[Funland] Ngã tư khổ Sở và ngã tư thất Vọng

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,806
Động cơ
34,247 Mã lực
Đúng như dự đoán, với số lượng xe rất lớn từ đường trên cao đổ xuống k được rẽ vào Timescity mà buộc phải quay đầu tại vòng xoay gầm cầu Vĩnh Tuy chật hẹp công với xung đột các phương tiện từ ngõ 622 MK ra đã khiến khu vực MK( đoạn cửa khu TimesCity) vòng xoay gầm cầu thậm trí đường nội bộ đầu TimesCity chiều tối ngày 11/1 gần như bế tắc. Tình trạng này dự đoán sẽ còn tiếp diễn dài nếu không có điều chỉnh phù hợp. Cá nhân tôi nghĩ không phải các đc GTCC không nhìn thấy vấn đề này nhưng có vẻ lực bất tòng tâm vì nó vướng nhiều quá. Nói giống theo cách đài 91: Trong lúc các cơ quan chức năng chưa có giải pháp hữu hiệu, rất mong AE lái xe hết sức kiên nhẫn và sắp xếp lịch trình dii chuyển cho phù hợp.
H chỉ còn cách làm đường dẫn trên cao rẽ từ cầu vào time thì may ra đỡ tắc. Bt ngõ 622 xe máy đi ngược chiều đã tắc lòi mắt rồi. Bh thêm quả đường trên cao thông thành tắc cứng luôn. E tuần 3 buổi đưa con đi học ở time đến mệt luôn
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,201
Động cơ
520,133 Mã lực
Em đang không thể hiểu nổi tại sao đường trên cao đổ xuống đoạn Minh Khai lại không cho rẻ luôn vào Time mà lại lộn lại một vòng mới quay được vào
Rẽ vào luôn em nghĩ là tạt đầu xe đi thẳng từ dưới lên cầu VT.
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,018
Động cơ
454,016 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Đúng như dự đoán, với số lượng xe rất lớn từ đường trên cao đổ xuống k được rẽ vào Timescity mà buộc phải quay đầu tại vòng xoay gầm cầu Vĩnh Tuy chật hẹp công với xung đột các phương tiện từ ngõ 622 MK ra đã khiến khu vực MK( đoạn cửa khu TimesCity) vòng xoay gầm cầu thậm trí đường nội bộ đầu TimesCity chiều tối ngày 11/1 gần như bế tắc. Tình trạng này dự đoán sẽ còn tiếp diễn dài nếu không có điều chỉnh phù hợp. Cá nhân tôi nghĩ không phải các đc GTCC không nhìn thấy vấn đề này nhưng có vẻ lực bất tòng tâm vì nó vướng nhiều quá. Nói giống theo cách đài 91: Trong lúc các cơ quan chức năng chưa có giải pháp hữu hiệu, rất mong AE lái xe hết sức kiên nhẫn và sắp xếp lịch trình dii chuyển cho phù hợp.
Em vẫn cứ kiến nghị tạm thời đường trên cao nên để thành phố đi bộ cho đến khi có giải pháp, he he
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,596 Mã lực
thiết kế đã ngu rồi thì giờ chỉ còn giải pháp tổ chức giao thông theo hướng: ngõ 622 chỉ 1 chiều oto từ MK rẽ vào; lối cổng trường vinscholll chỉ 1 chiều đi ra minh khai. Bỏ đèn đỏ nút giao cắt với cái ngõ bé xíu hướng về cầu mai động và phương tiện từ ngõ đi ra rẽ phải. Mở điểm quay đầu xe trước đèn đỏ cầu mai động thì em đảm bảo phải được đến 90%. Chỉ thấy lạ là bọn có ăn học về giao thông và ăn lương để làm sao nó cứ luẩn quẩn mà toàn để dân đen như các cụ và em nghĩ giải pháp nhỉ
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,944
Động cơ
493,959 Mã lực
Ngoài lưu lượng quá tải thì cái lối lên xuống thiết kế hơi bị vướng, chưa hợp lý lắm.
Ít nữa có đk làm ntn thì ngon hơn nhé :D
DN-nhung-nut-giao-thong-BaiDN-030318-2.jpg
Đúng như dự đoán của một người bình thường, thông đường này sẽ là 1 thảm họa cho ngã tư khổ . cứ loay hoay mãi cái ngã tư này, nắn này nắn nọ tắc vẫn hoàn tắc thôi. Thảm họa này sẽ ngày càng trầm trọng nếu không thông suốt được tuyến từ ngã tư sở đi cầu giấy.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,368
Động cơ
466,965 Mã lực
Đơn giản như chiều Nguyễn Trãi - Tây Sơn. Đã bịt và các p tiện rẽ phải liên tục rồi quay đầu ở Trường Chinh rồi rẽ phải TS. Nhưng vẫn ùn tắc nghiêm trọng vì cái phân làn ở đây không có điều chỉnh cho phù hợp. Nên xảy ra xung đột giữa rẽ trái ( quay đầu gầm cầu vượt ) và rẽ phải đi Trường Chinh.
 

