[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
6,451
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
140 tỷ thực ra làm gì to lớn đâu, chuyến xe cont chở hoa quả từ miền nam ra của khẩu ngoài này cũng đã mấy chục triệu tiền cước rồi
140 tỷ là tiền vận chuyển,hoán cải sang khổ đường sắt nước ta,chứ Nhật Bản nó cho không cơ mà,đầy bọn muốn mà ko được(Phi,myanma),mấy năm trước Thái Lan xin về cải tạo thành tàu du lịch.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,342
Động cơ
473,871 Mã lực
Chạy với tốc độ bao nhiêu? Độ ồn và tải trọng kéo hàng ntn hả cụ? Chứ chạy với tốc độ như cũ (nếu ko muốn nói chậm hơn) sức kéo thấp hơn thì bỏ cả đống tiền làm gì ạ?
Em đang nói đến khổ 1.4 ray liền, điện khí hoá tốc độ BQ 150km/h như lào (đa phần chạy tốc độ 210km/h)
Bao nhiêu em chẳng biết, nhưng nó chạy liên vận được.
Nhà nghèo giải pháp thay dần, chạy song song 2 khổ rồi chuyển dần sang 1.4m là hợp lý nhất
Đã đói thối mồm còn bày đặt đi tắt đón đầu. Dân thì nghèo rớt mùng tơi bày đặt vé tàu hỏa ngang vé máy bay....chó nó đi :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ chẳng Ai cho cụ nhập vài toa dùng thử ah? Nó có cả lô mà!
Thực hiện, Chi phí nâng cấp và cải hoán cũng phải làm bên Nhật thần thánh đó cụ? Em chưa thấy thằng nào cho thằng nghèo cái gì mà nó cho kéo đồ cũ về cả...đều bắt nâng cấp lên "chuẩn Công nghệ tiên tiến và Văn minh" hết cụ ah!
Việc đó suy ra nếu Lốp bi "cho ko" mà ko có thằng nào nhận thì đống rác đó sẽ thế nào?
Kết luận là chúng nó chẳng bao giờ cho ko cái gì đâu?
Thực tế đây là hành động đút lót, hối hộ, những thằng nhận rác về ,Chúng nó làm những việc này thì em nghĩ chúng nó sẽ ko bao giờ có những ý tưởng đột phá lên sự tiến bộ và có yếu tố công nghệ cao cả!
Đáng nhẽ nó cho vào khu xẻ thịt để rã lấy sắt vụn còn mất thêm đống tiền cho thằng xẻ thịt nữa bỗng dưng “từ đâu xuất hiện” 1 thằng nghèo xác đến xin và nó cho không nhưng bắt phải nó tiến hành đại tu nó thu phí đại tu 80 tỏi đồng thời chi phí di dời cái cục sắt đó ra cảng và lên tàu về Cũng mất thêm 40 tỏi nữa. Tiên sư thằng cho, sao nó khôn thế chứ lị. Vừa có tiếng vừa có miếng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Em không nghĩ vài cái tầu này giúp cho nhật kéo dài phụ trợ và chuyên gia sửa chữa A B C vì …. Nó quá bé . 140 tỷ tiền vnd nghe nó to nhưng thực chất khoảng gần 7 triệu $ … quá bé để tính một cái gì vĩ mô.
Em từng sang nhật rồi.. bãi rác ô tô.. điện tử cao như núi.. về cơ bản vẫn dùng đc nhưng Nhận nó kiên quyết tiêu huỷ… lý do rất đơn giản nó muốn sản phẩm mới của nó đc bán chứ bán ra một sản phẩm cũ là khó khăn cho một sản phẩm mới.
Cụ phải hiểu vừa rồi covid cơ bản các nước G7 thiệt hại và bơm tiền rất nhiều…. Ngay như thằng nhật cũng khoảng 1.000 tỷ $ để phục hồi thiệt hại… còn 7 triệu $ đối nó như mình gọi cốc trà đá…đừng nghĩ nó có mưu đồ gì ở mấy cái tàu cũ đấy…..mình thấy to nên đâm ra nghĩ nhiều thôi… trong thâm tâm họ vẫn thích bán hàng đập hộp cho mình hơn…. Mình không mua mấy cái tàu cũ giạ trị 7 triệu $ thì thật sự không ảnh hưởng gì nó cả .. kể cả nó vưt đi vào bãi rác.
