[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,370
Động cơ
406,448 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cho em xin cái link.
Cụ tự tìm nhé :D, kể cả ngay trong thớt này cũng có, Em lười lắm không phục vụ cụ được.
Link thì có nhưng của VN thôi, nghĩa là mấy vị của ĐSVN bảo vậy.

Xem tình hình thì tôi chắc là sẽ không được nhập, quá trái quy định (40 năm so với 10 năm) và bị dư luận phản đối dữ dội quá.

Trừ phi có bên thứ ba nào đó tài trợ cả 140 tỉ, nhưng chắc là không có.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,831
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Chúc mừng anh bạn Triệu Voi, đề xuất giải tán ngành ĐS cho tư nhân đấu thầu.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,756
Động cơ
481,614 Mã lực
Nơi ở
..
Thì Nhựt đẩy xe sang ta để có kinh phí cho các nhà máy phụ trợ và chuyên gia sửa chữa, kéo dài vòng đời một sản phẩm thực ra đã bị thay thế về công nghệ, họ không xấu nhưng tính lợi về phía họ. Phía ta nhập về phải chứng miêng được cái lợi về phía ta về xèng và về công nghệ.
Em không nghĩ vài cái tầu này giúp cho nhật kéo dài phụ trợ và chuyên gia sửa chữa A B C vì …. Nó quá bé . 140 tỷ tiền vnd nghe nó to nhưng thực chất khoảng gần 7 triệu $ … quá bé để tính một cái gì vĩ mô.
Em từng sang nhật rồi.. bãi rác ô tô.. điện tử cao như núi.. về cơ bản vẫn dùng đc nhưng Nhận nó kiên quyết tiêu huỷ… lý do rất đơn giản nó muốn sản phẩm mới của nó đc bán chứ bán ra một sản phẩm cũ là khó khăn cho một sản phẩm mới.
Cụ phải hiểu vừa rồi covid cơ bản các nước G7 thiệt hại và bơm tiền rất nhiều…. Ngay như thằng nhật cũng khoảng 1.000 tỷ $ để phục hồi thiệt hại… còn 7 triệu $ đối nó như mình gọi cốc trà đá…đừng nghĩ nó có mưu đồ gì ở mấy cái tàu cũ đấy…..mình thấy to nên đâm ra nghĩ nhiều thôi… trong thâm tâm họ vẫn thích bán hàng đập hộp cho mình hơn…. Mình không mua mấy cái tàu cũ giạ trị 7 triệu $ thì thật sự không ảnh hưởng gì nó cả .. kể cả nó vưt đi vào bãi rác.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,991
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Để tìm cái câu hoặc cái ý là "không có niên hạn" thì có thể nói là không có cái rule nào nó nói thế đâu. Nên chắc sẽ chẳng có các link nào nói điều đó.

Mà kể cả trên rule của đăng kiểm (đăng kiểm ý là chỉ chung cho cơ quan kiểm định ) thì chắc cũng sẽ chẳng có cái câu, cái ý nào kiểu "không quy định niên hạn" đâu.
Mà phải đọc và nắm được cơ bản của cái rule ấy; chủ yếu sẽ là đạt được theo tiêu chuẩn abc này thì cứ việc sử dụng. Những cái liên quan đến "niên hạn" thì nó cũng không có quy định bao nhiêu năm đâu. Mà sẽ là đến thời điểm xx năm kể từ ngày xuất xưởng (chằng hạn thế) thì sẽ phải kiểm tra các mục xyz này và thỏa mãn điều kiện 123 kia. Càng dùng lâu năm thì hạng mục kiểm tra càng tăng và yêu cầu càng khắt khe chặt chẽ hơn. Cứ sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế cục bộ... mà đạt được các yêu cầu kiểm tra thì cứ việc sử dụng tiếp.

Tụi Nhật nó không có niên hạn cho ĐS đâu, nó chỉ theo tiêu chuẩn thôi, còn đạt chuẩn là vẫn được chạy bao nhiêu năm vẫn vô tư, còn không đạt chuẩn thì nghỉ mới tinh cũng mặc kệ.
Cụ tự tìm nhé :D, kể cả ngay trong thớt này cũng có, Em lười lắm không phục vụ cụ được.
Link thì có nhưng của VN thôi, nghĩa là mấy vị của ĐSVN bảo vậy.

Xem tình hình thì tôi chắc là sẽ không được nhập, quá trái quy định (40 năm so với 10 năm) và bị dư luận phản đối dữ dội quá.

