[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Em cám ơn cụ, em cũng vừa tham khảo trên mạng, có link như ở dưới
Nhưng em xin hỏi là, nếu thấy các các vạch ngang đó ở các giao lộ, nếu xe ô tô gây tai nạn thì có bị xử không? Giống như clip ở #1
Như em viết là biển báo eu rất rõ ràng, mặc dù có gờ kia nhưng họ vẫn sẽ cắm thêm biển giới hạn tốc độ vd như 40,50,60 tùy từng đoạn đường. Còn qua đèn xanh đèn đỏ quy tắc bắt buộc chung là 50 và qua đường tàu là 30 chẳng hạn ta vẫn luôn phải nhớ.
Nếu cụ phá vỡ điều này cụ mới có lỗi còn đúng tốc độ cụ cứ cán ai cũng được. :D
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Như em viết là biển báo eu rất rõ ràng, mặc dù có gờ kia nhưng họ vẫn sẽ cắm thêm biển giới hạn tốc độ vd như 40,50,60 tùy từng đoạn đường. Còn qua đèn xanh đèn đỏ quy tắc bắt buộc chung là 50 và qua đường tàu là 30 chẳng hạn ta vẫn luôn phải nhớ.
Nếu cụ phá vỡ điều này cụ mới có lỗi còn đúng tốc độ cụ cứ cán ai cũng được. :D
Luật lá rõ ràng rành mạch! =D>
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Như em viết là biển báo eu rất rõ ràng, mặc dù có gờ kia nhưng họ vẫn sẽ cắm thêm biển giới hạn tốc độ vd như 40,50,60 tùy từng đoạn đường. Còn qua đèn xanh đèn đỏ quy tắc bắt buộc chung là 50 và qua đường tàu là 30 chẳng hạn ta vẫn luôn phải nhớ.
Nếu cụ phá vỡ điều này cụ mới có lỗi còn đúng tốc độ cụ cứ cán ai cũng được. :D
Em cám ơn cụ, vậy đúc rút ra là tài xế sẽ không bị cái lỗi thiéu chú ý quan sát các kiểu như ở ta nếu cứ đi đúng biển và tốc độ.
Cán ai thì người đó chịu, có khi phải đền ngược.
Vậy cụ cho em hỏi thêm 1 câu nữa: Nếu không may xảy ra như thế, thì tài xế có phải hầu toà không? và thường tranh tụng lâu không cụ?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Em cám ơn cụ, vậy đúc rút ra là tài xế sẽ không bị cái lỗi thiéu chú ý quan sát các kiểu như ở ta nếu cứ đi đúng biển và tốc độ.
Cán ai thì người đó chịu, có khi phải đền ngược.
Vậy cụ cho em hỏi thêm 1 câu nữa: Nếu không may xảy ra như thế, thì tài xế có phải hầu toà không? và thường tranh tụng lâu không cụ?
Cái này em chưa nghe hoặc trực tiếp trải qua nên chém theo logic những cái em biết sẽ thế này.
Eu rất quan trọng mạng người nên có thể nói đi đúng cụ sẽ ko sao nhưng mất mạng người họ sẽ xem cụ có bia rượu ko, có chất kích thích ko, xe tất cả các linh kiện có zin đúng như giấy tờ ko abc, và quan trọng nữa là lịch sử của cụ có phóng nhanh vượt ẩu không.. nếu mọi điều trên đều qua họ xử chắc cũng nhanh thôi ạ.

Em có lần bị 1 thằng balan đâm đằng sau trên xa lộ, công an chỉ đến hỏi thế nào, cho em thở cồn rồi viết biên bản luôn để em ra bảo hiểm đòi chứ ko 1 cuộc đt nào thêm từ phía công an, nhưng chết người chắc ko dễ như thế.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tức là giao lộ ngoài khu dân cư là không có gờ giảm tốc hả cụ?
Rất ít cụ ạ, thường thì chỉ những nơi có tình huống giao thông đặc biệt thì họ mới để gờ giảm tốc, nhưng sẽ hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới việc điều khiển xe.