Cũng là 1 cách nó thò 1 chân vào cái dự án đường sắt Cao Tốc mà Bộ GTVT đang trình. Với lý do, Việt nam đã quen với công nghêj Nhật (công nghệ Shinkansen chacs ra đời tầm này) nên chuyển từ lái tàu 40 tuổi này sang lái Tàu cao tốc cùng niên đại có lẽ lại hợp.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
6,451
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Chênh lệch chỉ có 3cm mỗi hàng bánh thôi. Không phải là 67cm đâu cụ. Cải tạo tăng ra đưa vào xê dịch tí dễ mà.
Cụ đấy đọc nhanh,1,067 thì cụ đấy đọc là 1,67 .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
140 tỷ là tiền vận chuyển,hoán cải sang khổ đường sắt nước ta,chứ Nhật Bản nó cho không cơ mà,đầy bọn muốn mà ko được(Phi,myanma),mấy năm trước Thái Lan xin về cải tạo thành tàu du lịch.
Nó cho ko nhưng nó ăn cái chi phí hoán cải 80 tỏi kia. Chưa kể phá dỡ hoặc bế ra công trường đáng lẽ mất thêm chi phí thig cái thằng mua nó chiuh cho hết. Sâu xa nữa là đặt DSVN vào thế đã rồi là đã quen hệ tàu Nhật để ưu tiên làm cái ĐSCT đắt lõi tĩ kia kìa.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Chắc cả đna quan hệ tốt với nhật là việt và miến,còn tàu này thì khi nào muốn sống chậm
thì đi cũng hay
Thái Lan mới là đồng minh cứng nhất của Nhật cụ à. Là đồng minh từ thời còn phe Trục trong CTTGT2 chứ ít đâu. Cái nền công nghiệp Detroit châu Á cũng là Nhật nó góp gạch dựng lên cho Thái đấy.
VN chỉ là nhặt nhạnh đống canh thừa xương vụn của Nhật thải loại ra thôi. Ngay cả tàu hoả thì cái Nhật nó cho Thái còn xịn xò hơn mình gấp bội.
Ấy thế mà Thái nó củng chỉ lấy về làm tàu du lịch thôi chứ ko phải tàu trọng điểm như mình đâu. Mà dân Thái nó cũng phản đối ghê gớm lắm
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,210
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cho thì nhận, mà nhận xong em nghĩ cũng nên giải tán mịa cái ngành đường sắt đi, để cho tư nhân nó vào làm. Ngành này đang chậm so với xã hội VN mấy chục năm. Ko dám tính tới thế giới.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
6,451
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nó cho ko nhưng nó ăn cái chi phí hoán cải 80 tỏi kia. Chưa kể phá dỡ hoặc bế ra công trường đáng lẽ mất thêm chi phí thig cái thằng mua nó chiuh cho hết. Sâu xa nữa là đặt DSVN vào thế đã rồi là đã quen hệ tàu Nhật để ưu tiên làm cái ĐSCT đắt lõi tĩ kia kìa.
Đắt thì vẫn còn chạy được,tàu trên cao cũng đắt lòi mà có chạy được đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Đắt thì vẫn còn chạy được,tàu trên cao cũng đắt lòi mà có chạy được đâu.
Mấy tuyến Nhật làm cũng đội vốn, tai nạn, với trì hoãn vô thời hạn sao bác ko kể? Và đã có dấu hiệu bao giờ xong đâu mà đã chạy được? Lại ăn quả combo vừa đắt đội vốn và ko chạy được thì sao?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,478
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ cứ cãi nhau nhiều, nhưng quy hoạch 2030 thêm nhiều tuyến cần nhiều tàu nhiều toa :)