Trừ phi có bên thứ ba nào đó tài trợ cả 140 tỉ, nhưng chắc là không có.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,372
Động cơ
112,575 Mã lực
Em thì chỉ cần JR East đứng ra xác nhận bằng văn bản thôi. Em lạ gì cái trò nhặt bãi rác cái ti vi rồi bảo mẹ rằng Sony bán cho con =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
202
Động cơ
32,917 Mã lực
Ai Lao chơi kiểu ít tiền, bố kệ mẹ mày, bố chỉ có cái xác không mày thích làm gì làm.

ĐS Cao tốc của nó chơi kiểu chìa khóa trao tay, Tàu cứ làm hết nó chả can thiệp mẹ gì, mỗi giải phóng mặt bằng.
Em nghĩ Ai Lao rồi sẽ có lúc phải ngậm Bồ hòn làm ngọt với Tàu hoặc phải nhân nhượng rất nhiều với nó cho mà xem!. Có khi không có được tiếng nói và quyền tự quyết ngay trên lãnh thổ của chính mình luôn!. Tàu nó kiểm soát và quản lý!, ngoan thì không sao!, láo nháo cái nó đóng hàng rào, chặn mẹ nó cả tuyến đường thì lại tê liệt cả một trục giao thông huyết mạch!. Ở đời, thằng nó có tiền là thằng ấy có quyền!. Ông em Lào trên răng dưới dép, lực chả có gì thì nó thích bóp lúc nào là chết lúc ấy!.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Nước bạn cho thì cũng tốt thôi, đem về nghiên cứu, học hỏi công nghệ... rồi cùng lắm bán sắt vụn.
Chứ ông chủ tịt nổ tung trời thế thì ko ổn. Tàu thì công nghệ cũ (so với mình vẫn mới), động cơ diesel tốc độ max 95km/h, khổ ray 1067mm (nhỡ cỡ) mà tính làm đường sắt chạy Bắc - Nam?

---------------
Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Theo VNR, từ tháng 3 vừa qua, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) thông báo dừng khai thác toa xe DMU với tổng số 61 toa tàu Kiha 40 và Kiha 48. Phía đối tác Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao cho VNR.

Những toa tàu này chưa từng khai thác ở Việt Nam và nếu được nhập khẩu về đây cũng là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay.

Phía Nhật Bản cho biết, các toa tàu Kiha 40 và 48 có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt.

Cũng theo phía đối tác Nhật Bản, điểm mạnh của những toa tàu này là hệ thống điều khiển đơn giản (dẫn động và hãm) có thể nhận bất cứ thành phần nào. Đồng thời, có thể vận hành đa dạng để phục vụ khách đi lại.

Phía đối tác Nhật Bản cũng cho rằng, việc JR East chuyển giao đoàn tàu DMU đã qua sử dụng cho Việt Nam hợp lý hơn nhiều so với mua toa xe sản xuất mới.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch VNR cho biết, JR East là đối tác lâu năm của VNR. Hiện nay, các nước là Philippines, Indonesia…. đã đăng ký mua những toa tàu này, nhưng phía Nhật Bản không đồng ý và muốn chuyển giao miễn phí cho VNR.

View attachment 6593640
Tàu đường sắt Nhật Bản đã qua sử dụng 40 năm (Ảnh: VNR)
Ông Minh thông tin thêm, những toa tàu phía Nhật Bản chuyển giao cho VNR đưa vào lắp đặt, khai thác sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc mua mới. Bởi, nếu để đầu tư 37 toa tàu mới này, VNR phải bỏ ra 1.110 tỷ đồng, trong khi nhập khẩu 37 toa tàu cũ chỉ mất chi phí vận chuyển, hải quan,... khoảng 140 tỷ đồng.


“Trong bối cảnh ngành đường sắt đang thiếu vốn, không có vốn đầu tư thì việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật sẽ giúp VNR tiết kiệm được 1.110 tỷ đồng so với nhập toa tàu mới”, ông Minh nói.

Chủ tịch VNR thông tin thêm, những toa tàu này sử dụng công nghệ hoàn toàn mới so với những toa tàu Việt Nam đang khai thác. Đặc biệt, những toa xe của Nhật trọng lượng nhẹ, có thể hoạt động các toa riêng lẻ không cần đầu máy kéo nên tiết kiệm được nhiên liệu, tiết kiệm được chi phí vận hành và khi được cải tạo lại phù hợp với khổ đường sắt hiện nay Việt Nam đang khai thác.