Audi fan

Xe tải
Biển số
OF-105717
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
411
Động cơ
404,121 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay tắc cứng Khương Đình ra Nguyễn Trãi và cả Nguyễn Trãi luôn. Ôi còn đường đau khổ và cái ngã tư khổ đau. Chắc phải đổi tên cái ngã tư may ra mới hết vía khổ được
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,646
Động cơ
377,667 Mã lực
thiết kế đã ngu rồi thì giờ chỉ còn giải pháp tổ chức giao thông theo hướng: ngõ 622 chỉ 1 chiều oto từ MK rẽ vào; lối cổng trường vinscholll chỉ 1 chiều đi ra minh khai. Bỏ đèn đỏ nút giao cắt với cái ngõ bé xíu hướng về cầu mai động và phương tiện từ ngõ đi ra rẽ phải. Mở điểm quay đầu xe trước đèn đỏ cầu mai động thì em đảm bảo phải được đến 90%. Chỉ thấy lạ là bọn có ăn học về giao thông và ăn lương để làm sao nó cứ luẩn quẩn mà toàn để dân đen như các cụ và em nghĩ giải pháp nhỉ
Úi dùi !!!....bác chê bọn nó ngu em hiểu là do bác tức. Em xin điều chỉnh chút rằng "bọn nó" rất không ngu mà chỉ do chúng tìm kiếm lợi ích không giống lợi ích cộng đồng mà thôi. Lợi ích đó là gì thì phải có kết luận của cơ quan điều tra
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,543
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lên một đoạn lại xuống thì tắc là đúng rồi, phải thông một lèo trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thăng Long thì mới mong hết tắc
Xong lại làm đường một lèo từ cầu Thanh Trì đến cầu Nhật Tân cụ nhỉ? :P
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Đường này chạy lắm thằng rất ngu, cứ 100 km bám sát bên trái, ko bao giờ nhường cho phương tiện khác. Ko biết não chúng nó để đâu.
Em đang không thể hiểu nổi tại sao đường trên cao đổ xuống đoạn Minh Khai lại không cho rẻ luôn vào Time mà lại lộn lại một vòng mới quay được vào
Chạy lòng vòng thế cho tốn xăng... em fun chút. Em dự nó rẽ qua đường Yên Duyên Minh Khai đang nằm chết dí.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nói chung tắc đường là phải vì tổng thể các lí do cộng hưởng tạo thành:
1. Sử dụng đường, vỉa hè không đúng thời điểm ( theo em đường mình đủ rộng)
Ở Thủ đô mấy lần em đi bộ thôi mà vỉa hè bị chiếm dụng không còn lối để đi phải thả chân xuống lòng đường. Vỉa hè bị sử dụng cho các sinh hoạt từ ăn uống, đỗ xe, hò hát, buôn bán bày quá nửa thậm chí hết luôn cả vỉa hè.
Lòng đường thì ôto đỗ, thậm chí đỗ cả 2 bên đường. Có đoạn tắc lòi ra mà vẫn cấp phép làm chỗ đỗ xe ( quên em thấy có người gọi mỹ miều là giao thông tĩnh nữa...hic).
Vậy giải pháp tuy đơn giản nhưng khó nhất mà đã làm hàng chục năm rồi xong đâu lại hoàn đó vì rất nhiều lí do khách quan và chủ quan. Nếu cấm tiệt không được sử dụng vỉa hè, lòng đường cho mục đích khác bây giờ thì quá khó không khác lên "trời"... Nhưng nếu khả thi hơn - mềm hơn thì cấm tuyệt đối theo giờ tắc đường (sáng từ 6h00-8h30; chiều từ: 15h30-19h30), còn lại các khoảng thời gian khác linh động để anh em làm ăn kiếm mớ rau và vài cái nhà nữa.

