[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,122
Động cơ
242,541 Mã lực
Tuổi
39
E lạt đề tí síu. Hôm nay Bác e chính thứt bõ nluong xanh, tái tạo j đấy 😂 😂 😂 😂 Bộ chưởng năng lượng cũng bão sẽ đầu4 mí cái Fusion power cho mấy cái trung tâm AI🤔🤔🤔🤔. Tụi NNE, OKLO, SMR...lên quá chời. Hok nhanh tay thì còn cái nịt😄😄😄😄
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,935
Động cơ
549,304 Mã lực
Thực tế là em cũng rất sôt ruột cụ ạ, lo cho con cháu sau này:
1. Tiết kiệm tài nguyên: nước, điện và dầu mỏ. Nước và điện là ko thể thiếu, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả để tránh lãng phí. Dầu mỏ ko chỉ cho chúng ta, hãy khai thác đúng quy trình, ko chạy chỉ tiêu để kéo dài vòng đời mỏ, sử dụng vốn từ dầu mỏ thật hiệu năng hiệu lực hiệu quả cho con cháu sau này.
2. Ô nhiễm: làm ơn đừng vì lợi nhuận trc mắt mà phá hoại, phá hủy môi trường. Hãy bớt 1 vài túi ni lông mỗi ngày, hãy chở thêm người trên cái xe 4 chỗ nếu lái 1 mình. Tốt nhất là đi bộ hay xe đạp nếu gần, bớt sĩ diện với cái xe, vì thực tế bây giờ, ô tô chỉ là phương tiện gây ô nhiễm và chiếm chỗ nhiều nhất, chứ ko còn đc coi là sự thành công. Lương em 3 tháng mua đc Kia Morning, nhưng e vẫn đi xe đạp, đi bộ, hoặc xe máy nếu trong vòng 30km. Sĩ diện quái gì cái xe vài tỷ hiện tại, dù cách đây 20 năm thì có thể oai chút. Ghét nhất mấy ông ko não đón con, để xe nổ máy chờ đến 15p. Nên nhớ tàn phá môi trường để kiếm 1đ bây giờ, con cháu sẽ phải trả 100đ để phục hồi sau này, đấy là chưa nói có những thứ tiền ko mua đc.
3. Các nhà sản xuất nội địa: Hãy để tâm vào chất lượng sp. Em mua cái hót rác inox, nó mỏng đến nỗi dùng vài tháng méo xệch, mối hàn bung ra...cái ghế inox còn nguyên bavia sắc lẹm, cao su chân ghế tuột ra sau vài ngày, xô nhựa nhấc bung quai, cái ghế gỗ thì xộc xệch. Vậy thì sao mà thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hàng hóa có thể chưa cần bóng bẩy, nhưng phải chắc chắn và an toàn. Lòng tin chưa bao giờ ít như hiện tại.
4. Hoa quả thực phẩm: kiểm duyệt kỹ, để em có thể yên tâm mua hàng nội địa sử dụng. Mỗi lần ăn phải mua hàng Nhật, Mỹ, Úc..cho an tâm, cũng ko thấy vui vẻ gì.
5. Bớt đầu cơ đi, để con cháu có hướng mà phấn đấu. Như em thấy hiện tại, nếu chờ tới khi con cái đi làm tự mua đc nhà, chắc mình xanh cỏ lâu rồi.
Tâm tư còn nhiều, nhưng nói nữa dễ lên phường nên e dừng ở đây. Một ngày VN giống Đài loan hay Hàn, Nhật, các cụ muốn khiêm tốn cũng khó. Nhưng trước ngày ấy thì đừng quay tay nhiều, vì y học chứng minh quay nhiều sẽ yếu sinh lý!
Em định hướng cho thằng lớn học kỹ thuật mà nó nói kiểu nửa đùa nửa thật là giờ đi làm tiktoker với du tup bơ là ấm thân rồi.
 

