[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Đố bác tìm thấy văn bản quy phạm pháp luật nào, nói rằng: ở giao lộ đồng cấp, phương tiện không có quyền ưu tiên, nhưng vào giao lộ trước lại biến thành quyền ưu tiên.
Theo suy luận thôi nhé, thì khi 1 xe vào giao lộ trước, khi nó lăn bánh sang làn xe kia trước, dù là đi ngang thì giờ va chạm đã thành như kiểu ông đằng sau húc mít ô đằng trước rồi, chứ ko chịu sự điều chỉnh của nguyên tắc theo điều 24 khi vào giao lộ cùng cấp nữa
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo suy luận thôi nhé, thì khi 1 xe vào giao lộ trước, khi nó lăn bánh sang làn xe kia trước, dù là đi ngang thì giờ va chạm đã thành như kiểu ông đằng sau húc mít ô đằng trước rồi, chứ ko chịu sự điều chỉnh của nguyên tắc theo điều 24 khi vào giao lộ cùng cấp nữa
1. Việt Nam đã ký tham gia Công ước giao thông đường bộ 1968, cho nên văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam không được trái với thông lệ quyền ưu tiên của các quốc gia khác.
2. Còn thực tế thì cứ áp dụng theo cách hiểu của Việt Nam, không sao cả.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Theo suy luận thôi nhé, thì khi 1 xe vào giao lộ trước, khi nó lăn bánh sang làn xe kia trước, dù là đi ngang thì giờ va chạm đã thành như kiểu ông đằng sau húc mít ô đằng trước rồi, chứ ko chịu sự điều chỉnh của nguyên tắc theo điều 24 khi vào giao lộ cùng cấp nữa
Ông xe con có
1. Quyền lợi: Được ưu tiên hơn ông đi từ trái qua.
2. Nghĩa vụ: Phải nhường ông đi từ phải qua.

Nhưng để làm cái nghĩa vụ đó, điền kiện cần là ông phải quan sát được trước khi vào giao lộ.
Với cái tốc độ đó, ông làm sao thực hiện được nghĩa vụ mà đòi có quyền?
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Bác nói về Luật nhưng có thấy bác trích dẫn văn bản quy phạm pháp luật nào đâu ?
Mình hiểu rồi!
Ai mà trích được nhiều điều luật, nhiều văn bản QPPL...thì người đó mới đúng, mới giỏi luật! :D
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Ông xe con có
1. Quyền lợi: Được ưu tiên hơn ông đi từ trái qua.
2. Nghĩa vụ: Phải nhường ông đi từ phải qua.

Nhưng để làm cái nghĩa vụ đó, điền kiện cần là ông phải quan sát được trước khi vào giao lộ.
Với cái tốc độ đó, ông làm sao thực hiện được nghĩa vụ mà đòi có quyền?
Tại mấy bác ở nc ngoài, cứ đòi hỏi nguyên tắc là nhường phải, nên xe máy sai hết. Thực ra, xe vô giao lộ trước, ở VN là đc ưu tiên, nhưng khổ cái là ko rõ nó nằm trong điều khoản nào. Chứ khi thi sát hạch lái ô tô là có câu hỏi kiểu này, và đáp áp đúng là xe vào giao lộ trước là đc ưu tiên, các thày cũng toàn dạy thế 😁. Trên kia em có hỏi là như bác vw golf nghĩ thì nếu 1 xe vào 1/2 giao lộ rồi, thì có phải nhường cho xe ở bên phải mình, nhưng còn cách giao lô đến 20 m không
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mình hiểu rồi!
Ai mà trích được nhiều điều luật, nhiều văn bản QPPL...thì người đó mới đúng, mới giỏi luật! :D
Bác đang sử dụng thủ thuật red herring ạ.
Đang từ đúng/sai (nguyên tắc) bác chuyển sang giỏi/không giỏi (người tham gia tranh luận).
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
Như vậy bên Đức không có gờ giảm tốc đúng không cụ?

