Nếu xe điện vẫn chưa phải là xu hướng của tương lai thì căng nhỉ...

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,552
Động cơ
588,575 Mã lực
Cụ Thành ký rồi, chuyển hết sang xe điện.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,233
Động cơ
474,866 Mã lực
Pin là nhân tố quyết định sống còn đến tương lại của xe điện, đọc bài này thấy tương lại của xe điện còn gian nan:
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Pin là nhân tố quyết định sống còn đến tương lại của xe điện, đọc bài này thấy tương lại của xe điện còn gian nan:
Nếu giá pin sẽ tăng lên, thì mua xe điện sớm có khi lại có lợi hơn :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
M1 chúc các cụ may mắn vạn sự hanh thông. Cơ bản xe điện sẽ là 1 xu hướng. Nhanh chậm thì tuỳ thời. Nhưng em nghĩ các quốc gia họ đều có lộ trình:)). Các hãng cũng chưa mặn mà em thấy đúng. Vì nó cũng chưa tối ưu về chuỗi cung ứng sản xuất xe điện. Công nghệ sạc cũng chưa nhanh bằng đổ xăng. Rồi thì khấu hao pin và xử lý pin thải. Ở việt nam e34 tìm đỏ mắt mà chưa thấy ng ta đi nhiều
Ngay tại Mĩ xe điện cũng chỉ chiếm 5/100 còn lại là xe động cơ đốt trong. Cho nên với VN xe điện vẫn còn xa vời.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Cá nhân em nghĩ Việt Nam nếu muốn có thị trường xe điện phát triển thì phải cần có vài ông lớn vào thì mới phát triển được. Một mình VF thì sẽ rất khó

Từ lúc Trung Quốc cho Tesla vào đầu tư và có một số ưu đãi, thị trường EV của Trung Quốc cất cánh lên những kỷ lục mới.

Đức cho Tesla vào đầu tư, hiện tại ở Đức cũng có 1 cuộc chạy đua mới về xe điện giữa các hãng xe hơi Đức và Tesla.

Bài toán VN cần giải là giờ mời được bao nhiêu hãng nước ngoài vào đầu tư cho cái thị trường bé tẹo này :(
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cá nhân em nghĩ Việt Nam nếu muốn có thị trường xe điện phát triển thì phải cần có vài ông lớn vào thì mới phát triển được. Một mình VF thì sẽ rất khó

Từ lúc Trung Quốc cho Tesla vào đầu tư và có một số ưu đãi, thị trường EV của Trung Quốc cất cánh lên những kỷ lục mới.

Đức cho Tesla vào đầu tư, hiện tại ở Đức cũng có 1 cuộc chạy đua mới về xe điện giữa các hãng xe hơi Đức và Tesla.

Bài toán VN cần giải là giờ mời được bao nhiêu hãng nước ngoài vào đầu tư cho cái thị trường bé tẹo này :(
Theo em thị trường Việt Nam sẽ là cuộc chơi của mình Vinfast. Vì không hãng nào đủ tiềm lực để đầu tư hệ thống trạm sạc ở Việt Nam như VF. Mà VF lại không cho xe hãng khác vào sạc.
Trong thị trường xe điện. Ai chiếm lĩnh thị trường trước người đó chiến thắng. Giống xe máy Honda và ô tô Toyota ngày xưa vậy.
Các hãng muốn vào phải đạt được thỏa thuận với Vin để chia sẻ trạm sạc. Cái này em nghĩ chỉ có Tesla vì bên Mỹ hệ thống trạm sạc của Tesla là nhiều nhất.
Đừng mong trạm sạc của bên thứ 3 vì chả ai đầu tư đâu. Vì giá trạm sạc cũng không hề rẻ.
Không có xe hãng khác thì không ai làm trạm sạc.
Không có trạm sạc ngoài thì các hãng khác cũng không đưa xe điện vào.
2 cái này cứ nhìn nhau mà chả ai làm trước cả.
 
