Nếu xe điện vẫn chưa phải là xu hướng của tương lai thì căng nhỉ...

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,102
Động cơ
588,636 Mã lực
Trên giấy tờ, hứa hẹn thì luôn khủng. Hiện tại, sản lượng VF 34, VFx không tương đồng với đơn đặt hàng đc công bố, có thể nói là rất thấp.
Như vậy là năng lực sản xuất không đáp ứng kịp nhu cầu. Nhà sản xuất cần phải cố gắng hơn nữa.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy anh Nhật Bản lại tâm tư nhỉ 😅
1. Việt Nam đã, đang và sẽ xây dựng rất nhiều nhà máy điện mặt trời, điện gió. Tương lai sẽ dư rất nhiều điện.
2. Việt Nam sẽ giảm phụ thuộc vào dầu mỏ và đảm bảo an ninh năng lượng.
3. Việt Nam có khí hậu nóng ẩm không thích hợp cho bình hydrogen nén, lạnh -252 độ C. Không thể giữ hydrogen -252 độ C khi không sử dụng xe lâu dài.
4. Việc sản xuất hydrogen không hiệu quả bằng phương pháp điện phân.
5. Việc sản xuất xe điện không phức tạp, Việt Nam có thể làm được gần như tất cả các bộ phận của xe.
Em cũng đồng quan điểm với cụ.
Việt Nam hoàn toàn có thể SX được xe ô tô điện.
Ô tô điện có đặc thù khác với xe xăng-dầu. Mấu chốt thành -bại của nó là hệ điều khiển, công nghệ tự lái, pin và hệ thống các trạm sạc.


.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương tiện công cộng mới là xu thế, cháu chỉ mong đi đâu lên tàu cao tốc, xe bus…chả phải lái hay sở hữu xe gì sất.
Ở các TP lớn thì đúng như vậy.
Nhưng xe ô tô cá nhân vẫn rất cần thiết khi sống ở các vùng ngoại ô TP, các vùng nông thôn. Ở đâu trên trái đất này, chân lý dó vẫn luôn đúng.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
5. Việc sản xuất xe điện không phức tạp, Việt Nam có thể làm được gần như tất cả các bộ phận của xe.
Em cũng đồng quan điểm với cụ.
Việt Nam hoàn toàn có thể SX được xe ô tô điện.
Ô tô điện có đặc thù khác với xe xăng-dầu. Mấu chốt thành -bại của nó là hệ điều khiển, công nghệ tự lái, pin và hệ thống các trạm sạc.
Quan điểm sản xuất xe điện không phức tạp thì VN đã thành cường quốc công nghệ rồi. :)
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Không biết hảng xe nào cho thuê bình điện. Em đi xem xe, thấy mua xe điện là mua luôn cả bình điện, không nghe nói đến vụ cho thuê.
Xe ô tô điện vinfast hiện đang bán dạng cho thuê pin đó.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,105
Động cơ
398,977 Mã lực
Hydro sinh học cũng chỉ là 1 nguồn. Giống như điện thì cũng có điện mặt trời, điện gió, thuỷ điện......
Hydro sinh học có thể chủ động dc về khối lượng sản xuất đúng như nhiệt điện
Và có thể đặt sát các thành phố ko cần phải nơi xa xôi, phần truyền tài dc tiết kiệm rất nhiều
Mấy thằng kia phập phù do dựa vào thiên nhiên, lại xa xôi đầu tư truyền tải và hao hụt nhiều
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,979
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chừng nào không sạc bằng nguồn điện phát bằng nhiên liệu hoá thạch nữa chừng ấy xe điện thực sự là tất yếu
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Ồ, tôi đang nói đến lời cậu lái taxi Group bằng xe vios limo trong một chuyến đi tôi có dịp trải nghiệm và trả tiền. Tất nhiên đường hỗn hợp và chiếc xe đó khá cũ vì đã chạy tới 285000 km rồi. Cậu ấy có nói "để tài xế sống được thì xe cũ các cậu ấy chạy chỉ tầm vnd1300/km là cao nhất, ai chạy tới vnd1700/km thì hầu như trừ chi phí đi không còn gì, đó là lý do các hãng taxi ở Việt Nam sử dụng xe vios nhiều đến vậy"

Tất nhiên xăng đợt đó đâu cũng >21k và cậu taxi còn giúp tôi chất lỉnh kỉnh tầm 2 tạ đồ đạc lên xe chứ không phải chọn một cái xe mẫu để thử nghiệm rồi. Đương nhiên như mọi lần tôi vẫn luôn tôn trọng quan điểm của các bác rằng 1kW điện có thể sinh công kéo 1000kg đi quãng đường 4km (trong cùng một thời gian/địa hình với xe limo). Chắc chắn rồi tôi là thế mà, tôi luôn tôn trọng mọi người.
