[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe con nên dừng một nhịp vài giây quan sát trước khi vào giao lộ thì tai nạn chắc chắn không xảy ra.
Xe con dù đi tiếp trong giao lộ thì tai nạn vẫn có thể xảy ra.
Cái này đúng, tôi bao giờ cũng tính toán để đi qua giao lộ trong 1 lượt đèn xanh (có đèn) hoặc di chuyển liên tục trong giao lộ (không đèn). Nếu thấy ko đảm bảo thì dừng đợi lượt sau.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
511,153 Mã lực

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Thế em mới nói luật ở đâu thì nên áp dụng ở đấy thì mới phù hợp. Luật của Mỹ hay ở Việt Nam không áp dụng ở EU được và ngược lại.

Như em có ông anh ở Mỹ và Canada sang Séc chơi, ông ấy nhiều khi vẫn giữ thói quen tới ngã tư có đèn đỏ nhưng vẫn có thể rẽ phải được. Ông ấy nói ở Mỹ đi vậy được, nhưng ở Séc thì không. Vẫn phải đi theo chỉ dẫn của đèn.

Nên việc nhất chớm ở Séc không áp dụng. Gần như mọi giao lộ ở Séc đều có biển báo đường chính phụ hay đèn giao thông, nên nhất chớm không phù hợp. Ở các giao lộ đồng mức không có biển báo hay đèn giao thông thì chỉ được chạy dưới 30km/h thì việc mọi người chấp hành quy tắc bàn tay phải không khó. Với tốc độ đó mọi người có thời gian để quan xát và nhường lẫn nhau.

Nếu có luật nhất chớm thì sẽ có nhiều thành phần lợi dụng điều này để đi theo kiểu cướp đường gây ảnh hưởng tới giao thông.
Thực ra cái chớm này gọi là đương nhiên đúng mới phải, mà ko cần đưa vào luật.

Cụ nghĩ xem nếu ở các bãi đỗ xe họ đi theo đường đồng cấp, tức là nhường đường cho xe bên phải, nhưng ra đến chỗ giao rồi mà người ta ra trước mình cứ nhường thôi chứ phi ra làm gì nữa, nhưng phải nói cái ngu của bọn cắm biển đồng cấp trên đoạn đường tốc độ cao thế này.

Đường đồng cấp chạy chậm bên này mà khi có 4 xe từ bốn hướng mặc dù đi chậm thế nhưng cũng mất thêm vài giây tính toán nhìn xi nhan các xe để phân biệt hướng và quyền ưu tiền, đằng này tốc độ 70-90 cắm biển cồng cấp rồi bắt người ta phán đoán.
Kiện bọn giao thông ở tỉnh này mới là phải đạo.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
tải xuống (4).jpeg

Luật Mỹ:
Quy tắc cơ bản: First stop - First to do chạm vạch trước, đi trước.
Nếu không có ai chạm vạch trước Bên phải xa nhất đi trước.
Nếu không có ai thuộc 2 ưu tiên trên thì đi thẳng trước.
Từ bỏ: nếu ko tự tin thì từ bỏ quyên ưu tiên.
Bác nên bổ sung dịch cho đủ, chứ đừng đưa đơn giản kiểu Nhất chớm:
1. Nhất chớm:
1. First come, first served.
This applies to the road too. If there is no traffic light but rather a 4-way stop, the first car to arrive at the intersection receives the right of way. It doesn’t matter where the vehicle is located or what direction it is traveling, this rule will always apply when someone has clearly arrived at the stop sign first.
Quan trọng nhất là chữ "clearly arrived at the stop sign first".

