Báo đăng thế chứ có biết hình dáng các toa tầu nó thế nào đâu mà xác định tốt hay xấu
Có nhiều bác trích bài này đưa lên rồi.Mới đọc bài này:
NHẬP TOA XE CŨ CỦA NHẬT -
CHÚNG TA CẦN HIỂU BIẾT THỰC TẾ
( Copy từ trang của bạn Chien Nguyen Dinh )
"Nên nhận về và đưa vào sử dụng. Chớ nên nghe mấy vị "nhà kinh tế" chẳng biết gì về đường sắt mà dám phát biểu chung chung "tham mưu" vớ vẩn. Tôi làm ĐS hơn 30 năm, đã có dịp đọc tài liệu về các loại toa xe ĐS nước ngoài. Toa xe Nhật đã dùng 40 năm còn tốt chán. Thực tế cho thấy, xe máy Nhật vứt ở bãi (xe bãi) VN nhập về đổ xăng là chạy được chẳng hề hư hỏng, chính tôi đã dùng 1 cái. Toa xe ĐSVN hiện dùng ko ít xe đã có thâm niên ít nhất 50-60 năm do Pháp, TQ sx và có lẽ còn dùng lâu vì đóng mới rất đắt và các thiết bị chủ yếu vẫn phải nhập khẩu. Loại toa DMU (Diesel Multiple Unit) của Nhật này mỗi toa đều lắp động cơ diesel có thể tự chạy mà ko cần lắp đầu máy kéo như loại tàu ĐS thông thường, cho nên rất cơ động, có thể căn cứ vào số lượng hành khách mua vé để lập đoàn tàu cần bao nhiêu toa, tránh được lãng phí chỗ ngồi trên tàu. Động cơ diesel rất bền, tuổi thọ cao, lại được bàn tay người Nhật sửa chữa rồi mới chuyển giao, cho nên rất tin cậy. Năm 2011 họ đã chuyển giao 48 toa cho ĐS Myanmar, sử dụng rất tốt.
Toa xe có đặt cabin lái ở 2 đầu toa, cho nên chẳng cần quay đầu, rất tiện dụng cho ĐSVN (các nhà ga ở VN có rất ít ĐS để quay đầu, vả lại quay đầu rất mất thời gian). Toa dài 21,3m, rộng 2,9m, truyền động thuỷ lực nên xe chạy rất êm ái hầu như ko có tiếng ồn khó chịu. Toa tự nặng 36,8 -- 37,6 T, vận tốc max = 95 km/h, chạy lên dốc 25 phần nghìn vẫn đạt vận tốc 26 km/h. Động cơ diesel công suất 220 mã lực. Tiêu hao dầu của động cơ bằng 185 g/PS/h. Nhà sản xuất: Fuji Heavy Industries. Từ 1977 tới nay đã sx 888 toa. Cách nay dăm năm tôi có viết kiến nghị gửi BT Đinh La Thăng nên cho nhập toa xe DMU của Japan và có viết bài đăng trên tạp chí Tia Sáng kiến nghị nhập loại toa xe DMU tự nghiêng khi chạy vào đường cong, có thể chạy trên 100 km/h rất hợp với điều kiện ĐSVN có quá nhiều đường cong mà ko có tiền để cải tạo nắn thẳng đường".
Có nhiều bác trích bài này đưa lên rồi.
Vấn đề của cụ viết bài này là đang nhầm lẫn giữa công nghệ của đoàn tàu với chính đoàn tàu đã bị loại bỏ.
- Lắp động cơ trên mỗi toa là cách làm rất hay. Nó có thể tùy biến nhiều hay ít toa dựa trên số lượng hành khách. Chi phí sản xuất động cơ nhỏ sẽ thấp hơn sx động cơ cỡ lớn.... Công nghệ dựa trên nguyên lý này là một ý tưởng hay.
- Nhưng cái toa tàu dùng nguyên lý động cơ kia đã bị thải loại, cho ra bãi rác. Những tàu nâng cấp được thì Nhật họ đã nâng cấp và tiếp tục chạy. Những tàu đã ra bãi thì hoặc hỏng hóc nặng, hoặc không bõ để nâng cấp vì chi phí cao hơn đóng mới.