Tôn trọng mọi người thì cụ tính sai số vừa phải thôi, lệch 20-30% là cùng chứ tính sai số lên đến trên 100% như thế mà vẫn bảo mình tôn trọng thì khác nào tự vả vào mỏ.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Xe điện là xu hướng không thể đảo ngược các cụ nhé.
Nio ET7 hiện tại dùng pin thể rắn SSB chạy 1000km một lần sạc, độ bền, độ an toàn đều không còn gì phải nghĩ, loại bỏ hầu hết các nhược điểm của pin lithium đang phổ biến hiện tại.
Tương lai không xa cũng với cục pin hình thù, cân nặng như vậy, 1 lần sạc có thể nghĩ tới chạy 2000km, 5000km giống như dung lượng của cái thẻ nhớ bé tí mà thời đĩa mềm có mơ cũng không dám tưởng tượng ra.
Ngoài pin ra thì các mặt khác như công suất, tốc độ, độ bền, chi phí, ... xe xăng dầu không hề có tí cửa nào so sánh!
Đám sales xe xăng truyền thống ở forum này không muốn chấp nhận cái thực tại trần trụi này đâu cụ à. Chúng không muốn tin, không dám tin.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
249,867 Mã lực
Nếu điều bác nói trở thành sự thật thì xe điện đích thị là tương lai của oto trong tương lai rồi.
Sự thật hiện tại đang là Nio ET7 sạc 1 lần đi 1000km, nếu đi loanh quanh HN thì cụ sạc 1 lần đi cả tháng cụ nhé!
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
249,867 Mã lực
Đám sales xe xăng truyền thống ở forum này không muốn chấp nhận cái thực tại trần trụi này đâu cụ à. Chúng không muốn tin, không dám tin.
Sale thì thật ra nước nổi bèo nổi thôi, các cụ sale hơi nặng nề chuyện này, nên hơi tí là có các luận điểm:
- Luận điểm 1: Điện ở Việt Nam đang có trên 30% nguồn sản xuất từ nguyên liệu hóa thạch nên không hoàn toàn xanh - sạch: Cái này không sai, nhưng các cụ hiểu thế này, 30-40% nguồn điện không sạch coi như giảm được 60% phát thải CO2 + ô nhiễm, ngoài ra ô nhiễm tập trung ở các khu vực thưa dân cư sẽ dễ kiểm soát hơn, thay vì hàng triệu phương tiện phát thải trực tiếp trong các thành phố với mật độ dân cư đông đúc, ảnh hưởng luôn và ngay tới sức khỏe trước mắt cũng như lâu dài của các thế hệ sau
- Luận điểm 2: Sản xuất pin gây ô nhiễm: cái này cũng như các ngành công nghiệp khác, mức độ ô nhiễm em cảm thấy ít hơn hoặc bằng so với khai thác, chế biến dầu mỏ
- Luận điểm 3: Pin sau khi hết hạn gây ô nhiễm: Cái này rất dễ kiểm soát, chưa kể trên 90% pin dễ dàng tái chế với công nghệ hiện tại. Tương lai ngay từ đầu pin đã sử dụng vật liệu dễ tái chế thì khả năng hướng tới 99% tái chế là hoàn toàn có thể
- Luận điểm 4: Pin sạc không chạy được lâu: Cái này sớm hay muộn thì SSB sẽ phổ biến, tất cả các hãng sẽ sớm chuyển sang pin chạy trên 1000km một lần sạc, càng như thế càng thúc đẩy giá thành sản xuất thấp xuống nhờ đạt sản lượng và thay đổi công nghệ.