Theo luật bên Séc thì trong thành phố hay trong khu đô thị thì chỉ được phép chạy tối đa 50 km/h, trên đường ngoài thành phố thì được chạy tối đa 90 km/h, và trên xa lộ được chạy tối đa là 130 km/h.

Chính vì vậy mà bên em họ dùng biển báo là chủ yếu. Thường khi tới gần giao lộ thì sẽ có biển báo hạn chế tốc độ xuống 70 km/h rồi xuống 50 km/h, nhiều nơi có biển hạn chế 30 km/h để đảm bảo an toàn.

Ngay cả những khu vực có camera đo tốc độ được đặt cố định thì cũng đều có biển thông báo từ trước 300 m. Nên nếu ai không để ý cảnh báo và bị camera chụp lại thì không thể trách ai được cả. Nhiều khi chạy xe trên một con đường thật đẹp và phẳng lỳ, nhưng chỉ được chạy dưới 50 km/h vì để hạn chế tiếng ồn làm ảnh hưởng tới khu vực có dân cư. Người chạy xe thì cảm thấy khó chịu, nhưng đổi lại, nếu họ sống ở khu vực đó thì mới thấy việc hạn chế này thật ý nghĩa.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái này em chưa nghe hoặc trực tiếp trải qua nên chém theo logic những cái em biết sẽ thế này.
Eu rất quan trọng mạng người nên có thể nói đi đúng cụ sẽ ko sao nhưng mất mạng người họ sẽ xem cụ có bia rượu ko, có chất kích thích ko, xe tất cả các linh kiện có zin đúng như giấy tờ ko abc, và quan trọng nữa là lịch sử của cụ có phóng nhanh vượt ẩu không.. nếu mọi điều trên đều qua họ xử chắc cũng nhanh thôi ạ.

Em có lần bị 1 thằng balan đâm đằng sau trên xa lộ, công an chỉ đến hỏi thế nào, cho em thở cồn rồi viết biên bản luôn để em ra bảo hiểm đòi chứ ko 1 cuộc đt nào thêm từ phía công an, nhưng chết người chắc ko dễ như thế.
Đấy là mấu chốt em quan tâm đấy ạ, hi vọng cụ DE.VN có thể giúp em giải đáp.
Vấn đề là các cụ trên này đang đấu tranh rằng, cứ đi qua giao lộ, đèn mình đang xanh, có vạch giảm tốc, có biển đi chậm, đâm chết người thì mặc nhiên chả phải đền.
Nhưng em đang băn khoăn rằng bên EU nếu xảy ra thật thì nó có đơn giản thế không, hay chỉ là lý thuyết thôi. Em không tin nhân mạng 1 con người nó kiểu chóng vánh như các cụ ở trên này phán đc.
Em cám ơn cụ vì những còm đầy kiến thức và thực tế.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Rất ít cụ ạ, thường thì chỉ những nơi có tình huống giao thông đặc biệt thì họ mới để gờ giảm tốc, nhưng sẽ hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới việc điều khiển xe.

Theo luật bên Séc thì trong thành phố hay trong khu đô thị thì chỉ được phép chạy tối đa 50 km/h, trên đường ngoài thành phố thì được chạy tối đa 90 km/h, và trên xa lộ được chạy tối đa là 130 km/h.

Chính vì vậy mà bên em họ dùng biển báo là chủ yếu. Thường khi tới gần giao lộ thì sẽ có biển báo hạn chế tốc độ xuống 70 km/h rồi xuống 50 km/h, nhiều nơi có biển hạn chế 30 km/h để đảm bảo an toàn.