Và họ bổ sung ngay:
2. Yield to right.
When two vehicles arrive at a 4-way stop at the same time, and are located side-by-side, the vehicle furthest to the right has the right of way

Ở đây, họ không đưa ra một con số cụ thể, kiểu thế nào là Clearly arrived first, và arrive at the same time, tính bằng mm hay milisecond.
Vì cái đó là không thể; và bắt buộc phải làm để tránh việc Tranh nhau về nhất.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Xin lỗi tớ lại nhắc lại quan điểm đã nói từ trước. Vụ này mà ko phải là xe tải chở nặng mà là xe máy đâm vào xe con và xe máy chết thì theo tớ xe con gặp rắc rối to với pháp luật đấy, như tòa Bình Phước xử là 3 năm tù, kể cả là xe máy uống rượu và không có bằng lái.
1. Trên thực tế chắc chắn sẽ có biển cảnh báo nguy hiểm, giao nhau với đường không ưu tiên (nằm trên phần đường của hổ vồ).
2. Xe hổ vổ giảm tốc độ từ vị trí cái biển đó, thì hậu quả tai nạn (dù có thể xảy ra) sẽ giảm đi rất nhiều.
3. Và cháu lại xin nhắc lại vai trò rất quan trọng của biển cảnh báo nguy hiểm.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
3. Và cháu lại xin nhắc lại vai trò rất quan trọng của biển cảnh báo nguy hiểm.
Ở VN với đa số người dân, cái biển cảnh báo nguy hiểm ấy để cho đẹp giao lộ thôi, trong GT ở VN, xảy ra chết người thì người còn sống mệt mỏi lắm, biển báo nguy hiểm có thể là tinh tiết tăng nặng nếu nó áp dụng cho người còn sống, còn nếu nó áp dụng cho phía người đã chết, thì người còn sống không hưởng lợi gì từ cái biển đó đâu!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác nên bổ sung dịch cho đủ, chứ đừng đưa đơn giản kiểu Nhất chớm:
1. Nhất chớm:
1. First come, first served.
This applies to the road too. If there is no traffic light but rather a 4-way stop, the first car to arrive at the intersection receives the right of way. It doesn’t matter where the vehicle is located or what direction it is traveling, this rule will always apply when someone has clearly arrived at the stop sign first.
Quan trọng nhất là chữ "clearly arrived at the stop sign first".

Và họ bổ sung ngay:
2. Yield to right.
When two vehicles arrive at a 4-way stop at the same time, and are located side-by-side, the vehicle furthest to the right has the right of way

Ở đây, họ không đưa ra một con số cụ thể, kiểu thế nào là Clearly arrived first, và arrive at the same time, tính bằng mm hay milisecond.
Vì cái đó là không thể; và bắt buộc phải làm để tránh việc Tranh nhau về nhất.
Cám ơn bác dịch đầy đủ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thực ra cái chớm này gọi là đương nhiên đúng mới phải, mà ko cần đưa vào luật.

Cụ nghĩ xem nếu ở các bãi đỗ xe họ đi theo đường đồng cấp, tức là nhường đường cho xe bên phải, nhưng ra đến chỗ giao rồi mà người ta ra trước mình cứ nhường thôi chứ phi ra làm gì nữa, nhưng phải nói cái ngu của bọn cắm biển đồng cấp trên đoạn đường tốc độ cao thế này.

Đường đồng cấp chạy chậm bên này mà khi có 4 xe từ bốn hướng mặc dù đi chậm thế nhưng cũng mất thêm vài giây tính toán nhìn xi nhan các xe để phân biệt hướng và quyền ưu tiền, đằng này tốc độ 70-90 cắm biển cồng cấp rồi bắt người ta phán đoán.
Kiện bọn giao thông ở tỉnh này mới là phải đạo.
Vâng cụ, chính vì vậy mà EU không đưa điều này vào luật. Bởi bình thường thì các giao lộ đồng mức luôn nhỏ hẹp và tốc độ bị hạn chế gần như tối đa, nên khi xe nhường phải ra tới giữa giao lộ rồi mà thấy xe từ bên phải đi tới, chẳng nhẽ lại dừng xe giữa giao lộ để chờ, thì xe từ bên phải dù được ưu tiên cũng không thể đi tiếp được.