lads1205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
711
Động cơ
87,767 Mã lực
Tuổi
26
Thực tế là em cũng rất sôt ruột cụ ạ, lo cho con cháu sau này:
1. Tiết kiệm tài nguyên: nước, điện và dầu mỏ. Nước và điện là ko thể thiếu, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả để tránh lãng phí. Dầu mỏ ko chỉ cho chúng ta, hãy khai thác đúng quy trình, ko chạy chỉ tiêu để kéo dài vòng đời mỏ, sử dụng vốn từ dầu mỏ thật hiệu năng hiệu lực hiệu quả cho con cháu sau này.
2. Ô nhiễm: làm ơn đừng vì lợi nhuận trc mắt mà phá hoại, phá hủy môi trường. Hãy bớt 1 vài túi ni lông mỗi ngày, hãy chở thêm người trên cái xe 4 chỗ nếu lái 1 mình. Tốt nhất là đi bộ hay xe đạp nếu gần, bớt sĩ diện với cái xe, vì thực tế bây giờ, ô tô chỉ là phương tiện gây ô nhiễm và chiếm chỗ nhiều nhất, chứ ko còn đc coi là sự thành công. Lương em 3 tháng mua đc Kia Morning, nhưng e vẫn đi xe đạp, đi bộ, hoặc xe máy nếu trong vòng 30km. Sĩ diện quái gì cái xe vài tỷ hiện tại, dù cách đây 20 năm thì có thể oai chút. Ghét nhất mấy ông ko não đón con, để xe nổ máy chờ đến 15p. Nên nhớ tàn phá môi trường để kiếm 1đ bây giờ, con cháu sẽ phải trả 100đ để phục hồi sau này, đấy là chưa nói có những thứ tiền ko mua đc.
3. Các nhà sản xuất nội địa: Hãy để tâm vào chất lượng sp. Em mua cái hót rác inox, nó mỏng đến nỗi dùng vài tháng méo xệch, mối hàn bung ra...cái ghế inox còn nguyên bavia sắc lẹm, cao su chân ghế tuột ra sau vài ngày, xô nhựa nhấc bung quai, cái ghế gỗ thì xộc xệch. Vậy thì sao mà thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hàng hóa có thể chưa cần bóng bẩy, nhưng phải chắc chắn và an toàn. Lòng tin chưa bao giờ ít như hiện tại.
4. Hoa quả thực phẩm: kiểm duyệt kỹ, để em có thể yên tâm mua hàng nội địa sử dụng. Mỗi lần ăn phải mua hàng Nhật, Mỹ, Úc..cho an tâm, cũng ko thấy vui vẻ gì.
5. Bớt đầu cơ đi, để con cháu có hướng mà phấn đấu. Như em thấy hiện tại, nếu chờ tới khi con cái đi làm tự mua đc nhà, chắc mình xanh cỏ lâu rồi.
Tâm tư còn nhiều, nhưng nói nữa dễ lên phường nên e dừng ở đây. Một ngày VN giống Đài loan hay Hàn, Nhật, các cụ muốn khiêm tốn cũng khó. Nhưng trước ngày ấy thì đừng quay tay nhiều, vì y học chứng minh quay nhiều sẽ yếu sinh lý!
Marx nói, đại ý: “Nếu lợi nhuận 100% thì nó chà đạp lên mọi luật lệ của loài người, lên đến 300% thì có treo cổ họ cũng sẽ làm”.
Có nhiều ví dụ để chứng minh cho câu nói trên và dưới là ví dụ gần nhất:


