[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác đs này túng quá làm liều hay sao. Củi lửa khắp nơi mà vẫn máu nhỉ. Giờ các bác chỉ cần thuê chuyên gia phán tích nguyên nhân vì sao lỗ be bét ra, rồi tìm hướng mà " sống". Tiền đấy có ý nghĩa hơn mua cái đống này rồi lại ngồi chờ củi lửa.
Củi lửa nên mới báo cáo xin tận tể tướng chứ sao. Anh phát cho cái văn bản thì làm, không thì thôi việc của em là cứ đề xuất.

Doanh nghiệp thì phải xoay đủ bề là bình thường, đến như cái anh VN airline to thế mà đận này còn xin đủ thứ.
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Các bác đs này túng quá làm liều hay sao. Củi lửa khắp nơi mà vẫn máu nhỉ. Giờ các bác chỉ cần thuê chuyên gia phán tích nguyên nhân vì sao lỗ be bét ra, rồi tìm hướng mà " sống". Tiền đấy có ý nghĩa hơn mua cái đống này rồi lại ngồi chờ củi lửa.
Ô hay, bác cho là, từng nớ Dáo xư Tiến xĩ, từng nớ cán bộ kách mệnh dày dạn kinh nghiệm, từng nớ lý luận sắc bén, từng nớ huy hiệu nhiều năm gia đình văn hóa, mà cái chuyện cỏn con là "nguyên nhân vì sao lỗ be bét ra", cũng không biết, cũng phải đi thuê chuyên gia à?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cách đây hơn chục năm, hồi em còn là SV đh GTVT HN ngành vận tải đường sắt, có nghe các thầy nói như sau: VN sẽ ko làm đường khổ 1.435 vì anh hàng xóm 16 chữ vàng đang vận hành khổ đường này. Mình mà làm khổ đường này, chẳng may có biến thì dễ toang HN lắm. Còn bây giờ thì ko biết ntn!
Chắc chém gió cho vui, chứ hàng toàn chở sang châu Âu qua đường TQ, và khổ 1435 chạy trên đường lồng dẫn vào Hà Nội từ 30 năm nay rồi.
Khác gì vụ cao tốc NB-Lào cai giúp tàu tiến quân nhanh hơn =)) =)) =))
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Củi lửa nên mới báo cáo xin tận tể tướng chứ sao. Anh phát cho cái văn bản thì làm, không thì thôi việc của em là cứ đề xuất.

Doanh nghiệp thì phải xoay đủ bề là bình thường, đến như cái anh VN airline to thế mà đận này còn xin đủ thứ.
Xin cho đúng quy trình mà bác. Vài năm sau lại lôi vụ mua sắt vụn ra, lúc đấy tể tướng biết đâu đấy.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,732
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đề này hot nhỉ, các cụ nhà ta bàn tán xôn xao ấy chứ, không biết các bác bên VNR có tham gia trong này không. Cái quan trọng nhất là Bộ GTVT trình lên chính phủ và có cho nhập về không thôi (lại vướng Nghị định 65/2018).
Toàn tin tranh luận của các cụ off mà chả có tin của người trong cuộc đâu cả, em gửi cho các cụ theo dõi:
VOV.VN - Việc xin nhập 37 toa xe đã chạy 40 năm được Nhật Bản tặng về khai thác sẽ sẽ tiết giảm được nguồn kinh phí rất lớn so với đóng các toa xe mới, cùng với đó là chúng ta sẽ học được công nghệ toa xe tự hành của Nhật Bản...
Mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép nhập khẩu 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản. Đây là loại toa xe Kiha 40 và Kiha 48 tự vận hành chuyên phục vụ chở khách, được sản xuất từ năm 1979 đến năm 1982, có trang bị ghế mềm, điều hòa không khí với công suất 68-82 chỗ ngồi, 28-34 chỗ đứng, vận hành với tốc độ tối đa 95 km/h trên các tuyến đường sắt khổ 1.067mm của Nhật Bản. Các toa xe có thể vận hành độc lập hoặc dễ dàng ghép nối thành đoàn xe với quy mô tùy theo nhu cầu sử dụng.
