[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,114
Động cơ
400,937 Mã lực
Vậy theo cụ thì giải tán du lịch luôn ạ?
Du lịch nó mang lại cho mình bao tiền giai đoạn trước đó. Giải là giải thế nào. Bao nhiêu lao động treo niêu nếu du lịch èo uột chứ đừng nói là giải tán cụ nhỉ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,370
Động cơ
406,448 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ờ,, như thế có nghĩa ít khách thì cho khách hàng đi trên tầu nhốt cả chó mèo lợn gà à cụ? có lẽ chính vì tư tưởng thế mà khách hàng đi tầu họ không ,uốn đi tầu.... chưa thèm nói mấy cái động cơ tầu sản suất từ những năm 1980 mà giờ nó hỏng thì cho ra đồng nát à cụ? ngành đường sắt VN đầu tư cái kiểu chộp giật này thảo nào không phát triển được cũng đúng thôi.... giống như ông mua ô tô ấy, giờ này mà ông mua ôt tô sản xuất từ những năm 1980 về sử dụng thì chắc bị thần kinh rồi....
Nói đi cũng nên nói lại. Hiện giờ ĐS đang rất ít khách, ngay cả lúc không có dịch. Có chuyến Hà nội - HP chỉ có chưa đầy 30 khách. Nếu dùng đầu kéo cả đoàn tàu như bình thường thì lỗ rất lớn.

Như bên ĐS nói, đây là cách để họ đối phó với những lúc hoặc những tuyến quá ít khách. Lý do thì thấy cũng ổn, có điều tính toán cụ thể thì chưa ai chắc vì một là tàu đã quá lâu, hai là điều kiện vận hành ở Nhật và Việt rất khác nhau. 37 toa tàu kèm động cơ đưa về VN có sống được hết hay không, chắc các bác ĐS cũng không dám nói chắc.

Hàng Nhật nội địa rất bền và chắc là được bảo dưỡng nghiêm chỉnh. Theo tôi nhập cũng được, nhưng không nên 37 toa mà chỉ 10 toa trước, cải tạo chạy được thì nhập tiếp, không còn thì thôi. Không nên tiếc gì món đồ 40 năm, dù là đồ Nhật.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Thì Nhựt đẩy xe sang ta để có kinh phí cho các nhà máy phụ trợ và chuyên gia sửa chữa, kéo dài vòng đời một sản phẩm thực ra đã bị thay thế về công nghệ, họ không xấu nhưng tính lợi về phía họ. Phía ta nhập về phải chứng miêng được cái lợi về phía ta về xèng và về công nghệ.
Nó không tính quẩn thế đâu cụ ơi. Duy trì các nhà máy sản xuất phụ trợ cho công nghệ đã cũ ( với họ) là rất tốn kém không thể trông chờ kéo lại ở vào mấy ông dùng đồ thải đâu, đã đến nước đó là cùng đường rồi, như ĐSVN nó không có đủ cả tiền trả lương cho nhân viên mới phải nhận cái đồ đó, làm gì còn tiền mà vặt.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Nó không tính quẩn thế đâu cụ ơi. Duy trì các nhà máy sản xuất phụ trợ cho công nghệ đã cũ ( với họ) là rất tốn kém không thể trông chờ kéo lại ở vào mấy ông dùng đồ thải đâu, đã đến nước đó là cùng đường rồi, như ĐSVN nó không có đủ cả tiền trả lương cho nhân viên mới phải nhận cái đồ đó, làm gì còn tiền mà vặt.
Thấy cụ quất lại các còm cơ mà vẫn chưa hiểu chính kiến của cụ trong thớt này là gì ?
Phản biện các còm cho vui hay nó khác với quan điểm của cụ và quan điểm của cụ là gì. ? :D
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,023
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
Còn nhớ hồi tháng 3/2021, ông Minh có ý kiến như này: View attachment 6595333
Khả năng ông ấy còn đang đề xuất sửa Luật đường sắt để nâng niên hạn sử dụng các toa tàu, hợp pháp hoá việc nhập đồ cũ về cải tạo thành đồ mới.

Em cũng nghi ngờ giống bác này:
View attachment 6595679
Riêng chỗ niên hạn thì ô Minh có ý đúng. Nếu cứ vác niên hạn ra giã thì sắp tới toa tàu của VN vứt rác hết vì toàn toa siêu cũ.

