[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,427
Động cơ
-22,827 Mã lực
Tuổi
54
Ko biết có cái gì đằng sau ko mà nhiệt tình thế nhỉ
Càng nhiều việc phải làm thì "đằng sau" càng có nhiều thôi cụ.

Chi phí dự kiếm 100 tỷ để hoán đổi thì chắc phần lớn rơi vào sửa toa xe rồi. Tàu bên Nhật để bãi bao nhiêu năm thì nội thất chắc ko dùng được nữa. Mà để thế chạy như Myanmar thì ko ổn.

Thu hẹp trục bánh mỗi bên hơn 4cm, ko biết mình có làm nổi ko nữa? Rồi chạy một thời gian nòng với séc măng nó rão, chảy dầu, pit tông nó vẫy thì lấy gì thay? Cái bugi hỏng thì có gì tương thích để thay thế ko, hay lại phải nhập khẩu?

Rồi động cơ cũ chạy tốc độ thấp, muốn chạy nhanh hơn thì phải nâng cấp động cơ. Muốn cạnh tranh với đường bộ thì tàu phải chạy nhanh hơn, kiểu gì mà chẳng phải nâng cấp động cơ?

....

Mấy cái nho nhỏ mà ảnh hương to to, mua, nhập khẩu cũng có tý ty là cái chắc
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
Cứ tu nhân hóa đi lời lỗ tự họ chịu, Tuy nhiên khoản sửa luật hơi bị khoai.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Cứ tu nhân hóa đi lời lỗ tự họ chịu, Tuy nhiên khoản sửa luật hơi bị khoai.
Nếu đề bài là CHO KHÔNG nguyên trạng toàn bộ tài sản của VNR hiện nay, yêu cầu là không được bán hay cho thuê lại, phải đảm bảo chạy tàu không ít hơn hiện tại (nhiều hơn thì thoải mái), giá vé bao nhiêu cũng được.
Cụ nào chơi ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,832
Động cơ
410,731 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em chưa hiểu vụ này, dự án 5,9 tỷ, vay ngân hàng TQ 3,5 tỷ và Lào nợ 1 tỷ. Vậy khoản 2,5 tỷ là TQ cho Lào, khoản nợ 2,5 tỷ là TQ vay?. Vậy là TQ cho Lào gần 5 tỷ?
"Hơn 1 tỉ" cụ ợ chứ không phải 1 tỉ. Tính toán nó thế này:

1. Tổng đầu tư: 6 tỉ (làm tròn tính cho dễ). Lào và Trung lập công ty liên doanh với số vốn 2,4 tỉ đô. Công ty này đứng ra vay Eximbank China 3,6 tỉ còn lại để thực hiện dự án.

2. Phần của Lào trong dự án là 30% tức là 720 triệu đô. Lào góp được 250 triệu, số còn lại 470 triệu đô Lào lại vay tiếp của Eximbank China để góp vào vốn của công ty.

3. Như vậy, Lào sẽ phải chịu trách nhiệm đối với 470 triệu đô vay riêng và thêm 30% của số 3,6 tỉ đô vay chung của dự án, tương đương 1,08 tỉ đô.

4. Con số vay cuối cùng Lào là 470 + 1.080 = 1.530 triệu đô (1,53 tỉ đô). Đó là cái gọi là "hơn 1 tỉ đô" các cụ trên này nói.

Như vậy, Lào bỏ ra 250 triệu đô và vay thêm 1,5 tỉ để có đường sắt hiện đại 160km/h. Tuy nhiên để ý rằng vì chỉ có 30% nên Lào sẽ không có quyền quyết định ở dự án này mà quyền quyết định nằm trong tay phía Trung quốc. Không biết Lào có quyền phủ quyết hay không.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Còn a Tống và các báo bảo lấy cái đường sắt cũ mở rộng lên 1.4m thì là mịa dân, ray ko đủ chuẩn, đường cong ko đủ chuẩn... tóm lại đắt gấp rưỡi làm cái mới vì thêm chi phí đảm bảo an toàn chạy tàu và phá cái cũ đi
Bậy nào, Hà Nội - Lạng Sơn chạy đc cả khổ 1m lẫn 1.4m nhé, cái gì mà ko đủ chuẩn ở đây?!
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Càng nhiều việc phải làm thì "đằng sau" càng có nhiều thôi cụ.