VN mình học cách làm, học công nghệ... của họ thì nên, chứ nhập đồ bãi rác của họ về để chạy thì nên suy nghĩ lại.
Thì ý nhà cháu khác gì ý cụ đâu?Như còm trên tôi đã nói
1. Cái công nghệ và hệ thống này họ vẫn đang dùng; chứ không phải bỏ đi để làm công nghệ mới, nên không phải 37 đoàn là tất cả.
2. Không phải mỗi lần này họ mới bỏ đi 37 toa, mà nhiều lần họ đã thải loại nhiều toa, rồi tiếp tục bổ sung những toa đóng mới cùng công nghệ.
3. Năm nay họ thải loại 61 toa, có ý định bán cho các các nước khác, nhưng nếu ta lấy thì họ cho 37 toa thôi; còn 24 toa khác thì chắc họ vẫn bán Và như thế có thể hiểu 37 toa này là 37 toa kém nhất trong số 61 toa thải loại năm nay.
4. ĐS nước ta dù nghèo, nhưng thi thoảng cũng thải loại đi một loạt rồi đóng mới một loạt đấy thôi.
Vì thế đừng lấy những hình ảnh của đoàn tàu đang chạy của họ mà bẩu rằng đấy, cái loại mình lấy nó thế này đấy.
Nó chỉ là cùng kiểu ấy thôi; còn nó là loại đã bị loại bỏ.
Chuẩn cụ tốt nhất là cho cũng không lấy kể cả đưa sang tận nơi phải thay đổi tư duy mới có tàu cao tốc để đi chứtại sao nhà nước cấm nhập hàng bãi? Việt Nam đã có thời hoàng kim của xe máy Nhật bãi, quá tốt, nhưng đó chỉ phù hợp với thời kì chết đói, kinh tế phụ thuộc, ko sản xuất chế tạo cái gì, đến ăn cỏn xin viện trợ,...thời đó nhập bãi rác về phù hợp với lợi ích cứu đói trước mắt cái đã. nhưng giờ dù còn tốt còn ngon cũng ko đc nhập, vì biến nc ta thành bãi rác thải, giết chết nền công nghiệp chế tạo, cơ khí vvvv thảm hoạ môi trường, tư duy ngắn ngày, ăn sẵn, tủn mủn.
túm lại là Luật cấm nhập là éo nhập, cho cũng éo lấy
quan điểm của em xài thứ đồ bãi bển nó thải đem cho mình thì ko khác gì 1 chú bé đi học đi thi đc thằng bạn nó cho .... chép bài, chép hoài có tốt ko? tốt quá đi chứ, nhàn, éo phải học, chả phải nhớ, éo phải học thêm học nếm, điểm vẫn tốt..... đó là trước mắt, còn lâu dài thì sao?Chuẩn cụ tốt nhất là cho cũng không lấy kể cả đưa sang tận nơi phải thay đổi tư duy mới có tàu cao tốc để đi chứ
Lâu dài thì vẫn đoàn tàu như bây giờ và con cháu mình vẫn phải dùng đồ cổquan điểm của em xài thứ đồ bãi bển nó thải đem cho mình thì ko khác gì 1 chú bé đi học đi thi đc thằng bạn nó cho .... chép bài, chép hoài có tốt ko? tốt quá đi chứ, nhàn, éo phải học, chả phải nhớ, éo phải học thêm học nếm, điểm vẫn tốt..... đó là trước mắt, còn lâu dài thì sao?
Đầu tiên là giải thể cái VNR này chỉ để lại đội duy tu hạ tầng thôi cụ à.
Phần vận chuyển hành khách và hàng hóa thì cho tư nhân làm hết. Em tin dù cỡ 1m như bây giờ nếu để cho tư nhân họ kinh doanh thì sẽ trở thành 1 kênh chuyển hàng Nam Bắc cực hiệu quả, đặc biệt với ngành hàng nông nghiệp.
Các Cụ nghĩ tư nhân họ hào hứng với ĐS lắm à, hay mạnh dạn bán 0Đ cho họ vào làm, à mà 0đ thì liệu sau này có thành phân lô bán nền hay ko?Nếu tư nhân làm thì em tin là được,nhưng mấy ông bao cấp này mà mang về thì tiền sửa chữa còn nhiều hơn làm mới.
