[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,634
Động cơ
408,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
0đ + freeship như Shopee nhỉ :D
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,219
Động cơ
542,200 Mã lực
Nếu em mà là sếp đường sắt thì em dùng 140 tỷ đó để nâng cao năng lực của chính VNR.
Ví dụ như đầu tư thêm chục con xe nâng container tại các ga hàng hóa chính.
đầu tư thêm thiết bị bốc dỡ hàng như băng tải, phần mềm quản lý kho.
Đầu tư để xúc tiến tìm kiếm các khách hàng lớn.
Cách đó mới là tăng doanh thu bền vững cũng như tăng năng lực khai thác.
Chứ sếp ngành mà chỉ nhăm nhăm đi mua hàng bãi về rồi kinh doanh thế nào kệ mẹ thì trình độ quá thấp, hoặc có ý đồ gì trong đó.
Ai đời bây giờ gửi hàng và nhận hàng đường sắt phải mang ra tận ga. nhân viên giao nhận hàng cầm quyển sổ với cây bút ghi vào giấy rồi đánh dấu lên kiện hàng. Xong rồi vứt hàng lông lốc vào toa. Nhìn thế thì lấy đâu ra nặng lực phục vụ khách hàng lớn?
Tiền đó mà ném vào phần mềm với các công cụ hộ trợ như cụ nói (trình độ, quản trị, máy mí hỗ trợ, xe tải con thoi) thì ngành vận tải đường sắt ăn mảng hàng hóa thì đã siêu giầu rồi.
Trước em thuê kho bãi trong nhà máy xe lửa GL nên em biết rõ cách làm việc của ngành lắm lắm. Chắc phải gọi ngành đường rùa:(
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Ko, thỉnh thoảng đi qua chỗ mấy con xe tăng thôi.
Mình đã từng lên tàu CSB do một anh bạn làm thuyền trưởng khi mới mua của Nhật. Mấy năm sau quay lại thì đã phải sơn sửa lại nhiều rồi.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,304
Động cơ
478,304 Mã lực
"Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao"
30/03/2021
Còn 8 năm nữa ,sao cứ mãi bàn nhận đồ Nhật bãi vậy cccm ???
Anh Vượng ơi , cứu em .
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
668
Động cơ
73,578 Mã lực
Nhận rác thải của mấy anh Nhật lùn :(
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
"Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao"
30/03/2021
Còn 8 năm nữa ,sao cứ mãi bàn nhận đồ Nhật bãi vậy cccm ???
Anh Vượng ơi , cứu em .
Dao nhật bãi còn phổ biến từng nóc nhà ngõ hẻm nữa là cái to như đoàn tầu, anh V của cụ đang bị đội chơi đồ bãi chửi cho sấp mặt. :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Nếu tính chi phí vận chuyển theo đơn giá của các hãng chuyển phát là 200k/kg:
Tiền vận chuyển: 140.000.000.000đ
--> 37 toa tàu sẽ nặng 700 tấn
--> 1 toa sẽ nặng 18.9 tấn.
Trong 140 tỉ có 40 tỉ là vận chuyển, 80 tỉ là hoán cải. Báo thông tin vậy.
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,243
Động cơ
553,013 Mã lực
Mới đọc bài này:
NHẬP TOA XE CŨ CỦA NHẬT -
CHÚNG TA CẦN HIỂU BIẾT THỰC TẾ
( Copy từ trang của bạn Chien Nguyen Dinh )

