Về điện tử thì cả phần mềm-lẫn phần cứng chắc bác GLPro hiểu rõ nhất về cái ly hợp kép!
Đó là công nghệ rất tiên tiến, có thể nói với xe du lịch là tiên tiến nhất hiện nay cho bộ hộp số.
Được ứng dụng trong mấy cái xe đua Công thức một do tốc độ chuyển số của nó chỉ 3 phần trăm giây (tất nhiên ưu điểm của nó không chỉ có vậy).
Tất cả đều rất tốt, nhưng khi biết bản Tiguan của em (2012) lại được trang bị hộp số AT clát sích 6 cấp chứ không phải hộp số DSG (tên của VW đặt cho hộp số ly hợp kép của họ) 7 cấp của các bản 2011 Việt Nam trở về trước em thấy mừng hơn. Thực ra đó chỉ là sự lo lắng mà lúc ấy em nghĩ có khi hơi thừa khi đọc về mấy cái côm bờ lanh của khách hàng Mỹ về hộp số ly hợp kép của Fọt trong mấy cái Fô cụt hay Fiết ta. Nhưng rồi cũng chẳng thừa, năm ngoài VW tiến hành 1 vụ chiêu hồi lớn (xin lỗi thu hồi) với xe Scirocco cũng vì cái hộp số này!
Các cụ nói rồi "hiện đại-hại điện". Chẳng nên phản đối công nghệ tiên tiến, nhưng cũng nên tìm hiểu để thực hiện được "công nghệ phải phù hợp với trình độ và điều kiện sử dụng", dù có tiên tiến đến mấy. Chắc ai cũng biết, công nghệ càng tiên tiến thì điều kiện sử dụng càng khắt khe!!!
Cụ cứ trầm trọng hóa quá chứ em chả biết đến thập niên nào mới được nhìn thấy Moring với Vios trang bị ly hợp kép .
Trước thì người ta mua kia vì giá nó rẻ, sau thì thấy nó cũng bền, sau nữa thì em không bít nhưng bác có dám khẳng định động cơ dưới 2.0 của Kia bây giờ kém hơn của Toi cách đây 10 năm không?