 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,711
Động cơ
696,267 Mã lực
Thực tế là em cũng rất sôt ruột cụ ạ, lo cho con cháu sau này:
1. Tiết kiệm tài nguyên: nước, điện và dầu mỏ. Nước và điện là ko thể thiếu, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả để tránh lãng phí. Dầu mỏ ko chỉ cho chúng ta, hãy khai thác đúng quy trình, ko chạy chỉ tiêu để kéo dài vòng đời mỏ, sử dụng vốn từ dầu mỏ thật hiệu năng hiệu lực hiệu quả cho con cháu sau này.
2. Ô nhiễm: làm ơn đừng vì lợi nhuận trc mắt mà phá hoại, phá hủy môi trường. Hãy bớt 1 vài túi ni lông mỗi ngày, hãy chở thêm người trên cái xe 4 chỗ nếu lái 1 mình. Tốt nhất là đi bộ hay xe đạp nếu gần, bớt sĩ diện với cái xe, vì thực tế bây giờ, ô tô chỉ là phương tiện gây ô nhiễm và chiếm chỗ nhiều nhất, chứ ko còn đc coi là sự thành công. Lương em 3 tháng mua đc Kia Morning, nhưng e vẫn đi xe đạp, đi bộ, hoặc xe máy nếu trong vòng 30km. Sĩ diện quái gì cái xe vài tỷ hiện tại, dù cách đây 20 năm thì có thể oai chút. Ghét nhất mấy ông ko não đón con, để xe nổ máy chờ đến 15p. Nên nhớ tàn phá môi trường để kiếm 1đ bây giờ, con cháu sẽ phải trả 100đ để phục hồi sau này, đấy là chưa nói có những thứ tiền ko mua đc.
3. Các nhà sản xuất nội địa: Hãy để tâm vào chất lượng sp. Em mua cái hót rác inox, nó mỏng đến nỗi dùng vài tháng méo xệch, mối hàn bung ra...cái ghế inox còn nguyên bavia sắc lẹm, cao su chân ghế tuột ra sau vài ngày, xô nhựa nhấc bung quai, cái ghế gỗ thì xộc xệch. Vậy thì sao mà thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hàng hóa có thể chưa cần bóng bẩy, nhưng phải chắc chắn và an toàn. Lòng tin chưa bao giờ ít như hiện tại.
4. Hoa quả thực phẩm: kiểm duyệt kỹ, để em có thể yên tâm mua hàng nội địa sử dụng. Mỗi lần ăn phải mua hàng Nhật, Mỹ, Úc..cho an tâm, cũng ko thấy vui vẻ gì.
5. Bớt đầu cơ đi, để con cháu có hướng mà phấn đấu. Như em thấy hiện tại, nếu chờ tới khi con cái đi làm tự mua đc nhà, chắc mình xanh cỏ lâu rồi.
Tâm tư còn nhiều, nhưng nói nữa dễ lên phường nên e dừng ở đây. Một ngày VN giống Đài loan hay Hàn, Nhật, các cụ muốn khiêm tốn cũng khó. Nhưng trước ngày ấy thì đừng quay tay nhiều, vì y học chứng minh quay nhiều sẽ yếu sinh lý!
Nhà SX muốn làm hàng chất lượng nhưng chất lượng thì không rẻ, không bán được.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,618
Động cơ
386,622 Mã lực
Nhà SX muốn làm hàng chất lượng nhưng chất lượng thì không rẻ, không bán được.
Với đủ mọi chi phí không tên thì thật quá khó để làm ra sản phẩm: Tốt + Rẻ
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,592
Động cơ
366,647 Mã lực
E lạt đề tí síu. Hôm nay Bác e chính thứt bõ nluong xanh, tái tạo j đấy 😂 😂 😂 😂 Bộ chưởng năng lượng cũng bão sẽ đầu4 mí cái Fusion power cho mấy cái trung tâm AI🤔🤔🤔🤔. Tụi NNE, OKLO, SMR...lên quá chời. Hok nhanh tay thì còn cái nịt😄😄😄😄
Em chỉ góp ý bác một câu: Viết đúng chính tả cũng là cách tôn trọng người đọc.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
233
Động cơ
1,852 Mã lực
Tuổi
33
nhất là ngành công nghiệp dệt bao PP và thổi túi PE, nhựa tái sinh ta không thua kém nước nào cả.