"... bên cạnh 7 tuyến hiện có dài khoảng 2.440 km thì mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030 có thêm 9 tuyến mới, tổng chiều dài 2.362 km.

Lớn nhất là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TP HCM) dài 1.545 km. Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư hai đoạn Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang trước năm 2030.

Phía Bắc có 3 tuyến Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân từ ga Yên Viên Bắc đến ga Cái Lân dài 129 km; tuyến Hà Nội - Hải Phòng song song với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với các khu bến cảng Đình Vũ, Nam Đồ Sơn và Lạch Huyện, dài 102 km.

Vành đai phía Đông Hà Nội có tuyến đường sắt Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng dài 59 km; chuyển đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên, Gia Lâm - Lạc Đạo thành đường sắt đô thị.

Miền Trung có tuyến Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ từ cảng Vũng Áng đến biên giới Việt Nam - Lào (đèo Mụ Giạ) dài 103 km.

Phía Nam có 4 tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu dài 84 km; tuyến TP HCM - Cần Thơ từ ga An Bình đến ga Cái Răng dài 174 km; tuyến TP HCM - Lộc Ninh từ ga Dĩ An đến biên giới Việt Nam - Campuchia (cửa khẩu Hoa Lư) dài 128 km; tuyến Thủ Thiêm - Long Thành từ ga Thủ Thiêm đến sân bay quốc tế Long Thành chỉ phục vụ hành khách dài khoảng 38 km... "
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
24,515
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ nào trong ngành cho em hỏi phát, 37 toa tàu đóng mới mà 1.110 tỷ cơ á?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,892 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu giải thích như anh sếp VNR lại không ổn. Nếu anh đã không có khách hoặc ít khách vài chục người thì tốt nhất để vài chục người đó đi bằng phương tiện khác, ví dụ như ô tô khách, 1 chuyến cũng được trên vài chục người mà hiệu quả kinh tế cao hơn. Chứ đầu tư mấy tỷ bạc thêm mấy con người vận hành thêm chi phí duy tu bảo dưỡng mà chỉ phục vụ không bằng 1 con ô tô khách thì nên vứt bỏ ngành. Ô tô nó đi nhanh, không cần ga và thoải mái hơn rất nhiều cái tàu cổ lỗ sĩ đó.
Nói như cụ là ở vị trí của Bộ trưởng giao thông chứ không phải sếp đường sắt. Sếp đường sắt phải bảo vệ doanh thu đến cùng chứ không phải đẩy khách sang đường bộ.

Chính vì ô-tô nó nhanh, tiện và thoải mái hơn nên nó mới đánh bại tàu. Việc xin nhập mấy toa tàu tự hành này thực chất là nhập những chiếc xe khách chạy trên đường ray. Nó sẽ giảm được chi phí vận hành cho ngành đg sắt nếu 1 chuyến chỉ có vài chục khách, nhưng những yêu cầu dịch vụ (tiện, nhanh vv) thì vẫn thế. Nên các toa tàu nay chỉ là biện pháp giảm lỗ chứ không phải để tăng doanh thu.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó xin "ngoại lệ" cụ ạ, nếu ko thì ko đc nhập cái của này về, tiết kiệm, chất lượng chưa bàn đến, chỉ biết là đầu máy toa xe đâu ko đc quá 10 tuổi thì mới đc nhập, đăng kiểm, cụ này ngót 4 sọi =))
các doanh nghiệp thường thích đc nhập rác về, khéo bên cho nó còn lobby cho ý chứ, còn nhập về rồi kết quả thế nào thì còn chưa biết, nhưng thằng chủ trì thì ấm cả đôi đường, vô số các dây truyền sản xuất đc khoác mác "chuyển giao công nghệ" đc lobby nhập về, mỗi tội cái công nghệ từ đời éo nào rồi, ko hợp khí hậu, lắp xong nó éo chạy thậm chí chưa lắp xong, chỉ bê nguyên mớ chất đống tại cảng, tại bãi và nằm im thiên thu an lành nơi đó, tiếng anh gọi là Ríp cụ=))
Khổ nhất nếu đồ của nó mà hỏng mua linh kiện của nó để sửa chữa còn khốn nạn hơn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Nói như cụ là ở vị trí của Bộ trưởng giao thông chứ không phải sếp đường sắt. Sếp đường sắt phải bảo vệ doanh thu đến cùng chứ không phải đẩy khách sang đường bộ.

