[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,773 Mã lực
Tây Laos thì mua cao tốc mới Tàu phù, Đông Lào thì chơi bãi Nhật 1980, ko biết mào nào cắn mỉu nào đây...
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
Đàm phán bảo Nhật tài trợ luôn, coi như chi phí xử lý rác thải thôi mà :D
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Tây Laos thì mua cao tốc mới Tàu phù, Đông Lào thì chơi bãi Nhật 1980, ko biết mào nào cắn mỉu nào đây...
Ai Lao chơi kiểu ít tiền, bố kệ mẹ mày, bố chỉ có cái xác không mày thích làm gì làm.

ĐS Cao tốc của nó chơi kiểu chìa khóa trao tay, Tàu cứ làm hết nó chả can thiệp mẹ gì, mỗi giải phóng mặt bằng.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Bên VNR trả lời là tàu này sẽ khai thác tuyến ngắn 300-500km vd như HN-HP, HN- Vinh, để tránh tình trạng ít khách nhưng vẫn phải huy động đầu kéo riêng kìa cụ.
Vẫn trò manh mún thay vì làm lô lớn, cái đường sắt ăn nhau ở đầu kéo khỏe, tải được nhiều lại sang kiểu ô tô đấu đầu kéo theo nhu cầu. Nghe hay đấy nhưng phải tự động hóa đến mức chỉnh được mô men xoắn trục bánh xe như các đoàn tàu điện khí hiện đại mới ăn thua.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Có đóng được chất lượng cũng khó bằng mà chi phí chắc cao hơn nhiều lần.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,375
Động cơ
338,300 Mã lực
Hii tầu này mà chạy đường sắt bắc nam chắc dân nó lôi từng thằng ra nó tùng sẻo... mà dặc trưng của đoàn tầu DMU nó là chạy đoạn đường ngắn với tốc độ thấp .. còn đường sắt VN là đường dài cần phải chạy nhanh để giảm thời gian cho hành khách.. éo mịa nhập đoàn tầu này về chắc cả ngành đưỡng sắt toi sớm....
Nhập về cải tạo thành các đoàn tàu du lịch HN-Vinh, HN-HP, HN -LC, SG-PT...
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
.....
=> VNR mở thêm loại hình kinh doanh thì phải có nghiên cứu chứ không phải cứ ai cho cái gì là dùng cái đó, phải căn cứ dựa trên nhu cầu và thị trường. VN đang dưa thừa toa tàu thì nhập thêm để làm gì?
Dân ngoài ngành ĐS nói là thừa.
Dân đường sắt thì nói là thiếu.
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội Phùng Thị Lý Hà cho biết, so với năm ngoái, đơn vị bị giảm đến 10 đoàn toa xe, vì thế dịp chuẩn bị phương án vận tải Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, công ty bị thiếu toa xe khách để triển khai lập tàu, trong khi toa xe hàng cũng đang lâm vào tình trạng thiếu rất nhiều. “Chất lượng hạ tầng hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của vận tải. Vì thế, nếu đóng mới thay thế đầu máy, toa xe cũ, sẽ rất khó thu hồi vốn chứ đừng nói là có lãi”, bà Phùng Thị Lý Hà nhận xét.
Em tin dân đường sắt hơn .
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,773
Động cơ
1,097,081 Mã lực
Cụ thớt nên sửa tiêu đề cho đỡ gây hiểu lầm là Nhật nó bán tàu cũ cho VN. Cụ nào đọc tít vội lại chửi ngay được
Thì mục đích của ổng là để bà con ba nháng ba nhớp xông vào cãi nhau cho vui mà 😂

Chứ nếu đọc và hiểu rằng 140 tỏi đấy là chi phí VN phải bỏ ra để nhập về, hoán đổi cải tạo đưa vào sử dụng. Còn 37 toa xe kia là cho ko, lấy thì lấy, ko lấy thì thôi. Rõ ràng ra như thế ngay thì ai thèm cãi nhau nữa 😂
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Cụ bị sao vậy.. đi từ HN đến Hải phòng bằng ô tô khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.. trong khi đi bằng tầu mấy 3-5 tiếng đồng hộ ai đi hộ cụ đây?
Thực ra tàu khách HN-HP hiện nay vẫn có 1 lượng khách nhất định, dù xe ô tô đã chiếm phần lớn thị trường. Tàu khách còn dừng ở 1 số ga lớn, ít nhất dừng ở ga Hải Dương.

Chính vì số lượng khách giảm đi nên nếu sử dụng tốt đoàn tàu này thì lại ngon hơn dùng đoàn tàu hiện nay.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Dân ngoài ngành ĐS nói là thừa.
Dân đường sắt thì nói là thiếu.