Chi phí dự kiếm 100 tỷ để hoán đổi thì chắc phần lớn rơi vào sửa toa xe rồi. Tàu bên Nhật để bãi bao nhiêu năm thì nội thất chắc ko dùng được nữa. Mà để thế chạy như Myanmar thì ko ổn.

Thu hẹp trục bánh mỗi bên hơn 4cm, ko biết mình có làm nổi ko nữa? Rồi chạy một thời gian nòng với séc măng nó rão, chảy dầu, pit tông nó vẫy thì lấy gì thay? Cái bugi hỏng thì có gì tương thích để thay thế ko, hay lại phải nhập khẩu?

Rồi động cơ cũ chạy tốc độ thấp, muốn chạy nhanh hơn thì phải nâng cấp động cơ. Muốn cạnh tranh với đường bộ thì tàu phải chạy nhanh hơn, kiểu gì mà chẳng phải nâng cấp động cơ?

....

Mấy cái nho nhỏ mà ảnh hương to to, mua, nhập khẩu cũng có tý ty là cái chắc
E kéo áo bác cái động cơ diesel nó k có bu-gi
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Đây các cụ này.. Việt Nam định mang cái này về hiện đại hóa đất nước đây này.... éo mịa mang cái đống của nợ này về Vn chắc là đuổi hết khách đi tầu thôi

 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
"Hơn 1 tỉ" cụ ợ chứ không phải 1 tỉ. Tính toán nó thế này:

1. Tổng đầu tư: 6 tỉ (làm tròn tính cho dễ). Lào và Trung lập công ty liên doanh với số vốn 2,4 tỉ đô. Công ty này đứng ra vay Eximbank China 3,6 tỉ còn lại để thực hiện dự án.

2. Phần của Lào trong dự án là 30% tức là 720 triệu đô. Lào góp được 250 triệu, số còn lại 470 triệu đô Lào lại vay tiếp của Eximbank China để góp vào vốn của công ty.

3. Như vậy, Lào sẽ phải chịu trách nhiệm đối với 470 triệu đô vay riêng và thêm 30% của số 3,6 tỉ đô vay chung của dự án, tương đương 1,08 tỉ đô.

4. Con số vay cuối cùng Lào là 470 + 1.080 = 1.530 triệu đô (1,53 tỉ đô). Đó là cái gọi là "hơn 1 tỉ đô" các cụ trên này nói.

Như vậy, Lào bỏ ra 250 triệu đô và vay thêm 1,5 tỉ để có đường sắt hiện đại 160km/h. Tuy nhiên để ý rằng vì chỉ có 30% nên Lào sẽ không có quyền quyết định ở dự án này mà quyền quyết định nằm trong tay phía Trung quốc. Không biết Lào có quyền phủ quyết hay không.
Lào thì nhiều cụ khen chứ VN mà vay tiền TQ rồi để TQ làm TQ quyết nốt kiểu như này các cụ chả lại chửi là bán nước.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Đây các cụ này.. Việt Nam định mang cái này về hiện đại hóa đất nước đây này

Cái này là không có tiền nó cho thì lấy về chạy tạm mươi năm chứ còn các cụ thích hiện đại hóa thì có cái ĐSCT đang chờ đó rồi nhé :D .
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Cái này là không có tiền nó cho thì lấy về chạy tạm mươi năm chứ còn các cụ thích hiện đại hóa thì có cái ĐSCT đang chờ đó rồi nhé :D .
Hở thế mấy cái toa tầu hiện nay của VN mang đi nấu sắt vụn à cụ.. đang chạy tốc độ 7- 80 km/h không muốn đi chạy cái loại tầu chợ này là làm sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Càng nhiều việc phải làm thì "đằng sau" càng có nhiều thôi cụ.

