Hydro sinh học cũng chỉ là 1 nguồn. Giống như điện thì cũng có điện mặt trời, điện gió, thuỷ điện......Hydro sinh học ngon mà cụ
Hydro sinh học cũng chỉ là 1 nguồn. Giống như điện thì cũng có điện mặt trời, điện gió, thuỷ điện......Hydro sinh học ngon mà cụ
Như vậy là năng lực sản xuất không đáp ứng kịp nhu cầu. Nhà sản xuất cần phải cố gắng hơn nữa.Trên giấy tờ, hứa hẹn thì luôn khủng. Hiện tại, sản lượng VF 34, VFx không tương đồng với đơn đặt hàng đc công bố, có thể nói là rất thấp.
Lúc mở bán con Klara cũng hứa hẹn trạm sạc các kiểu giờ có đâu...40 ngàn cổng sạc đã là gì.
Vin còn commit 150 ngàn cổng sạc vào cuối năm 2022 cơ mà
PowerPoint Presentation - 22.02_VIC_Earnings Presentation.pdf (vingroup.net)
Em cũng đồng quan điểm với cụ.Mấy anh Nhật Bản lại tâm tư nhỉ
1. Việt Nam đã, đang và sẽ xây dựng rất nhiều nhà máy điện mặt trời, điện gió. Tương lai sẽ dư rất nhiều điện.
2. Việt Nam sẽ giảm phụ thuộc vào dầu mỏ và đảm bảo an ninh năng lượng.
3. Việt Nam có khí hậu nóng ẩm không thích hợp cho bình hydrogen nén, lạnh -252 độ C. Không thể giữ hydrogen -252 độ C khi không sử dụng xe lâu dài.
4. Việc sản xuất hydrogen không hiệu quả bằng phương pháp điện phân.
5. Việc sản xuất xe điện không phức tạp, Việt Nam có thể làm được gần như tất cả các bộ phận của xe.
Ở các TP lớn thì đúng như vậy.Phương tiện công cộng mới là xu thế, cháu chỉ mong đi đâu lên tàu cao tốc, xe bus…chả phải lái hay sở hữu xe gì sất.
Hy vọng là không ồn ào và không chói lóa như Lux 2.0.Như vậy là năng lực sản xuất không đáp ứng kịp nhu cầu. Nhà sản xuất cần phải cố gắng hơn nữa.
Làm ăn kiểu mang con bỏ chợ như vậy mà vẫn sống khoẻ cụ nhỉLúc mở bán con Klara cũng hứa hẹn trạm sạc các kiểu giờ có đâu...
Quan điểm sản xuất xe điện không phức tạp thì VN đã thành cường quốc công nghệ rồi.5. Việc sản xuất xe điện không phức tạp, Việt Nam có thể làm được gần như tất cả các bộ phận của xe.
Em cũng đồng quan điểm với cụ.
Việt Nam hoàn toàn có thể SX được xe ô tô điện.
Ô tô điện có đặc thù khác với xe xăng-dầu. Mấu chốt thành -bại của nó là hệ điều khiển, công nghệ tự lái, pin và hệ thống các trạm sạc.
Xe ô tô điện vinfast hiện đang bán dạng cho thuê pin đó.Không biết hảng xe nào cho thuê bình điện. Em đi xem xe, thấy mua xe điện là mua luôn cả bình điện, không nghe nói đến vụ cho thuê.
Hydro sinh học có thể chủ động dc về khối lượng sản xuất đúng như nhiệt điệnHydro sinh học cũng chỉ là 1 nguồn. Giống như điện thì cũng có điện mặt trời, điện gió, thuỷ điện......
Tôn trọng mọi người thì cụ tính sai số vừa phải thôi, lệch 20-30% là cùng chứ tính sai số lên đến trên 100% như thế mà vẫn bảo mình tôn trọng thì khác nào tự vả vào mỏ.Ồ, tôi đang nói đến lời cậu lái taxi Group bằng xe vios limo trong một chuyến đi tôi có dịp trải nghiệm và trả tiền. Tất nhiên đường hỗn hợp và chiếc xe đó khá cũ vì đã chạy tới 285000 km rồi. Cậu ấy có nói "để tài xế sống được thì xe cũ các cậu ấy chạy chỉ tầm vnd1300/km là cao nhất, ai chạy tới vnd1700/km thì hầu như trừ chi phí đi không còn gì, đó là lý do các hãng taxi ở Việt Nam sử dụng xe vios nhiều đến vậy"
Tất nhiên xăng đợt đó đâu cũng >21k và cậu taxi còn giúp tôi chất lỉnh kỉnh tầm 2 tạ đồ đạc lên xe chứ không phải chọn một cái xe mẫu để thử nghiệm rồi. Đương nhiên như mọi lần tôi vẫn luôn tôn trọng quan điểm của các bác rằng 1kW điện có thể sinh công kéo 1000kg đi quãng đường 4km (trong cùng một thời gian/địa hình với xe limo). Chắc chắn rồi tôi là thế mà, tôi luôn tôn trọng mọi người.
