Nhận xét đánh giá về siêu xe Toyota VIOS 2014

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Về điện tử thì cả phần mềm-lẫn phần cứng chắc bác GLPro hiểu rõ nhất về cái ly hợp kép!
Đó là công nghệ rất tiên tiến, có thể nói với xe du lịch là tiên tiến nhất hiện nay cho bộ hộp số.
Được ứng dụng trong mấy cái xe đua Công thức một do tốc độ chuyển số của nó chỉ 3 phần trăm giây (tất nhiên ưu điểm của nó không chỉ có vậy).
Tất cả đều rất tốt, nhưng khi biết bản Tiguan của em (2012) lại được trang bị hộp số AT clát sích 6 cấp chứ không phải hộp số DSG (tên của VW đặt cho hộp số ly hợp kép của họ) 7 cấp của các bản 2011 Việt Nam trở về trước em thấy mừng hơn. Thực ra đó chỉ là sự lo lắng mà lúc ấy em nghĩ có khi hơi thừa khi đọc về mấy cái côm bờ lanh của khách hàng Mỹ về hộp số ly hợp kép của Fọt trong mấy cái Fô cụt hay Fiết ta. Nhưng rồi cũng chẳng thừa, năm ngoài VW tiến hành 1 vụ chiêu hồi lớn (xin lỗi thu hồi) với xe Scirocco cũng vì cái hộp số này!

Các cụ nói rồi "hiện đại-hại điện". Chẳng nên phản đối công nghệ tiên tiến, nhưng cũng nên tìm hiểu để thực hiện được "công nghệ phải phù hợp với trình độ và điều kiện sử dụng", dù có tiên tiến đến mấy. Chắc ai cũng biết, công nghệ càng tiên tiến thì điều kiện sử dụng càng khắt khe!!!

Cụ cứ trầm trọng hóa quá chứ em chả biết đến thập niên nào mới được nhìn thấy Moring với Vios trang bị ly hợp kép :D.
Trước thì người ta mua kia vì giá nó rẻ, sau thì thấy nó cũng bền, sau nữa thì em không bít nhưng bác có dám khẳng định động cơ dưới 2.0 của Kia bây giờ kém hơn của Toi cách đây 10 năm không? :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
...sau nữa thì em không bít nhưng bác có dám khẳng định động cơ dưới 2.0 của Kia bây giờ kém hơn của Toi cách đây 10 năm không? :D
Đang định viết về động cơ, bác lại khơi mào thêm!
Thời buổi hiện đại, học mót được cái động cơ không khó. Cứ mua 1 cái xe về cắt nó bằng siêu âm rồi dựng lên bằng 3D. Kể cả mấy cái timing, fun xăng (dầu),... đều dựng lại tất tần tật được. Về vật liệu để chế tạo động cơ, đúng là thành phần, dù có nhỏ đến ppm (pi-pi-em hay part per million) cũng lôi được ra bằng đủ phương tiện trong các phòng thí nghiệm, nhưng luyện kim thì đâu phải chỉ có thế. Cũng chỉ là cái cục gang, 10 ông đúc ra khác nhau cả 10.

Mặt khác xem máy con xe tải, nếu đem dung tích xi lanh của chúng mà so công suất thì chắc phải gọi cái Fòn tủn dầu (cái đời trước chỉ 100 ngựa ấy) vẫn bằng ông cụ, nhưng hàng ngày chúng được sử dụng để chạy xuyên lục địa.
Các công nghệ khác về động cơ phát triển như vũ bão, nhưng công nghệ luyện kim chưa chạy nhanh được như vậy, luyện kim của mấy nước đi cóp còn chạy tít đằng sau nữa.
Động cơ tăng áp nhiều, cho công suất lớn với dung tích xi lanh nhỏ hơn đồng nghĩa với sự quá tải của vật liệu. Ở những nước có ngành luyện kim truyền thống, sự quá tải ấy của vật liệu sẽ làm tuổi thọ động cơ giảm, nhưng không nghiêm trọng bằng ở nơi chưa đủ khả năng tạo được vật liệu tương đương!
Em đã được xem mấy cái động cơ được người dùng mốt tăng công suất. Công suất tăng chẳng nhiều lắm, nhưng nhiều cái vỡ cả bệ máy!!!