PV: Thưa ông, được biết vừa qua Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin được nhập 37 toa xe cũ đã khai thác khoảng 40 năm của Nhật Bản. Ông có thể cho biết rõ hơn về đề xuất này?
Ông Vũ Anh Minh: Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) là đối tác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Khi họ thay dòng toa xe mới, hiện đại hơn nên dừng khai thác 61 toa xe tự hành diesel DMU chủng loại Kiha 40 và Kiha 41 từ tháng 3/2021, họ đã đề nghị chuyển giao cho đường sắt Việt Nam 37 toa thuộc 61 toa xe này theo hình thức tặng.
Tôi xin khẳng định, Đường sắt Việt Nam không phải là nước đầu tiên JR East chuyển giao. Trước đó, họ đã chuyển giao hàng trăm toa xe kiểu này cho các nước khác. Như Nga vào năm 1993, sau đó là các nước Myanmar, Philippines...Gần đây nhất, Myanmar tiếp tục nhận chuyển giao trong 2 năm 2019, 2020 cùng chủng loại toa xe Kiha 40 và Kiha 41. Các nước này sau khi nhập về đều khai thác phục vụ vận tải hành khách tốt.
Chúng tôi thấy chủng loại toa xe này khá phù hợp với khổ đường, nền tảng công nghệ của đường sắt Việt Nam. Loại toa xe này, đường sắt Việt Nam chưa có, chưa vận hành bao giờ nên có thể nhập về để học công nghệ. Vì vậy, chúng tôi báo cáo và đề xuất Thủ tướng.
PV: Được biết, 37 toa tàu Nhật Bản tặng cho ĐSVN là loại toa xe tự hành, công nghệ đó đảm bảo hiệu quả khai thác ở Việt Nam?
Ông Vũ Anh Minh: Tất nhiên là trước khi báo cáo Thủ tướng, chúng tôi đã làm việc với đường sắt Đông Nhật và tính toán kĩ hiệu quả mang lại. Về kinh tế, tàu của Việt Nam đang khai thác hiện nay là đầu máy động lực tập trung, tức là một đầu máy kéo theo cả đoàn xe 13-15 toa, phù hợp với lưu lượng khách đông, đủ tải để kéo.
Nhưng mô hình này sẽ bất hợp lý trong trường hợp ngày thường, khách đi ít, chỉ cần 4-5 toa, nhưng vẫn phải đầu máy lớn 18.000 CV kéo, rất tốn kém. Khi đó, chi phí nhiên liệu cao, sẽ phân bổ vào giá vé, làm giảm năng lực cạnh tranh. Trong khi đó, đối với toa xe tự hành DMU thì một, hai toa cũng có thể tự chạy, mà không cần đầu máy kéo, nên có thể vận dụng linh hoạt.
Nếu có toa xe này chạy trên các tuyến khoảng 300km trở lại như: Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Hải Phòng, Sài Gòn - Phan Thiết...sẽ giảm được chi phí chạy tàu. Mặt khác có thể tăng tần suất chạy tàu trên tuyến ngắn, không phụ thuộc vào giờ tàu cố định từ trước, cứ đủ khách là chạy.
Như vậy, đưa các toa xe này ra vận dụng, chi phí khai thác chạy tàu sẽ thấp hơn. Cùng đó, đường sắt Việt Nam sẽ thí điểm khai thác chủng loại toa xe này trên một số tuyến ngắn. Trên cơ sở đó, sau này có thể đóng mới, hoặc nhập một phần, hoặc lắp ráp trong nước.
Việc thực hiện hoán cải toa xe để đưa ra khai thác sẽ góp phần cho cơ khí công nghiệp đường sắt nâng cao hơn vì tiếp cận được công nghệ mới mà cơ khí đường sắt Việt Nam chưa thực hiện bao giờ.