“37 đoàn tàu của Nhật chạy khổ ray 1.067 mm, khi đưa về nước chỉ cần hoán cải một số chi tiết là có thể đưa vào khai thác. Nội thất của đoạn tàu chắc chắn và hiện đại hơn những toa tàu của chúng ta đang khai thác sử dụng”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Minh cho hay, VNR xem việc nhập được 37 đoàn tàu của Nhật đưa về lắp đặt, vận hành khai thác là giai đoạn thí điểm để ngành đường sắt được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn. Ngoài việc đưa các đoàn tàu vào khai thác còn có thể giúp ngành cơ khí đường sắt nghiên cứu để đưa ra được các giải pháp sản xuất kinh doanh cho tương lai khi Việt Nam hướng tới xây dựng các đoàn tàu cao tốc Bắc -Nam.

Được biết, nếu những toa tàu này được đưa về nước, có thể khai thác các tuyến Hà Nội -Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Nha Trang - TP.HCM, Đà Nẵng - Quảng Bình. Thậm chí, ngành đường sắt còn có thể nghiên cứu thay thế tuyến đường sắt Bắc - Nam.
-------------
Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhìn nhận, xu thế hiện nay sử dụng hàng hóa, phương tiện tốt hơn, thân thiện môi trường, không phải cứ đồ cũ, hàng bãi của nước ngoài cho là nhận như trước.

Viện trưởng Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển Đặng Huy Đông cho rằng, VNR cần đánh giá chất lượng các toa tàu đã qua sử dụng 40 năm vì không thể chỉ căn cứ vào niên hạn sản xuất để nhập khẩu. Hơn nữa, khi nhập về cũng phải tính toán đến chi phí bảo dưỡng, vận hành các toa tàu sau này, cũng như chi phí hoán cải toa xe.
Trời ơi, làm giàu không khó là đây mà sao mình không làm đc nhỉ?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em không nghĩ vài cái tầu này giúp cho nhật kéo dài phụ trợ và chuyên gia sửa chữa A B C vì …. Nó quá bé . 140 tỷ tiền vnd nghe nó to nhưng thực chất khoảng gần 7 triệu $ … quá bé để tính một cái gì vĩ mô.
Em từng sang nhật rồi.. bãi rác ô tô.. điện tử cao như núi.. về cơ bản vẫn dùng đc nhưng Nhận nó kiên quyết tiêu huỷ… lý do rất đơn giản nó muốn sản phẩm mới của nó đc bán chứ bán ra một sản phẩm cũ là khó khăn cho một sản phẩm mới.
Cụ phải hiểu vừa rồi covid cơ bản các nước G7 thiệt hại và bơm tiền rất nhiều…. Ngay như thằng nhật cũng khoảng 1.000 tỷ $ để phục hồi thiệt hại… còn 7 triệu $ đối nó như mình gọi cốc trà đá…đừng nghĩ nó có mưu đồ gì ở mấy cái tàu cũ đấy…..mình thấy to nên đâm ra nghĩ nhiều thôi… trong thâm tâm họ vẫn thích bán hàng đập hộp cho mình hơn…. Mình không mua mấy cái tàu cũ giạ trị 7 triệu $ thì thật sự không ảnh hưởng gì nó cả .. kể cả nó vưt đi vào bãi rác.
140 tỷ mới là chi phí bê về, tính ra hơn tỷ 4/toa, trong khi năm 2015 TQ bán cho mình toa tàu cũ 20 năm đã hoán cải theo báo đưa khoảng 800 triệu/toa.
7 triệu đô có to không thì vấn đề là nó kéo theo bao tiền chi phí cho 15 năm kéo dài niên hạn sử dụng.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em nghĩ Ai Lao rồi sẽ có lúc phải ngậm Bồ hòn làm ngọt với Tàu hoặc phải nhân nhượng rất nhiều với nó cho mà xem!. Có khi không có được tiếng nói và quyền tự quyết ngay trên lãnh thổ của chính mình luôn!. Tàu nó kiểm soát và quản lý!, ngoan thì không sao!, láo nháo cái nó đóng hàng rào, chặn mẹ nó cả tuyến đường thì lại tê liệt cả một trục giao thông huyết mạch!. Ở đời, thằng nó có tiền là thằng ấy có quyền!. Ông em Lào trên răng dưới dép, lực chả có gì thì nó thích bóp lúc nào là chết lúc ấy!.
Cũng tại ông anh cũng chỉ tầm buôn đồ đồng nát, chả giúp gì được cho em, mà đã thế thì kiến giả nhất phận, chê gì.
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
860
Động cơ
355,361 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,203 Mã lực
Éo mịa 6 tỷ đo Lào xây dựng vẩn rẻ chán cụ ơi, nếu tính 6tyr/414 km = 14.5 triệu đô/1 km.. em đọc thông tin là 1450km đường sắt bắc nam còn xây dựng là 26 tỷ đô với tốc độ từ 150 km - 200 km cơ như vậy là 25 tỷ đô /1450 km = 18 triệu đô /1 km.. trong khi nền đường sắt Vn nó đã có sắn rồi.. xây dựng nó sẽ ít tốn kém hơn người xây dựng mới.. Lào sây dựng mới là đường xuyên qua đồi núi mà còn rẻ hơn cả VN...đến chịu
Vn làm đường đôi cụ ơi, Lào làm đường đơn, thực ra em nghĩ Việt nam nên phân kỳ hai giai đoạn, giai đọn 1 đường đơn và giai đoạn 2 làm đường đôi, riêng nên đường (những chỗ ko phải làm cầu, có thể làm đường đôi trước. Phần hầm cũng có thể làm vỏ hầm là đường đôi. Vn có cái lợi thế là có đường biển nên nhu cầu vận tải bằng đường sắt cũng ko lớn, chủ yếu là tuyến ngắn, và hàng hoá cần giao nhanh. Hàng nhập về thì có thể đi theo các cảng Bắc Trung nam chỉ còn hàng lưu thông trong nước
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Các cụ đánh giá xem sao.

