[Funland] Ngã tư khổ Sở và ngã tư thất Vọng

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,943
Động cơ
450,318 Mã lực
Bác kiếm route khác đi đê.

Thực ra nó vẫn từng đó xe thôi, nhưng dồn về nhanh quá, nên trông nó tắc.
Tôi nghĩ là:
+ Bịt đường thẳng Tây Sơn >>> Nguyễn Trãi.
+ Mở thông đường Láng >>> Trường Chinh. Ai rẽ trái => đi 1 đoạn rồi quay đầu.
Việc này đã từng làm khi có cầu vượt Ngã tư Sở và đã từng khá hiệu quả.
Hôm nay tôi đợi ở ngã ba Láng - Cầu Yên Hòa.
Đèn đỏ đường Láng, hướng Ngã tư Sở - Cầu Giấy chỉ đỏ tổng cộng có 15sec thôi, mà xe đã ùn thê thảm.

Khi giao thông nội đô, tốc độ - dù chậm - quan trọng lắm.
Cứ phải di chuyển liên tục, nó mới bớt ùn tắc.
E cũng nghĩ thế , dùng hẳn phân cách cứng , không cho đi thẳng Tây Sơn >>> Nguyễn Trãi. là ok ngay
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,718
Động cơ
340,453 Mã lực
Giả sử câu chuyện bây giờ nếu đập bỏ cầu vượt ngã 4 Sở, thông đường trên cao từ Trường Chinh thẳng sang Láng thì khả quan không các cụ nhỉ.
Thì cầu vượt TC Láng sẽ làm (đã có mố trụ chờ) nhưng bh làm thì chưa biết vì vướng hầm đi bộ, chứ cầu vượt TS-NT chả liên quan, giống như ngã 4 Vọng vẫn vượt lên trên bt
 

XecoBT

Xe tải
Biển số
OF-623788
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
223
Động cơ
117,018 Mã lực
Tuổi
65
Sẽ tắc đúng quy trình của lđ chứ dân chuyên môn không lẽ cũng ngu thế à. Chẳng nhẽ các anh làm cả thì khóa sau hết vc lại bới lên à
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,712
Động cơ
115,537 Mã lực
Cụ lại chỉ biết mình rồi, thế các phương tiện cần đi hướng Tây Sơn - Nguyễn Trãi và ngược lại liu thông kiểu gi?
Hiện nay các phương tiện cần ĐI THẲNG, hướng Tây Sơn - Nguyễn Trãi và ngược lại liu thông kiểu gi, bác biết không?
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,486
Động cơ
372,719 Mã lực
Khổ, đếch ông nào dám quyết lấp hầm chui đi bộ. Chứ làm vượt sang Láng phát là ngon ngay. đường đã để chờ cụt lủn mà ko dám làm.
Ngay từ lúc đang xây e đã thắc mắc sao nó làm thêm lối xuống Láng.cụt thế này thì khác gì đổ hết cổ chai 4 khổ
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,677 Mã lực
Các cụ kêu tắc đường nhiều nhỉ. Nhà cháu thì lại ủng hộ tắc thêm ít nữa. Có vậy các cụ mợ, các cháu chúng nó mới chuyển sang tàu điện, xe buýt. Chứ giờ xe 50cc vẫn đắt hàng lắm :P
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,839
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác kiếm route khác đi đê.

Thực ra nó vẫn từng đó xe thôi, nhưng dồn về nhanh quá, nên trông nó tắc.
Tôi nghĩ là:
+ Bịt đường thẳng Tây Sơn >>> Nguyễn Trãi.
+ Mở thông đường Láng >>> Trường Chinh. Ai rẽ trái => đi 1 đoạn rồi quay đầu.
Việc này đã từng làm khi có cầu vượt Ngã tư Sở và đã từng khá hiệu quả.
Hôm nay tôi đợi ở ngã ba Láng - Cầu Yên Hòa.
Đèn đỏ đường Láng, hướng Ngã tư Sở - Cầu Giấy chỉ đỏ tổng cộng có 15sec thôi, mà xe đã ùn thê thảm.