PV: Trong báo cáo gửi Thủ tướng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết chi phí nhập khẩu, hoán cải, đăng kiểm số toa xe này sẽ mất khoảng 140 tỷ đồng. Ông có thể cho biết đó là khoản chi phí cho những hạng mục nào, liệu có khả thi không?
Ông Vũ Anh Minh: Đúng vậy, phía bạn chỉ tặng toa xe, còn phía Việt Nam phải chịu các chi phí liên quan. Chúng tôi đã tính toán, tổng chi phí khoảng 140 tỷ. Trong đó, hơn 40 tỷ là chi phí vận chuyển, 80 tỷ để thực hiện hoán cải toa xe, còn lại là các chi phí khác như: đăng kiểm, tư vấn, dự phòng..
Chúng tôi cũng tính toán, sau hoán cải, các toa xe này có thể khai thác ít nhất 15 năm nữa. Thời gian để hoàn vốn mất khoảng 7 năm. Như vậy, nếu chỉ xét về kinh tế, cũng đã hiệu quả.
Về vốn, sau khi được các cơ quan thẩm quyền chấp thuận, chúng tôi sẽ thu xếp các nguồn vốn hợp pháp của tổng công ty, ngoài ra sẽ vay vốn tín dụng để thực hiện dự án. Hiệu quả dự án sẽ quyết định các tổ chức tín dụng cho vay hay không. Tuy nhiên, tôi cho rằng, sẽ khả thi.
Nếu được chấp nhận, chúng tôi cũng có thể kêu gọi các quỹ hỗ trợ 1 phần kinh phí vận chuyển cũng như hoán cải, chi phí này có thể thấp hơn nữa.
...."
Bên VNR trước khi trình thì họ cũng đã xây dựng phương án tài chính rồi đấy nhé, theo như họ thì khi nhập về có mấy cái lợi: VNR học hỏi về công nghệ mà tại VN chưa có, đưa vào khai thác (sau hoán cải) khoảng 15 năm thì thời gian hoàn vốn chỉ mất tầm 7 năm, sau đó là 8 năm thu lãi, thế thì tốt quá.

Mịa xxx sao ngu thế công nghệ 40 năm cũ rích nó vứt đi rồi còn học vậy đến bao giờ đsvn mới phát triển được
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,973
Động cơ
362,452 Mã lực
Tuổi
124
Chắc Cụ không phải dân kế toán, em đọc phát thấy luôn là cái dòng đầu tiên bị mất 1 con số, 51x toa (chiếm khoảng 50%)
Nếu cụ nhẩm nhanh thì thấy ngay cái dòng đầu tiên là 510 toa (do 3 số cuối của các dòng sau 1 + 6 + 3 tận cùng là 0, số tổng cũng tận cùng là 0).
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,824 Mã lực
Tuổi
44
Khác gì vụ cao tốc NB-Lào cai giúp tàu tiến quân nhanh hơn =)) =)) =))
Có 1 nhóm người não trạng sợ Tàu đến mụ người như thế chắc hi sinh luôn miền Băcs chuyển thủ đô vào miền Nam quá. Tư duy như vậy chỉ khổ dân miền Biên viễn, đã khó khăn rồi lại ko được phát triển giao thông thì mạt kiếp nghèo đói. Từ khi có Cao tốc NB-LC, Sapa mới phát triển hơn và người du lịch cũng đi nhiều hơn, giờ thì Lào cai còn đang đầu tư tuyến nối Cao tốc nội bài Lào cai lên tầng thứ 3 lên Sapa rutd ngắn quãng đường đi qua Tỉnh lộ 4D. Sapa rồi sẽ phát triển thêm, như trong box du lịch có cái khu hồ Seo Mý Tỷ là hồ nước cao nhất Việt nam rất đẹp mà chưa phát triển mấy. Ngoài ra cách Sapa có 70km là Huyện Bát Xát có xã Y Tý, huyện này cũng đang định hướng chuyển trung tâm huyện về Xã Y Tý làm khu du lịch Y Tý, như Sapa thứ 2 đồng thời kêu gọi nđt. Lúc Sun cbi làm cáp treo Fansifan cũng 1 phong trào tẩy chay roiif kêu gọi ko đầu tư cái cáp treo này của 1 nhóm người lấy lý do là phá vỡ cảnh quan rồi thì thoã mãn cái ích kỷ cá nhân là họ có sức lực leo được đến đỉnh còn người khác khách du lịch có tiền ít thời gian ít sức khoẻ hơn chỉ muốn 1 chốn nghỉ dưỡng. Có cái cáp treo đó mới nhiều khách du lịch và đời sống nhân dân bản địa mới khá lên được, chứ cứ nghe lời mấy ông tư vấn đểu kia thì nghèo mãi thoi chứ del ông nào nghĩ cho quyền lợi của người dân họ sống ở đó đâu.