"Nên nhận về và đưa vào sử dụng. Chớ nên nghe mấy vị "nhà kinh tế" chẳng biết gì về đường sắt mà dám phát biểu chung chung "tham mưu" vớ vẩn. Tôi làm ĐS hơn 30 năm, đã có dịp đọc tài liệu về các loại toa xe ĐS nước ngoài. Toa xe Nhật đã dùng 40 năm còn tốt chán. Thực tế cho thấy, xe máy Nhật vứt ở bãi (xe bãi) VN nhập về đổ xăng là chạy được chẳng hề hư hỏng, chính tôi đã dùng 1 cái. Toa xe ĐSVN hiện dùng ko ít xe đã có thâm niên ít nhất 50-60 năm do Pháp, TQ sx và có lẽ còn dùng lâu vì đóng mới rất đắt và các thiết bị chủ yếu vẫn phải nhập khẩu. Loại toa DMU (Diesel Multiple Unit) của Nhật này mỗi toa đều lắp động cơ diesel có thể tự chạy mà ko cần lắp đầu máy kéo như loại tàu ĐS thông thường, cho nên rất cơ động, có thể căn cứ vào số lượng hành khách mua vé để lập đoàn tàu cần bao nhiêu toa, tránh được lãng phí chỗ ngồi trên tàu. Động cơ diesel rất bền, tuổi thọ cao, lại được bàn tay người Nhật sửa chữa rồi mới chuyển giao, cho nên rất tin cậy. Năm 2011 họ đã chuyển giao 48 toa cho ĐS Myanmar, sử dụng rất tốt.
Toa xe có đặt cabin lái ở 2 đầu toa, cho nên chẳng cần quay đầu, rất tiện dụng cho ĐSVN (các nhà ga ở VN có rất ít ĐS để quay đầu, vả lại quay đầu rất mất thời gian). Toa dài 21,3m, rộng 2,9m, truyền động thuỷ lực nên xe chạy rất êm ái hầu như ko có tiếng ồn khó chịu. Toa tự nặng 36,8 -- 37,6 T, vận tốc max = 95 km/h, chạy lên dốc 25 phần nghìn vẫn đạt vận tốc 26 km/h. Động cơ diesel công suất 220 mã lực. Tiêu hao dầu của động cơ bằng 185 g/PS/h. Nhà sản xuất: Fuji Heavy Industries. Từ 1977 tới nay đã sx 888 toa. Cách nay dăm năm tôi có viết kiến nghị gửi BT Đinh La Thăng nên cho nhập toa xe DMU của Japan và có viết bài đăng trên tạp chí Tia Sáng kiến nghị nhập loại toa xe DMU tự nghiêng khi chạy vào đường cong, có thể chạy trên 100 km/h rất hợp với điều kiện ĐSVN có quá nhiều đường cong mà ko có tiền để cải tạo nắn thẳng đường".
 

haituri

Xe hơi
Biển số
OF-403628
Ngày cấp bằng
2/2/16
Số km
117
Động cơ
229,466 Mã lực
Rẻ vậy, trông vẫn còn dùng tốt, em nghĩ nên ship về dùng, đằng nào cũng vậy hàng free dùng tốt là OK.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Một số ý mà một bài báo không đăng hết

1. Loại khổ đường sắt này, loại công nghệ toa xe này hiện giờ ở Nhật họ vẫn đang hoạt động. Hoàn toàn không phải là đây là thời điểm họ thanh lý toàn bộ hệ thống bỏ đi.

2. Từ nhiều năm nay, thì thoảng họ vẫn loại bỏ bớt một số toa xe cũ. Và tất nhiên để đảm bảo năng lực vận chuyển thì họ lại làm thêm bổ sung một số toa xe mới. Những cái cũ loại ra họ đem bán.
Việt Nam ta cũng thế, dù gọi là thiếu thốn toa xe, đầu máy... nhưng thi thoảng cũng phải loại bỏ bớt một số toa xe cũ và đầu tư đóng mới thêm một số toa xe nữa.

3. Năm nay, đợt này họ loại bỏ 61 toa xe. Và bình thường như trước đây thì họ bán cả 61 toa xe ấy.
Nay họ bảo ta là nếu mấy lấy thì tau cho mầy 37 cái. Cho có 37 cái thôi chứ không phải cho tất cả nhé. Và còn 24 cái nữa thì chắc là họ vẫn bán chứ chả lẽ lại giữ dùng tiếp.

Vậy đừng đánh đồng rằng 37 cái toa này nó giống như những cái toa mà họ đang dùng trong hệ thống của họ nhé.

Và như hội buôn hàng thùng ở khu Kim Liên ta, họ mua cả thùng hàng (ví dụ cả 61 món), về họ chọn ra lấy một số món để bán (ví dụ 24 món thôi) để, số còn lại (còn 37 món) mang cho. Họ vẫn kinh doanh thế và họ vẫn có lãi.
Nghĩa là bán kiểu đó vẫn được giá hơn bán cả thùng 61 món.