"Đa số các nước đều không quy định niên hạn sử dụng đường sắt. Nếu chiểu theo Nghị định 65/2018/NĐ-CP thì từ đầu năm 2021, ngành đường sắt đã phải bỏ hơn 200 toa xe quá 40 năm. Chúng tôi kiến nghị nên điều chỉnh lại Nghị định 65, thay vì quy định niên hạn thì đăng kiểm, nếu đủ đảm bảo chất lượng thì vẫn được phép vận hành."

Nên để đăng kiểm nếu chất lượng vẫn đảm bảo thì cứ dùng. Còn áp niên hạn cứng thì ko nên.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nó không tính quẩn thế đâu cụ ơi. Duy trì các nhà máy sản xuất phụ trợ cho công nghệ đã cũ ( với họ) là rất tốn kém không thể trông chờ kéo lại ở vào mấy ông dùng đồ thải đâu, đã đến nước đó là cùng đường rồi, như ĐSVN nó không có đủ cả tiền trả lương cho nhân viên mới phải nhận cái đồ đó, làm gì còn tiền mà vặt.
Gọi nhà máy cho oai nó là những xưởng thợ mà sau 40 năm đến giờ đã hết khấu hao là chắc. Không đủ tiền trả lương nhưng tiền sửa chữa định kỳ hàng năm làm sao thiếu được, mỗi tội nếu nhập thì là trả lương cho Nhụt thôi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Riêng chỗ niên hạn thì ô Minh có ý đúng. Nếu cứ vác niên hạn ra giã thì sắp tới toa tàu của VN vứt rác hết vì toàn toa siêu cũ.

"Đa số các nước đều không quy định niên hạn sử dụng đường sắt. Nếu chiểu theo Nghị định 65/2018/NĐ-CP thì từ đầu năm 2021, ngành đường sắt đã phải bỏ hơn 200 toa xe quá 40 năm. Chúng tôi kiến nghị nên điều chỉnh lại Nghị định 65, thay vì quy định niên hạn thì đăng kiểm, nếu đủ đảm bảo chất lượng thì vẫn được phép vận hành."

Nên để đăng kiểm nếu chất lượng vẫn đảm bảo thì cứ dùng. Còn áp niên hạn cứng thì ko nên.
Cái gì cũng phải có niên hạn chứ, kiểu cũ người mới ta chỉ áp dụng khi ta .. không cần công nghệ mới, vòng đời công nghệ còn dài thôi.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Nói đi cũng nên nói lại. Hiện giờ ĐS đang rất ít khách, ngay cả lúc không có dịch. Có chuyến Hà nội - HP chỉ có chưa đầy 30 khách. Nếu dùng đầu kéo cả đoàn tàu như bình thường thì lỗ rất lớn.

Như bên ĐS nói, đây là cách để họ đối phó với những lúc hoặc những tuyến quá ít khách. Lý do thì thấy cũng ổn, có điều tính toán cụ thể thì chưa ai chắc vì một là tàu đã quá lâu, hai là điều kiện vận hành ở Nhật và Việt rất khác nhau. 37 toa tàu kèm động cơ đưa về VN có sống được hết hay không, chắc các bác ĐS cũng không dám nói chắc.