Chính vì vậy họ mới nghĩ ra đường chính và đường phụ, để giảm tránh tai nạn tại các giao lộ dành cho phương tiện đi tốc độ cao hơn. Anh từ đường phụ ra giao lộ mà anh gây ảnh hưởng tới các xe trên đường chính hay các xe được ưu tiên là anh toi rồi, dù anh có nhất chớm hay đệ nhất chớm đi nữa, phỏng cụ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Thôi bác, cái Thông tư Nhất chớm do tôi ban hành, nó sắp có hiệu lực rồi, bác khỏi đi tìm mắc công.
Tôi ghi nhận và sẽ bổ sung ý kiến của bác tại #593 vào thông tư:
Trước giao lộ, dù chỉ 1cm: Nhường đường theo Phải trái Biển báo ....
Đã chạm vô giao lộ, dù chỉ 1cm: Nhất chớm, phỏng ạ.

Hay bác muốn sửa thành 1mm??
Chừng nào cụ có đủ lý lẽ bác được bất cứ ý nào trong đoạn dưới em sẽ trích Luật cho cụ còn nếu không thì có gt cụ cũng không hiểu nên em xin phép từ chối :))

p/s : cụ cũng có thể dùng đoạn dưới như gợi ý để gg và tự tìm ra cách giải thích nhưng ngoài sự cần cù là chưa đủ
haha nơi giao nhau được hiểu tương đối là khu vực được giới hạn bởi các đường kéo dài của bó vỉa trục đường giao, Luật GTĐB nói đến "tại nơi giao nhau" là khi vào khu vực này do đó xe nào đã vào khu vực này thì coi như đã thực hiện xong thủ tục "nhường đường" cho nên mấy xe khác chưa vào phải nhường (nói là ưu tiên 1 cũng được). Sở dĩ dùng vạch trắng ngang đường là cách dễ minh họa chứ tổng quát phải là khi bánh trước đi vào khu vực giao nhau vì đâu phải đường nào cũng có vạch trắng ngang như hình minh họa? :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Chừng nào cụ có đủ lý lẽ bác được bất cứ ý nào trong đoạn dưới em sẽ trích Luật cho cụ còn nếu không thì có gt cụ cũng không hiểu nên em xin phép từ chối :))

p/s : cụ cũng có thể dùng đoạn dưới như gợi ý để gg và tự tìm ra cách giải thích nhưng ngoài sự cần cù là chưa đủ
Bác lảng tránh cũng được, chẳng sao cả.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ở VN với đa số người dân, cái biển cảnh báo nguy hiểm ấy để cho đẹp giao lộ thôi, trong GT ở VN, xảy ra chết người thì người còn sống mệt mỏi lắm, biển báo nguy hiểm có thể là tinh tiết tăng nặng nếu nó áp dụng cho người còn sống, còn nếu nó áp dụng cho phía người đã chết, thì người còn sống không hưởng lợi gì từ cái biển đó đâu!
Nhưng nếu không có các dữ liệu cụ thể (tốc độ, vết phanh, cam hành trình) thì Tòa vẫn xử tù được, dù chỉ cần một cái căn cứ là biển cảnh báo nguy hiểm.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Bác lảng tránh cũng được, chẳng sao cả.
Còm dưới em đang trả lời rõ ràng câu hỏi của cụ với mức độ đơn giản, cụ không hiểu (thậm chí không tìm được chỗ sai) thì nếu em giải thích phức tạp hơn sao cụ hiểu được? :))
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Vậy nên tớ mới bảo là đi kiểu gì thì đi, đừng cậy mình đúng mà quá tự tin, nếu tai nạn xảy ra mà chết người thì sẽ như anh Hoàng cont hoặc nặng hơn, sẽ bị đâm chết như xe Vios trong clip bị hổ vồ đâm hay như chị đi SH.
1. Trên thực tế chắc chắn sẽ có biển cảnh báo nguy hiểm, giao nhau với đường không ưu tiên (nằm trên phần đường của hổ vồ).
2. Xe hổ vổ giảm tốc độ từ vị trí cái biển đó, thì hậu quả tai nạn (dù có thể xảy ra) sẽ giảm đi rất nhiều.
3. Và cháu lại xin nhắc lại vai trò rất quan trọng của biển cảnh báo nguy hiểm.
Ở VN với đa số người dân, cái biển cảnh báo nguy hiểm ấy để cho đẹp giao lộ thôi, trong GT ở VN, xảy ra chết người thì người còn sống mệt mỏi lắm, biển báo nguy hiểm có thể là tinh tiết tăng nặng nếu nó áp dụng cho người còn sống, còn nếu nó áp dụng cho phía người đã chết, thì người còn sống không hưởng lợi gì từ cái biển đó đâu!
Nhưng nếu không có các dữ liệu cụ thể (tốc độ, vết phanh, cam hành trình) thì Tòa vẫn xử tù được, dù chỉ cần một cái căn cứ là biển cảnh báo nguy hiểm.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Còm dưới em đang trả lời rõ ràng câu hỏi của cụ với mức độ đơn giản, cụ không hiểu (thậm chí không tìm được chỗ sai) thì nếu em giải thích phức tạp hơn sao cụ hiểu được? :))
Tôi có 1 câu hỏi, còn đơn giản hơn của bác, vậy mà bác lảng, thì làm sao giờ.
Câu hỏi chỉ là: Nguồn nào??
Thế thôi.