Bọn Nhật này có âm mưu gì chứ sao lại cho kiểu vớ vẩn nhỉ?
Cỡ ray VN khác với Nhật, muốn chạy được phải sửa hoặc thay giá chuyển hướng (bogie). Trong khi có môt số nước khác dùng chuẩn ray của Nhật luôn thì cho mẹ chúng nó đi cho nhàn, đỡ phải sửa chữa hoán cải cái đếch gì.
Hay là thả con săn sắt, bắt con cá rô?
Bọn tàu nhanh nó đăng bài này xong nó cho Seeder vào hít hà bợ đít, thật tởm lợm. Ở đời ko ai cho không nhau cái gì hết
Kiểu người nhà quê lên HN có bà con cho cái tủ lạnh đời ơ kìa, thuê xe chở về quê hết 2 triệu, dùng 3 hôm hỏng sửa thay lốc mất 1.5 củ trong khi tủ lạnh mới 3 củ ấy cụ. Tha rác về nhà mà lên báo chí ầm ĩ, nghĩ nó nản, 2 năm covid không hiểu là có bị ảnh hưởng đến đầu óc nặng lắm không.
Toa tàu thì VN đóng được chỉ có là đắt hơn và chất lượng kém hơn


Cả hai bên đều mất tiền cụ ạ ( bên mang rác vào bãi và bên tha rác ra). Kể cả ở VN ra bãi bới rác cũng phải trả tiền mà.
.
Họ đổ rác mất tiền, nhưng họ nói với mình đấy là công nghệ, ko phải rác ;))
Xin về bán lại cho thằng Indo và Philipin lấy lại vốn còn lãi ít cũng đc chục toa là ngon rồi, công nhận cụ Minh VNR này cao cơ...thật
Em không thèm nói phét, thằng đường sắt mà nhập cái đống sắt di động này về chắc chúng nó bị thần kinh rồi, có các cụ nào đã đi tầu chợ của việt nam cách đây 30 - 40 năm, những năm 90 của thế kỷ trước ấy thì sẽ hình dung ra cái loại tầu của Nhật này nhé.... ghế bằng gỗ, cửa kính mở ra mở vào cũng y hệt các loại tầu của VN, toa xe thì không có điều hòa... éo mịa trời nó nóng thì chỉ có nhục mặt.... đi tầu mà nghe tiếng máy nổ như ngồi trên công nông đầu ngang ấy vì động cơ nó nằm ngay dưới gầm toa xe mà...
PS: ai ở Myanmar thì sẽ biết nhiều về cái loại tầu này nhé... mọn Myanmar nó xin được rất nhiều toa tầu của Nhật này rồi đấy... éo mịa đi tầu mà mỗi lần nóng quá thò đầu ra ngoài của toa tầu cho nó mát thì đúng là bọn thần kinh
Cty nhà nước thì các cụ mới quan tâm thế chứ em biết nhiều xưởng cơ khí tư nhân chuyên dùng các đồ máy công cụ, máy sản xuất Nhật bãi chất lượng còn ngon hơn và chi phí rẻ hơn so với máy mới của TQ, của Thái giá gấp 2,3 lần.
Mấy cái serie Kiha 40/48 Myanma từ chối nhận tiếp nên VN nhận thay. ;)) Nhật nó xuất tàu cũ đi khắp đông nam á. Chạy thì chậm, động cơ thì ồn mà ông ĐS tính chạy Bắc - Nam, ko bằng đồ cũ nhà mình.

Thằng Indo lại ngon khi nhận toàn tàu động cơ điện, có thể làm tàu điện ngầm, tàu nội đô OK, nó nghiện là phải.

