[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
E sợ nó chỉnh video bác ạ ;)) sao tàu chạy mà thấy yên bình thế
tầu đời cũ vấn đề ở chỗ nó lắc ngang , mệ , đi từ HN đến H Phòng có mà cho chó ăn chè tất cả những gì mình có :)) .

Như cụ đi xe khách đường dài mà lái xe chuyển làn nhanh và liên tục chắc chắn rất nhiều người say xe , cho dù xe khách đấy có xịn đến đâu chăng nữa .
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,629
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
tầu đời cũ vấn đề ở chỗ nó lắc ngang , mệ , đi từ HN đến H Phòng có mà cho chó ăn chè tất cả những gì mình có :)) .

Như cụ đi xe khách đường dài mà lái xe chuyển làn nhanh và liên tục chắc chắn rất nhiều người say xe , cho dù xe khách đấy có xịn đến đâu chăng nữa .
E được cái k say tàu xe chỉ đau đầu,nhưng mà đi tàu kiểu này sót ruột lắm,nếu tàu này thì e đi xe giường nằm cho lành
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,629
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cụ nói đúng... thời trước mỗi lần cuối tuần "thứ 7 máu chảy về tim" là đu tầu trốn vé về quê... khi đến gần nhà là nhẩy xuống.. nhớ em có lần nhảy mẹ nó vào bụi cây bên cạnh đường tầu có cái que nó đâm cho thủng cả chân.. vui ra phết
Ở xứ mình e chưa được đi tàu luôn,mấy lần định đi lào cai cho biết mùi tàu mà ông cậu chạy xe hàng thế là đi theo xe có chỗ nằm
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Ở xứ mình e chưa được đi tàu luôn,mấy lần định đi lào cai cho biết mùi tàu mà ông cậu chạy xe hàng thế là đi theo xe có chỗ nằm
Tàu SE của bình cũng tương đối sạch sẽ. Đoạn đường đẹp chạy được ~120km/h.

Mà Nhật có nhiều đầu kéo Diesel bỏ ko sao ko xin về dự phòng, lại xin cái này nhỉ? Sau chuyển đổi qua kéo tàu hàng vẫn tốt.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Ở xứ mình e chưa được đi tàu luôn,mấy lần định đi lào cai cho biết mùi tàu mà ông cậu chạy xe hàng thế là đi theo xe có chỗ nằm
Ối cụ nói đúng đấy... cái tầu Hà nội Lào Cai ghế ngồi cứng là ghế bằng gỗ.. chạy nó kêu lộc công y hệt cái tầu của Myanmar kia... cũng không có điều hòa luôn.. đi Sa Pa rồi từ Lào Cai về trời lanh khủng khiếp.. về đến HN nóng như nung.... thật là 1 kỷ niệm đẹp :))
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Bậy nào, Hà Nội - Lạng Sơn chạy đc cả khổ 1m lẫn 1.4m nhé, cái gì mà ko đủ chuẩn ở đây?!
Chạy với tốc độ bao nhiêu? Độ ồn và tải trọng kéo hàng ntn hả cụ? Chứ chạy với tốc độ như cũ (nếu ko muốn nói chậm hơn) sức kéo thấp hơn thì bỏ cả đống tiền làm gì ạ?
Em đang nói đến khổ 1.4 ray liền, điện khí hoá tốc độ BQ 150km/h như lào (đa phần chạy tốc độ 210km/h)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu SE của bình cũng tương đối sạch sẽ. Đoạn đường đẹp chạy được ~120km/h.

Mà Nhật có nhiều đầu kéo Diesel bỏ ko sao ko xin về dự phòng, lại xin cái này nhỉ? Sau chuyển đổi qua kéo tàu hàng vẫn tốt.
Sếp đg sắt giải thích là xin cáu này về chạy mấy tuyến ít khách mà cụ. Có những lúc tàu rất vắng khách (vài chục người). Trường hợp đó nếu dùng nguyên đầu kéo thì chi phí quá cao, nên nhập máy con tự hành này về chạy lúc ít khách.

Đúng như vậy thì không phải không có lý, có điều tàu cũ quá mà thôi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Sếp đg sắt giải thích là xin cáu này về chạy mấy tuyến ít khách mà cụ. Có những lúc tàu rất vắng khách (vài chục người). Trường hợp đó nếu dùng nguyên đầu kéo thì chi phí quá cao, nên nhập máy con tự hành này về chạy lúc ít khách.

Đúng như vậy thì không phải không có lý, có điều tàu cũ quá mà thôi.
Cái đầu kéo diesel Nhật họ cũng đem cho khắp nơi mà. Mất công xin thì xin luôn. Mình xin cái này còn nhiều lợi ích hơn.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Bậy nào, Hà Nội - Lạng Sơn chạy đc cả khổ 1m lẫn 1.4m nhé, cái gì mà ko đủ chuẩn ở đây?!
Nếu làm ĐS mới thì không dùng được ray P43 đó đâu cụ, bét nhất cũng phải dùng P50 hàn liền

Chạy với tốc độ bao nhiêu? Độ ồn và tải trọng kéo hàng ntn hả cụ? Chứ chạy với tốc độ như cũ (nếu ko muốn nói chậm hơn) sức kéo thấp hơn thì bỏ cả đống tiền làm gì ạ?
Em đang nói đến khổ 1.4 ray liền, điện khí hoá tốc độ BQ 150km/h như lào (đa phần chạy tốc độ 210km/h)
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Sếp đg sắt giải thích là xin cáu này về chạy mấy tuyến ít khách mà cụ. Có những lúc tàu rất vắng khách (vài chục người). Trường hợp đó nếu dùng nguyên đầu kéo thì chi phí quá cao, nên nhập máy con tự hành này về chạy lúc ít khách.