  • Vodka
Reactions: BNN
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Theo em thị trường Việt Nam sẽ là cuộc chơi của mình Vinfast. Vì không hãng nào đủ tiềm lực để đầu tư hệ thống trạm sạc ở Việt Nam như VF. Mà VF lại không cho xe hãng khác vào sạc.
Trong thị trường xe điện. Ai chiếm lĩnh thị trường trước người đó chiến thắng. Giống xe máy Honda và ô tô Toyota ngày xưa vậy.
Các hãng muốn vào phải đạt được thỏa thuận với Vin để chia sẻ trạm sạc. Cái này em nghĩ chỉ có Tesla vì bên Mỹ hệ thống trạm sạc của Tesla là nhiều nhất.
Đừng mong trạm sạc của bên thứ 3 vì chả ai đầu tư đâu. Vì giá trạm sạc cũng không hề rẻ.
Không có xe hãng khác thì không ai làm trạm sạc.
Không có trạm sạc ngoài thì các hãng khác cũng không đưa xe điện vào.
2 cái này cứ nhìn nhau mà chả ai làm trước cả.
Cái này tương lai chính phủ sẽ có hành lang pháp lý để xây dựng mạng lưới sạc chung. Cứ nhìn Trung Quốc thì chúng ta sẽ thấy, chứ có 1 hãng thì sẽ ko phát triển được người dùng vì thứ 1độc quyền, thứ 2 người tiêu dùng ko có sự lựa chọn, kể cả lựa chọn hay hoặc dở thì nó cũng làm phát triển thị trường.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cái này tương lai chính phủ sẽ có hành lang pháp lý để xây dựng mạng lưới sạc chung. Cứ nhìn Trung Quốc thì chúng ta sẽ thấy, chứ có 1 hãng thì sẽ ko phát triển được người dùng vì thứ 1độc quyền, thứ 2 người tiêu dùng ko có sự lựa chọn, kể cả lựa chọn hay hoặc dở thì nó cũng làm phát triển thị trường.
Các hãng khác muốn vào chỏ có cách thỏa thuận với Vinfast thôi.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Các hãng khác muốn vào chỏ có cách thỏa thuận với Vinfast thôi.
À nếu có thị trường đủ lớn họ sẽ xây dựng 1 mạng riêng, và lúc chính phủ có hành lang pháp lý thì 2 mạng ấy có thể hoà vào nhau. Còn bên TQ thì ngay từ đầu chính phủ bắt 1 chuẩn. Giờ ngay cả Tesla cũng bắt buộc phải làm theo chuẩn chính phủ :) .. Tàu đi khá xa so với thế giới rồi đấy ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
À nếu có thị trường đủ lớn họ sẽ xây dựng 1 mạng riêng, và lúc chính phủ có hành lang pháp lý thì 2 mạng ấy có thể hoà vào nhau. Còn bên TQ thì ngay từ đầu chính phủ bắt 1 chuẩn. Giờ ngay cả Tesla cũng bắt buộc phải làm theo chuẩn chính phủ :) .. Tàu đi khá xa so với thế giới rồi đấy ạ
Đa phần cùng chuẩn sạc CCS2 mà. Nhưng khác giao thức nên không sạc được.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,924
Động cơ
514,134 Mã lực
À nếu có thị trường đủ lớn họ sẽ xây dựng 1 mạng riêng, và lúc chính phủ có hành lang pháp lý thì 2 mạng ấy có thể hoà vào nhau. Còn bên TQ thì ngay từ đầu chính phủ bắt 1 chuẩn. Giờ ngay cả Tesla cũng bắt buộc phải làm theo chuẩn chính phủ :) .. Tàu đi khá xa so với thế giới rồi đấy ạ
Vn là 1 mớ hổ lốn, chả có lấy gì mà ss với bất kỳ nước nào cả. Mang hết mỹ với Tq nó làm trò cười :)