Cụ nên nhìn lại nguồn góc tư liệu SX của ngành này cụ ạ , ngành này nó cũng gần giống với ngành chế biến TP , mang tính chất local .
Còn việc bi quan của 1 số cụ là không cần thiết và cũng không giải quyết được vấn đề, cái quan trọng là bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và muốn đưa ra giả pháp đúng với từng ngành từng lĩnh vực , và muốn thực hiện , Em dùng từ muốn vì nhiều người và nhiều tổ chức không muốn , và 1 yếu tố nữa là quên cái khái niệm đi tắc đón đầu, ăn sỏi ở thì trong khoa học và SX đi , còn mang tư tưởng này thì chúng ta chỉ SX được những sản phẩm thông qua máy móc trang thiết bị công nghệ của các nước thôi ( cái này đang là thực trạng hiện tại ) , tuy là Made in VN nhưng hàm lượng chất xám của VN la rất ít , ngành cụ nêu ở trên là 1 điển hình.
ps: mà một số cty còn lợi dụng long tin lòng yêu nowcs để nhập hàng về lắp ráp rồi đóng mark Made in vòa nữa cơ.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,692
Động cơ
525,747 Mã lực
Thực tế là em cũng rất sôt ruột cụ ạ, lo cho con cháu sau này:
1. Tiết kiệm tài nguyên: nước, điện và dầu mỏ. Nước và điện là ko thể thiếu, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả để tránh lãng phí. Dầu mỏ ko chỉ cho chúng ta, hãy khai thác đúng quy trình, ko chạy chỉ tiêu để kéo dài vòng đời mỏ, sử dụng vốn từ dầu mỏ thật hiệu năng hiệu lực hiệu quả cho con cháu sau này.
2. Ô nhiễm: làm ơn đừng vì lợi nhuận trc mắt mà phá hoại, phá hủy môi trường. Hãy bớt 1 vài túi ni lông mỗi ngày, hãy chở thêm người trên cái xe 4 chỗ nếu lái 1 mình. Tốt nhất là đi bộ hay xe đạp nếu gần, bớt sĩ diện với cái xe, vì thực tế bây giờ, ô tô chỉ là phương tiện gây ô nhiễm và chiếm chỗ nhiều nhất, chứ ko còn đc coi là sự thành công. Lương em 3 tháng mua đc Kia Morning, nhưng e vẫn đi xe đạp, đi bộ, hoặc xe máy nếu trong vòng 30km. Sĩ diện quái gì cái xe vài tỷ hiện tại, dù cách đây 20 năm thì có thể oai chút. Ghét nhất mấy ông ko não đón con, để xe nổ máy chờ đến 15p. Nên nhớ tàn phá môi trường để kiếm 1đ bây giờ, con cháu sẽ phải trả 100đ để phục hồi sau này, đấy là chưa nói có những thứ tiền ko mua đc.
3. Các nhà sản xuất nội địa: Hãy để tâm vào chất lượng sp. Em mua cái hót rác inox, nó mỏng đến nỗi dùng vài tháng méo xệch, mối hàn bung ra...cái ghế inox còn nguyên bavia sắc lẹm, cao su chân ghế tuột ra sau vài ngày, xô nhựa nhấc bung quai, cái ghế gỗ thì xộc xệch. Vậy thì sao mà thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hàng hóa có thể chưa cần bóng bẩy, nhưng phải chắc chắn và an toàn. Lòng tin chưa bao giờ ít như hiện tại.
4. Hoa quả thực phẩm: kiểm duyệt kỹ, để em có thể yên tâm mua hàng nội địa sử dụng. Mỗi lần ăn phải mua hàng Nhật, Mỹ, Úc..cho an tâm, cũng ko thấy vui vẻ gì.
5. Bớt đầu cơ đi, để con cháu có hướng mà phấn đấu. Như em thấy hiện tại, nếu chờ tới khi con cái đi làm tự mua đc nhà, chắc mình xanh cỏ lâu rồi.
Tâm tư còn nhiều, nhưng nói nữa dễ lên phường nên e dừng ở đây. Một ngày VN giống Đài loan hay Hàn, Nhật, các cụ muốn khiêm tốn cũng khó. Nhưng trước ngày ấy thì đừng quay tay nhiều, vì y học chứng minh quay nhiều sẽ yếu sinh lý!
Hnay e đi 2km mất 1h mà hãi :(