Đúng như vậy thì không phải không có lý, có điều tàu cũ quá mà thôi.
Em vừa xem qua video thấy nhiều cụ bảo mua về là sửa hoán cải đơn giản, em thấy hoán cải nâng câp cái loại tầu này hơi khoai đấy vì động cơ nó nằm dưới gầm từng toa.. mỗi toa lại không có điều hòa, về hoán cải lắp thêm điều hòa là phải có nguồn điện.. mua loại này về chẳng lẽ lại kéo thêm 1 toa đặt máy phát điện à.. như thế thành thần kinh mất... không đơn giản cho mấy ông mũi nhòm mồm đâu
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em vừa xem qua video thấy nhiều cụ bảo mua về là sửa hoán cải đơn giản, em thấy hoán cải nần câp cái loại tầu này hơi khoai đấy vì động cơ nó nằm dưới từng toa.. mỗi toa lại không có điều hòa, về hoán cải lắp thêm điều hòa là phải có nguồn điện.. mua loại này về chẳng lẽ lại kéo thêm 1 toa đặt máy phát điện à.. như thế thành thần kinh mất... không đơn giản cho mấy ông mũi nhòm mồm đâu
Tôi thì ngờ là vụ này sẽ không xong vì quá trái quy định (cấm nhập tàu trên 10 tuổi mà tàu này những 40 tuổi), và dư luận phản ứng dữ quá.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,814
Động cơ
567,319 Mã lực
Nghe bọn nát chúng nó chủi mà váng hết cả óc
 

CIVIC-HN

Xe buýt
Biển số
OF-21844
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
657
Động cơ
474,583 Mã lực
1.110 tỷ = 37 toa tầu => 30 tỷ/toa
Liệu có mặn quá ko nhỉ?
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,982
Động cơ
471,240 Mã lực
Thực trạng:
ĐSVN bây giờ là lạc hậu và không có xèng để phát triển, cạnh tranh với các loại hình vận tải khác.
Nhu cầu hành khách đường dài ít, chủ yếu tuyến ngắn vai trăm km đổ lại. VN không có loại tầu phù hợp chạy tuyến ngắn, ít khách.
Giải pháp:
Trong lúc chưa nâng cấp được hạ tầng, kiếm đồ 2nd hand dùng tạm một thời gian để chờ đầu tư lớn, qua đó có thể copy để thiết kế làm lấy nếu tiền đầu tư lớn vẫn chưa có.
Kiến nghị:
Thôi đừng nhập tầu cũ nữa. Các anh đặt cái con bôing mặt đất 45 chỗ lên hệ bánh goòng là có cái Kikha 45 MAKE IN VIETNAM. Giá cùng lắm bằng cái bus BRT 5 tỷ bằng với giá các anh bê đồ cũ về cải tạo mà lại là hàng mới.

Có hình ảnh mình hoạ đây các cụ:
image70.jpg
Smart-forrail_Concept-2015-1600-0a-tinmoi12345.jpg


 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,336
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nếu cũ mà dùng được thì cứ cho nhập cả ô tô cũ đi. bây giờ mà ngành đường sắt không đóng mới nổi toa tàu thì thôi dẹp luôn đường sắt đi cũng được. Chả hiểu sinh ra ngành đường sắt để làm gì.

Đồ cũ thì chẳng có tiêu chí chất lượng gì, nôm na là sắt vụn các bạn vứt đi thì cho mình thôi. Nếu như ngày xưa chẳng có gì thì có cái gì nhặt cái nấy chứ bây giờ đất nước đổi mới mấy chục năm, lại vác đoàn tàu 40 năm tuổi về cho bà con dùng. Các ông ấy cứ nói dùng tốt chứ phanh với bánh chạy 40 năm nó cũng phải kém chứ, người 40 tuổi còn rệu rã huống hồ tàu hỏa. Mai mốt lật tàu với đổ tàu thì lại đổ do lỗi đánh máy à. Tàu mới tinh còn nằm phủ bụi vì chẳng thằng nào kiểm định được kia kìa.

Nói cho cùng Việt Nam mình có nghèo đến mức độ đấy đâu hả ông chủ tịch VNR. Mang cái đồ cũ về rồi tiền bảo trì, sơn phết, hiệu chỉnh nó sẽ là cả đống tiền đấy ông ơi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,871
Động cơ
1,281 Mã lực
Sếp đg sắt giải thích là xin cáu này về chạy mấy tuyến ít khách mà cụ. Có những lúc tàu rất vắng khách (vài chục người). Trường hợp đó nếu dùng nguyên đầu kéo thì chi phí quá cao, nên nhập máy con tự hành này về chạy lúc ít khách.

Đúng như vậy thì không phải không có lý, có điều tàu cũ quá mà thôi.
Nếu giải thích như anh sếp VNR lại không ổn. Nếu anh đã không có khách hoặc ít khách vài chục người thì tốt nhất để vài chục người đó đi bằng phương tiện khác, ví dụ như ô tô khách, 1 chuyến cũng được trên vài chục người mà hiệu quả kinh tế cao hơn. Chứ đầu tư mấy tỷ bạc thêm mấy con người vận hành thêm chi phí duy tu bảo dưỡng mà chỉ phục vụ không bằng 1 con ô tô khách thì nên vứt bỏ ngành. Ô tô nó đi nhanh, không cần ga và thoải mái hơn rất nhiều cái tàu cổ lỗ sĩ đó.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Đến cái vỏ oto còn chưa làm ra hồn mà đòi làm toa tàu hỏa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top