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
633
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Có 1 nhóm người não trạng sợ Tàu đến mụ người như thế chắc hi sinh luôn miền Băcs chuyển thủ đô vào miền Nam quá. Tư duy như vậy chỉ khổ dân miền Biên viễn, đã khó khăn rồi lại ko được phát triển giao thông thì mạt kiếp nghèo đói. Từ khi có Cao tốc NB-LC, Sapa mới phát triển hơn và người du lịch cũng đi nhiều hơn, giờ thì Lào cai còn đang đầu tư tuyến nối Cao tốc nội bài Lào cai lên tầng thứ 3 lên Sapa rutd ngắn quãng đường đi qua Tỉnh lộ 4D. Sapa rồi sẽ phát triển thêm, như trong box du lịch có cái khu hồ Seo Mý Tỷ là hồ nước cao nhất Việt nam rất đẹp mà chưa phát triển mấy. Ngoài ra cách Sapa có 70km là Huyện Bát Xát có xã Y Tý, huyện này cũng đang định hướng chuyển trung tâm huyện về Xã Y Tý làm khu du lịch Y Tý, như Sapa thứ 2 đồng thời kêu gọi nđt. Lúc Sun cbi làm cáp treo Fansifan cũng 1 phong trào tẩy chay roiif kêu gọi ko đầu tư cái cáp treo này của 1 nhóm người lấy lý do là phá vỡ cảnh quan rồi thì thoã mãn cái ích kỷ cá nhân là họ có sức lực leo được đến đỉnh còn người khác khách du lịch có tiền ít thời gian ít sức khoẻ hơn chỉ muốn 1 chốn nghỉ dưỡng. Có cái cáp treo đó mới nhiều khách du lịch và đời sống nhân dân bản địa mới khá lên được, chứ cứ nghe lời mấy ông tư vấn đểu kia thì nghèo mãi thoi chứ del ông nào nghĩ cho quyền lợi của người dân họ sống ở đó đâu.
Chả có thằng nào con nào nó sợ Tàu hay ghét Tàu đâu cụ vì nó biết tự dưng dở hơi đi ghét hay chống nó làm gì, chống là chống chính quyền của VN , vậy muốn chống thì phải có cớ, có cái để dựa vào.Mà những thằng những con đấy lại tự vỗ ngực đại diện cho Dân mới vãi linh hồn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,098
Động cơ
81,803 Mã lực
Không cụ. Đường sắt viêt nam có tuyến riêng, hệ thống sân bãi nhà ga rộng rãi ở vị trí đắc địa cực kỳ. Nếu nhà nước đảm nhận việc duy tu đường ray và các công trình kỹ thuật chung còn tư nhân khai thác (giống mô hình hàng không nhà nước đầu tư sân bay còn tư nhân + cty cổ phần khai thác ) thì là chuyện hoàn toàn khả thi.
Mà như thế thì dẹp luôn đội tàu khách đi hoặc chỉ duy trì 1 chuyến trên ngày thôi
Vẫn đang mời chào, có vài tư nhân hào hứng nhưng đã chạy cụ ạ,
Hạn chế 1: ray rời, các toa xe khách hạng sang vẫn ồn, đường cong nhỏ nên tàu vẫn lắc lư.
