1. Nhìn trong clip, cháu không thấy phần đường ô tô có kẻ vạch 7.1 do đó cháu suy đoán phần đường xe máy có thể cũng không có vạch 7.1Vụ tai nạn bạn dẫn ra, nó vẫn nóng rừng rực, vì nó vẫn xảy ra hàng ngày, dù với Quy chuẩn gì.
Đầu tiên là cái Vạch 7.1 của bạn, nó sẽ dẫn đến câu hỏi: Có vạch thì tốt rồi, vậy nếu không có? Nếu Bên có bên không?
Về "vào giao lộ trước (vượt qua vạch 7.1)": Cái gì được gọi là vào trước: Bánh xe hay Mũi xe.
Tôi không có mục đích hỏi cắc cớ cho vui, mà khi họ đẻ ra 1 cái gì đó, kiểu "Nhất chớm", thì luôn phải có định nghĩa CHỚM hay tương tự, một cách rất nghiêm túc.
Về cái "được phép đi tiếp", câu hỏi logic tiếp theo luôn luôn là: Sự "không ưu tiên", nếu có, nó có tồn tại nữa không??
2. Dù xe máy đã vào trong giao lộ (tạm coi như thế vì không có vạch 7.1 để xác định chính xác) thì xe máy cũng không có quyền ưu tiên, mà chỉ có quyền được phép đi tiếp, quyền ưu tiên vẫn thuộc về ô tô.
3. Xe máy (dù đã vào trong giao lộ) vẫn phải quan sát các phương tiện có quyền ưu tiên (bên tay phải), và nếu các phương tiện có quyền ưu tiên bên phải không nhường, thì xe máy vẫn phải dừng lại. So sánh dễ hiểu là sự được phép đi thẳng của xe máy tương đương như việc xi nhan xin đổi hướng chuyển động. Không phải cứ bật xi nhan là đương nhiên được đổi hướng chuyển động.