[Funland] Ngã tư khổ Sở và ngã tư thất Vọng

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,152
Động cơ
-8,475 Mã lực
Em từ Minh Khai về Mỹ Đình nếu né nút NTS này cung đường nào cũng không khả quan lắm:
1/ Lượn Tam Trinh đi vành đai 3 trên cao: Cũng toi.
2/ Rẽ sớm đi Trương Định - Đuôi Cá thì cũng dính điểm đen Cầu Dậu Linh Đàm
3/ Rẽ Bạch Mai đi Đại Cồ Việt thì đoạn Kim Liên - Xã Đàn cũng vỡ mồm
4/ Rẽ Tôn Thất Tùng - Chùa Bộc: Cũng nản không kém.
...
Đúng gà không lối thoát cmn rồi :((:((:((
Cụ đòi xôi gấc thì lấy đâu ra, chọn món nào dễ nuốt trong các món khó nuốt thôi. Cứ nhét cao tầng vào thì đường nào chịu nổi, nản với quy hoạch
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,034
Động cơ
479,320 Mã lực
Cung đẹp nhất cho cụ lại là Nguyễn Khoái- Trần Quang Khải- Trần Nhật Duật- Yên Phụ- Âu Cơ- Nghi Tàm- Phạm Văn Đồng. Xa hơn nhưng cung chữ U này nhanh và thoáng đầu cụ ạ.
Cụ nhầm. Đoạn Âu cơ Nghi tàm đang rào hạ đê ( nhưng chứ thi công mấy) thường xuyên tắc vì Xuân diệu chỉ đi 1 chiều. Nhất là đoạn từ bùng binh vào KS Thắng lợi đến chợ hoa Quảng An.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,919 Mã lực
Càng mở càng tắc ấy mà. Vote cấm xe máy lùa dân đi xe bus, tăng phí đỗ oto nội đô lên gấp 3 lần, thu phí oto vào ra vành đai 2,3 lấy tiền xây bãi đỗ xe ngầm dưới các công viên, dọc các đường vành đai hiện tại và xây csht ở ngoài vành đai 4 giãn dân ra đấy
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
555
Động cơ
237,021 Mã lực
Tuổi
27
4 làn trên cao tốc độ 80km/h và 6 làn bên dưới đến NTS không thoát đi đâu được, TẮC không còn là Lo Ngại nữa, mà là chắc chắn.
Biện pháp TÌNH THẾ bây giờ là PHÂN LÀN cứng oto và xe máy 2 km từ NTS về đường Láng và Trường Trinh chấp nhận chậm dần đều, thì chỉ ÙN, không TẮC.
Kết hợp gắn camera phạt nguội, lỗi sai làn kể cả xe máy. Gửi giấy phạt về chính chủ, ông nào bán xe không sang tên sẽ lòi ra.
Cụ nào có ý tưởng hay hơn để GIẢI CỨU ngã tư sở không?
Mở rộng NTS ra gấp 4 lần nữa cũng chỉ tạo thêm chỗ đứng chờ thôi, nếu oto, xe máy vẫn lộn xộn vì không có chỗ thoát.
Làm đường trên cao thì không thể vì hết không gian, do gần đường lên xuống VD2 trên cao và cầu vượt NTS, đào gầm cũng vướng cầu vượt NTS.
Đang từ trên cao mà xuống hầm rồi lên cao lại luôn để sang Láng thì say sóng mất, chẳng khác gì chơi trò tàu lượn siêu tốc cảm giác mạnh :).

Cầu vượt NTS là 1 sai lầm cơ bản và ngớ ngẩn, khi tính tóan xây nó thì quy hoạch cho đg VĐ2 đã có từ rất lâu và nút cổ chai hôm nay chắc chắn có thể thấy trước.