Malai còn được con Kiha 8500 (phiên bản nâng cấp mới), Đài loan được cho Shinkansen còn VN được cho con Kiha đời ơ kìa. ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Rất nhiều người nói như cụ, so sánh ko tương đồng.
Tàu chiến, tàu CSB đặc trưng của nó là hiện diện, thi thoảng đi tuần nên hao mòn rất ít. Tàu hoả chạy rền rĩ suốt quanh năm nên không so được.
Tương tự B52 có thể dùng cả trăm năm nhưng B777 thì ra lon Coca Cola rồi dấy.
Cụ ở ngành CSB nên rành nhỉ? Trong môi trường biển hao mòn, hư hỏng khủng khiếp lắm cụ ơi. Kể cả tàu không chạy cụ nhé. Cụ cứ lý sự là dùng cho mục tiêu an ninh quốc phòng nên không thể lấy hiệu quả kinh tế làm thước đo thì có lẽ hợp lý hơn?
Cùng là đồ cũ như nhau cả thôi có điều là cái tàu CSB tốt xấu gì nó không trực tiếp tác động đến các cụ đại đa số cả đời chả có dịp nào tận mắt nhìn thấy nó chứ đừng nói là leo lên.
Thế nên có nói nghèo thì dùng đồ cũ nhưng mà còn tốt thì cũng thấy bình thường.
Còn cái ĐS thì nó trực quan hơn nhiều. Đa số là ở vai người đi tàu thì cũng muốn tàu nó được tý, nói đến đồ cũ là không thích rồi.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
28,468
Động cơ
26,722 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Rẻ thế mua làm gì
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,255
Động cơ
128,876 Mã lực
Nhập về có lẽ lợi về kinh tế nhưng nghe cứ xót xa nhỉ? Tầm này thì khó đổ tại chiến tranh, cấm vận, thế lực thù địch chống phá. Cũng cần nhận là ta kém chứ không giỏi giang gì. Nhiều cụ khi nói đến chê là vu cho người khác tự nhục. Mà khi ai đó than thì lại bị hỏi ngược lại là "giỏi mà làm", "đã làm gì chưa mà chê"... Hôm nay đọc báo Dân trí, lại thấy video quay mấy cái nhà ga tàu điện trên cao, thấy đúng cám cảnh.
Vâng, lỡ nhiều cơ hội đầu tư cho đường sắt. Đường sắt là phương tiện vận tải xương sống, chi phí rẻ, an toàn. Giá những năm 2005-2015 không mất nhiều tiền vào các dự án thất bại khác mà đầu tư thêm 1 đường sắt khổ rộng chạy dọc Bắc Nam thì sinh lợi quá nhiều cho nền kinh tế, cước vận tải rẻ, giảm tải cho đường bộ, giảm tai nạn giao thông....
Đi Nhật, Pháp, Tây Ban Nha, Đức mới thấy mạng lưới đường sắt của họ quá phát triển. Đường sắt như thế thì chả tội gì lái xe mà đi những nơi như Cửa Lò, Sapa hay cả Đà Nẵng, Huế như ở ta.
Giờ mà đầu tư thì chi phí tăng nhiều lần do giá đền bù, giá nguyên vật liệu và nhiều thứ tăng cao, trần nợ công thì bị giữ nên khó. Cái khó bó cái khôn. Hy vọng dăm năm nữa có thể thu xếp được vốn thì chắc chắn sẽ phải đầu tư đường sắt mới Bắc Nam và thêm các tuyến như Đà Nẵng - Tây Nguyên, TP HCM - Cần Thơ...
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,528
Động cơ
238,004 Mã lực
Nếu tính chi phí vận chuyển theo đơn giá của các hãng chuyển phát là 200k/kg:
Tiền vận chuyển: 140.000.000.000đ
--> 37 toa tàu sẽ nặng 700 tấn
--> 1 toa sẽ nặng 18.9 tấn.
140 tỏi bao gồm cả chi phí hoán cải mà cụ, không chỉ riêng vận chuyển.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đưa về để chạy những tuyến ngắn như Lào Cai-HN,Quảng Ninh-HN hay Lạng Sơn-HN thì vẫn ngon cụ nhé,đời tống nên không sợ linh kiện điện tử phức tạp,MYanma.Xilippin vẫn chạy ầm ầm.
Chạy chuyên tuyến ý xin thưa với cụ Ko bao giờ có lãi mà mất luôn cả 140 tỏi, vì những tuyến này đường bộ đi thuận tiện hơn nhio
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Mới đọc bài này:
NHẬP TOA XE CŨ CỦA NHẬT -
CHÚNG TA CẦN HIỂU BIẾT THỰC TẾ
( Copy từ trang của bạn Chien Nguyen Dinh )