Chính vì ô-tô nó nhanh, tiện và thoải mái hơn nên nó mới đánh bại tàu. Việc xin nhập mấy toa tàu tự hành này thực chất là nhập những chiếc xe khách chạy trên đường ray. Nó sẽ giảm được chi phí vận hành cho ngành đg sắt nếu 1 chuyến chỉ có vài chục khách, nhưng những yêu cầu dịch vụ (tiện, nhanh vv) thì vẫn thế. Nên các toa tàu nay chỉ là biện pháp giảm lỗ chứ không phải để tăng doanh thu.
Nếu em mà là sếp đường sắt thì em dùng 140 tỷ đó để nâng cao năng lực của chính VNR.
Ví dụ như đầu tư thêm chục con xe nâng container tại các ga hàng hóa chính.
đầu tư thêm thiết bị bốc dỡ hàng như băng tải, phần mềm quản lý kho.
Đầu tư để xúc tiến tìm kiếm các khách hàng lớn.
Cách đó mới là tăng doanh thu bền vững cũng như tăng năng lực khai thác.
Chứ sếp ngành mà chỉ nhăm nhăm đi mua hàng bãi về rồi kinh doanh thế nào kệ mẹ thì trình độ quá thấp, hoặc có ý đồ gì trong đó.
Ai đời bây giờ gửi hàng và nhận hàng đường sắt phải mang ra tận ga. nhân viên giao nhận hàng cầm quyển sổ với cây bút ghi vào giấy rồi đánh dấu lên kiện hàng. Xong rồi vứt hàng lông lốc vào toa. Nhìn thế thì lấy đâu ra nặng lực phục vụ khách hàng lớn?
 

Infiniti86

Xe hơi
Biển số
OF-760507
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
101
Động cơ
45,016 Mã lực
Tuổi
38
Bài toán hay mà. Trong lúc còn nghèo sử dụng lại cũng ok
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhu cầu: cần thêm toa tàu để vận tải, sản xuất kinh doanh.

Thực tế:

- Tiền ít
- Công nghệ trong nước chưa sản xuất được

Lựa chọn:

- Tự đóng mới hoàn toàn: éo được, hoặc quá đắt, hoặc chất lượng sẽ cực tệ
- Mua mới hoàn toàn: quá đắt, éo chịu nổi
- Xin hàng cũ còn tốt về sửa đi dùng lại: giải pháp ok nhất

Đơn giản thế thôi. Có gì mà loằng ngoằng. Việc ngành đường sắt và các ngành công nghiệp phụ trợ khác nó kém là chuyện thực tế đang hiển hiện, nên chỉ có giải pháp đó thôi.

Cũng như đôi chục năm trước, hàng Nhật bãi là đỉnh cao của mọi sự lựa chọn, nhà nghèo ko tiền mua đồ mới thì chỉ có hàng Nhật bãi. Đến khi kinh tế đi lên thì mới nhiều lựa chọn hơn. Ngay cả trong nhiều lĩnh vực hiện nay vẫn có rất nhiều người chấp nhận dùng hàng 2hand nếu chất lượng còn đủ tốt vì giá cả hợp lý, họ ko đủ tiền để mua hàng brandnew.
Bây giờ phải tính đến tàu cao tốc hoặc tốc độ cao nghĩ như cụ đến bao h đường sắt phát triển được,tha rác về mất 140 tỷ về mà không dùng được thì toi .Nếu cố dùng được thì mãi mãi đường sắt việt Nam vẫn thế và thua Lào là cái chắc
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,892 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu em mà là sếp đường sắt thì em dùng 140 tỷ đó để nâng cao năng lực của chính VNR.
Ví dụ như đầu tư thêm chục con xe nâng container tại các ga hàng hóa chính.
đầu tư thêm thiết bị bốc dỡ hàng như băng tải, phần mềm quản lý kho.
Đầu tư để xúc tiến tìm kiếm các khách hàng lớn.
Cách đó mới là tăng doanh thu bền vững cũng như tăng năng lực khai thác.
Chứ sếp ngành mà chỉ nhăm nhăm đi mua hàng bãi về rồi kinh doanh thế nào kệ mẹ thì trình độ quá thấp, hoặc có ý đồ gì trong đó.
Ai đời bây giờ gửi hàng và nhận hàng đường sắt phải mang ra tận ga. nhân viên giao nhận hàng cầm quyển sổ với cây bút ghi vào giấy rồi đánh dấu lên kiện hàng. Xong rồi vứt hàng lông lốc vào toa. Nhìn thế thì lấy đâu ra nặng lực phục vụ khách hàng lớn?
Vẫn còn là cty nhà nc thì còn kém cụ ạ. Làm hơn họ cũng chỉ lĩnh có thế thì họ sẽ không làm.