Nhà giàu TP cho đồng bào vùng cao bộ complet rách. Muốn mặc phải thuê thợ may khâu lại, tiền công bằng giá mua bộ thổ cẩm.
 
  • Vodka
Reactions: CCM

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,203 Mã lực
Ờ.. thế cụ muốn làm đường sắt bắc nam khổ tiêu chuẩn đúng không?thế nhập cái đống sắt vụn kia về làm gì?
Đống sắt vụn kia dùng đc 15 năm cụ ạ, còn cái ĐSBN kia nếu nâng lên khổ tiêu chuẩn thì cũng ko tận dụng được cái gì của cái ĐS khổ 1m đâu cụ ạ, kể cả đá balat, hay ray, cùng lắm là mấy quả ga dùng chung (chi phí cải tạo cao hơn xây ga mới, vì đi vào phố của ĐSTĐC phải đi lên cao). Vì vậy các nhà chuyên môn đều khuyên để đường sắt cũ chở hàng chậm chậm giá rẻ
Còn a Tống và các báo bảo lấy cái đường sắt cũ mở rộng lên 1.4m thì là mịa dân, ray ko đủ chuẩn, đường cong ko đủ chuẩn... tóm lại đắt gấp rưỡi làm cái mới vì thêm chi phí đảm bảo an toàn chạy tàu và phá cái cũ đi
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Nước bạn cho thì cũng tốt thôi, đem về nghiên cứu, học hỏi công nghệ... rồi cùng lắm bán sắt vụn.
Chứ ông chủ tịt nổ tung trời thế thì ko ổn. Tàu thì công nghệ cũ (so với mình vẫn mới), động cơ diesel tốc độ max 95km/h, khổ ray 1067mm (nhỡ cỡ) mà tính làm đường sắt chạy Bắc - Nam?

---------------
Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Theo VNR, từ tháng 3 vừa qua, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) thông báo dừng khai thác toa xe DMU với tổng số 61 toa tàu Kiha 40 và Kiha 48. Phía đối tác Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao cho VNR.

Những toa tàu này chưa từng khai thác ở Việt Nam và nếu được nhập khẩu về đây cũng là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay.

Phía Nhật Bản cho biết, các toa tàu Kiha 40 và 48 có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt.

Cũng theo phía đối tác Nhật Bản, điểm mạnh của những toa tàu này là hệ thống điều khiển đơn giản (dẫn động và hãm) có thể nhận bất cứ thành phần nào. Đồng thời, có thể vận hành đa dạng để phục vụ khách đi lại.

Phía đối tác Nhật Bản cũng cho rằng, việc JR East chuyển giao đoàn tàu DMU đã qua sử dụng cho Việt Nam hợp lý hơn nhiều so với mua toa xe sản xuất mới.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch VNR cho biết, JR East là đối tác lâu năm của VNR. Hiện nay, các nước là Philippines, Indonesia…. đã đăng ký mua những toa tàu này, nhưng phía Nhật Bản không đồng ý và muốn chuyển giao miễn phí cho VNR.

View attachment 6593640
Tàu đường sắt Nhật Bản đã qua sử dụng 40 năm (Ảnh: VNR)
Ông Minh thông tin thêm, những toa tàu phía Nhật Bản chuyển giao cho VNR đưa vào lắp đặt, khai thác sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc mua mới. Bởi, nếu để đầu tư 37 toa tàu mới này, VNR phải bỏ ra 1.110 tỷ đồng, trong khi nhập khẩu 37 toa tàu cũ chỉ mất chi phí vận chuyển, hải quan,... khoảng 140 tỷ đồng.