2. Đặt lại hệ thống đèn đường giao thông thông minh chút: Hiện tại, một số đèn đặt cứng như bây giờ không phù hợp. Nhiều cái đèn đỏ để hơn 99s nhưng chỉ giải phóng được vài mét xe chờ.
Cái này mấy anh công nghệ thông tin chắc giải quyết trong phút mốt. ( em nghĩ không đặt bộ đếm lùi như hiện tại mà tùy tình hình giao thông các nút giao mà để số thời gian linh động chỉ đếm lùi từ 15s về 0 đến khi đổi màu đèn)- tránh mấy anh khôn lõi len lên vài giây quí giá của các bố mà làm ảnh hưởng đến thời gian của toàn bộ người tham gia giao thông.

3. Mở rộng các đoạn giao cắt ngã tư.
 

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
336
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em còn đang thắc mắc nếu theo em hiểu chạy xuyên suốt thì phải giảm tắc cho đoạn Nguyễn Trãi đi lên. Chứ từ t2 đầu tuần em còn bị tắc đứng im 1 lúc, trong khi tuần trước chỉ ùn chứ không tắc. Nhưng em có để ý rất nhiều ông ối giời ơi vẫn đi ngược chiều lên cầu cắt mặt như thế nghĩ tắc là phải :))
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,732
Động cơ
531,254 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thiết kế đã ngu rồi thì giờ chỉ còn giải pháp tổ chức giao thông theo hướng: ngõ 622 chỉ 1 chiều oto từ MK rẽ vào; lối cổng trường vinscholll chỉ 1 chiều đi ra minh khai. Bỏ đèn đỏ nút giao cắt với cái ngõ bé xíu hướng về cầu mai động và phương tiện từ ngõ đi ra rẽ phải. Mở điểm quay đầu xe trước đèn đỏ cầu mai động thì em đảm bảo phải được đến 90%. Chỉ thấy lạ là bọn có ăn học về giao thông và ăn lương để làm sao nó cứ luẩn quẩn mà toàn để dân đen như các cụ và em nghĩ giải pháp nhỉ
Thiết kế cầu là Vin làm đấy cụ nhé
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
538
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung tắc đường là phải vì tổng thể các lí do cộng hưởng tạo thành:
1. Sử dụng đường, vỉa hè không đúng thời điểm ( theo em đường mình đủ rộng)
Ở Thủ đô mấy lần em đi bộ thôi mà vỉa hè bị chiếm dụng không còn lối để đi phải thả chân xuống lòng đường. Vỉa hè bị sử dụng cho các sinh hoạt từ ăn uống, đỗ xe, hò hát, buôn bán bày quá nửa thậm chí hết luôn cả vỉa hè.
Lòng đường thì ôto đỗ, thậm chí đỗ cả 2 bên đường. Có đoạn tắc lòi ra mà vẫn cấp phép làm chỗ đỗ xe ( quên em thấy có người gọi mỹ miều là giao thông tĩnh nữa...hic).
Vậy giải pháp tuy đơn giản nhưng khó nhất mà đã làm hàng chục năm rồi xong đâu lại hoàn đó vì rất nhiều lí do khách quan và chủ quan. Nếu cấm tiệt không được sử dụng vỉa hè, lòng đường cho mục đích khác bây giờ thì quá khó không khác lên "trời"... Nhưng nếu khả thi hơn - mềm hơn thì cấm tuyệt đối theo giờ tắc đường (sáng từ 6h00-8h30; chiều từ: 15h30-19h30), còn lại các khoảng thời gian khác linh động để anh em làm ăn kiếm mớ rau và vài cái nhà nữa.

2. Đặt lại hệ thống đèn đường giao thông thông minh chút: Hiện tại, một số đèn đặt cứng như bây giờ không phù hợp. Nhiều cái đèn đỏ để hơn 99s nhưng chỉ giải phóng được vài mét xe chờ.
Cái này mấy anh công nghệ thông tin chắc giải quyết trong phút mốt. ( em nghĩ không đặt bộ đếm lùi như hiện tại mà tùy tình hình giao thông các nút giao mà để số thời gian linh động chỉ đếm lùi từ 15s về 0 đến khi đổi màu đèn)- tránh mấy anh khôn lõi len lên vài giây quí giá của các bố mà làm ảnh hưởng đến thời gian của toàn bộ người tham gia giao thông.