Còn ở đây là có gờ giảm tốc, mà không chịu giảm tốc dẫn đến sự cố, thì theo cụ ô tô có lỗi không? Nếu là ở bên Đức, giả sử là có gờ giảm tốc mà không chịu giảm tốc, thì thế nào ạ? Em thiết tưởng đi đúng luật thì nếu đã có gờ giảm thì phải giảm tốc chứ nhỉ?
Thường là không có nói chung. Ở những vị trí như vậy cũng thường là không có và tốc độ cho phép thường là 30km/h. Những vị trí đó thường là có vạch để chỗ cụ đợi phải sau vạch, thuận tiện cho việc xe to nó vào cua cho đủ. Dù sao cách xã hội tham gia giao thông ở Đức là văn minh hơn. Cháu chỉ đơn cử như không có đèn xanh đèn đỏ, hay nhiều nơi có nhưng ở ta không có suy nghĩ đỗ xe tránh bịt lối rẽ, nên nhiều khi phải có CS tham gia điều tiết giao thông dù có đèn xanh đèn đỏ, chứ ở Đức hoàn toàn không, vì nếu họ xanh mà họ tiến lên, phía trước tắc không thoát được ngã tư trong nhịp đèn đó họ sẽ dừng. Văn hoá giao thông ở từng con người bên họ tốt hơn. Ông hai bánh ông lấy quyền gì hay luật nào ông vượt đèn đỏ? Để thằng khác phanh dúi lại? Hay như trong clip, ngược lại chị kia đi ô tô, anh 4b đi xe máy, tai nạn xảy ra ai sai?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tại mấy bác ở nc ngoài, cứ đòi hỏi nguyên tắc là nhường phải, nên xe máy sai hết. Thực ra, xe vô giao lộ trước, ở VN là đc ưu tiên, nhưng khổ cái là ko rõ nó nằm trong điều khoản nào. Chứ khi thi sát hạch lái ô tô là có câu hỏi kiểu này, và đáp áp đúng là xe vào giao lộ trước là đc ưu tiên, các thày cũng toàn dạy thế 😁. Trên kia em có hỏi là như bác vw golf nghĩ thì nếu 1 xe vào 1/2 giao lộ rồi, thì có phải nhường cho xe ở bên phải mình, nhưng còn cách giao lô đến 20 m không
Cái vào giao lộ trước hay sau là giành để gỡ tội hay giảm tội thôi.
Cái tội rành rành thiếu chú ý quan sát, không tuân thủ chỉ dẫn, gây hậu quả nghiêm trọng cũng đủ mất vài cái xe kèm thêm ít tờ lịch rồi :))
Em bảo ở vài còm trước rồi, ông nào vẫn giữ chân ga như thế mà làm được thao tác nhường hay không nhường ở giao lộ chắc giờ được phong thánh ăn chuối rồi :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bác đang sử dụng thủ thuật red herring ạ.
Đang từ đúng/sai (nguyên tắc) bác chuyển sang giỏi/không giỏi (người tham gia tranh luận).
Cháu không nên tranh luận với 1 cụ/mợ nào khác khi họ không bám vào logic giống cháu! vì cuộc tranh luận đó không có hồi kết đâu!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tại mấy bác ở nc ngoài, cứ đòi hỏi nguyên tắc là nhường phải, nên xe máy sai hết. Thực ra, xe vô giao lộ trước, ở VN là đc ưu tiên, nhưng khổ cái là ko rõ nó nằm trong điều khoản nào. Chứ khi thi sát hạch lái ô tô là có câu hỏi kiểu này, và đáp áp đúng là xe vào giao lộ trước là đc ưu tiên, các thày cũng toàn dạy thế 😁. Trên kia em có hỏi là như bác vw golf nghĩ thì nếu 1 xe vào 1/2 giao lộ rồi, thì có phải nhường cho xe ở bên phải mình, nhưng còn cách giao lô đến 20 m không
Bác cần có sự thích nghi:

1. Ở nước ngoài thì chỉ là được đi tiếp (không phải được ưu tiên).
2. Ở Việt Nam là được ưu tiên (dù trong văn bản quy phạm pháp luật quy định chỉ là được đi tiếp).

Nhầm (2) thành (1) khi lái xe ở nước ngoài là bị thiệt hại.
Tương tự nhầm (1) thành (2) khi lái xe ở Việt Nam cũng bị thiệt hại.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
Ở Việt Nam

1. Bác có thể giảm tốc từ 50km/h xuống 49km/h khi đi qua biển w205a.
2. Bác có thể giảm tiếp từ 49km/h xuống 48km/h khi vào giao lộ.
3. Nhưng nếu bác đâm vào xe máy, thì việc giảm tốc độ hai lần như (1) (2) chỉ được coi là tình tiết giảm nhẹ, nếu có tai nạn xảy ra mà hậu quả đủ để truy tố hình sự.