Mấy hôm trước nói về xe tải, em viết về khả năng kiểm soát công nghệ tồi phải cho phép giao động lớn nên phải trừ hao -> phải tăng vật liệu để cái xe tồi nhất trong lô cũng chạy được. Kết quả chất lên ô tô mấy lần tải máy chúng vẫn cõng được. Khác với xe Nhật và xe Âu-Mỹ họ kiểm soát chất lượng tốt hơn, khoảng giao động hẹp, vật liệu tính vừa đủ nên cho phép quá tải ít, chất lên nhiều máy xe ỳ ra, chẳng chạy. Nhiều bác phản đổi, nhưng khi xe anh Tập vào, khả năng quá tải còn cao hơn hẳn xe hàn, vì người tầu còn cho độ giao động rộng hơn người hàn. Nhưng ai cũng thấy là xe anh tập còn mau tã hơn xe hàn, tuy ở một số lĩnh vực đã thay thế xe hàn và có thể thay hẳn nếu Nhà nước vừa rồi không xiết chặt xe quá tải!
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Đang định viết về động cơ, bác lại khơi mào thêm!
Thời buổi hiện đại, học mót được cái động cơ không khó. Cứ mua 1 cái xe về cắt nó bằng siêu âm rồi dựng lên bằng 3D. Kể cả mấy cái timing, fun xăng (dầu),... đều dựng lại tất tần tật được. Về vật liệu để chế tạo động cơ, đúng là thành phần, dù có nhỏ đến ppm (pi-pi-em hay part per million) cũng lôi được ra bằng đủ phương tiện trong các phòng thí nghiệm, nhưng luyện kim thì đâu phải chỉ có thế. Cũng chỉ là cái cục gang, 10 ông đúc ra khác nhau cả 10.

Mặt khác xem máy con xe tải, nếu đem dung tích xi lanh của chúng mà so công suất thì chắc phải gọi cái Fòn tủn dầu (cái đời trước chỉ 100 ngựa ấy) vẫn bằng ông cụ, nhưng hàng ngày chúng được sử dụng để chạy xuyên lục địa.
Các công nghệ khác về động cơ phát triển như vũ bão, nhưng công nghệ luyện kim chưa chạy nhanh được như vậy, luyện kim của mấy nước đi cóp còn chạy tít đằng sau nữa.
Động cơ tăng áp nhiều, cho công suất lớn với dung tích xi lanh nhỏ hơn đồng nghĩa với sự quá tải của vật liệu. Ở những nước có ngành luyện kim truyền thống, sự quá tải ấy của vật liệu sẽ làm tuổi thọ động cơ giảm, nhưng không nghiêm trọng bằng ở nơi chưa đủ khả năng tạo được vật liệu tương đương!
Em đã được xem mấy cái động cơ được người dùng mốt tăng công suất. Công suất tăng chẳng nhiều lắm, nhưng nhiều cái vỡ cả bệ máy!!!

Mấy hôm trước nói về xe tải, em viết về khả năng kiểm soát công nghệ tồi phải cho phép giao động lớn nên phải trừ hao -> phải tăng vật liệu để cái xe tồi nhất trong lô cũng chạy được. Kết quả chất lên ô tô mấy lần tải máy chúng vẫn cõng được. Khác với xe Nhật và xe Âu-Mỹ họ kiểm soát chất lượng tốt hơn, khoảng giao động hẹp, vật liệu tính vừa đủ nên cho phép quá tải ít, chất lên nhiều máy xe ỳ ra, chẳng chạy. Nhiều bác phản đổi, nhưng khi xe anh Tập vào, khả năng quá tải còn cao hơn hẳn xe hàn, vì người tầu còn cho độ giao động rộng hơn người hàn. Nhưng ai cũng thấy là xe anh tập còn mau tã hơn xe hàn, tuy ở một số lĩnh vực đã thay thế xe hàn và có thể thay hẳn nếu Nhà nước vừa rồi không xiết chặt xe quá tải!
Em cũng đoan đoán bác sẽ đem đến cái động cơ tăng áp TCI của morning 2015 ra, nhưng mà em chỉ nói đến động cơ thường thôi, chưa đề cập đến tăng áp vì từ lâu rồi Toi cũng chả đưa cái tăng áp nào ra cả. Về CN vật liệu thì đúng có thể Hàn thua ở chỗ họ chưa kiểm soát và phát triển tiếp mạnh bằng anh Nhật, nhưng còn phần mua lại bản quyền công nghệ thì cũng như nhau thôi bác ạ. Còn bác đem tận cái xe do Khựa làm từ a đến z với công nghệ ăn trộm ra so với thằng phải bỏ tiền ra mua công nghệ vật liệu thì em chịu rồi :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
Bác đoán nhầm,
em chẳng bao giờ biết cái xe ấy dùng động cơ gì. Viết ở đây em chỉ nói chung và cũng là để nói công nghệ gì thì cũng có giá của nó!
Mấy cái công nghệ mới nhất cả điện tử, cả động cơ em đã đưa ví dụ ra rồi đấy.
Còn như nhiều người nhận xét và trên kia em đã viết, nếu thích luôn luôn sử dụng "công nghệ mới" thì phải chấp nhận để các nhà sản xuất chọn làm chuột bạch!

Còn cụ thể về việc các hãng ô tô kinh doanh ở Việt Nam thì em sẽ nhắc lại phần em đã viết cách đây chỉ một hay hai trang: Fọt làm cho người mua xe xong có cảm giác vừa bị kẻ trộm móc túi, còn các hãng hàn thì thấy mình không "thông manh" bằng người mua sau cho dù chính là cái xe ấy, nhưng chỉ sản xuất sau 1 năm!
 