- Luận điểm 5: Sạc lâu, ít điểm sạc: Cái này các cụ không phải lo, xu hướng phát triển xe điện là không thể đảo ngược, rất nhanh sẽ trở nên phổ biến, chẳng có Vinfast thì cũng sẽ có hàng chục hãng nhảy vào, với hàng loạt lợi thế như cấu tạo xe quá đơn giản dẫn tới độ bền cực cao do quá ít thứ để hỏng, công suất vượt trội nhờ động cơ điện vừa nhẹ vừa khỏe vừa đơn giản, hầu hết các xe đều AWD nhờ 2 động cơ trước sau, một xe điện tầm cỡ làng nhàng cũng tăng tốc 0-100km/h trong dăm bảy giây ngang với hàng loạt cái tên chói sáng của xe xăng dầu, rồi công nghệ toàn xe thì khỏi nói, tự động lái, cảm biến, an toàn... toàn những thứ của tương lai. Tất cả những ưu điểm đó sẽ giúp xe điện nhanh chóng phổ biến, chưa kể tới ưu đãi về giá quá thơm như hiện tại, mà phổ biến thì cây sạc lại mọc lên như nấm thôi
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Hãng này e thấy còn chiếc President cũng chói sáng... Bây giờ mua lại chắc phải trên chục tỏi rồi.
Bằng cách nào đó cái xe President này đc cụ định giá chục tỏi thì cũng bình thường thôi cụ. Vẫn định được giá thì tính làm gi (mà cái xe này cũng cắm nợ ngân hàng nhiều).
Chỉ chém gió như Lux, Vsmart ... thì mới không có định được giá.
Từ khi Vin thông báo chuyển sang sản xuất xe điện thì tự nhiên Xe Điện là xu thế ... Trên thế giới này chỉ có Tesla, VF nắm đc xu thế, biết sx xe điện ...
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Đọc bài viết này thấy hãng xe Toy chưa mặn mà với xe điện lắm và hướng đến loại nhiên liệu cao cấp hơn mà vẫn duy trì được động cơ đốt trong song hành cùng việc bảo vệ môi trường.
Nếu điều đó là đúng thì nhiều hãng xe điện cũng đáng lo ngại thật. Mời các bác tham khảo: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/tim-kiem-nhien-lieu-khong-carbon-de-doa-cham-dut-bung-no-xe-dien-811725.html
Tôi cho rằng xe điện chỉ là bước đệm cho nhiên liệu Hydrogen. Đây là nhiên liệu có hiệu suất sinh năng lượng cực lớn mà chất thải chỉ là nước. Khi mà các dạng năng lượng tái tạo như điện gió, năng lượng mặt trời phát triển đủ lớn thì các phần dư công suất sẽ được dùng vào tạo ra Hydro lỏng, kết hợp với công nghệ động cơ này đủ an toàn thì đó là tương lai của nhiên liệu xe hơi!
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Tôi cho rằng xe điện chỉ là bước đệm cho nhiên liệu Hydrogen. Đây là nhiên liệu có hiệu suất sinh năng lượng cực lớn mà chất thải chỉ là nước. Khi mà các dạng năng lượng tái tạo như điện gió, năng lượng mặt trời phát triển đủ lớn thì các phần dư công suất sẽ được dùng vào tạo ra Hydro lỏng, kết hợp với công nghệ động cơ này đủ an toàn thì đó là tương lai của nhiên liệu xe hơi!
Ý này của anh đấy hả???
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Ý này của anh đấy hả???
Tất nhiên chẳng phải tôi tự nghĩ ra, nó đã được đặt ra từ hàng thập kỷ nay rồi, chính các động cơ tên lửa đẩy đang dùng công nghệ này. Vấn đề nó đang bị rào cản công nghệ nên chưa thể phổ biến nhưng cũng chỉ là thời gian mà thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top