oai chút. Ghét nhất mấy ông ko não đón con, để xe nổ máy chờ đến 15p. Nên nhớ tàn phá môi trường để kiếm 1đ bây giờ, con cháu sẽ phải trả 100đ để phục hồi sau này, đấy là chưa nói có những thứ tiền ko mua đc.
3. Các nhà sản xuất nội địa: Hãy để tâm vào chất lượng sp. Em mua cái hót rác inox, nó mỏng đến nỗi dùng vài tháng méo xệch, mối hàn bung ra...cái ghế inox còn nguyên bavia sắc lẹm, cao su chân ghế tuột ra sau vài ngày, xô nhựa nhấc bung quai, cái ghế gỗ thì xộc xệch. Vậy thì sao mà thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hàng hóa có thể chưa cần bóng bẩy, nhưng phải chắc chắn và an toàn. Lòng tin chưa bao giờ ít như hiện tại.
4. Hoa quả thực phẩm: kiểm duyệt kỹ, để em có thể yên tâm mua hàng nội địa sử dụng. Mỗi lần ăn phải mua hàng Nhật, Mỹ, Úc..cho an tâm, cũng ko thấy vui vẻ gì.
5. Bớt đầu cơ đi, để con cháu có hướng mà phấn đấu. Như em thấy hiện tại, nếu chờ tới khi con cái đi làm tự mua đc nhà, chắc mình xanh cỏ lâu rồi.
Tâm tư còn nhiều, nhưng nói nữa dễ lên phường nên e dừng ở đây. Một ngày VN giống Đài loan hay Hàn, Nhật, các cụ muốn khiêm tốn cũng khó. Nhưng trước ngày ấy thì đừng quay tay nhiều, vì y học chứng minh quay nhiều sẽ yếu sinh lý!
Vodka cụ cả thùng, em tin nhiều người có cùng suy nghĩ như cụ nhưng ngại chưa nói ra
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top