Chỉnh sửa cuối:

FFC-FFi

Xe tải
Biển số
OF-138215
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
207
Động cơ
369,670 Mã lực
Bây giờ mua vios có cần mua thêm đống phụ kiện ko các cụ? Em thấy phản anh lên báo rồi ko biết Toy VN đã bỏ cái trò này chưa?
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ mua vios có cần mua thêm đống phụ kiện ko các cụ? Em thấy phản anh lên báo rồi ko biết Toy VN đã bỏ cái trò này chưa?
nhiều khi lắp thêm phụ kiện là do các sếp quy định đặt ra chứ các sâu thì nào có muốn, như thế chốt khách vào chăm sóc nhọc hơn cụ ơi, nhưng giờ nếu cụ lấy ới em thì ứ phải lắp thêm cái gì sất :D
 

phanvandoan

Xe hơi
Biển số
OF-204316
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
110
Động cơ
321,100 Mã lực
Lấy ngay là phải lắp phụ kiện 20tr phải ko cụ
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,483
Động cơ
439,566 Mã lực
Đầu xe nhìn được , đuôi thì xấu mò ... Máy móc số má NGUYỄN Y VÂN ... Và ứ có gì để hỏng . Trên thiên đường từ mũi cà mau đến địa đầu móng cái đâu cũng có !...
 

FFC-FFi

Xe tải
Biển số
OF-138215
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
207
Động cơ
369,670 Mã lực
nhiều khi lắp thêm phụ kiện là do các sếp quy định đặt ra chứ các sâu thì nào có muốn, như thế chốt khách vào chăm sóc nhọc hơn cụ ơi, nhưng giờ nếu cụ lấy ới em thì ứ phải lắp thêm cái gì sất :D
Em cũng đang định xuông tiền nhưng nghe nói chuẩn bị tăng giá nản quá.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Bây giờ mua vios có cần mua thêm đống phụ kiện ko các cụ? Em thấy phản anh lên báo rồi ko biết Toy VN đã bỏ cái trò này chưa?
Giá xe Vios hiện có khuyến mại giảm giá trực tiếp cụ ạ.

Em cũng đang định xuông tiền nhưng nghe nói chuẩn bị tăng giá nản quá.
Ảnh hưởng do tỷ giá USD tăng,nên các xe nhập vè xe CKD sắp tới sẽ tăng cụ ạ.Như Vios E tăng 11 tr;Vios G tăng 12 tr lên 624tr.
 

sparkler

Xe tải
Biển số
OF-334400
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
268
Động cơ
292,525 Mã lực
Vios mới của cá nhân thấy ngoài đường toàn màu vàng cát thôiiiii
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang định xuông tiền nhưng nghe nói chuẩn bị tăng giá nản quá.
Cụ còn 2 ngày đễ đỡ 12tr đấy, mặc dù là chưa chính thức nhưng khả năng là chắc đến 99% là đến 1/3 tăng giá rồi.. :)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,332 Mã lực
Cụ còn 2 ngày đễ đỡ 12tr đấy, mặc dù là chưa chính thức nhưng khả năng là chắc đến 99% là đến 1/3 tăng giá rồi.. :)
Em nhớ là theo hợp đồng đặt mua có câu:" giá xe tính tại thời điểm giao của toy Vn". Chẵng nhẽ cụ có xe giao ngay:D
 

davisy

Xe tải
Biển số
OF-100838
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
472
Động cơ
402,330 Mã lực
E đi đc tròn 1 vạn. Đánh giá là đi đường xấu bị ù đau hết tai. Xăng đi thành phố 9,5l/100km, đi cao tốc về quê 6l/100km. Xe mới trộm vía chưa hỏng hóc gì. Điều hoà mát, bật thấp toàn bị lạnh. Nghe bảo sắp tới tăng 12tr lên 624tr nên cũng thấy có tí vui vui :D
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ là theo hợp đồng đặt mua có câu:" giá xe tính tại thời điểm giao của toy Vn". Chẵng nhẽ cụ có xe giao ngay:D
Thời điểm hôm qua thì nhà cháu có xe giao ngay cụ ơi, hôm nay thì chỉ còn bản J thôi :(
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em nhớ là theo hợp đồng đặt mua có câu:" giá xe tính tại thời điểm giao của toy Vn". Chẵng nhẽ cụ có xe giao ngay:D
Cụ nói chuẩn ạ,với xe giao từ tháng 3 sẽ có giá mới và áp theo mức 624 và 572 cho bản G-E ạ.
 

Chip_Tom

Xe hơi
Biển số
OF-306944
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
159
Động cơ
302,490 Mã lực
-Iem thì iem ko đi dòng này vì nó chật chỉ thích hợp làm taxi, Giá cao phết bây giờ muốn sở hữu iem nó trong tay phải có 710tr+30tr tiền phụ kiện nẹp inox (iem thấy cho cái mớ inox này vào trông đồng bóng kinh bỏ mẹ) mới nói chuyện.
E cũng nghĩ như cụ, xe có gì đi đấy, lắp mấy cái nẹp Inox vào trông như hàng mã, loè loẹt, nguy hiểm (cái ốp biển số động nhẹ đứt mẹ tay).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top