Ngay cả những khu vực có camera đo tốc độ được đặt cố định thì cũng đều có biển thông báo từ trước 300 m. Nên nếu ai không để ý cảnh báo và bị camera chụp lại thì không thể trách ai được cả. Nhiều khi chạy xe trên một con đường thật đẹp và phẳng lỳ, nhưng chỉ được chạy dưới 50 km/h vì để hạn chế tiếng ồn làm ảnh hưởng tới khu vực có dân cư. Người chạy xe thì cảm thấy khó chịu, nhưng đổi lại, nếu họ sống ở khu vực đó thì mới thấy việc hạn chế này thật ý nghĩa.
Vậy thì em thấy chả khác gì cái vạch kẻ giảm tốc bên mình cả. Chẳng qua ở mình nó chung chung: Phải quan sát và giảm tốc tới an toàn.
Nhưng nhìn con số 30km/h mà cụ đưa ra, nếu các cụ ở ta đi như thế thì chả có vụ tai nạn như #1 đâu. Tất cả chỉ là bao biện thôi.
Em ủng hộ đưa cái kiểu như bên Séc hay Đức như 2 cụ nêu về ta, ông nào qua giao lộ mà có 30km/h mà đi quá 1km/h phạt vài củ cho chừa.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em cám ơn cụ, vậy đúc rút ra là tài xế sẽ không bị cái lỗi thiéu chú ý quan sát các kiểu như ở ta nếu cứ đi đúng biển và tốc độ.
Cán ai thì người đó chịu, có khi phải đền ngược.
Vậy cụ cho em hỏi thêm 1 câu nữa: Nếu không may xảy ra như thế, thì tài xế có phải hầu toà không? và thường tranh tụng lâu không cụ?
Tiện em đang ngồi chờ cháu lớn thi vào cấp 3, em tranh thủ chia sẻ thêm với các cụ mợ trường hợp mẹ tụi nhỏ gây tai nạn cách đây 2 tháng.

Hôm đó là chủ nhật, cô ấy đưa các con lên TP Brno cách nhà 80 km để đi chơi. Khi cô ấy nhập từ luồng phụ để vào cao tốc, cô ấy đã không để ý và nhường xe đang đi trên trục đường chính, dẫn đến tai nạn. Xe kia đi thẳng và đâm vào đầu xe bên lái của cô ấy khiến cả 2 xe tan nát.

May mắn là cả 4 mẹ con không sao, hai người ngồi trên xe kia thì người ngồi nên ghế phụ bị thương nên được đưa vào viện cấp cứu. Cô ấy gọi cho em, nhưng vì ở xa nên em không thể tới được nên chỉ hỗ trợ cô ấy giải quyết qua điện thoại. Vì có người bị thương nên cảnh sát và cứu hộ tới khá nhanh. Đầu tiên là họ sơ cứu rồi đưa bệnh nhân vào viện. Cảnh sát yêu cầu cả 2 lái xe phải thổi nồng độ cồn, rồi đo đạc, chụp ảnh và lấy lời khai, đâu mất tầm 1 tiếng.

Sau khi xong các thủ tục thì cảnh sát phạt cô ấy 2500,- Kc (tương đương 2 triệu rưởi VND) vì vi phạm luật giao thông, hồ sơ sau đó sẽ được gửi lên ủy ban để kết luận sau. Rồi cảnh sát họ về để phía cứu hộ giải quyết nốt.

Vì em luôn khuyên mọi người quen nên cố gắng mua bảo hiểm 2 chiều (bảo hiểm tai nạn ngoài bảo hiểm bắt buộc) nên cô ấy cũng nghe em mua bảo hiểm này. Khi đó xe cứu hộ tới không mất thêm tiền phụ phí nào cả. Họ chở xe về xưởng nào mình muốn trong gói quảng đường tối đa là 50 km, quá thì mình phải trả.