Hạn chế 2: năng lực chạy tàu ít, do đường đơn (em nhớ ko nhầm là 25 đôi tàu/ngày đêm) nên việc đầu tư hiện đại hoá xếp dỡ ở các ga ko khả thi. Việc ko nối đc ra cảng biển, nên chạy containe phải liên vận ở cả hai đầu, chi phí cao
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Có 1 nhóm người não trạng sợ Tàu đến mụ người như thế chắc hi sinh luôn miền Băcs chuyển thủ đô vào miền Nam quá. Tư duy như vậy chỉ khổ dân miền Biên viễn, đã khó khăn rồi lại ko được phát triển giao thông thì mạt kiếp nghèo đói. Từ khi có Cao tốc NB-LC, Sapa mới phát triển hơn và người du lịch cũng đi nhiều hơn, giờ thì Lào cai còn đang đầu tư tuyến nối Cao tốc nội bài Lào cai lên tầng thứ 3 lên Sapa rutd ngắn quãng đường đi qua Tỉnh lộ 4D. Sapa rồi sẽ phát triển thêm, như trong box du lịch có cái khu hồ Seo Mý Tỷ là hồ nước cao nhất Việt nam rất đẹp mà chưa phát triển mấy. Ngoài ra cách Sapa có 70km là Huyện Bát Xát có xã Y Tý, huyện này cũng đang định hướng chuyển trung tâm huyện về Xã Y Tý làm khu du lịch Y Tý, như Sapa thứ 2 đồng thời kêu gọi nđt. Lúc Sun cbi làm cáp treo Fansifan cũng 1 phong trào tẩy chay roiif kêu gọi ko đầu tư cái cáp treo này của 1 nhóm người lấy lý do là phá vỡ cảnh quan rồi thì thoã mãn cái ích kỷ cá nhân là họ có sức lực leo được đến đỉnh còn người khác khách du lịch có tiền ít thời gian ít sức khoẻ hơn chỉ muốn 1 chốn nghỉ dưỡng. Có cái cáp treo đó mới nhiều khách du lịch và đời sống nhân dân bản địa mới khá lên được, chứ cứ nghe lời mấy ông tư vấn đểu kia thì nghèo mãi thoi chứ del ông nào nghĩ cho quyền lợi của người dân họ sống ở đó đâu.
Có lẽ sông trong môi trường được định hướng lâu quá nên nhiều người vẫn cứ thích cái gì cũng tất cả cùng nói theo một chiều, có ý kiến khác là khó chịu.
Thực ra các cụ nên quen dần với việc có nhiều ý kiến trái chiều nhau, đó mới là xã hội cởi mở phát triển.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Có lẽ sông trong môi trường được định hướng lâu quá nên nhiều người vẫn cứ thích cái gì cũng tất cả cùng nói theo một chiều, có ý kiến khác là khó chịu.
Thực ra các cụ nên quen dần với việc có nhiều ý kiến trái chiều nhau, đó mới là xã hội cởi mở phát triển.
XH VN vẫn nặng nề PK lắm nhất là cách làm cách nghĩ...vẫn tư duy kiểu quan trên nói lúc nào cũng đúng, khó thì hỏi quan trên quan trên nói sao làm vậy. Không có tư duy nghĩ cách giải quyết vấn đề như ở trời tây.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
XH VN vẫn nặng nề PK lắm nhất là cách làm cách nghĩ...vẫn tư duy kiểu quan trên nói lúc nào cũng đúng, khó thì hỏi quan trên quan trên nói sao làm vậy. Không có tư duy nghĩ cách giải quyết vấn đề như ở trời tây.
Mình thì lại thấy VN kiểu dân chủ quá trớn còn quan lại học theo Mỹ ngày càng dân túy.