“Trong bối cảnh ngành đường sắt đang thiếu vốn, không có vốn đầu tư thì việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật sẽ giúp VNR tiết kiệm được 1.110 tỷ đồng so với nhập toa tàu mới”, ông Minh nói.

Chủ tịch VNR thông tin thêm, những toa tàu này sử dụng công nghệ hoàn toàn mới so với những toa tàu Việt Nam đang khai thác. Đặc biệt, những toa xe của Nhật trọng lượng nhẹ, có thể hoạt động các toa riêng lẻ không cần đầu máy kéo nên tiết kiệm được nhiên liệu, tiết kiệm được chi phí vận hành và khi được cải tạo lại phù hợp với khổ đường sắt hiện nay Việt Nam đang khai thác.

“37 đoàn tàu của Nhật chạy khổ ray 1.067 mm, khi đưa về nước chỉ cần hoán cải một số chi tiết là có thể đưa vào khai thác. Nội thất của đoạn tàu chắc chắn và hiện đại hơn những toa tàu của chúng ta đang khai thác sử dụng”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Minh cho hay, VNR xem việc nhập được 37 đoàn tàu của Nhật đưa về lắp đặt, vận hành khai thác là giai đoạn thí điểm để ngành đường sắt được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn. Ngoài việc đưa các đoàn tàu vào khai thác còn có thể giúp ngành cơ khí đường sắt nghiên cứu để đưa ra được các giải pháp sản xuất kinh doanh cho tương lai khi Việt Nam hướng tới xây dựng các đoàn tàu cao tốc Bắc -Nam.

Được biết, nếu những toa tàu này được đưa về nước, có thể khai thác các tuyến Hà Nội -Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Nha Trang - TP.HCM, Đà Nẵng - Quảng Bình. Thậm chí, ngành đường sắt còn có thể nghiên cứu thay thế tuyến đường sắt Bắc - Nam.
-------------
Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhìn nhận, xu thế hiện nay sử dụng hàng hóa, phương tiện tốt hơn, thân thiện môi trường, không phải cứ đồ cũ, hàng bãi của nước ngoài cho là nhận như trước.

Viện trưởng Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển Đặng Huy Đông cho rằng, VNR cần đánh giá chất lượng các toa tàu đã qua sử dụng 40 năm vì không thể chỉ căn cứ vào niên hạn sản xuất để nhập khẩu. Hơn nữa, khi nhập về cũng phải tính toán đến chi phí bảo dưỡng, vận hành các toa tàu sau này, cũng như chi phí hoán cải toa xe.
Ko biết có cái gì đằng sau ko mà nhiệt tình thế nhỉ
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
710
Động cơ
525,241 Mã lực
Các cụ đánh giá xem sao.

Đẹp hơn mấy toa tàu LP mà e trước vẫn hay đi tuyến HN-HP
 

123qwerty

Xe buýt
Biển số
OF-432591
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
867
Động cơ
220,914 Mã lực
Các cụ đánh giá xem sao.

Đợt qua Nhật em có đi loại này rồi thì phải.
Trông khá cũ kỹ, nhưng bọn nó dọn dẹp khá sạch sẽ. Trong hay hay kiểu cổ điển.
Hình như chạy bằng diezel nên khi chạy có mùi dầu khá khó chịu.
Nhập về em nghĩ phải sửa nội thất nhiều chứ để kiểu cổ điển ấy chắc dân ko đi đâu.
 
  • Vodka
Reactions: CCM
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,355
Động cơ
338,331 Mã lực
Việc thi công dự án 5,9 tỷ USD bắt đầu vào năm 2016 trong bối cảnh có những hoài nghi về khoản đầu tư khổng lồ chiếm khoảng 1/3 kinh tế Lào sẽ đẩy nước này vào bẫy nợ như thế nào khi mà 60% số vốn tương đương 3,5 tỷ USD là các khoản vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Exim) của Trung Quốc - nước tài trợ cho dự án, hậu quả là tạo ra khoản nợ hơn 1 tỷ USD cho Lào. ....Theo cụ 1 Tỷ Đô để có 1 hệ thống đường sắt có đáng không???? Trong khi VN bỏ ta 7 triệu đô để mang 37 cái toa tầu sắt vụn về nước...
Em chưa hiểu vụ này, dự án 5,9 tỷ, vay ngân hàng TQ 3,5 tỷ và Lào nợ 1 tỷ. Vậy khoản 2,5 tỷ là TQ cho Lào, khoản nợ 2,5 tỷ là TQ vay?. Vậy là TQ cho Lào gần 5 tỷ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top