Xe của ông kia đi đúng nên mọi chi phí phát sinh đều do phía bảo hiểm của mẹ tụi nhỏ chi trả, từ phí kéo xe, sửa xe thậm trí nếu ông kia đòi hỏi có xe sơ cua để đi lại trong khi xe đang sửa, hay người bệnh phải phẫu thuật này nọ,... Sau khi kéo xe về xưởng thì mẹ tụi nhỏ để xe ở đó và mấy mẹ con đi tầu về nhà.

Sau hai tuần thì mẹ tụi nhỏ nhận được thông báo của uỷ ban Brno nơi tai nạn xảy ra, trong đó ghi rõ là trừ 3 điểm bằng lái xe, người bị thương đã hồi phục và không ảnh hưởng tới tính mạng. Phía bảo hiểm đã chi trả mọi chi phí theo đúng luật nên mọi việc dừng lại. Mẹ tụi nhỏ có quyền kháng lại quyết định này trong vòng 15 ngày. Còn nếu không thì cứ giữ nguyên quyết định như thế không thay đổi.

Phía bảo hiểm sau đó đền cho mẹ tụi nhỏ số tiền tầm 70% giá trị xe, và cô ấy đã mua cái xe khác để sử dụng. Mọi việc phải nói là khá may mắn chứ không thì hậu quả có thể lớn hơn rất nhiều.
FD9BBACF-EB83-4C7D-B6F8-2CEBB3257C4A.jpeg
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Đấy là mấu chốt em quan tâm đấy ạ, hi vọng cụ DE.VN có thể giúp em giải đáp.
Vấn đề là các cụ trên này đang đấu tranh rằng, cứ đi qua giao lộ, đèn mình đang xanh, có vạch giảm tốc, có biển đi chậm, đâm chết người thì mặc nhiên chả phải đền.
Nhưng em đang băn khoăn rằng bên EU nếu xảy ra thật thì nó có đơn giản thế không, hay chỉ là lý thuyết thôi. Em không tin nhân mạng 1 con người nó kiểu chóng vánh như các cụ ở trên này phán đc.
Em cám ơn cụ vì những còm đầy kiến thức và thực tế.
Một câu hỏi hay của cụ.
Với kinh nghiệm lái xe 20 năm, đi khắp nước Đức và vài nước châu Âu, học luật kỹ càng vì em biết mình bị hạn chế về ngôn ngữ do không đẻ ra ở nước sở tại và cũng luôn nhẫn nhục tuân thủ luật thì em trả lời cụ như này :
Vạch giảm tốc hiếm khi sử dụng trên đường phố ở Đức. Và nếu có sử dụng cũng chỉ sử dụng ở những phố cho phép chạy tối đa 30km/h. Và cũng chỉ sử dụng trong khu dân cư đông đúc, đường hẹp và qua trường học hay nhà trẻ.
Tất cả những qui hoạch và quản lý giao thông họ đều xây dựng trên nguyên tắc dựa vào các tính toán khoa học và Logic.
Vào đường hẹp, khu dân cư, lại hạn chế tốc độ tối đa là 30km/h. Thì không ai có thể hoặc dám lao nhanh được, ngoại trừ say rượu. Với tốc độ này, người có tinh thần sức khỏe tốt, không có nồng độ cồn trong người thì lái đó đủ khả năng để kiểm soát tốc độ cũng như kiểm soát tình huống, nên rất khó có thể xảy ra chết người khi va chạm. Còn nếu đã xảy ra va chạm, thì cảnh sát buộc phải có mặt điều tra để định lỗi của một trong hai bên hoặc cả hai bên. Nếu đúng 100% thì dĩ nhiên không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không phải đền. Còn đúng theo % thì đền theo % và chịu chế tài luật pháp.
