Nếu xe điện vẫn chưa phải là xu hướng của tương lai thì căng nhỉ...

tempura

Xe máy
Biển số
OF-579450
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
67
Động cơ
139,560 Mã lực
Tuổi
41
Tôi ko hề chửi ông ngu nhé ông. Tự ông vận vào mình thôi. Còn ông mới là người chửi người khác. Tôi ko buồn rep nữa vì không rảnh.
Tẩu vi thượng sách... Ông không đủ lý luận thì cứ bài chuồn đi
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,052
Động cơ
474,866 Mã lực
Hydro không khả thi đâu bác... Khí hydro khi vận hành trên xe thì rất tốt tuy nhiên nó k có sẵn trong tự nhiên phải tổng hợp từ nguồn khác tốn nhiều nhiên liệu, quá trình bảo quản, vận chuyển cũng gây hao phí thêm nữa. Người ta tính toán hiệu suất pin hydro chỉ khoảng 20%. Nếu dùng đại trà thì loài người còn thải ra nhiều CO2 hơn cả xe xăng dầu.
Vâng, theo e đọc được thì xe điện còn hơn đến 70%
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,437 Mã lực
Em chỉ thấy bảo nhờ VF mà các hãng khác sợ quá phải giảm giá này nọ đã buồn cười phọt com rồi. Các hãng khác nọ sợ đếch vì nó biết chắc VF sớm muộn cũng toạch.
Kể cả con fadil nó đứng đầu phân khúc nhưng cứ nhìn xem bọn morning với i10 nó có thèm giảm giá để cạnh tranh đâu, bọn nó cũng chỉ giảm nhẹ để đẩy form cũ nốt thôi.
Bọn báo trí truyền thông thì nổ hơn bom.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,437 Mã lực
Xe điện là xu hướng không thể đảo ngược các cụ nhé.
Nio ET7 hiện tại dùng pin thể rắn SSB chạy 1000km một lần sạc, độ bền, độ an toàn đều không còn gì phải nghĩ, loại bỏ hầu hết các nhược điểm của pin lithium đang phổ biến hiện tại.
Tương lai không xa cũng với cục pin hình thù, cân nặng như vậy, 1 lần sạc có thể nghĩ tới chạy 2000km, 5000km giống như dung lượng của cái thẻ nhớ bé tí mà thời đĩa mềm có mơ cũng không dám tưởng tượng ra.
Ngoài pin ra thì các mặt khác như công suất, tốc độ, độ bền, chi phí, ... xe xăng dầu không hề có tí cửa nào so sánh!
Cái quan trọng là tương lai bao năm nữa thì không ai nói chính xác được.
Công nghệ thì thay đổi liên tục và thường đi trước hiện tại, tuy nhiên nó cần thời gian để nghiên cứu cải tiến để giảm giá thành xuống sx đại trà.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Ông ngáo à... Trả góp là trả từng phần để sở hữu, còn thuê là tiền ông mất trắng, có khi nào ông cho thuê nhà 10 năm xong người thuê đòi lấy nhà của ông không?. Sau này ông muốn lấy trọn pin thì phải trả full giá bằng không phần còn lại của chiếc xe thành đồng nát. Cái ý tưởng thuê pin thật là dở hơi.
Mình lại thích thuê pin. Giá pin lithium giảm 50% trong 3 năm qua. 6 năm nữa mình mua 1 cục mới giá bèo nhèo, còn giờ thuê đã. Tiền đó đi mua đất.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Toy nói cũng có lý, nhưng chả ai nghe đâu. Xe điện chắc chắn là tương lai rồi, ông Toy giờ mà chuyển đổi hẳn là cũng toi mà đi tiếp thì còn kéo dài được thêm 1 thời gian nữa.

