Nếu xe điện vẫn chưa phải là xu hướng của tương lai thì căng nhỉ...

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
935
Động cơ
250,392 Mã lực
Tôi cho rằng xe điện chỉ là bước đệm cho nhiên liệu Hydrogen. Đây là nhiên liệu có hiệu suất sinh năng lượng cực lớn mà chất thải chỉ là nước. Khi mà các dạng năng lượng tái tạo như điện gió, năng lượng mặt trời phát triển đủ lớn thì các phần dư công suất sẽ được dùng vào tạo ra Hydro lỏng, kết hợp với công nghệ động cơ này đủ an toàn thì đó là tương lai của nhiên liệu xe hơi!
Động cơ của xe chạy hydro thì cũng vẫn là động cơ điện đơn giản thôi cụ, vẫn an toàn như thường.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,122
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Động cơ của xe chạy hydro thì cũng vẫn là động cơ điện đơn giản thôi cụ, vẫn an toàn như thường.
Tôi ko rõ Toy đang dùng động cơ Hydrogen theo kiểu gì, cái tôi nói tương lai là dùng Hyrogen lỏng hoặc rắn như ta tiếp nhiên liệu xăng bây giờ ấy!
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cho em hỏi:
1. ở đâu có số liệu là pin 90% dễ dàng tái chế vậy ? Và cụ cho em hỏi luôn là tụi tư bản tái chế pin ở đâu? Nước nó hay các nước thứ 3? Ai sạch - sạch ở đâu?

2. Năng lượng đến từ đâu cụ ơi? và Năng lượng để vận cái nhà máy sx pin từ đâu ra? Thải năng lượng ấy đc xử lý như thế nào?

2. Pin có đúng là cần đất hiếm và cơ số nguyên liệu cần "đào xúc múc" mới có được đúng không cụ? Thế quá trình khai thác khoáng sản đó có gây hại cho môi trường ko?

Em từng làm 1 dự án xanh rồi, ra tiền cụ nhé. Nhưng làm xong em mới trả lời đúng đc mấy câu hỏi trên kia đó cụ ạ. Nói chung các Cụ đừng thấy ko khói mà nghĩ nó "xanh", cái đó là tụi lobby nó hát và media 9 môn 3 điểm múa phụ họa vậy thôi. Cẩn thận ko con cháu của các cụ sẽ phải đi xử lý rác của cái đám pin"xanh" đó >:D<:(

Sale thì thật ra nước nổi bèo nổi thôi, các cụ sale hơi nặng nề chuyện này, nên hơi tí là có các luận điểm:
- Luận điểm 1: Điện ở Việt Nam đang có trên 30% nguồn sản xuất từ nguyên liệu hóa thạch nên không hoàn toàn xanh - sạch: Cái này không sai, nhưng các cụ hiểu thế này, 30-40% nguồn điện không sạch coi như giảm được 60% phát thải CO2 + ô nhiễm, ngoài ra ô nhiễm tập trung ở các khu vực thưa dân cư sẽ dễ kiểm soát hơn, thay vì hàng triệu phương tiện phát thải trực tiếp trong các thành phố với mật độ dân cư đông đúc, ảnh hưởng luôn và ngay tới sức khỏe trước mắt cũng như lâu dài của các thế hệ sau
- Luận điểm 2: Sản xuất pin gây ô nhiễm: cái này cũng như các ngành công nghiệp khác, mức độ ô nhiễm em cảm thấy ít hơn hoặc bằng so với khai thác, chế biến dầu mỏ
- Luận điểm 3: Pin sau khi hết hạn gây ô nhiễm: Cái này rất dễ kiểm soát, chưa kể trên 90% pin dễ dàng tái chế với công nghệ hiện tại. Tương lai ngay từ đầu pin đã sử dụng vật liệu dễ tái chế thì khả năng hướng tới 99% tái chế là hoàn toàn có thể
- Luận điểm 4: Pin sạc không chạy được lâu: Cái này sớm hay muộn thì SSB sẽ phổ biến, tất cả các hãng sẽ sớm chuyển sang pin chạy trên 1000km một lần sạc, càng như thế càng thúc đẩy giá thành sản xuất thấp xuống nhờ đạt sản lượng và thay đổi công nghệ.
- Luận điểm 5: Sạc lâu, ít điểm sạc: Cái này các cụ không phải lo, xu hướng phát triển xe điện là không thể đảo ngược, rất nhanh sẽ trở nên phổ biến, chẳng có Vinfast thì cũng sẽ có hàng chục hãng nhảy vào, với hàng loạt lợi thế như cấu tạo xe quá đơn giản dẫn tới độ bền cực cao do quá ít thứ để hỏng, công suất vượt trội nhờ động cơ điện vừa nhẹ vừa khỏe vừa đơn giản, hầu hết các xe đều AWD nhờ 2 động cơ trước sau, một xe điện tầm cỡ làng nhàng cũng tăng tốc 0-100km/h trong dăm bảy giây ngang với hàng loạt cái tên chói sáng của xe xăng dầu, rồi công nghệ toàn xe thì khỏi nói, tự động lái, cảm biến, an toàn... toàn những thứ của tương lai. Tất cả những ưu điểm đó sẽ giúp xe điện nhanh chóng phổ biến, chưa kể tới ưu đãi về giá quá thơm như hiện tại, mà phổ biến thì cây sạc lại mọc lên như nấm thôi
 