Thêm một ý nữa cho cụ, là trẻ con bên này ngay từ khi còn đi mẫu giáo đã được tiếp xúc thực tế và học luật giao thông cơ bản. Tức là quyền và nghĩa vụ của người tham gia giao thông. các cháu chưa có bằng lái thì giáo viên chú trọng vào hướng dẫn quyền và nghĩa vụ của người đi bộ khi tham gia giao thông.
Tóm lại khi tham gia giao thông trên đường, tất cả mọi người tham gia giao thông đều phải vững luật và hìểu trách nhiệm của mình khi đi bộ hay khi đang sử dụng phương tiện nào.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Một câu hỏi hay của cụ.
Với kinh nghiệm lái xe 20 năm, đi khắp nước Đức và vài nước châu Âu, học luật kỹ càng vì em biết mình bị hạn chế về ngôn ngữ do không đẻ ra ở nước sở tại và cũng luôn nhẫn nhục tuân thủ luật thì em trả lời cụ như này :
Vạch giảm tốc hiếm khi sử dụng trên đường phố ở Đức. Và nếu có sử dụng cũng chỉ sử dụng ở những phố cho phép chạy tối đa 30km/h. Và cũng chỉ sử dụng trong khu dân cư đông đúc, đường hẹp và qua trường học hay nhà trẻ.
Tất cả những qui hoạch và quản lý giao thông họ đều xây dựng trên nguyên tắc dựa vào các tính toán khoa học và Logic.
Vào đường hẹp, khu dân cư, lại hạn chế tốc độ tối đa là 30km/h. Thì không ai có thể hoặc dám lao nhanh được, ngoại trừ say rượu. Với tốc độ này, người có tinh thần sức khỏe tốt, không có nồng độ cồn trong người thì lái đó đủ khả năng để kiểm soát tốc độ cũng như kiểm soát tình huống, nên rất khó có thể xảy ra chết người khi va chạm. Còn nếu đã xảy ra va chạm, thì cảnh sát buộc phải có mặt điều tra để định lỗi của một trong hai bên hoặc cả hai bên. Nếu đúng 100% thì dĩ nhiên không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không phải đền. Còn đúng theo % thì đền theo % và chịu chế tài luật pháp.
Thêm một ý nữa cho cụ, là trẻ con bên này ngay từ khi còn đi mẫu giáo đã được tiếp xúc thực tế và học luật giao thông cơ bản. Tức là quyền và nghĩa vụ của người tham gia giao thông. các cháu chưa có bằng lái thì giáo viên chú trọng vào hướng dẫn quyền và nghĩa vụ của người đi bộ khi tham gia giao thông.
Tóm lại khi tham gia giao thông trên đường, tất cả mọi người tham gia giao thông đều phải vững luật và hìểu trách nhiệm của mình khi đi bộ hay khi đang sử dụng phương tiện nào.
Vậy chúng ta đang mơ hồ: AN TOÀN.
Như thế nào là an toàn? Vận tốc nào là an toàn?
Và khi mơ hồ như thế thì người lái xe sẽ theo 1 cái ý chí chủ quan rằng, với kinh nghiệm của tôi, hay họ hơi liều 1 chút, họ nghĩ rằng đi 50 60 70 80 sẽ chả làm sao cả, miễn là đúng trong giải tốc độ cho phép. Và tất nhiên dù họ đi 35 hay 80 cũng chả là gì khi ra toà cả, cứ chết người thì lái xe ở mình không ít thì nhiều cũng sẽ phải chịu một hình phạt nào đó!
Vậy nếu có kiến nghị để giao thông tốt lên: Em sẽ kiến nghị ở dưới cái biển cảnh báo sẽ kèm thêm biển tốc độ cho phép là 30km/h đã được chứng minh thực tiễn ở Đức.