Em tin dân đường sắt hơn .
Cụ quên hoàn cảnh của chị trả lời phỏng vấn à? Đó là dịp Tết! Tết thì thiếu là đúng thôi, ô tô máy bay dịp đó cũng thiếu. Nhưng cái tàu mới nhập về lại không phục vụ được trong dịp tết vì nó chạy chậm, ảnh hưởng đến tàu "tàu nhanh" của dịp tết.
Còn hiện tại thì năng lực vận tải hàng năm đều đi xuống vì thiếu khách, anh giám đốc VNR còn lấy lý do nhập tàu về để khỏi phí năng suất đầu máy kia kìa, vì ít khách nên phải phải kéo ít toa.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
vâng, em cũng chả rõ lắm chất lượng rác Nhật nó thế nào, thủa ấu thơ sv em từng đi xe bãi Nhật, vênh bỏ cmr. nhưng giờ thôi dồi :))
em chỉ thấy khi Mẽo cho con tuần duyên loại biên, tháo bỏ vũ khí thì ko sao, nhưng thấy các anh doanh nghiệp xin nhập hàng cho tặng thải loại của nước ngoài em cứ thấy lo lo, điển hình là có anh éo gì cũng Bộ GT năm xưa nhập đâu con ụ nổi to vật, cũng hệt hiện nay, quá tuổi thọ đăng kiểm, cũng xin cơ chế nhập về, thấy bảo nhập về riêng ổng ngự ngoài biển đã tốn vô khối tiền, giờ chả hiểu hóa vàng đc ông ụ nổi hàng hải này chưa ý. Hê hê, có lẽ hàng quân sự vũ khí thải ra vẫn xài tốt hơn hàng dân dụng cũng nên, khựa nó nhập ông tàu sân bai bãi về mà hoành thế cơ mà=))
Vụ ụ nổi phải mất tiền mua 5tr mẽo kim khác vụ này người ta cho không mà cụ.. Tóm lại ý em là việc cho mấy toa tầu này đối với VN thì k rõ có hiệu quả hay không vì e không đủ trình để bàn, nhưng e nghĩ đối với NB họ chẳng phải suy nghĩ cho đi để đẩy đống rác thải, vì mấy đồ này trình độ luyện kim của họ xử lý cái một.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Vụ ụ nổi phải mất tiền mua 5tr mẽo kim khác vụ này người ta cho không mà cụ.. Tóm lại ý em là việc cho mấy toa tầu này đối với VN thì k rõ có hiệu quả hay không vì e không đủ trình để bàn, nhưng e nghĩ đối với NB họ chẳng phải suy nghĩ cho đi để đẩy đống rác thải, vì mấy đồ này trình độ luyện kim của họ xử lý cái một.
Nấu chảy ra đồng nghĩa khai tử toàn bộ các nhà máy hỗ trợ việc sản xuất phụ tùng, chuyên gia sửa chữa bảo dưỡng.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
Nấu chảy ra đồng nghĩa khai tử toàn bộ các nhà máy hỗ trợ việc sản xuất phụ tùng, chuyên gia sửa chữa bảo dưỡng.
e chưa hiểu ý cụ là như nào ạ? Có cụ trên comment là NB vụ này "khôn" vì đẩy được đống rác thải công nghiệp. Em chỉ phản bác lại rằng với trình độ của họ xử lý tái chế mấy đồ này thì mấy, vẫn ra được ối tiền chứ mục đích họ không phải xấu như vậy thôi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
e chưa hiểu ý cụ là như nào ạ? Có cụ trên comment là NB vụ này "khôn" vì đẩy được đống rác thải công nghiệp. Em chỉ phản bác lại rằng với trình độ của họ xử lý tái chế mấy đồ này thì mấy, vẫn ra được ối tiền chứ mục đích họ không phải xấu như vậy thôi.
Thì Nhựt đẩy xe sang ta để có kinh phí cho các nhà máy phụ trợ và chuyên gia sửa chữa, kéo dài vòng đời một sản phẩm thực ra đã bị thay thế về công nghệ, họ không xấu nhưng tính lợi về phía họ. Phía ta nhập về phải chứng miêng được cái lợi về phía ta về xèng và về công nghệ.
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Còn nhớ hồi tháng 3/2021, ông Minh có ý kiến như này:
1634626263391.png

Và giờ ông đề xuất nhập cái rác thải công nghiệp của bên bển về để đầu tư cho tương lai? hay là gì nhỉ cccm?
Tháng 6/2021, ông Minh ỷ ôi than VNR sắp bung, toang và xin Chính phủ gói hỗ trợ khẩn cấp bao gồm cấp hạn mức tín dụng 800 tỉ đồng vay ưu đãi không tính lãi để bổ sung cho nguồn vốn lưu động và đề nghị có chính sách hỗ trợ cho 13.000 lao động đang bị mất và thiếu việc làm.

Giờ ông lại làm quả "ĐỀ XUẤT" rước cái rác về. Khả năng ông ấy còn đang đề xuất sửa Luật đường sắt để nâng niên hạn sử dụng các toa tàu, hợp pháp hoá việc nhập đồ cũ về cải tạo thành đồ mới.

Em cũng nghi ngờ giống bác này:
1634633228675.png
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
ờ,, như thế có nghĩa ít khách thì cho khách hàng đi trên tầu nhốt cả chó mèo lợn gà à cụ? có lẽ chính vì tư tưởng thế mà khách hàng đi tầu họ không muốn đi tầu.... chưa thèm nói mấy cái động cơ tầu sản suất từ những năm 1980 mà giờ nó hỏng thì cho ra đồng nát à cụ? ngành đường sắt VN đầu tư cái kiểu chộp giật này thảo nào không phát triển được cũng đúng thôi.... giống như ông mua ô tô ấy, giờ này mà ông mua ôt tô sản xuất từ những năm 1980 về sử dụng thì chắc bị thần kinh rồi....
Chắc chắn ko phải nhập về toa nhốt chó mèo lợn gà như cụ nói. Cũng ko phải cái toa ngồi bệt ở Myanmar như cụ chụp hình.

Các toa khách tàu VN hiện nay nội thất cũng khá ok. Tàu HN-HP mấy toa chất lượng cao nội thất rất ổn, máy lạnh chạy rét sun.

Nên chắc chắn tàu nhập về chất lượng nội thất phải hơn toa đang có, ko thì lãnh đạo VNR nhập kho.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nghèo với kém phát triển chỉ vậy thôi. Ngta đi từ thiện cũng toàn quần áo cũ, sách cũ.
Cụ lại đòi đồ mới có bảo hành mới nhận à?
E k đòi đồ mới nhưng phải nghiên cứu cẩn thận vì nó cũng 40 năm tuổi chứ ít đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top