Khi giao thông nội đô, tốc độ - dù chậm - quan trọng lắm.
Cứ phải di chuyển liên tục, nó mới bớt ùn tắc.
như phương án của cụ thì giờ làm dải phân cách cứng từ trường chinh sang Láng, ai muốn rẽ từ trường chinh sang nguyễn trãi thì vòng lên 1 đoạn
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,943
Động cơ
450,318 Mã lực
Cụ lại chỉ biết mình rồi, thế các phương tiện cần đi hướng Tây Sơn - Nguyễn Trãi và ngược lại liu thông kiểu gi?
nếu ở xa thì phi lên cầu vượt , còn từ Thượng Đình , Khương Trung thì chịu khó đi vòng về Trường Chinh rồi quay lại
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
536
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là quy hoạch không triệt để, mạnh ai người nấy làm. Giao cho doanh nghiệp tư nhân: Ưu điểm nhanh gọn, chất lượng (cần kiểm chứng khi sử dụng), đúng tiến độ; Nhược điểm: nhận làm theo lợi ích doanh nghiệp, phần nào thấy chưa đủ lợi ích thì có lí do là do vướng cái này cái kia.
Không phải nói xấu anh V vì anh làm dự án này quá nhanh và gọn gàng, tuy nhiên nhìn qua cũng thấy lợi ích trước mắt là kết nối 4 khu đô thị Vinhome bằng 1 trục đường để tạo sự thuận tiện đi lại: Riverside, Ocean Park, Times, Royal. Chính vì cái lợi ích này nên dự án mới dừng lại ở Ngã tư sở và để phần chờ thi công vượt qua cầu vượt gây ra ùn tắc như hiện tại.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,109
Động cơ
284,408 Mã lực
Quan trọng là quy hoạch không triệt để, mạnh ai người nấy làm. Giao cho doanh nghiệp tư nhân: Ưu điểm nhanh gọn, chất lượng (cần kiểm chứng khi sử dụng), đúng tiến độ; Nhược điểm: nhận làm theo lợi ích doanh nghiệp, phần nào thấy chưa đủ lợi ích thì có lí do là do vướng cái này cái kia.
Không phải nói xấu anh V vì anh làm dự án này quá nhanh và gọn gàng, tuy nhiên nhìn qua cũng thấy lợi ích trước mắt là kết nối 4 khu đô thị Vinhome bằng 1 trục đường để tạo sự thuận tiện đi lại: Riverside, Ocean Park, Times, Royal. Chính vì cái lợi ích này nên dự án mới dừng lại ở Ngã tư sở và để phần chờ thi công vượt qua cầu vượt gây ra ùn tắc như hiện tại.
Theo cụ anh ý cần cái đường để nối 4 cái dự án của anh ý lại với nhau để làm gì ạ :D Để 1 người có nhà ở cả 4 nơi đi cho nhanh ạ mà cụ bảo lợi ích :D
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
536
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cụ anh ý cần cái đường để nối 4 cái dự án của anh ý lại với nhau để làm gì ạ :D Để 1 người có nhà ở cả 4 nơi đi cho nhanh ạ mà cụ bảo lợi ích :D
Nếu đơn giản là nhà ở chỗ này chỗ kia như cụ nghĩ thì đi đường dưới cũng được việc gì phải leo lên cao.
- VinMec
- VinUni
- Vô vàn văn phòng làm việc của các công ty nhỏ Vin. Ví dụ VP thuê ở biệt thự Riverside thì bác nghĩ nhân viên họ có nhà ở đó không?
- Các TTTM của Vin.
- Đường lên SB Nội bài từ các Vin bên này cầu.
...
Nó không chỉ phục vụ cho người đang sở hữu nhà ở hiện hữu tại Vin, mà nó còn làm cho người đang có ý định mua nhà chung cư cảm thấy việc đi lại thuận tiện từ đó sẽ đưa ra quyết định mua nhà ở Vin (nhất là đối với Vin ở xa như Ocean Park 1-2)
Có 1 minh chứng rõ ràng là cao tốc HN - HP đặt trạm thu phí và các đoạn lên xuống khi qua Vin Ocean Park như thế nào, cái này bác đi sẽ tự hiểu thôi. :D
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,109
Động cơ
284,408 Mã lực
Nếu đơn giản là nhà ở chỗ này chỗ kia như cụ nghĩ thì đi đường dưới cũng được việc gì phải leo lên cao.
- VinMec
- VinUni
- Vô vàn văn phòng làm việc của các công ty nhỏ Vin. Ví dụ VP thuê ở biệt thự Riverside thì bác nghĩ nhân viên họ có nhà ở đó không?
- Các TTTM của Vin.
- Đường lên SB Nội bài từ các Vin bên này cầu.
...
Nó không chỉ phục vụ cho người đang sở hữu nhà ở hiện hữu tại Vin, mà nó còn làm cho người đang có ý định mua nhà chung cư cảm thấy việc đi lại thuận tiện (nhất là đối với Vin ở xa như Ocean Park 1-2)
Bác hơi nhầm cái này ạ. Quy hoạch vành đai 2 thì có chắc cũng được 20 năm nay rồi. Cái của anh ý là anh ý chọn và thương thảo được để làm dự án để bám vào quy hoach đã có và đẩy nhanh hiện thực hóa cái quy hoạch đó thôi. Nó là làm dự án dựa trên quy hoạch chứ ko phải nắn quy hoạch theo dự án nhà mình.
Đấy là cái khác nhau ạ. Câu của bác chỉ hơi thiếu chính xác đoạn đó thôi.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
536
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác hơi nhầm cái này ạ. Quy hoạch vành đai 2 thì có chắc cũng được 20 năm nay rồi. Cái của anh ý là anh ý chọn và thương thảo được để làm dự án để bám vào quy hoach đã có và đẩy nhanh hiện thực hóa cái quy hoạch đó thôi. Nó là làm dự án dựa trên quy hoạch chứ ko phải nắn quy hoạch theo dự án nhà mình.
Đấy là cái khác nhau ạ. Câu của bác chỉ hơi thiếu chính xác đoạn đó thôi.
Bác đang không hiểu ý em đó. :D đâu có ai nắn được quy hoạch đâu ạ. Cái em muốn nói là lựa chọn của doanh nghiệp tư nhân làm từng giai đoạn, giai đoạn nào làm đến đâu thì người đưa ra quy hoạch phải tính toán hợp lý. Việc kết nối 4 Vin trên 1 trục đường ai cũng thấy được, câu hỏi là sao giai đoạn 1 không làm thông qua cầu vượt ngã 4 sở rồi mới kết thúc thôi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,736
Động cơ
538,443 Mã lực
Bác đang không hiểu ý em đó. :D đâu có ai nắn được quy hoạch đâu ạ. Cái em muốn nói là lựa chọn của doanh nghiệp tư nhân làm từng giai đoạn, giai đoạn nào làm đến đâu thì người đưa ra quy hoạch phải tính toán hợp lý. Việc kết nối 4 Vin trên 1 trục đường ai cũng thấy được, câu hỏi là sao giai đoạn 1 không làm thông qua cầu vượt ngã 4 sở rồi mới kết thúc thôi.
Em nghĩ đến cảnh vài năm nữa nối tiếp đoạn trên cao từ TC sang Láng mà ớn :D
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,097
Động cơ
382,313 Mã lực
0. Cái nút nhiều tầng không giao cắt như này không khó để thiết kế xây dựng. Đơn giản là cần quy hoạch quỹ đất cho nút giao đủ rộng ước chừng gần 100,000 m2. Khi chưa có tiền thì ko cần xây, mà cần cắm chỉ giới giao thông cho đúng, và GPMB kịp thời. Ngày xưa thì không cần nhiều tiền cho GPMB, bây giờ và tương lai thì tiền GPMB quá đắt. Cơ hội đã trôi qua.
1. Ngay từ khi lập quy hoạch giai đoạn 1990-2000 phải có tầm nhìn ra vấn đề, để có quy hoạch đúng và gắn chỉ giới đường đỏ.
2. Thực tế dựa trên các dự báo sai của đám sở chuyên ngành, lập quy hoạch nút giao thông sai nghiêm trọng.
3. Giới tài phiệt cũng như giới cho vay ODA lobby chính sách, tư vấn lung tung, dựa trên lợi ích của họ là chính.