Chi phí dự kiếm 100 tỷ để hoán đổi thì chắc phần lớn rơi vào sửa toa xe rồi. Tàu bên Nhật để bãi bao nhiêu năm thì nội thất chắc ko dùng được nữa. Mà để thế chạy như Myanmar thì ko ổn.

Thu hẹp trục bánh mỗi bên hơn 4cm, ko biết mình có làm nổi ko nữa? Rồi chạy một thời gian nòng với séc măng nó rão, chảy dầu, pit tông nó vẫy thì lấy gì thay? Cái bugi hỏng thì có gì tương thích để thay thế ko, hay lại phải nhập khẩu?

Rồi động cơ cũ chạy tốc độ thấp, muốn chạy nhanh hơn thì phải nâng cấp động cơ. Muốn cạnh tranh với đường bộ thì tàu phải chạy nhanh hơn, kiểu gì mà chẳng phải nâng cấp động cơ?

....

Mấy cái nho nhỏ mà ảnh hương to to, mua, nhập khẩu cũng có tý ty là cái chắc
Cụ nhìn thực tế đi nào, từ 1975 đến nay đầu máy diesel chạy ở đường sắt VN thiếu gì, từ đầu LX, Mỹ đều có. Và máy diesel không có khái niệm bugi.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
E sợ nó chỉnh video bác ạ ;)) sao tàu chạy mà thấy yên bình thế
Nhìn cái cảnh này mà thấy kỷ niệm 1 thời nhẩy tầu chợ lên thành phố những năm 80 - 90 của thế kỷ trước.... Mà công nhận Myanmar nó cũng giỏi đấy chứ.... chúng nó xin được khá nhiều loại tầu đồng nát này của nhật để sử dụng ... tài thật, đi tầu không thèm đóng cửa... y hệt tầu chợ của Việt nam ngày xưa....
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nhìn cái cảnh này mà thấy kỷ niệm 1 thời nhẩy tầu chợ lên thành phố những năm 80 - 90 của thế kỷ trước.... Mà công nhận Myanmar nó cũng giỏi đấy chứ.... chúng nó xin được khá nhiều loại tầu đồng nát này của nhật để sử dụng ... tài thật, đi tầu không thèm đóng của... y hệt tầu chợ của Việt nam ngày xưa....
Chắc cả đna quan hệ tốt với nhật là việt và miến,còn tàu này thì khi nào muốn sống chậm
thì đi cũng hay
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,427
Động cơ
-22,827 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nhìn thực tế đi nào, từ 1975 đến nay đầu máy diesel chạy ở đường sắt VN thiếu gì, từ đầu LX, Mỹ đều có. Và máy diesel không có khái niệm bugi.
Đầu máy diesel thì tàu mình nhiều, nhưng máy diesel để gắn vô mỗi toa là loại cỡ nhỏ cụ ạ. Có mấy nước sx loại chuyên biệt này? Cụ cần quả pít-tông, xi-lanh thì cụ ko nhập của nhà sx thì tự sx sao được? Có sx được đi chăng nữa thì vài chục cái động cơ, chả bõ để sx
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Chắc cả đna quan hệ tốt với nhật là việt và miến,còn tàu này thì khi nào muốn sống chậm
thì đi cũng hay
Cụ nói đúng... thời trước mỗi lần cuối tuần "thứ 7 máu chảy về tim" là đu tầu trốn vé về quê... khi đến gần nhà là nhẩy xuống.. nhớ em có lần nhảy mẹ nó vào bụi cây bên cạnh đường tầu có cái que nó đâm cho thủng cả chân.. vui ra phết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top