Đám sales xe xăng truyền thống ở forum này không muốn chấp nhận cái thực tại trần trụi này đâu cụ à. Chúng không muốn tin, không dám tin.Xe điện là xu hướng không thể đảo ngược các cụ nhé.
Nio ET7 hiện tại dùng pin thể rắn SSB chạy 1000km một lần sạc, độ bền, độ an toàn đều không còn gì phải nghĩ, loại bỏ hầu hết các nhược điểm của pin lithium đang phổ biến hiện tại.
Tương lai không xa cũng với cục pin hình thù, cân nặng như vậy, 1 lần sạc có thể nghĩ tới chạy 2000km, 5000km giống như dung lượng của cái thẻ nhớ bé tí mà thời đĩa mềm có mơ cũng không dám tưởng tượng ra.
Ngoài pin ra thì các mặt khác như công suất, tốc độ, độ bền, chi phí, ... xe xăng dầu không hề có tí cửa nào so sánh!
Hãng này e thấy còn chiếc President cũng chói sáng... Bây giờ mua lại chắc phải trên chục tỏi rồi.Hy vọng là không ồn ào và không chói lóa như Lux 2.0.
Sự thật hiện tại đang là Nio ET7 sạc 1 lần đi 1000km, nếu đi loanh quanh HN thì cụ sạc 1 lần đi cả tháng cụ nhé!Nếu điều bác nói trở thành sự thật thì xe điện đích thị là tương lai của oto trong tương lai rồi.
Sale thì thật ra nước nổi bèo nổi thôi, các cụ sale hơi nặng nề chuyện này, nên hơi tí là có các luận điểm:Đám sales xe xăng truyền thống ở forum này không muốn chấp nhận cái thực tại trần trụi này đâu cụ à. Chúng không muốn tin, không dám tin.
Bằng cách nào đó cái xe President này đc cụ định giá chục tỏi thì cũng bình thường thôi cụ. Vẫn định được giá thì tính làm gi (mà cái xe này cũng cắm nợ ngân hàng nhiều).Hãng này e thấy còn chiếc President cũng chói sáng... Bây giờ mua lại chắc phải trên chục tỏi rồi.
Tôi cho rằng xe điện chỉ là bước đệm cho nhiên liệu Hydrogen. Đây là nhiên liệu có hiệu suất sinh năng lượng cực lớn mà chất thải chỉ là nước. Khi mà các dạng năng lượng tái tạo như điện gió, năng lượng mặt trời phát triển đủ lớn thì các phần dư công suất sẽ được dùng vào tạo ra Hydro lỏng, kết hợp với công nghệ động cơ này đủ an toàn thì đó là tương lai của nhiên liệu xe hơi!Đọc bài viết này thấy hãng xe Toy chưa mặn mà với xe điện lắm và hướng đến loại nhiên liệu cao cấp hơn mà vẫn duy trì được động cơ đốt trong song hành cùng việc bảo vệ môi trường.
Nếu điều đó là đúng thì nhiều hãng xe điện cũng đáng lo ngại thật. Mời các bác tham khảo: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/tim-kiem-nhien-lieu-khong-carbon-de-doa-cham-dut-bung-no-xe-dien-811725.html
Ý này của anh đấy hả???Tôi cho rằng xe điện chỉ là bước đệm cho nhiên liệu Hydrogen. Đây là nhiên liệu có hiệu suất sinh năng lượng cực lớn mà chất thải chỉ là nước. Khi mà các dạng năng lượng tái tạo như điện gió, năng lượng mặt trời phát triển đủ lớn thì các phần dư công suất sẽ được dùng vào tạo ra Hydro lỏng, kết hợp với công nghệ động cơ này đủ an toàn thì đó là tương lai của nhiên liệu xe hơi!
Tất nhiên chẳng phải tôi tự nghĩ ra, nó đã được đặt ra từ hàng thập kỷ nay rồi, chính các động cơ tên lửa đẩy đang dùng công nghệ này. Vấn đề nó đang bị rào cản công nghệ nên chưa thể phổ biến nhưng cũng chỉ là thời gian mà thôi!Ý này của anh đấy hả???