Dung lượng xe nói chung đã thấp, xe điện càng ko nói.
Hạ tầng thì kém, nếu duy ý chí xe điện, mạng lưới điện khéo rã mất
Giao thông tệ hại, đang còn ko muốn xe vào nội đô , tt tp - tt chính của xe điện, vậy xe điện pt như thế nào ?
1 cái nhà mà đỗ được xe để xạc, thì người chủ quá giầu và chỉ nghĩ xe điện là món đồ chơi.
Nên CP mình nào có cs gì hỗ trợ xe điện - để nó tự sinh tự diệt thôi.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Vn là 1 mớ hổ lốn, chả có lấy gì mà ss với bất kỳ nước nào cả. Mang hết mỹ với Tq nó làm trò cười :)
Dung lượng xe nói chung đã thấp, xe điện càng ko nói.
Hạ tầng thì kém, nếu duy ý chí xe điện, mạng lưới điện khéo rã mất
Giao thông tệ hại, đang còn ko muốn xe vào nội đô , tt tp - tt chính của xe điện, vậy xe điện pt như thế nào ?
1 cái nhà mà đỗ được xe để xạc, thì người chủ quá giầu và chỉ nghĩ xe điện là món đồ chơi.
Nên CP mình nào có cs gì hỗ trợ xe điện - để nó tự sinh tự diệt thôi.
Em ko có ý định so sánh, đây là em hy vọng CP sẽ học được 1 số bài học của các nước đi trước để quy hoạch cho nét từ đầu. Về sau đỡ tốn kém. Thực trạng để chửi thì nước nào cũng có vấn đề cả ạ ... mà đáng chửi nhất phải là Mỹ cơ ạ :D nếu cụ tìm hiểu kỹ về hạ tầng xe điện ở Mỹ cũng như quy hoạch chuẩn sạc
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Vn là 1 mớ hổ lốn, chả có lấy gì mà ss với bất kỳ nước nào cả. Mang hết mỹ với Tq nó làm trò cười :)
Dung lượng xe nói chung đã thấp, xe điện càng ko nói.
Hạ tầng thì kém, nếu duy ý chí xe điện, mạng lưới điện khéo rã mất
Giao thông tệ hại, đang còn ko muốn xe vào nội đô , tt tp - tt chính của xe điện, vậy xe điện pt như thế nào ?
1 cái nhà mà đỗ được xe để xạc, thì người chủ quá giầu và chỉ nghĩ xe điện là món đồ chơi.
Nên CP mình nào có cs gì hỗ trợ xe điện - để nó tự sinh tự diệt thôi.
Cụ chỉ nhìn HN và TP.HCM. chứ các tỉnh đường xá rộng rãi. Nhà trong ngõ cũng để xe vào nhà được.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Theo em thị trường Việt Nam sẽ là cuộc chơi của mình Vinfast. Vì không hãng nào đủ tiềm lực để đầu tư hệ thống trạm sạc ở Việt Nam như VF. Mà VF lại không cho xe hãng khác vào sạc.
Trong thị trường xe điện. Ai chiếm lĩnh thị trường trước người đó chiến thắng. Giống xe máy Honda và ô tô Toyota ngày xưa vậy.
Các hãng muốn vào phải đạt được thỏa thuận với Vin để chia sẻ trạm sạc. Cái này em nghĩ chỉ có Tesla vì bên Mỹ hệ thống trạm sạc của Tesla là nhiều nhất.
Đừng mong trạm sạc của bên thứ 3 vì chả ai đầu tư đâu. Vì giá trạm sạc cũng không hề rẻ.
Không có xe hãng khác thì không ai làm trạm sạc.
Không có trạm sạc ngoài thì các hãng khác cũng không đưa xe điện vào.
2 cái này cứ nhìn nhau mà chả ai làm trước cả.
Nếu Vin bán đc ít xe thì biết đâu lại cho xe hãng khác vào xạc ở trạm của Vin cho đỡ vắng vẻ :D cứ tính giá x2 x3 lên là đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top