3. Mở rộng các đoạn giao cắt ngã tư.
Những điều cụ liệt kê ra thì người ta đã làm hết rồi ạ. Các phố khác em ko nói, nhưng dọc tuyến Minh Khai - NTS thì ko có các điểm cụ liệt kê:
1. Ko có điểm trông giữ nào trên vỉa hè, người dân dọc phố này cũng ko lấn chiếm nhiều như các khu vực khác, vẫn có đủ khoảng trống cho người đi bộ trên vỉa hè. Hiện tượng đỗ xe lòng đường là có nhưng ko có tại các đoạn tắc. Còn tại sao lại là giao thông tĩnh: xã hội phát triển thì đời sống người dân tăng lên -> sử dụng ô tô để di chuyển nhiều hơn nên cần có đường đủ rộng và thông thoáng để tránh xung đột giao thông gây ùn tắc ở các điểm giao nhau. Ngoài ra cần có chỗ đỗ xe vì đơn giản cụ mua được ô tô nhưng đi đâu cũng không có chỗ đỗ (do hiện tại đang dùng chính sách cấm dừng đỗ để tránh cản trở giao thông) thì cụ mua ô tô để làm gì. Và ko phải ai cũng có chỗ để xe trong nhà nên cần phát triển các bãi đỗ, điểm đỗ (cái này TP vẫn đang loay hoay do đã hết quỹ đất). Các bãi đỗ trong khu đô thị hay tt thương mại chỉ phục vụ các đối tượng nhất định. Hiểu đơn giản là việc vận tải hàng hoá và người bằng ô tô cần có điểm đỗ để ko gây ách tắc mà vẫn đảm bảo để kinh tế xã hội phát triển vì kinh doanh buôn bán, cơ quan hành chính vẫn ở mặt đường.
2. Đèn giao thông có thể điều chỉnh xanh đỏ từ phòng điều khiển đèn tín hiệu (chính là phòng bắt phạt nguội) từ lâu rồi. Còn vấn đề cụ nói 99 giây mà chỉ được một đoạn ngắn có lẽ do cụ ít lưu thông trên đường. Nếu giảm bên này thì sẽ tắc bên kia (ví dụ như đoạn Trần Phú - Hà Đông giao với Nguyễn Khuyến, Vũ Trọng Khánh thì mỗi lượt đèn đỏ hơn 100s chỉ thoát được 3-4 xe ô tô. Tuy nhiên nếu giảm đèn đỏ ở đường nhỏ thì đường to giao nhau còn tắc dài hơn. Nên là hi sinh đường nhánh cho trục chính thôi ạ.

3. vấn đề cũng ko phải là mở rộng giao cắt, ngã giao cắt càng rộng mà đường nhánh càng nhỏ thì các phương tiện xung đột thời điểm giữa 2 đèn càng nhiều. Cụ cứ để ý nếu hết đèn đỏ bên kia mà xe chưa thoát hết thì đèn xanh bên mình cũng ko đi ngay được. Cứ thế thì hết đèn xanh của mình lại đến đèn xanh của bên giao cắt rồi mình vẫn đứng giữa ngã tư.

vấn đề vẫn là quy hoạch giao thông không đồng bộ và triệt để. Thiết kế đường lưu thông mật độ ví dụ 100 xe nhưng chậm tiến độ vài năm, xã hội kinh tế phát triển nhanh hơn quy hoạch và thiết kế đường dự tính trước đó thì mật độ tăng gấp 2-3 lần gây ra ùn tắc.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,006
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Phải là thằng nào tư vấn cho làm cầu Vĩnh Tuy như thế ạ.
Làm cái cầu Vĩnh Tuy với bố trí và thiết kế kỹ thuật như thế là chặn cứng việc kết nối nút này.
Giờ hoặc tốn rất nhiều tiền sửa lại nút/đường dẫn của cẩu VT, hoặc chịu đựng vậy thôi.

Một lần nữa thấy rằng cái thằng nào tư vấn cho làm hầm người đi bộ ở Sở, đầu cầu Vĩnh Tuy nó thâm thế nào nhé ?