Làm được thế này thì người lãnh đạo đó xứng đáng được suy tôn thành bậc vĩ nhân thời hiện đại của VN.

Ôi!!! Không biết có lãnh đạo nào có ước mơ xây được nút giao như thế này cho Hà Nội không?

Đồng ý là rồi sẽ có ngày làm được như thế. Nhưng như vậy thì đem ra bàn làm gì mất công? Phải có ý chí mạnh mẽ và vượt thời đại để làm sớm.
Ngoài lưu lượng quá tải thì cái lối lên xuống thiết kế hơi bị vướng, chưa hợp lý lắm.
Ít nữa có đk làm ntn thì ngon hơn nhé :D
DN-nhung-nut-giao-thong-BaiDN-030318-2.jpg
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Bác đang không hiểu ý em đó. :D đâu có ai nắn được quy hoạch đâu ạ. Cái em muốn nói là lựa chọn của doanh nghiệp tư nhân làm từng giai đoạn, giai đoạn nào làm đến đâu thì người đưa ra quy hoạch phải tính toán hợp lý. Việc kết nối 4 Vin trên 1 trục đường ai cũng thấy được, câu hỏi là sao giai đoạn 1 không làm thông qua cầu vượt ngã 4 sở rồi mới kết thúc thôi.
Thuyết âm mưu ít thôi, đương nhiên nó làm nó phải tính lợi ích của nó nhưng có làm sai lệch đi không?