Ba Kích Rừng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
3,905
Động cơ
406,243 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
1. E nghĩ tương lai xa mới dư điện
2.Điện không phải là năng lượng cần đảm bảo ạ ?
3. Nóng thì xe còn phải chạy điều hòa nhiều hơn nên pin cũng rất nhanh hết .
5. Chắc cụ đang nói đến cái xe điện sân Golf ?
cách nhà em hơn 2km anh Vin xây một cái trạm rồi cụ.. em chưa ngó.. nhưng mấy ô taxi nói có rồi..
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
cách nhà em hơn 2km anh Vin xây một cái trạm rồi cụ.. em chưa ngó.. nhưng mấy ô taxi nói có rồi..
Trạm sạc à cụ ? Nhiều lắm rồi , ngay tòa nhà e 8 lot , hôm rồi ghé Mộc châu đổ xăng cũng thấy có ! Nhưng xứ nhiệt đới dùng điều hòa nhiều không duy trì được pin thôi !
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
673
Động cơ
91,355 Mã lực
Tuổi
64
Đọc bài viết này thấy hãng xe Toy chưa mặn mà với xe điện lắm và hướng đến loại nhiên liệu cao cấp hơn mà vẫn duy trì được động cơ đốt trong song hành cùng việc bảo vệ môi trường.
Nếu điều đó là đúng thì nhiều hãng xe điện cũng đáng lo ngại thật. Mời các bác tham khảo: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/tim-kiem-nhien-lieu-khong-carbon-de-doa-cham-dut-bung-no-xe-dien-811725.html
em thấy cứ để thị trường tự chuyển dịch thì hơn. chứ cứ định hướng rồi nghĩ mình đi tắt đón đầu thì toàn failed cả.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
673
Động cơ
91,355 Mã lực
Tuổi
64
Kiểu gì thì kiểu 2050 VN cũng zero emission rồi, xe điện ko là king trong 10 năm nữa mới là lạ. Đến 2026 dự là pin sẽ đi được 700km bằng đúng vào đà nẵng là ổn rồi, lúc đó cao tốc bắc nam cũng xong.
pin chạy được 700km nhưng có thể sạc trong vòng 5ph đầy bình như người ta bơm xăng không cụ ?
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
935
Động cơ
250,392 Mã lực
Cụ cho em hỏi:
1. ở đâu có số liệu là pin 90% dễ dàng tái chế vậy ? Và cụ cho em hỏi luôn là tụi tư bản tái chế pin ở đâu? Nước nó hay các nước thứ 3? Ai sạch - sạch ở đâu?

2. Năng lượng đến từ đâu cụ ơi? và Năng lượng để vận cái nhà máy sx pin từ đâu ra? Thải năng lượng ấy đc xử lý như thế nào?

2. Pin có đúng là cần đất hiếm và cơ số nguyên liệu cần "đào xúc múc" mới có được đúng không cụ? Thế quá trình khai thác khoáng sản đó có gây hại cho môi trường ko?