Gio cần lắm mới đi 4b, còn ko thì xmay cho nhanh, cả HN có 1tr 4b, đó cũng là 1 dạng lãng phí khi mà đất nc chưa giàu
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,903
Động cơ
978,509 Mã lực
Hnay e đi 2km mất 1h mà hãi :(

Gio cần lắm mới đi 4b, còn ko thì xmay cho nhanh, cả HN có 1tr 4b, đó cũng là 1 dạng lãng phí khi mà đất nc chưa giàu
Từ rất lâu rồi, thói quen của em là trong HN chỉ 2B, dù 4B em để trong nhà.
Hôm qua đi tù Hòa Bình về, hết đại lộ Thăng Long là bắt đầu tắc rồi. Về thấy bên kia đường Láng, cái xe bus cả chục phút không nhúc nhích, chọn Ng. Ngọc Vũ, không ngờ vớ phải vỏ dừa, mãi mới sang được Láng.
29 này vẫn phải dạo nốt 1 vòng, chắc đỡ hơn rất nhiều!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,937
Động cơ
811,115 Mã lực
....., còn mang tư tưởng này thì chúng ta chỉ SX được những sản phẩm thông qua máy móc trang thiết bị công nghệ của các nước thôi ( cái này đang là thực trạng hiện tại ) , tuy là Made in VN nhưng hàm lượng chất xám của VN la rất ít , ngành cụ nêu ở trên là 1 điển hình.
ps: mà một số cty còn lợi dụng long tin lòng yêu nowcs để nhập hàng về lắp ráp rồi đóng mark Made in vòa nữa cơ.
Em phản biện cái dòng bôi đậm cụ viết:
Trên TG này trừ những nước phát triển G7 + Nga, Hàn Quốc, TQ... còn lại thì đều như VN thôi, chỉ SX được những sản phẩm thông qua máy móc - dây chuyền SX - thiết bị công nghệ, mà chúng được nhập khẩu từ các nước G7, Nga, Hàn, TQ mà thôi.
VN muốn SX ra cả máy móc - thiết bị - dây chuyền SX để SX ra sp ....thì phải từ từ tốn thời gian chứ không thể ngày 1 ngày 2 được, ( đấy là chưa nói máy móc - thiết bị - dây chuyền SX do VN SX ta chưa chắc đã có giá thành rẻ hơn là đồ nhập khẩu, cứ cho là chất lượng như nhau đi...). Trong khi đó, không nhẽ chúng ta cứ bỉ bôi, dè bỉu hàng hóa do VN SX chỉ vì chúng được SX ra bằng dây chuyền SX nhập từ nước ngoài sao ????

Em nói ví dụ : 1 DN VN SX cái ốc vít, dùng máy móc, dây chuyền SX nhập từ Nhật, SX bằng thép nhập từ Hàn Quốc....chả nhẽ chúng ta cũng dè bỉu, bỉ bôi rằng thì là mà....con ốc vít này chẳng phải do VN tự làm ra được hay sao ???
Chẳng nhẽ phải SX ra con ốc vít tự chủ từ A đến Z, kiểu : VN phải tự khai thác quặng sắt ở VN, tự luyện thép từ quặng đó, tự SX dây chuyền máy móc thiết bị để SX ốc vít, rồi dùng thép tự luyện ở VN để SX ốc vít ...thì các cụ OF mới công nhận " VN SX được con ốc vít " hay sao ???
Tư duy gì lạ thế ??? :))