Giải pháp khả thi, lâu dài, mà thật ra bình thường và tiết kiệm nhất lại chính là sửa cái sai đó, tức là phá cầu vượt NTS đi và làm hầm cho trục Nguyễn Trãi, đồng thời làm nối nốt đường trên cao thẳng ra Cầu Giấy.
Thứ tốn kém, phức tạp và dễ làm chậm tiến độ nhất của các DA giao thông ở Hn chính là giải phóng mặt bằng chứ phần xây lắp thường chỉ chiếm phần không lớn, chỉ cần quản lý DA và giám sát cho tử tế là được. Chỗ này và cả đoạn VĐ2 trên cao còn lại ra CG nếu xây trên sông TL thì sẽ không gặp phải vấn đề GPMB.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,036
Động cơ
969,893 Mã lực
Yên tâm, tắc 1 thời gian rồi sẽ làm cầu vượt sang Láng :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,496
Động cơ
472,957 Mã lực
Theo các cụ từ Vọng đi ngã tư Sở mà cấm rẽ trái vào Nguyễn Trãi, lên 1 đoạn sang Láng cạnh cây xăng, cấm rẽ trái quay đầu nốt thì tuyến này đi thẳng tới Láng - Lê Văn Lương có tắc không, hoặc ít nhất đi qua gầm đường tàu điện trên cao có tắc không? Vì đầu Yên Lãng gì đó lại có cái đèn đỏ rồi.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
313
Động cơ
110,825 Mã lực
Tuổi
38
Chặn hướng Tây Sơn - Nguyễn Trãi rồi mà cụ. Chặn nốt hướng Nguyễn Trãi - Láng rồi.
Cháu nghĩ phải chặn hết các hướng rẽ trái thì mới ổn hơn. Giờ mới chỉ chặn có 2 hướng, cũng đỡ nhiều rồi nhưng vì lưu lượng lớn quá nên tắc. Mai kia kể cả có chặn cả 4 hướng rẽ trái nhưng nếu lưu lượng cứ tăng lên thì cũng chịu.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,155
Động cơ
532,295 Mã lực
Cụ nhầm. Đoạn Âu cơ Nghi tàm đang rào hạ đê ( nhưng chứ thi công mấy) thường xuyên tắc vì Xuân diệu chỉ đi 1 chiều. Nhất là đoạn từ bùng binh vào KS Thắng lợi đến chợ hoa Quảng An.
Có đoạn đó thôi cụ ơi. Em thường xuyên đi từ Lương Yên đến Tramh Trôi thì đường đó là đẹp nhất và thời gian đi nhanh hơn dù xa gấp rưỡi đường Trần Khát Chân- Thái Hà- Trần Duy Hưng- Mỹ Đình Trôi hay Tràng Thi- Kim Mã- Đào Tấn - Mỹ Đình- Trôi cụ ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,148
Động cơ
517,639 Mã lực
vành đai 2 phải nhấc hết lên cao mới hết tắc được
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,148
Động cơ
517,639 Mã lực
Trước có đợt mấy tháng chặn hướng Tây Sơn >> Nguyễn Trãi và ngược lại, các phương tiện đi vòng rồi quay lại. Bỏ đèn xanh đỏ cho đi thẳng hướng Láng>>> Trường Chinh và ngược lại. Khi chặn thế này thì có muốn đi "khôn" ngược chiều cũng ko thể. Tất nhiên mật độ giao thông lúc đó và bây giờ là khác nhau, nhưng không có đèn đỏ sẽ làm giao thông thông suốt, không hiểu sao bây giờ không dùng lại.
hồi ấy thật sung sướng nhưng k hiểu sao k áp dụng nữa
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
721
Động cơ
2,630 Mã lực
Cung đẹp nhất cho cụ lại là Nguyễn Khoái- Trần Quang Khải- Trần Nhật Duật- Yên Phụ- Âu Cơ- Nghi Tàm- Phạm Văn Đồng. Xa hơn nhưng cung chữ U này nhanh và thoáng đầu cụ ạ.
Nghi Tàm - Âu Cơ giờ cao điểm thì cũng nhọc lắm cụ ạ. Phải đi vào đường Đê Quai mới thoáng.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,736
Động cơ
538,443 Mã lực
Đúng rồi cụ, em đi làm hàng ngày từ Minh Khai - Mỹ Đình, khó chọn cung đường nào khả dĩ quá. Cách đây 5 năm thì em toàn phi đường vành đai 3 trên cao xuống Tam Trinh rồi ngược lại. Giờ vành đai 3 trên cao thì kinh hoàng rồi :((
Hôm qua bắt đầu ùn từ đoạn này, em thoát được NTS rẽ sang Nguyễn Trãi mất 25 phút :D