Ở Đức cháu không biết ạ.
Ở Đức cháu giải thích rồi, còn ở ta tốt nhất đừng đâm như thế, thiệt xe, thiệt tiền, thiệt thân. Vì ông 4b có tóc
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
724
Động cơ
441,132 Mã lực
Nơi ở
HN
Mình hiểu rồi!
Ai mà trích được nhiều điều luật, nhiều văn bản QPPL...thì người đó mới đúng, mới giỏi luật! :D
Đúng rồi cụ. Quất luật (quotation) là kỹ năng cơ bản và quan trọng, tiếp đến mới là linking và lập luận. Ví dụ bác muốn nhập token, bác chỉ cần quất 1 thông tư mà có quy định: cấm nhập token là xong, nếu ko rõ mã hs là gì, ko rõ phải xin giấy phép ko, xin ở đâu (Ban cơ yếu cp) thì phải nghiên cứu tiếp. Vụ này bác chỉ cần quất đúng điều luật là xong. 20 trang đã có bác quất đc đúng nhưng chưa liên kết và lập luận thấu đáo đc
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,885
Động cơ
348,473 Mã lực
Cụ nên dính vào 1 trong 2, hoặc là thằng lái xe ô tô kia hoặc bị trọng thương thôi đừng chết như chị xe máy để xem phải đền và được đền như nào, chính vì quan điểm cá nhân của cụ nên em ko đi sâu quá làm gì, còn nếu ko muốn hoặc như trên thì cụ chịu khó hỏi người nào đã kinh qua vụ việc tương tự để có câu trả lời tốt nhất.
Chả hiểu cụ đang nói gì?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,952
Động cơ
542,430 Mã lực
Vấn đề đó em giải thích ở còm dưới cụ nhé
Người chứ k phải là supper man hay Songoku
1. Muốn nhường bên phải tốc độ cũng phải đủ thấp mà nhường được: Ông lái xe phóng như chó thiến, vậy lỡ xe bên phải cũng phóng như ngựa hoang, ông lái xe nhường được chắc.
2. Muốn nhường cũng phải ngó nghiêng, muốn ngó cũng phải có thời gian mà nhìn: Vẫn phóng như chó thiến thì ngó kiểu gì? vài giây đã vào giao lộ rồi?

Điều kiện tiên quyết để thực hiện việc nhường hay ưu tiên xe vào giao lộ như các cụ đang bàn, đó là không được phóng xe như chó thiến khi sắp tới giao lộ!
Cụ nào thực hiện được thao tác nhường với tốc độ đó thì em đến chồng tiền bái sư nhé!
Đoạn này chưa chuẩn cụ nhé.
Em nói cụ cách em đi và mọi người đi bên này khi từ đường phụ ra nhé hay từ đường ko được ưu tiên phi ra.

Bao giờ người ta cũng đi chậm lại và quan sát ạ, nhiều trường hợp phía bên kia đường cong ko quan sát hết được đa số dừng lại, quan sát và đảm bảo ko 1 xe nào đang đi hướng tới mình hoặc trong giới hạn an toàn mà ko gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của làn bên kia. (phi ra ko làm người ta phanh túi bụi hoặc đánh lái gây nguy hiểm)

Trong clip đoạn để xe máy quan sát thấy ô tô là rất gần, nhưng vẫn có thể phanh kịp , cũng có thể nguy hiểm do trượt ngã nhưng lỗi chính là xe máy đi nhanh khi gần ra mà ko có sự chuẩn bị quan sát, chính điều này làm bạn ý muốn phanh cũng chịu, chưa kể thực thế là đi thẳng đầu cũng ko cử động để nhìn sang bên.

Nếu như bên này có tình huống tương tự em nghĩ cô gái vẫn là sai chính và anh lái xe ko thể vô can vì gờ giảm tốc đắp đấy làm gì khi anh băng băng vô tư đi qua đường giao, bỏ qua lỗi chủ quan như là thiếu quan sát (đâm thẳng vào con nhà người ta luôn mặc dù xe máy ở hướng rất gần tầm mắt).
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,885
Động cơ
348,473 Mã lực
Việc xe đã vào giao lộ được ưu tiên hình như không quy định rõ ràng trong luật nhưng trong bộ 450 câu hỏi lý thuyết thì có. Có thể coi đây như là "án lệ" cho giao thông.