VN càng ngày càng bị bọn KOLs dẩm lol, ba trợn nói nhăng nói cuội vô căn cứ( nhưng lại nhiều đứa ngu tin)+ đám truyền thông 3 môn 9 điểm được Tây đào tạo + trả tiền viết bài bố láo.
Đáng lý nhiều công trình dự án ảnh hưởng đến quốc kế dân sinh phải mạnh mẽ táo bạo mà làm, qua mồm bọn yêu cây, yêu cá... thành ra bị đình trệ cả.
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
805
Động cơ
416,244 Mã lực
Công nhận đọc comment thớt này vui thật
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,526
Động cơ
471,177 Mã lực
Đang đi công nông chở gạch, giờ có thằng nhà giàu nó cho cái xe ô tô cũ chạy khách quý quá lại cứ nghe mấy thằng hấp nó bảo phải mua xe điện cho nó thời thượng mới được. Mà tiền ở đâu mà mua không nói hay ra cột điện vay.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,526
Động cơ
471,177 Mã lực
Tốt nhất bên ĐS lập cái công ty cổ phần. Bên đường sắt góp quyền chạy trên đường sắt, sử dụng nhà ga..., tư nhân góp tiền 140 tỷ về sửa chạy khách du lịch tây, nhật các chặng HN-LC hay SG-NT ngon
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
767
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc vẫn hơn cái toa tàu 40 năm chứ hả. Bãi gì thì bãi, chứ sau cải tạo dùng được 5-10 năm nữa, chưa kể phí bảo trì sửa chữa hàng tháng cũng không nhỏ. Tính ra tiết kiệm đâm lại dở thì cũng nhọc.
Chưa hẳn đâu cụ. Cụ có thể nhìn xe buýt Thac đóng cho Hà Nội có khác gì wave Tàu đâu. Wave Tàu mới chắc không so được với Wave Thái chạy 30 năm mà bảo dưỡng cẩn thận đâu. Chưa kể phía Nhật cho không, chỉ mất tiền chuyển về và hiệu chỉnh một chút. Đóng mới, khoản đầu tiên mất là cắt phế và huy động tài chính cả ngàn tỏi. Nhà nghèo thì chưa cần sĩ diện đâu cụ ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,617
Động cơ
522,239 Mã lực
Trong vòng 10 năm lên đường sắt cao tốc khổ to rồi. Giờ cho nhập 37 toa này về rồi lại hoán cải lần nữa để chạy khổ to ? mà có vẻ như


"
Chiều 1/11, Bộ GTVT công bố Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quy hoạch xác định: Từ nay tới năm 2030 sẽ nâng cấp 7 tuyến đường sắt hiện có và đầu tư 9 tuyến đường sắt mới. Trong đó, ưu tiên làm trước đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TPHCM của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sau đó tới các tuyến đường sắt kết nối TPHCM với Cần Thơ, kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế khu vực Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, liên vận quốc tế với Trung Quốc, Lào, Campuchia. Tới năm 2050, hoàn thành toàn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, cải tạo đường sắt Bắc - Nam hiện hữu. "
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,351
Động cơ
3,846,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong vòng 10 năm lên đường sắt cao tốc khổ to rồi. Giờ cho nhập 37 toa này về rồi lại hoán cải lần nữa để chạy khổ to ? mà có vẻ như


"
Chiều 1/11, Bộ GTVT công bố Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quy hoạch xác định: Từ nay tới năm 2030 sẽ nâng cấp 7 tuyến đường sắt hiện có và đầu tư 9 tuyến đường sắt mới. Trong đó, ưu tiên làm trước đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TPHCM của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sau đó tới các tuyến đường sắt kết nối TPHCM với Cần Thơ, kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế khu vực Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, liên vận quốc tế với Trung Quốc, Lào, Campuchia. Tới năm 2050, hoàn thành toàn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, cải tạo đường sắt Bắc - Nam hiện hữu. "
Em nghĩ là Ông Đường sắt chém cho có chuyện! Nợ như chúa chổm, làm ăn be bét thì nhập cái gì cho lại?😀
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top