Viêc nhập hay ko e ko dám ý kiến ý cò vì dân ngoại đạo.tại sao nhà nước cấm nhập hàng bãi? Việt Nam đã có thời hoàng kim của xe máy Nhật bãi, quá tốt, nhưng đó chỉ phù hợp với thời kì chết đói, kinh tế phụ thuộc, ko sản xuất chế tạo cái gì, đến ăn cỏn xin viện trợ,...thời đó nhập bãi rác về phù hợp với lợi ích cứu đói trước mắt cái đã. nhưng giờ dù còn tốt còn ngon cũng ko đc nhập, vì biến nc ta thành bãi rác thải, giết chết nền công nghiệp chế tạo, cơ khí vvvv thảm hoạ môi trường, tư duy ngắn ngày, ăn sẵn, tủn mủn.
túm lại là Luật cấm nhập là éo nhập, cho cũng éo lấy
Em vừa đọc báo thấy Lào khai trương tàu cao tốc.Lâu dài thì vẫn đoàn tàu như bây giờ và con cháu mình vẫn phải dùng đồ cổ
Đây cụ này.. Nhìn sơ sơ thấy Tầu của Lào là tầu Điện các cụ nhé... éo phải cái tầu đầu kéo diezen chạy âm ĩ như của Vn đâu... Vn sách dép sang học Lào thôi.. giờ này mà còn tư tưởng mua sắt vụn của Nhật về sử dụng nữa thì sao mà khá lên được chứ....Em vừa đọc báo thấy Lào khai trương tàu cao tốc.
Nhiều lúc nói là tự nhục thì hơi quá, mà là nhục thật. Thấy nhục mà cố gắng làm việc cho hiệu quả.Đâu cụ này.. Vn sách dép sang học Lào thôi.. giờ này mà còn tư tưởng mua sắt vụ về sử dụng nữa thì sao mà khá lên được chứ....
Dự án tàu cao tốc Trung Quốc xây cho Lào: Chỉ mất 5 năm hoàn thành, tàu vừa bàn giao "đỉnh của đỉnh"
Dự án tàu cao tốc Trung Quốc xây cho Lào: Chỉ mất 5 năm hoàn thành, tàu vừa bàn giao "đỉnh của đỉnh"
Tàu Lane Xang (Triệu Voi) đã đi qua đường biên giới Trung Quốc-Lào trong một đường hầm vào ngày 15/10.cafebiz.vn
Em xem thấy trong video này nhà Ga cũng đẹp, đoàn tầu cũng ok.. chạy 1000km hết 3 giờ đồng hồ...
Xe chất kém giá cao nhưng còn mới cụ ạ, không áp thuế nhập cao thì quê ta không đầy xe cũ khói khí đen xì chớ kể.Viêc nhập hay ko e ko dám ý kiến ý cò vì dân ngoại đạo.
Chỉ zón zén hỏi cụ. Quê mình sau 30 (hay 35 năm í nhở) ngành công nghiệp chế tạo đã có thành tựu gì rồi hở cụ
E lấy ví dụ cái ngành chế tạo ô tô. Cũng vì mục đích bảo vệ phát triển ngành trong nước mà kết quả là dân phải mua xe chất lượng kém giá cao
Thì túm lại là không thoát khỏi tay máy khâu nhề cụ !Giống như quần áo cũ vậy.....Người giàu họ mặc chán rồi, hoặc bị lỗi mốt hoặc gì gì đó, tóm lại là không dùng được nữa mới thải ra...cho đi làm đồ từ thiện. Người nghèo nhận đống quần áo cũ đó về, chắc gì đã mặc vừa, lại phải tốn công sửa, bóp, các kiểu cho vừa với phom người mình...rồi thì mặc cũng có đẹp đẽ gì đâu. Vì chúng vốn không phải may đo cho người được nhận.
Nhà em quan điểm: không bao giờ dùng đồ gì cũ do người khác cho. Dứt khoát là KHÔNG. Dù mình có thiếu, mình tự tìm cách khắc phục. Những đồ mình mua là phải dựa trên nhu cầu của chính mình, hàng đó là làm ra cho mình.
Tư duy của mấy bạn Lào cao minh hơn chúng ta.Em vừa đọc báo thấy Lào khai trương tàu cao tốc.