1. Các xe đã vào giao lộ:


Các xe được coi là vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ ngang đường, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất.


Tại sa hình bên dưới mặc dù có xe cứu thương nhưng xe lam đã qua giao lộ, nên xe lam vẫn được ưu tiên đi trước.


giai-sa-hinh-1




 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Các cụ cứ cãi nhau quyền ưu tiên làm gì!
Theo luật thì cứ chết người là xử lý hình sự, trừ trường hợp bất khả kháng. Đố các cụ mợ chứng minh được vụ này là bất khả kháng đấy, nếu không thì tù thôi... Luật ta nó thế!
Theo Bộ luật hình sự: “Gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây phải chịu trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự: a. Làm chết một người …”.

Như vậy, theo những quy định trên, trước hết cần phải xác định lỗi trong vụ tai nạn. Nếu tai nạn xảy ra do lỗi của bạn, bạn đã có hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ dẫn đến làm chết người, bạn hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 202 Bộ luật hình sự 1999 nêu trên.

Còn nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của nạn nhân; thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, bạn không phải bồi thường thiệt hại cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đoạn này chưa chuẩn cụ nhé.
Em nói cụ cách em đi và mọi người đi bên này khi từ đường phụ ra nhé hay từ đường ko được ưu tiên phi ra.

Bao giờ người ta cũng đi chậm lại và quan sát ạ, nhiều trường hợp phía bên kia đường cong ko quan sát hết được đa số dừng lại, quan sát và đảm bảo ko 1 xe nào đang đi hướng tới mình hoặc trong giới hạn an toàn mà ko gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của làn bên kia. (phi ra ko làm người ta phanh túi bụi hoặc đánh lái gây nguy hiểm)

Trong clip đoạn để xe máy quan sát thấy ô tô là rất gần, nhưng vẫn có thể phanh kịp , cũng có thể nguy hiểm do trượt ngã nhưng lỗi chính là xe máy đi nhanh khi gần ra mà ko có sự chuẩn bị quan sát, chính điều này làm bạn ý muốn phanh cũng chịu, chưa kể thực thế là đi thẳng đầu cũng ko cử động để nhìn sang bên.

Nếu như bên này có tình huống tương tự em nghĩ cô gái vẫn là sai chính và anh lái xe ko thể vô can vì gờ giảm tốc đắp đấy làm gì khi anh băng băng vô tư đi qua đường giao, bỏ qua lỗi chủ quan như là thiếu quan sát (đâm thẳng vào con nhà người ta luôn mặc dù xe máy ở hướng rất gần tầm mắt).
Chị xe máy cần vượt nửa chiều rộng đường mà anh ta còn chả kịp phanh 1 tí nào. Giờ có 1 xe bên phải là xe máy thì anh ta đi kiểu đó cũng chả khá hơn đâu cụ, vì còn thò vào giao lộ là húc ngay.
Còn xe máy đi là thiếu kinh nghiệm là chính, nhìn bên tay trái là lane gần nhất xem có xe không, hết nửa chiều rộng đường mới đá qua lên phải thì đã muộn, hung thần đã tới!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Việc xe đã vào giao lộ được ưu tiên hình như không quy định rõ ràng trong luật nhưng trong bộ 450 câu hỏi lý thuyết thì có. Có thể coi đây như là "án lệ" cho giao thông.

1. Các xe đã vào giao lộ:


Các xe được coi là vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ ngang đường, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất.


Tại sa hình bên dưới mặc dù có xe cứu thương nhưng xe lam đã qua giao lộ, nên xe lam vẫn được ưu tiên đi trước.


giai-sa-hinh-1




Đúng là có câu này thật!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Việc xe đã vào giao lộ được ưu tiên hình như không quy định rõ ràng trong luật nhưng trong bộ 450 câu hỏi lý thuyết thì có. Có thể coi đây như là "án lệ" cho giao thông.
1. Quy định thì có quy định rõ ràng trong điều 7, khoản 7.5 Quy chuẩn 41:2019 BGTVT. Nhưng quy định này có tính chất "trang trí" để phù hợp với thông lệ quốc tế.
2. Áp dụng thực tế thì cứ áp dụng như dẫn chứng bác đưa ra ạ.

Công dân bình thường ở Việt Nam thì cứ áp dụng đúng (2) là ổn.
Công dân "đặc biệt" ở Việt Nam thì áp dụng (2) hoặc (1) tùy ý, miễn sao có lợi nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top