Em từng làm 1 dự án xanh rồi, ra tiền cụ nhé. Nhưng làm xong em mới trả lời đúng đc mấy câu hỏi trên kia đó cụ ạ. Nói chung các Cụ đừng thấy ko khói mà nghĩ nó "xanh", cái đó là tụi lobby nó hát và media 9 môn 3 điểm múa phụ họa vậy thôi. Cẩn thận ko con cháu của các cụ sẽ phải đi xử lý rác của cái đám pin"xanh" đó >:D<:(
1. Đây cụ: https://li-cycle.com/services/
2. Cụ đọc kĩ lại xem, em cũng nhất trí là sản xuất pin ô nhiễm, nhưng nó cũng chỉ như các ngành công nghiệp khác mà thôi, nhìn tổng thể thì sẽ thấy lợi nhiều hơn hại
3. Cũng giống 2
Nhiều cái cái gì chưa thành hiện thực thì cũng nhanh thôi, lạc quan lên!
Em đứng trên quan điểm trung lập vẫn giữ nguyên từ nhiều năm nay, chả liên quan tới Vinfast hay Tesla gì hết, chả có Vinfast thì cũng sẽ có hàng chục hãng nhảy vào vụ phát triển này thôi cụ Mouser nhé :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thichlinhtinh866

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780048
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
390
Động cơ
50,541 Mã lực
Tuổi
23
Cụ cho em hỏi:
1. ở đâu có số liệu là pin 90% dễ dàng tái chế vậy ? Và cụ cho em hỏi luôn là tụi tư bản tái chế pin ở đâu? Nước nó hay các nước thứ 3? Ai sạch - sạch ở đâu?

2. Năng lượng đến từ đâu cụ ơi? và Năng lượng để vận cái nhà máy sx pin từ đâu ra? Thải năng lượng ấy đc xử lý như thế nào?

2. Pin có đúng là cần đất hiếm và cơ số nguyên liệu cần "đào xúc múc" mới có được đúng không cụ? Thế quá trình khai thác khoáng sản đó có gây hại cho môi trường ko?

Em từng làm 1 dự án xanh rồi, ra tiền cụ nhé. Nhưng làm xong em mới trả lời đúng đc mấy câu hỏi trên kia đó cụ ạ. Nói chung các Cụ đừng thấy ko khói mà nghĩ nó "xanh", cái đó là tụi lobby nó hát và media 9 môn 3 điểm múa phụ họa vậy thôi. Cẩn thận ko con cháu của các cụ sẽ phải đi xử lý rác của cái đám pin"xanh" đó >:D<:(
Cụ đọc bài của 1 ông chả có tí cơ sở thực tế nào như vậy mà mất công reply làm dì =)). Toàn luận điểm xiên tạt phủ nhận các vde bằng ... ý chí :)).
Thậm chí ô í còn chưa biết vòng tuần hoàn trọn vẹn của dòng năng lượng, vầy mà kết nuận níu no ^^ em lướt qua đã chả buồn đọc.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Bằng cách nào đó cái xe President này đc cụ định giá chục tỏi thì cũng bình thường thôi cụ. Vẫn định được giá thì tính làm gi (mà cái xe này cũng cắm nợ ngân hàng nhiều).
Chỉ chém gió như Lux, Vsmart ... thì mới không có định được giá.
Từ khi Vin thông báo chuyển sang sản xuất xe điện thì tự nhiên Xe Điện là xu thế ... Trên thế giới này chỉ có Tesla, VF nắm đc xu thế, biết sx xe điện ...
Việt Nam làm gì có cửa tạo ra xu thế, mạnh như Trung Quốc muốn tạo thời 5.0 còn bị đè không thở nổi. VinFast chỉ là kẻ thức thời thôi.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Xe ô tô điện vinfast hiện đang bán dạng cho thuê pin đó.
Xe của Vinfast, có thấy quảng cáo rầm rộ. nhưng em chưa xem qua xe của hảng nầy. Hiện tại, xe điện chưa có thuận lợi để đi đường xa. Cho nên em vẫn thích mua xe xăng hơn cả.
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,727
Động cơ
484,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
42kw X 3000 = 126.000
150km x 1300 (thuê pin) = 195.000
Tổng cộng 321.000/150km = 214.000/ 100km/24000(1l xăng) = 9l/100km. Rẻ hơn xe xăng khá nhiều đấy.
Cụ quên tính cái này:
Pin có thời hạn sử dụng 5 năm (cứ tạm cho là thế đi) có giá 300tr. 300tr/ 5năm = 60tr/1năm /2 tháng = 5tr/ tháng
xe xăng em chạy trung bình có 3tr tiền xăng 1 tháng thôi ợ :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Cụ quên tính cái này:
Pin có thời hạn sử dụng 5 năm (cứ tạm cho là thế đi) có giá 300tr. 300tr/ 5năm = 60tr/1năm /2 tháng = 5tr/ tháng
xe xăng em chạy trung bình có 3tr tiền xăng 1 tháng thôi ợ :D
Tính tiền thuê pin rồi cụ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,575 Mã lực
THUÊ PILE em thấy dường như là 1 ý tưởng NGÁO NGƠ nhất trong cái sự vận hành xe điện cả 2 lần 4 bánh.
Người ta chạy xe cá nhân với mục đích giành lấy sự tự do nha !
Thuê pin thì cũng giống trả góp thôi, khác quái gì? Trả góp nhà, điện thoại, thậm chí cả ô tô thì hàng tháng vẫn phải trả đúng hạn, thậm chí ô tô còn ko được cầm giấy tờ gốc, lâu lâu lại phải gia hạn giấy tờ.
Mà trò thuê pin là để né thuế, 1-2 năm sau lại bán đứt cho khách với giá thanh lý, khỏi phải chịu thuế.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Thuê pin thì cũng giống trả góp thôi, khác quái gì? Trả góp nhà, điện thoại, thậm chí cả ô tô thì hàng tháng vẫn phải trả đúng hạn, thậm chí ô tô còn ko được cầm giấy tờ gốc, lâu lâu lại phải gia hạn giấy tờ.
Mà trò thuê pin là để né thuế, 1-2 năm sau lại bán đứt cho khách với giá thanh lý, khỏi phải chịu thuế.
Đã có ai đi mua đứt được cả cái nhà mà lại bỏ riêng cái toa lét ra để trả góp chưa ah cụ ???
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Bằng cách nào đó cái xe President này đc cụ định giá chục tỏi thì cũng bình thường thôi cụ. Vẫn định được giá thì tính làm gi (mà cái xe này cũng cắm nợ ngân hàng nhiều).
Chỉ chém gió như Lux, Vsmart ... thì mới không có định được giá.
Từ khi Vin thông báo chuyển sang sản xuất xe điện thì tự nhiên Xe Điện là xu thế ... Trên thế giới này chỉ có Tesla, VF nắm đc xu thế, biết sx xe điện ...
President ít quá nên em cóc có biết chứ Ku em em làm ngân hàng ngân zân Nó đếch dám nhận đặt xe Lux.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Hãng này e thấy còn chiếc President cũng chói sáng... Bây giờ mua lại chắc phải trên chục tỏi rồi.
Cũng có thể thế chứ. 1 khi Vin phát khai tử xe xăng.
Đồ Hiếm đấy. Mai kia thành Đồ CỔ. Đại Có Giá :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Đám sales xe xăng truyền thống ở forum này không muốn chấp nhận cái thực tại trần trụi này đâu cụ à. Chúng không muốn tin, không dám tin.
Sau một thời gian thận trọng ban đầu, chắc chắn xe dịch vụ sẽ dần chuyển sang xe điện do tính kinh tế của nó.
 