Nhưng nếu đặt mình vào vai trò người làm luật, cá nhân em thấy sẽ khó để áp dụng như thế với các điều kiện hoàn cảnh của đất nước mình hiện tại.
Em cám ơn cụ!
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Đường rộng và thoáng. Cả 2b và 4b đều chạy thiếu quan sát. Qua điểm giao cắt có gờ giảm tốc mà vẫn ko giảm tốc độ
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nên bàn tới việc bên châu Âu khi giao lộ đồng mức không đèn thì người ta quy định tốc độ ra sao thì sát thực hơn.
Vâng, nếu giao lộ có đèn giao thông, thì họ có quy định phải giảm tốc độ đến mức "an toàn" như luật nhà mình không? Còn giao lộ không có đèn giao thông, nếu cụ có dữ liệu thì bổ sung giúp, thanks cụ!
Thưa các cụ, đường đồng mức thì người ta chỉ thường cho phép chạy tối đa không quá 30km/h. Với tốc độ này thì các lái xe đủ thời gian để nhìn thấy giao cắt trong tầm mắt và kịp xử lý tình huống khi tới giao cắt.
Còn đã cho phép chạy quá 30km/h trở nên (thường là tối da 50km/h hoặc hơn thế nữa) thì hoặc là họ sẽ chôn đèn giao thông hoặc cắm biển đường chính, đường phụ. Vì với tốc độ tới 50km/h, đòi hỏi thời gian lâu hơn để xử lý tình huống và cũng nguy hiểm hơn. Nên đèn và biển báo sẽ có vai trò điều tiết giao thông, để đảm bảo giao thông được nhịp nhàng, thông suốt và hạn chế xung đột giao thông.
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực

Biển báo w205a theo Quy chuẩn 41:2016

Untitled.jpg


---------------
Giả thiết:

1. Người lái xe ô tô khai báo đã giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau (điều 24, Luật Giao thông đường bộ 2008).
2. Xe máy là bên có lỗi, phải nhường đường cho ô tô (điều 24, khoản 1, Luật Giao thông đường bộ 2008).
3. Người lái xe ô tô không có bất kỳ vi phạm gì (tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, giấy phép lái xe, bảo hiểm, đăng ký, đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ v.v...).
4. Nếu không có clip của camera hành trình, nạn nhân xe máy thiệt mạng, thì người lái xe ô tô bị truy tố vì lỗi gì ?

Cảm ơn các bác.
Cảm giác xe ô tô không giảm tốc độ khi đến điểm giao cắt, quan sát kém, vì em nhìn thấy xe máy đi từ từ vào đường giao cắt, nếu lái xe quan sát tốt, xử lý tình huống phanh ( rà phanh chút) để chậm đi khoảng 2 giây nữa thôi, thì vẫn tránh được xe máy ( xe máy sẽ thoát qua ). :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thưa các cụ, đường đồng mức thì người ta chỉ thường cho phép chạy tối đa không quá 30km/h. Với tốc độ này thì các lái xe đủ thời gian để nhìn thấy giao cắt trong tầm mắt và kịp xử lý tình huống khi tới giao cắt.
Còn đã cho phép chạy quá 30km/h trở nên (thường là tối da 50km/h hoặc hơn thế nữa) thì hoặc là họ sẽ chôn đèn giao thông hoặc cắm biển đường chính, đường phụ. Vì với tốc độ tới 50km/h, đòi hỏi thời gian lâu hơn để xử lý tình huống và cũng nguy hiểm hơn. Nên đèn và biển báo sẽ có vai trò điều tiết giao thông, để đảm bảo giao thông được nhịp nhàng, thông suốt và hạn chế xung đột giao thông.
Điều này em đồng ý với cụ, vì bản thân những nhà làm luật người Séc đã học hỏi luật pháp của nước Đức đem về áp dụng. Những giao lộ đồng mức ở Séc chủ yếu là trong các bãi xe, trong các hệ thống đường giữa các khu trung cư, ở những nơi mà vận tốc cho phép không quá 30 km/h. Còn lại hầu hết các giao lộ cho phép 50 km/h đổ lên thì đều có biển báo và phân đường chính phụ, thậm trí là biển Stop.