Đoạn đường rất dài từ HN vào SG bất tiện cho vận chuyển hành khách bằng đường sắt thì lại là cơ hội lớn cho vận chuyển hàng hóa. Tiếc rằng ngành đg sắt đã tự đẩy cơ hội cho đg bộ và nhất là đg biển.

Như chính ngành đg sắt đã thú nhận "ngành đường sắt chỉ chiếm hơn 1% tổng khối lượng vận chuyển hàng hóa toàn quốc".
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Nếu ngon như vậy thì DNTN nó chả chia năm xẻ bảy từ hồi Mr X chứ còn dặt dẹo đến bây giờ ấy.
Cụ cứ đùa, đường sắt có cái ngon riêng của nó. Chả qua cơ chế kém linh hoạt, thử nhường cho tư nhân chuyện tuyến HP, QN xem nào.


Nếu em mà là sếp đường sắt thì em dùng 140 tỷ đó để nâng cao năng lực của chính VNR.
Ví dụ như đầu tư thêm chục con xe nâng container tại các ga hàng hóa chính.
đầu tư thêm thiết bị bốc dỡ hàng như băng tải, phần mềm quản lý kho.
Đầu tư để xúc tiến tìm kiếm các khách hàng lớn.
Cách đó mới là tăng doanh thu bền vững cũng như tăng năng lực khai thác.
Chứ sếp ngành mà chỉ nhăm nhăm đi mua hàng bãi về rồi kinh doanh thế nào kệ mẹ thì trình độ quá thấp, hoặc có ý đồ gì trong đó.
Ai đời bây giờ gửi hàng và nhận hàng đường sắt phải mang ra tận ga. nhân viên giao nhận hàng cầm quyển sổ với cây bút ghi vào giấy rồi đánh dấu lên kiện hàng. Xong rồi vứt hàng lông lốc vào toa. Nhìn thế thì lấy đâu ra nặng lực phục vụ khách hàng lớn?
Cụ chuẩn. Nói đến vận chuyền thì có đội Tàu và đội mặt đất (VN post) làm như mèo mửa.

Nhìn chung toàn lãnh đạo kém.

VN thì chỉ có đi dọc đất nước, cực kỳ dễ vận chuyển. Nói thật câu là nếu làm vận chuyển hàng hóa - Bắc, Nam ngon thì đội xe tải, máy bay thua tất về chi phí.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ cãi nhau nhiều, nhưng quy hoạch 2030 thêm nhiều tuyến cần nhiều tàu nhiều toa :)

"... bên cạnh 7 tuyến hiện có dài khoảng 2.440 km thì mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030 có thêm 9 tuyến mới, tổng chiều dài 2.362 km.

Lớn nhất là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TP HCM) dài 1.545 km. Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư hai đoạn Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang trước năm 2030.

Phía Bắc có 3 tuyến Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân từ ga Yên Viên Bắc đến ga Cái Lân dài 129 km; tuyến Hà Nội - Hải Phòng song song với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với các khu bến cảng Đình Vũ, Nam Đồ Sơn và Lạch Huyện, dài 102 km.

Vành đai phía Đông Hà Nội có tuyến đường sắt Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng dài 59 km; chuyển đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên, Gia Lâm - Lạc Đạo thành đường sắt đô thị.

Miền Trung có tuyến Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ từ cảng Vũng Áng đến biên giới Việt Nam - Lào (đèo Mụ Giạ) dài 103 km.

Phía Nam có 4 tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu dài 84 km; tuyến TP HCM - Cần Thơ từ ga An Bình đến ga Cái Răng dài 174 km; tuyến TP HCM - Lộc Ninh từ ga Dĩ An đến biên giới Việt Nam - Campuchia (cửa khẩu Hoa Lư) dài 128 km; tuyến Thủ Thiêm - Long Thành từ ga Thủ Thiêm đến sân bay quốc tế Long Thành chỉ phục vụ hành khách dài khoảng 38 km... "
Cụ được ăn món bánh vẽ ngon quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top