  • Vodka
Reactions: BNN

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,575 Mã lực
Cụ cho em hỏi:
1. ở đâu có số liệu là pin 90% dễ dàng tái chế vậy ? Và cụ cho em hỏi luôn là tụi tư bản tái chế pin ở đâu? Nước nó hay các nước thứ 3? Ai sạch - sạch ở đâu?

2. Năng lượng đến từ đâu cụ ơi? và Năng lượng để vận cái nhà máy sx pin từ đâu ra? Thải năng lượng ấy đc xử lý như thế nào?

2. Pin có đúng là cần đất hiếm và cơ số nguyên liệu cần "đào xúc múc" mới có được đúng không cụ? Thế quá trình khai thác khoáng sản đó có gây hại cho môi trường ko?

Em từng làm 1 dự án xanh rồi, ra tiền cụ nhé. Nhưng làm xong em mới trả lời đúng đc mấy câu hỏi trên kia đó cụ ạ. Nói chung các Cụ đừng thấy ko khói mà nghĩ nó "xanh", cái đó là tụi lobby nó hát và media 9 môn 3 điểm múa phụ họa vậy thôi. Cẩn thận ko con cháu của các cụ sẽ phải đi xử lý rác của cái đám pin"xanh" đó >:D<:(
Sạch ở thành phố là điều người ta quan tâm hơn là sạch ở đâu đó. Dễ thấy là châu Âu rất sạch, chẳng qua là người ta đã đẩy hết các ngành SX ô nhiễm nhất sang nước nghèo rồi. Và nơi đó vẫn là điểm đến mơ ước. Chỉ có vài người là nhận thức được việc đẩy ô nhiễm đi chỗ khác đó, số còn lại chẳng quan tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top