Tất nhiên, bác có thể ghi: Nguồn từ Facebook của ô phăn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ở VN với đa số người dân, cái biển cảnh báo nguy hiểm ấy để cho đẹp giao lộ thôi, trong GT ở VN, xảy ra chết người thì người còn sống mệt mỏi lắm, biển báo nguy hiểm có thể là tinh tiết tăng nặng nếu nó áp dụng cho người còn sống, còn nếu nó áp dụng cho phía người đã chết, thì người còn sống không hưởng lợi gì từ cái biển đó đâu!
Có lẽ nên đưa vào Luật: Nạn nhân luôn đúng, bác nhỉ.

Vì thường thì, nạn nhân hay đi Xe nhỏ hơn, nhất là 2b chuỵch nhau với 4b.
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Có lẽ nên đưa vào Luật: Nạn nhân luôn đúng, bác nhỉ.

Vì thường thì, nạn nhân hay đi Xe nhỏ hơn, nhất là 2b chuỵch nhau với 4b.
Xứ ta nó là luật bất thành văn rồi bác ơi, xe to đền xe bé, thằng sống đền thằng chết! :(
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Tôi có 1 câu hỏi, còn đơn giản hơn của bác, vậy mà bác lảng, thì làm sao giờ.
Câu hỏi chỉ là: Nguồn nào??
Thế thôi.

Tất nhiên, bác có thể ghi: Nguồn từ Facebook của ô phăn.
Luật GTĐB, các QCVN liên quan :))
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
À...
Em lại nhận thấy thêm 1 điều ở thớt này (hình như cũng như ở nhiều thớt liên quan đến pháp luật khác) là tư duy “chỉ nắm thật chặt một chi tiết có được, mà quên đi tính tổng thể”!
Đơn giản như đang thấy, bên phản đối dùng các lý lẽ để phản bác “nhất chớm”.
Phản bác cái đó đơn giản mà, thực sự nó đâu phải yếu tố “tiên quyết” hoặc “duy nhất” trong tình huống tai nạn đâu!
Xin mở rộng nhé:
- Về chuyện tăng tốc nhanh để đạt “nhất chớm”, xin thưa rằng anh đã vi phạm tốc độ và gây nguy hiểm trong giao cắt.
- Về ví dụ cái xe con đã chiếm nước tiên (bị xe Hổ vồ đâm), thì là ông gây cản trở nguy hiểm cho giao thông.
(Các quy định cụ thể đều có, ai quan tâm tự seach).
Chứ đâu phải mỗi “nhất chớm” là “duy nhất lý sự” mà mang ra các giả thiết phản bác kiểu ấm ớ như vậy!
Không có căn bản, đồng thời lại thiếu toàn diện...thì cãi nhau đến 2030 thôi!

P/s: Gõ đây cho vui, không có nhu cầu tranh biện! :D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vậy nên tớ mới bảo là đi kiểu gì thì đi, đừng cậy mình đúng mà quá tự tin, nếu tai nạn xảy ra mà chết người thì sẽ như anh Hoàng cont hoặc nặng hơn, sẽ bị đâm chết như xe Vios trong clip bị hổ vồ đâm hay như chị đi SH.
Vậy là cũng theo phe đừng quá tự tin rồi á :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top