Tương lai các doanh nghiệp Nhật sẽ giống như Toshiba, Sanyo, Sharp, JVC, Kenwood :D
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,437 Mã lực
Mình lại thích thuê pin. Giá pin lithium giảm 50% trong 3 năm qua. 6 năm nữa mình mua 1 cục mới giá bèo nhèo, còn giờ thuê đã. Tiền đó đi mua đất.
Giá pin sẽ không giảm mà giữ hoặc tăng giá tuy nhiên có một cái tăng lên đó là dung lượng của pin.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,094
Động cơ
248,190 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hôm nay xem Tuổi trẻ Thủ đô online thấy có bài nói về việc phát triển động cơ đốt trong Hydro của Toy gửi các bác tham khảo: https://tuoitrethudo.com.vn/toyota-uy-quyen-yamaha-phat-trien-dong-co-hydro-v8-50l-than-thien-voi-moi-truong-hon-190282.html
Xây dựng hệ thống trạm nạp Hidro phức tạp hơn xây cây xăng và trạm sạc nhiều lần. Việc chở 1 quả bom cực kì dễ phát nổ ở dưới gầm xe cũng rất nguy hiểm.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Rất nhiều năm và nhiều tiền đã đổ ra nhưng nhiên liệu hydro vẫn chưa thể cất cánh.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,058
Động cơ
339,701 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Em dự sự tiến hóa của phương tiện giao thông: xe xăng dầu, xe điện, xe hidro, xe hạt nhân, xe nước lã. :)):)):))
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,052
Động cơ
474,866 Mã lực
Em dự sự tiến hóa của phương tiện giao thông: xe xăng dầu, xe điện, xe hidro, xe hạt nhân, xe nước lã. :)):)):))
Xe chạy bằng nước mới là lý tưởng bác nhỉ, e tìm hóa ra đã từng có phát minh xe chạy bằng nước rồi nhưng không hiểu vì sao đến tận bây giờ vẫn chưa thương mại hóa cho người tiêu dùng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,094
Động cơ
248,190 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe chạy bằng nước mới là lý tưởng bác nhỉ, e tìm hóa ra đã từng có phát minh xe chạy bằng nước rồi nhưng không hiểu vì sao đến tận bây giờ vẫn chưa thương mại hóa cho người tiêu dùng.
Tách nước thành oxi và hiđro thì lại dùng điện thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,300
Động cơ
621,865 Mã lực
Xe chạy bằng nước mới là lý tưởng bác nhỉ, e tìm hóa ra đã từng có phát minh xe chạy bằng nước rồi nhưng không hiểu vì sao đến tận bây giờ vẫn chưa thương mại hóa cho người tiêu dùng.
Nếu xe chạy đươvj bằng nước thì chắc chắn sẽ có máy chạy được bằng nước, máy phát điện, máy bơm chẳng hạn.
Vì vậy vụ xe chạy bằng nước có mùi lừa đảo.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,094
Động cơ
248,190 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu xe chạy đươvj bằng nước thì chắc chắn sẽ có máy chạy được bằng nước, máy phát điện, máy bơm chẳng hạn.
Vì vậy vụ xe chạy bằng nước có mùi lừa đảo.
Gọi chạy bằng nước lã cho nó cao siêu thôi. Thực ra là cho nước lã vào bình Điện phân(dùng năng lượng điện) để tách nước thành oxi và hiđro. Thu lấy hiđro. Sau đó có 2 phương pháp sử dụng hiđro.
- dùng hiđro làm nhiên liệu chạy động cơ đốt trong
- cho hiđro kết hợp với oxi trong pin nhiên liệu sinh ra điện rồi chạy động cơ điện.
Việc lưu trữ và sử dụng hiđro là rất nguy hiểm vì hiđro rất dễ cháy nổ ngay ở điều kiện bình thường.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Cụ thể, cuộc khảo sát lấy ý kiến của 48.000 người sử dụng ô tô, trong đó có 2.184 xe điện. Kết quả cho thấy, 39% chủ sở hữu ô tô điện đã báo cáo các vấn đề, sự cố khác nhau trong vòng 4 năm đầu tiên sử dụng, so với 19% chủ sở hữu xe chạy xăng và 29% đối với chủ sở hữu xe động cơ diesel. Những con số này cho thấy, ô tô chạy bằng xăng, dầu đáng tin cậy hơn ô tô điện ít nhất trong 4 năm đầu sử dụng.

Thế cũng căng nhỉ nhưng nhìn số tuyệt đối thì hơn 45k tài xế chạy xăng dầu mà có tầm 20% báo cáo sự cố tức là tầm 9k :)
 

datntien

Xe hơi
Biển số
OF-808894
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
103
Động cơ
6,526 Mã lực
Đọc bài viết này thấy hãng xe Toy chưa mặn mà với xe điện lắm và hướng đến loại nhiên liệu cao cấp hơn mà vẫn duy trì được động cơ đốt trong song hành cùng việc bảo vệ môi trường.
Nếu điều đó là đúng thì nhiều hãng xe điện cũng đáng lo ngại thật. Mời các bác tham khảo: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/tim-kiem-nhien-lieu-khong-carbon-de-doa-cham-dut-bung-no-xe-dien-811725.html
Ông Toy thì là chúa bảo thủ. Bác cứ nhìn mấy con xe Toy thì biết 10 năm 1 động cơ 1 khung gầm🤣🤣🤣
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các hãng xe Nhật nó vẫn bám tư tưởng động cơ đốt trong, Toy và Honda đi đầu trào lưu xe điện tự sạc, nghĩa là xe vẫn duy trì 1 động cơ đốt trong chạy xăng "nho nhỏ" để tự sạc cho pin, pin cấp nguồn cho 1 động cơ điện. Xe này chúng ta vẫn biết là xe Hybrid đó.
Hiện ở VN đang bán Toyota Cross Hybrid, Camry Hybrid, sắp tới Honda sẽ trình làng ở VN Model HR-V Hybrid, Civic Hybrid....
Ưu điểm của dòng xe 1 động cơ điện - 1 động cơ nửa đốt trong này là không cần trạm sạc. Điều này có vẻ thích hợp trong thời ký quáy độ khi hệ thống hạ tầng cho xe thuần điện chưa được hoàn thiện....
Nhược điểm là : SX nó phức tạp hơn xe đc đốt trong truyền thống, bảo trì bảo dưỡng phức tạp hơn, xe yếu hơn xe thuần điện, yếu hơn xe thuần động cơ đốt trong.

Cá nhân em vẫn nghĩ là : Xe thuần điện chắc chắn sẽ là tương lai của di chuyển. :)
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,523
Động cơ
100,652 Mã lực
Website
songiang.vn
Ngành công nghiệp dầu mỏ vẫn là chủ lực trong tay các anh lớn, không dễ để cho xe điện soán ngôi đâu. Các cụ cứ chờ xem.
xe điện là tất yếu thôi, nhưng cũng còn khướt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top