"Nên nhận về và đưa vào sử dụng. Chớ nên nghe mấy vị "nhà kinh tế" chẳng biết gì về đường sắt mà dám phát biểu chung chung "tham mưu" vớ vẩn. Tôi làm ĐS hơn 30 năm, đã có dịp đọc tài liệu về các loại toa xe ĐS nước ngoài. Toa xe Nhật đã dùng 40 năm còn tốt chán. Thực tế cho thấy, xe máy Nhật vứt ở bãi (xe bãi) VN nhập về đổ xăng là chạy được chẳng hề hư hỏng, chính tôi đã dùng 1 cái. Toa xe ĐSVN hiện dùng ko ít xe đã có thâm niên ít nhất 50-60 năm do Pháp, TQ sx và có lẽ còn dùng lâu vì đóng mới rất đắt và các thiết bị chủ yếu vẫn phải nhập khẩu. Loại toa DMU (Diesel Multiple Unit) của Nhật này mỗi toa đều lắp động cơ diesel có thể tự chạy mà ko cần lắp đầu máy kéo như loại tàu ĐS thông thường, cho nên rất cơ động, có thể căn cứ vào số lượng hành khách mua vé để lập đoàn tàu cần bao nhiêu toa, tránh được lãng phí chỗ ngồi trên tàu. Động cơ diesel rất bền, tuổi thọ cao, lại được bàn tay người Nhật sửa chữa rồi mới chuyển giao, cho nên rất tin cậy. Năm 2011 họ đã chuyển giao 48 toa cho ĐS Myanmar, sử dụng rất tốt.
Toa xe có đặt cabin lái ở 2 đầu toa, cho nên chẳng cần quay đầu, rất tiện dụng cho ĐSVN (các nhà ga ở VN có rất ít ĐS để quay đầu, vả lại quay đầu rất mất thời gian). Toa dài 21,3m, rộng 2,9m, truyền động thuỷ lực nên xe chạy rất êm ái hầu như ko có tiếng ồn khó chịu. Toa tự nặng 36,8 -- 37,6 T, vận tốc max = 95 km/h, chạy lên dốc 25 phần nghìn vẫn đạt vận tốc 26 km/h. Động cơ diesel công suất 220 mã lực. Tiêu hao dầu của động cơ bằng 185 g/PS/h. Nhà sản xuất: Fuji Heavy Industries. Từ 1977 tới nay đã sx 888 toa. Cách nay dăm năm tôi có viết kiến nghị gửi BT Đinh La Thăng nên cho nhập toa xe DMU của Japan và có viết bài đăng trên tạp chí Tia Sáng kiến nghị nhập loại toa xe DMU tự nghiêng khi chạy vào đường cong, có thể chạy trên 100 km/h rất hợp với điều kiện ĐSVN có quá nhiều đường cong mà ko có tiền để cải tạo nắn thẳng đường".
Fân Nhật thật tuyệt vời!
Thơm, ngon, bổ, rẻ và văn minh!
Ko biết những loại lên mạng XH ba hoa, tôn thờ ngay cả rác nước ngoài gọi là gì nhỉ?
Chúng nó ko đút đc cái gì vào mồm, liệu có ca ngợi rác ko nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,407
Động cơ
480,077 Mã lực
Cụ cứ đùa, đường sắt có cái ngon riêng của nó. Chả qua cơ chế kém linh hoạt, thử nhường cho tư nhân chuyện tuyến HP, QN xem nào.




Cụ chuẩn. Nói đến vận chuyền thì có đội Tàu và đội mặt đất (VN post) làm như mèo mửa.

Nhìn chung toàn lãnh đạo kém.

VN thì chỉ có đi dọc đất nước, cực kỳ dễ vận chuyển. Nói thật câu là nếu làm vận chuyển hàng hóa - Bắc, Nam ngon thì đội xe tải, máy bay thua tất về chi phí.
Theo cụ nó ngon ở chỗ nào, Em thấy ngon chỗ mấy cái ga ở đất vàng thôi. Đập đi xây TTTM thì em đồng ý :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top