Tư duy như các cụ OF, thì em có thể khẳng định : các nước G7, Nga, Hàn... không thể tự chủ SX lốp xe ô tô được, vì không tự trồng được cây cao su. Kém xa nền công nghiệp SX lốp xe VN. :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,937
Động cơ
811,115 Mã lực
Em nhắc lại 1 còm em đã viết trong thớt này :

Tư duy kiểu các cụ OF chê nền SX VN, thì ngay cả 1 DN của VN SX được cái động cơ điện, các cụ cũng chê và dè bỉu : dây đồng phải nhập khẩu chứ có tự SX được dây đồng đâu ...Bao giờ VN phải tự khai thác mỏ quặng đồng, rồi luyện ra đồng, rồi SX ra dây đồng....lúc đó mới là VN tự SX được động cơ điện "made in VN" ....=))
Tư duy kiểu đó thì các cụ có thể bác bỏ "VN không thể tự SX được điện"....vì để SX điện, VN vẫn phải mua thiết bị điện từ nước ngoài, VN vẫn phải SX điện thông qua thiết bị nhập khẩu....nên VN coi như chưa SX được điện. :)) Tương tự...Nền Y học VN chưa thể ghép nội tạng Tim, phổi, gan, thận....được....vì vẫn phải thực hiện phẫu thuật ghép tạng thông qua trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài. Balabolo....vv... :))


Việc TBT nói thẳng về thực trạng nền SX VN là 1 tinh thần tự phê bình, để các lãnh đạo VN biết đâu là điểm yếu để có chính sách phù hợp nhằm kích thích nền SX, chứ không phải để " bỉ bôi, dè bỉu, tự nhục". :D

Em thấy kể cả cái áo, cái quần, đôi giày chúng ta SX với hàm lượng nguyên liệu nhập khẩu hết, SX trên dây chuyền SX nhập khẩu ...thì cũng không quá tệ trong hoàn cảnh đất nước chúng ta hiện tại, vì chúng ta vẫn tự chủ được thiết kế mẫu mã, chúng ta có thể thay đổi mẫu mã sản phẩm cuối cùng theo ý chúng ta....Đó cũng là điều chấp nhận được.
Chúng ta cần "tích lũy tư bản"...đến khi đủ mạnh....thì mới có thể tự chủ được hết, chứ giờ cứ đầu tư tản mạn : đầu tư sx cái khuy áo, đầu tư sx cái khóa zip ...vv...trong khi mua ngoài chợ giá rẻ hơn ,,,thì nền công nghiệp may, mặc, da giày của chúng ta còn nhanh chết hơn. Em nói thật. :D

Một cốc nước với 1 nửa lượng nước, dưới con mắt của người bi quan và lạc quan cũng cho góc nhìn khác nhau đấy:
- Người lạc quan sẽ nhìn thấy : chúng ta vẫn còn một nửa nước trong cốc
- Người bị quan sẽ nhìn thấy : ôi, chúng ta chỉ còn mỗi nửa nước trong cốc, hết thì sẽ lấy gì để uống đây.
=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,751
Động cơ
197,976 Mã lực
Cái gì chúng ta cũng có thể làm được, chỉ là chất lượng và giá cả thôi.

Trong thế giới hiện nay cứ có tiền là mua được công nghệ, và giỏi là quản trị được.

Lều báo cũng đóng góp một phần hơi ảo vào thực tế nước nhà, nhưng cũng không nên phủ nhận hay tự ti là Việt Nam chẳng làm được cái gì.