1671673290890.png
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,764
Động cơ
5,183,699 Mã lực
Hôm qua bắt đầu ùn từ đoạn này, em thoát được NTS rẽ sang Nguyễn Trãi mất 25 phút :D

View attachment 7577023
Đường trên cao theo hướng đi NTS hôm qua lúc 19h30' mà còn ùn tít từ cái khu Quân chủng Phòng không (chưa đến ngã 4 Trường Chinh - Tôn Thất Tùng) cơ cụ ah :((

AF44EF1D-9374-4751-867F-88BACECE7FC2.jpeg
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,736
Động cơ
538,443 Mã lực
Em lục lại báo cũ :D

Ban Giao thông đang phối hợp với Sở GTVT lên phương án xây dựng tiếp đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và chạy đến nút giao Cầu Giấy, hoàn thiện đường Vành đai 2 chạy đến cầu Nhật Tân.

Nếu theo phương án này thì giai đoạn thi công lại càng khốn khổ cả năm trời nữa.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,718
Động cơ
340,453 Mã lực
Cầu Vĩnh Tuy với đường trên cao nó có liền nhau đâu cụ. Tắc là tắc cái đoạn giao giữa Times với đường lên xuống của đường trên cao ấy.
Khi đường trên cao thông thì 1 số lượng lớn pt đi thông từ cầu đến đường trên cao nên sẽ giảm tải rất nhiều chỗ đèn đỏ dưới gầm cầu - chỗ vào Times và cầu Mai động, nên khả năng sẽ hết tăc 2 chỗ này.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,712
Động cơ
115,537 Mã lực
Em lục lại báo cũ :D

Ban Giao thông đang phối hợp với Sở GTVT lên phương án xây dựng tiếp đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và chạy đến nút giao Cầu Giấy, hoàn thiện đường Vành đai 2 chạy đến cầu Nhật Tân.

Nếu theo phương án này thì giai đoạn thi công lại càng khốn khổ cả năm trời nữa.
Trích - tại thời điểm cuối 2020: "Về việc triển khai đường Vành đai trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, hiện lòng đường sau nhiều năm mở rộng đã có đủ quỹ đất để xây dựng các trụ cầu gác dầm trên cao ở dải giữa. Đoạn đường vành đai trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có chiều dài 5km, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng."

3000 tỷ chắc không đủ đền bù giải phóng mặt bằng đến Cầu Giấy đâu bác.
Hơn nữa, khi mở rộng Đường Láng, bằng Trường Chinh bây giờ, thì mất toi cái hàng cây xà cừ ở giữa - có lẽ thế.
Giá các ảnh ở trển nghĩ được mưu gì giữ lại được hàng cây đó thì tốt.

Ngoài ra, đoạn giữa còn có cái ga Tàu điện Cát Linh - Hà Đông, đi cao hơn nó thì ác, và phải cao hơn đoạn Vọng - Ngã tư Sở bây giờ.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,864
Động cơ
496,726 Mã lực

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,803
Động cơ
64,032 Mã lực
Khi đường trên cao thông thì 1 số lượng lớn pt đi thông từ cầu đến đường trên cao nên sẽ giảm tải rất nhiều chỗ đèn đỏ dưới gầm cầu - chỗ vào Times và cầu Mai động, nên khả năng sẽ hết tăc 2 chỗ này.
Đội ở Times muốn đi vào thành phố vẫn phải đi ngang qua cầu vào làn MK mà cụ. Điểm giao cắt lớn đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top