Thiết kế cầu là Vin làm đấy cụ nhé
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,732
Động cơ
531,254 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải là thằng nào tư vấn cho làm cầu Vĩnh Tuy như thế ạ.
Làm cái cầu Vĩnh Tuy với bố trí và thiết kế kỹ thuật như thế là chặn cứng việc kết nối nút này.
Giờ hoặc tốn rất nhiều tiền sửa lại nút/đường dẫn của cẩu VT, hoặc chịu đựng vậy thôi.

Một lần nữa thấy rằng cái thằng nào tư vấn cho làm hầm người đi bộ ở Sở, đầu cầu Vĩnh Tuy nó thâm thế nào nhé ?
Cầu Vĩnh tuy làm từ lâu rồi, vì thế Vin muốn nối đường của mình với cầu thì phải thiết kế cho phù hợp nhé.
Hay là định xây lại cầu Vĩnh tuy cho phù hợp với đường của Vin?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,006
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Cầu Vĩnh tuy làm từ lâu rồi, vì thế Vin muốn nối đường của mình với cầu thì phải thiết kế cho phù hợp nhé.
Hay là định xây lại cầu Vĩnh tuy cho phù hợp với đường của Vin?
Ý là từ cái lúc chúng nó tư vẫn làm cầu Vĩnh Tuy, hầm Sở cơ, từ lúc đó chúng đã chặn đứng việc cải tạo mở rộng các nút đó.

Không phải tự nhiên mà giờ ta muốn mở rộng/ cải tạo chỗ nào đó thì nhìn lại đều vấp những cái họ dã tư vấn cho ta xây dựng theo kiểu chặn họng từ trước đó.
Hề hề..... tầm nhìn đấy chứ đâu.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,732
Động cơ
531,254 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ý là từ cái lúc chúng nó tư vẫn làm cầu Vĩnh Tuy, hầm Sở cơ, từ lúc đó chúng đã chặn đứng việc cải tạo mở rộng các nút đó.

Không phải tự nhiên mà giờ ta muốn mở rộng/ cải tạo chỗ nào đó thì nhìn lại đều vấp những cái họ dã tư vấn cho ta xây dựng theo kiểu chặn họng từ trước đó.
Hề hề..... tầm nhìn đấy chứ đâu.
Giờ ngồi phán tầm nhìn cho nó sang mồm thì chỗ nào chả sai.
Tầm nhìn chuẩn thì đừng xây chung cư trong thành phố để khỏi tắc đường. :)
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
538
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý là từ cái lúc chúng nó tư vẫn làm cầu Vĩnh Tuy, hầm Sở cơ, từ lúc đó chúng đã chặn đứng việc cải tạo mở rộng các nút đó.

Không phải tự nhiên mà giờ ta muốn mở rộng/ cải tạo chỗ nào đó thì nhìn lại đều vấp những cái họ dã tư vấn cho ta xây dựng theo kiểu chặn họng từ trước đó.
Hề hề..... tầm nhìn đấy chứ đâu.
Các dự án công thì tầm nhìn ít nhất 10-20 năm là ít theo em nghĩ là vậy. Như cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì 2 năm gần đây đâu có tắc.
Nhưng vấn đề các dự án của tư nhân dựa vào các mối quan hệ để phê duyệt gây ra tình trạng như hiện tại. Rất khó để giải quyết. Mật độ dân cư là yếu tố chính. Nếu mời cụ sang Long Biên khu Việt Hưng thì hiếm khi tắc vì mật độ dân cư thấp. Nói xa hơn là các TP quanh HN như Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đường xá cũng rất thoải mái cả lưu thông và dừng đỗ.
Hậu quả là cầu đường quá tải do mật độ xe lưu thông quá lớn. Phương tiện cá nhân và công cộng thi nhau chạy.
Vấn đề là dự án đã duyệt, đã xây nếu xây quá xa trung tâm thì khó bán và ko được giá, gây bất lợi cho chủ đầu tư. Mà xây toà nhà mấy chục tầng rồi thì ai dám đập đi làm đường.
Nhìn sang đường Láng Hạ, Lê Văn Lương là rõ. Chỉ còn cách chuyển trục lưu thông chính sang khu vực khác. Rồi vòng luẩn quẩn lặp lại, các doanh nghiệp tư nhân lại xin xây khu đô thị và lại tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top