Chốt lại vẫn là tiền thôi. Còn về trình quản lý thì bây giờ ai đủ giỏi để quản lý mấy cái AI là xong. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam năng lực, tầm nhìn, tư duy, kiến thức đều đủ cả nhưng làm gì có tiền để đầu tư nên những miếng bánh to phải nói là chưa đến lượt. Nhưng dù sao được làm những phần bé và ngồi chung mâm với các thành phần máu mặt là cũng tốt rồi. Vạn sự khởi đầu nan, những ai trải qua khởi nghiệp rồi mới thấy mình gian khổ và truân chuyên nhiều lắm.
Cụ phát biểu theo kiểu muốn giàu thì phải có tiền cháy nhà là do lửa đuối nước là do thiếu ô xy.
Quan trọng là tối ưu hoá với số tiền bỏ ra.
Làm mới có tiền, chứ chờ có tiền mới làm thì mùa quýt sang năm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,903
Động cơ
978,509 Mã lực
st101814 nói:
Cái gì chúng ta cũng có thể làm được, chỉ là chất lượng và giá cả thôi.

Trong thế giới hiện nay cứ có tiền là mua được công nghệ,
Cụ phát biểu theo kiểu muốn giàu thì phải có tiền cháy nhà là do lửa đuối nước là do thiếu ô xy.
Quan trọng là tối ưu hoá với số tiền bỏ ra.
Làm mới có tiền, chứ chờ có tiền mới làm thì mùa quýt sang năm.
Đúng là có tiền sẽ mua được rất nhiều loại công nghệ, nhưng cũng chỉ là những công nghệ nhàng nhàng thôi.
Có những thứ công nghệ được cọi là "lõi" thì mức độ bảo vệ sẽ khác nhau, tùy nó cốt lõi đến đâu. Từ doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn (và tập đoàn đa quốc gia) đến cả quốc gia và giữa các quốc gia sẽ bị cấm và được bảo vệ để không thể bị lọt ra ngoài.
Nhiều người nghĩ cứ mua ông sêu từ doanh nghiệp khác đang nắm công nghệ của họ là có công nghệ, nhưng như mấy dòng trên đã viết luật của nhiều nước (và cả giữa các nước) quy định rất chặt chẽ sêu gì được tiểp tục hành nghề sau bao nhiêu lâu rời bỏ doanh nghiệp.
Không ít vụ sêu từ tập đoàn này đi đầu quân cho tập đoàn kia đã được chấp nhận, nhưng các nhà nước can thiệp để cuối cùng phải từ bỏ ý định.
Câu cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền không phải lúc nào cũng đúng.
Người tầu với tầm nhìn, nhưng đúng hơn là tầm của họ là 1 nước lớn với thị trường khổng lồ với mọi nhà sản xuất đã quy định ngay khi họ bắt đầu mở cửa về việc phải liên doanh với người nước họ và cam kết chuyển giao những công nghệ (được phép) khi muốn vào nước họ đầu tư. Khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước họ không yêu cầu đấu giá, mà ưu tiên cho người đang làm mua với giá ưu đãi. Sau khi mua xong, dù là người đã từng làm mua hay người bên ngoài nhảy vào mua phải tiếp tục hướng kinh doanh tối thiểu 20 năm, nếu không, Nhà nước họ sẽ thu lại bán cho người khác. Quy định cho các nhà đầu tư ngoại quốc + giữ các doanh nghiệp sẵn có giúp họ tiếp nhận công nghệ + các thể loại tình báo công nghiệp + các viện nghiên cứu hỗ trợ để doanh nghiệp của họ phát triển tiếp chứ không chỉ dừng ở những thứ tiếp nhận được từ liên doanh!
Việt Nam mình cũng muốn học tầu, nhưng chỉ học nửa vời, nếu học được họ, thì dù không thể bằng mình cũng có thể tiếp nhận được khối thứ!
 