Hàng Nhật nội địa rất bền và chắc là được bảo dưỡng nghiêm chỉnh. Theo tôi nhập cũng được, nhưng không nên 37 toa mà chỉ 10 toa trước, cải tạo chạy được thì nhập tiếp, không còn thì thôi. Không nên tiếc gì món đồ 40 năm, dù là đồ Nhật.
Em nghĩ chẳng Ai cho cụ nhập vài toa dùng thử ah? Nó có cả lô mà!
Thực hiện, Chi phí nâng cấp và cải hoán cũng phải làm bên Nhật thần thánh đó cụ? Em chưa thấy thằng nào cho thằng nghèo cái gì mà nó cho kéo đồ cũ về cả...đều bắt nâng cấp lên "chuẩn Công nghệ tiên tiến và Văn minh" hết cụ ah!
Việc đó suy ra nếu Lốp bi "cho ko" mà ko có thằng nào nhận thì đống rác đó sẽ thế nào?
Kết luận là chúng nó chẳng bao giờ cho ko cái gì đâu?
Thực tế đây là hành động đút lót, hối hộ, những thằng nhận rác về ,Chúng nó làm những việc này thì em nghĩ chúng nó sẽ ko bao giờ có những ý tưởng đột phá lên sự tiến bộ và có yếu tố công nghệ cao cả!
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Thấy cụ quất lại các còm cơ mà vẫn chưa hiểu chính kiến của cụ trong thớt này là gì ?
Phản biện các còm cho vui hay nó khác với quan điểm của cụ và quan điểm của cụ là gì. ? :D
Quan điểm với lập trường to tát quá cụ ơi, Cụ cứ chém thoải mái đi. :))
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Gọi nhà máy cho oai nó là những xưởng thợ mà sau 40 năm đến giờ đã hết khấu hao là chắc. Không đủ tiền trả lương nhưng tiền sửa chữa định kỳ hàng năm làm sao thiếu được, mỗi tội nếu nhập thì là trả lương cho Nhụt thôi.
Hoặc nghĩ đơn giản là 1 nhà máy cực lớn, nhân công lành nghề chủ yếu sx các linh kiện cho tầu đời mới, mấy cái máy móc cũ ném ra góc ít đẹp hơn cho công nhân mới (hoặc nghỉ hưu làm thêm ) vào thỉnh thoảng sx cải thiện đời sống cho anh em. :)) :))
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Cái gì cũng phải có niên hạn chứ, kiểu cũ người mới ta chỉ áp dụng khi ta .. không cần công nghệ mới, vòng đời công nghệ còn dài thôi.
Tụi Nhật nó không có niên hạn cho ĐS đâu, nó chỉ theo tiêu chuẩn thôi, còn đạt chuẩn là vẫn được chạy bao nhiêu năm vẫn vô tư, còn không đạt chuẩn thì nghỉ mới tinh cũng mặc kệ.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,107
Động cơ
109,166 Mã lực
em chủ quan nên kết luận: 1 tiền gà, 3 tiền thóc!
sửa chữa, cải tạo, vận hành được hết 500 tỉ.
các anh cb đường sắt khôn lắm, làm kinh doanh không được, chuyển sang mua đồ cũ về ăn chi phí sửa.
em đọc vị rồi đấy!
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,598
Động cơ
507,632 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
Ông vn tự tính toán nếu ngon thì ăn, như kiểu mình mua đồ bãi nhật về dùng. ông nhật thì không phải mất công xử lý rác thải. Nhật thì lợi rồi, còn VN có lợi không thì phải có chuyên gia mới tính được cụ nhỉ
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Cụ thớt nên sửa tiêu đề cho đỡ gây hiểu lầm là Nhật nó bán tàu cũ cho VN. Cụ nào đọc tít vội lại chửi ngay được
Nhà cháu vội đi nên copy cái title của bài báo thôi, chứ nhà cháu ko "giật tít câu viu"
Theo cách đặt tên, có lẽ số đằng sau chữ Kiha càng lớn càng hiện đại cụ nhỉ.
Vâng, số càng lớn thì phiên bản nâng cấp càng cao. Nhưng cũng chỉ có mấy loại thôi.

- Kiha: là để chỉ các đoàn tàu chạy theo nguyên lý động cơ diesel cỡ nhỏ, lắp trên mỗi toa.
- Kiha 40/48 là sản xuất cho vùng cực lạnh ở Hokkaido, có hệ thống sưởi ấm bằng khí và bằng nước, nhưng ko có hệ thống điều hòa lạnh.
- Kiha serie 40 có các type 100, 300, 500, 2000. Từ type 100 đến 500 sản xuát năm 79-82.
- Kiha serie 48 có các type 0 và 1000, 300 và 1300, 500 và 1500. Đều được sx trước 1982
- Động cơ là loại DMF15 serie. Loại này cũng có rất nhiều phiên bản nâng cấp, nhưng bản dùng cho type 100 và 300 chạy rất chậm. Tàu cho Myanmar chạy tốc độ có 55-65km/h

Sự thật: Ở Nhật loại tàu này vẫn được sử dụng, chạy các tuyến JR. Hiện vẫn cón 60% loại tàu động cơ diesel hoạt động ở Nhật (540 toa) và tàu kiha ở Kyushu vẫn dùng 90%, chỉ loại 10% thôi. Những tàu vẫn còn chạy đã được nâng cấp động cơ, toa xe, nâng cấp tính năng, nâng cấp mục đích... nên vẫn chạy tốt ở tốc độ dưới 130km.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Tụi Nhật nó không có niên hạn cho ĐS đâu, nó chỉ theo tiêu chuẩn thôi, còn đạt chuẩn là vẫn được chạy bao nhiêu năm vẫn vô tư, còn không đạt chuẩn thì nghỉ mới tinh cũng mặc kệ.
Cụ cho em xin cái link.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top