Tại sao chưa kéo vượt qua ngã tư sở vì HN chưa triển khai đoạn ấy, kế hoạch đến năm 2030 .

Cái lối xuống cao tốc HN- HP của Vin Ocean cũng vậy, toàn suy diễn ngu dốt, tỉnh Hưng Yên còn phải đi xin để mở đường xuống cho nó nhé, nó không việc gì phải xin, nó có quyền mặc cả.
Tại sao vậy, từ đất ruộng giờ nó nộp uỵch một phát 15 000 tỷ tiền đất, chẳng sướng quá, trong khi giao cho thằng khác mấy chục năm để cỏ mọc chắc gì xong.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
536
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ đến cảnh vài năm nữa nối tiếp đoạn trên cao từ TC sang Láng mà ớn :D
Vấn đề muôn thuở tại các thành phố lớn rồi ạ. Câu nói trên đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Quy hoạch không đồng bộ với phát triển dân cư xã hội. Xây nhà chung cư vô tội vạ thì ở đâu cũng tắc, đường chưa làm xong thì mật độ xe đã vượt quá 20-30% tính toán thế là làm xong lại tắc....
Nói chung vấn đề vĩ mô mang tính xã hội cháu chân đất mắt toét chỉ nhìn thấy vậy, cho cháu lên làm lãnh đạo cháu cũng chịu nên chỉ dám lên đây chém gió thui :))
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
536
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái lối xuống cao tốc HN- HP của Vin Ocean cũng vậy, toàn suy diễn ngu dốt, tỉnh Hưng Yên còn phải đi xin để mở đường xuống cho nó nhé, nó không việc gì phải xin, nó có quyền mặc cả.
Tại sao vậy, từ đất ruộng giờ nó nộp uỵch một phát 15 000 tỷ tiền đất, chẳng sướng quá, trong khi giao cho thằng khác mấy chục năm để cỏ mọc chắc gì xong.
họ làm tốt họ làm hay ai cũng khen cũng vỗ tay thôi cụ. Em chẳng dám bảo họ làm không tốt. Cụ bảo là họ có quyền thương lượng mặc cả thì cháu cũng đang nói là họ mặc cả chỉ làm đến Ngã Tư Sở. Do người đưa ra quy hoạch không ép được họ thôi. Cụ cứ phải nói đi nói lại 1 cái mà cháu đã mất 2 -3 còm để giải thích và cụ cũng khẳng định lại rồi để làm gì :))

Thuyết âm mưu ít thôi, đương nhiên nó làm nó phải tính lợi ích của nó nhưng có làm sai lệch đi không?
Cháu hỏi cụ đã nhìn thấy quy hoạch Vành đai 2 rồi đúng không ạ? Thế cụ đã nhìn thấy thiết kế các đường lên xuống đường vành đai 2 hay chưa ạ? Cháu "ngu dốt" nên mới lên đây bốc phét mà cụ nóng thế. Chứ cháu mà là nhà thầu thì cháu mua cả đống đất dự án đi qua rồi ý chứ hehe =))
 
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
họ làm tốt họ làm hay ai cũng khen cũng vỗ tay thôi cụ. Em chẳng dám bảo họ làm không tốt. Cụ bảo là họ có quyền thương lượng mặc cả thì cháu cũng đang nói là họ mặc cả chỉ làm đến Ngã Tư Sở. Do người đưa ra quy hoạch không ép được họ thôi. Cụ cứ phải nói đi nói lại 1 cái mà cháu đã mất 2 -3 còm để giải thích và cụ cũng khẳng định lại rồi để làm gì :))


Cháu hỏi cụ đã nhìn thấy quy hoạch Vành đai 2 rồi đúng không ạ? Thế cụ đã nhìn thấy thiết kế các đường lên xuống đường vành đai 2 hay chưa ạ? Cháu "ngu dốt" nên mới lên đây bốc phét mà cụ nóng thế. Chứ cháu mà là nhà thầu thì cháu mua cả đống đất dự án đi qua rồi ý chứ hehe =))
Tôi nói thế này, các thánh chửi ít thôi, thực ra nước mình nó làm vẫn khá tốt, phải so sánh với những nước tương tự, đừng cứ đi so với Nhật Hàn, TQ.

Nó rất khó không dễ như ngồi bốc phét đâu.
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,195
Động cơ
520,089 Mã lực
Cống hóa sông tô lịch là hết tắc, chỉ có mỗi nước đó, vừa nhanh vừa nhàn, chả đụng đến giải tỏa, tầm 2 năm là xong nếu vốn rót liên tục . cống hóa nốt cả kim ngưu lên tới VĐ 3, chắc đường kim ngưu thành VIP nhất :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top