despacitorico

Xe tải
Biển số
OF-532545
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
498
Động cơ
169,779 Mã lực
Phụ thuộc vào phụ gia cho vào lúc sản xuất cụ ah. Kiểu phụ gia uv thì để chống ánh nắng. Phụ gia chống oxi hóa.... Cái này thì người mua ko biết đc cụ ah. Chắc được 5 7 năm
Em có xem sản phẩm gỗ lót sàn ngoài sân vườn của bọn Nhật, gỗ nhựa, mà họ bảo bền 20 năm luôn bác.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,656
Động cơ
401,008 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Nên nhìn vào thực tại để phát triển.
Các nhà kinh tế trên thế giới đã chỉ ra rằng nếu chính trị ổn định, người dân cần cù, Chính phủ tạo điều kiện Doanh nghiệp FDI đầu tư, luật pháp công bằng với tất cả mọi người thì thu nhập bình quân ngườ dân lên 7000$ là không khó. Khoảng 1-2 thập kỷ. Chúng ta loay hoai mất 3 thập kỷ mà vẫn chỉ ở mức 4500$. Hi vọng các anh trên cởi trói để 2030 lên 7000$.
Khi thu nhập ở mức >7000$ thic mới có thị trường tiêu dùng trong nước đủ mạnh, các DN sản xuất trong nước đủ tiềm lực để chiến ra nước ngoài.
VD dễ nhìn nhất là VF, a đang đứng đầu thị trường xe trong nước nhưng mới đạt 80.000 xe/năm. Vẫn lỗ nếu ko đủ sức cạnh tranh được ở nước ngoài. Trong khi các hãng xe TQ họ kiếm mớ từ nước họ rồi bỏ tiền đi xâm chiếm thị trường nước ngoài
Cái thu nhập bình quân đầu người 4500$ cụ lấy số liệu ở đâu đấy?
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
413
Động cơ
552,913 Mã lực
Tuổi
40
Em có xem sản phẩm gỗ lót sàn ngoài sân vườn của bọn Nhật, gỗ nhựa, mà họ bảo bền 20 năm luôn bác.
Ah. Ý em là sản phẩm dùng ở Vn mình ý. Còn bên Nhật thì tiêu chuẩn cao hơn thì giá chắc chắn đắt hơn. Nó liên quan đến nguyên liệu trong quá trình sx cụ ah. Ngay cái nắng của miền Bắc mình vào mùa hè so với cái nắng của Nhật đã khác nhau rồi. Sản phẩm nhựa để ngoài trời bị chiếu vào thì hỏng nhanh lắm cụ ah
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,937
Động cơ
811,115 Mã lực
Nên nhìn vào thực tại để phát triển.
Các nhà kinh tế trên thế giới đã chỉ ra rằng nếu chính trị ổn định, người dân cần cù, Chính phủ tạo điều kiện Doanh nghiệp FDI đầu tư, luật pháp công bằng với tất cả mọi người thì thu nhập bình quân ngườ dân lên 7000$ là không khó. Khoảng 1-2 thập kỷ. Chúng ta loay hoai mất 3 thập kỷ mà vẫn chỉ ở mức 4500$. Hi vọng các anh trên cởi trói để 2030 lên 7000$.
Khi thu nhập ở mức >7000$ thic mới có thị trường tiêu dùng trong nước đủ mạnh, các DN sản xuất trong nước đủ tiềm lực để chiến ra nước ngoài.
VD dễ nhìn nhất là VF, a đang đứng đầu thị trường xe trong nước nhưng mới đạt 80.000 xe/năm. Vẫn lỗ nếu ko đủ sức cạnh tranh được ở nước ngoài. Trong khi các hãng xe TQ họ kiếm mớ từ nước họ rồi bỏ tiền đi xâm chiếm thị trường nước ngoài
GDP VN năm 2024 là 476 tỷ USD.
Dân số VN hiện tại 100tr dân.

Theo tính toán sơ bộ của em thì GDP per capita ( mức thu nhập bình quân ) của dân VN ta là 4760 USD / người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top