Em để ý là khá nhiều người Việt chạy xe ở bên này ít khi dừng khi có biển Stop, mà họ đi chầm chậm kiểu xử lý như từ đường phụ ra đường chính vậy. Em nghĩ, khi chính quyền đã phải cắm biển Stop, nghĩa là chỗ đó sẽ nguy hiểm nếu không chấp hành nghiêm chỉnh. Chỉ cần 1 tích tắc chủ quan và coi thường luật giao thông là có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ở bên em thì gờ hay gồ giảm tốc thường chỉ làm trong khu vực hệ thống đường xá ưu tiên cho dân cư (tức là sau cái biển như dưới)
2E6328DE-751A-4701-A627-E0E720FC1A4A.jpeg


Nghĩa là khi xảy ra tai nạn trong khu vực này thì người lái xe cơ giới sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ. Bởi sau biển này, vận tốc tối đa là 20km/h, người đi bộ hay bất cứ động vật gì đều được ưu tiên. Nên các gồ hay gờ giảm tốc được làm để khuyến cáo xe chạy tốc độ cao.
Cụ kiểm tra lại chút xem có nhầm không hoặc ở Séc luật họ khác ?. Chứ ở Đức, nơi có đặt biển này, thì lái xe chỉ được phép cho ga chạy dưới 10km/h, tức là tốc độ của người đi bộ. Còn tới tận 20km/h thì quá cao và không được phép.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Cụ kiểm tra lại chút xem có nhầm không hoặc ở Séc luật họ khác ?. Chứ ở Đức, nơi có đặt biển này, thì lái xe chỉ được phép cho ga chạy dưới 10km/h, tức là tốc độ của người đi bộ. Còn tới tận 20km/h thì quá cao và không được phép.
Chuẩn 20 đấy ạ, chứ 10 em nghĩ chậm lắm. Đang nói bên Séc ợ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ kiểm tra lại chút xem có nhầm không hoặc ở Séc luật họ khác ?. Chứ ở Đức, nơi có đặt biển này, thì lái xe chỉ được phép cho ga chạy dưới 10km/h, tức là tốc độ của người đi bộ. Còn tới tận 20km/h thì quá cao và không được phép.
Thế em mới nói là Séc học luật của Đức nhưng vẫn chưa nghiêm như Đức.

Theo luật của Séc thì sau biển trên sẽ phải chấp hành như sau : Trong khu dân cư, người lái xe có thể điều khiển xe với tốc độ tối đa 20 km/h. Khi lái xe, họ phải chú ý nhiều hơn đến người đi bộ, những đối tượng mà họ không được gây nguy hiểm; nếu cần, họ phải dừng xe lại. Trong khu vực này, bãi đậu xe chỉ được phép ở những nơi được đánh dấu và có biển chỉ báo là bãi đậu xe.
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Chuẩn 20 đấy ạ, chứ 10 em nghĩ chậm lắm. Đang nói bên Séc ợ.
Thế em mới nói là Séc học luật của Đức nhưng vẫn chưa nghiêm như Đức.

Theo luật của Séc thì sau biển trên sẽ phải chấp hành như sau : Trong khu dân cư, người lái xe có thể điều khiển xe với tốc độ tối đa 20 km/h. Khi lái xe, họ phải chú ý nhiều hơn đến người đi bộ, những đối tượng mà họ không được gây nguy hiểm; nếu cần, họ phải dừng xe lại. Trong khu vực này, bãi đậu xe chỉ được phép ở những nơi được đánh dấu và có biển chỉ báo là bãi đậu xe.

Các lão cho em hỏi ngu ngơ tí. Những chỗ cắm biển như thế có hiệu lực tới 1-2km không ạ?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Các lão cho em hỏi ngu ngơ tí. Những chỗ cắm biển như thế có hiệu lực tới 1-2km không ạ?
Đức em ko rõ chứ bên em lúc ko có ai trên đoạn này mà chạy hơi quá tí vẫn "nói khó" được, còn đang có người qua lại cứ phải đúng thôi ạ. :D
Cs séc giờ dễ hơn trước rất nhiều ợ, so với cs ba lan hay slovakia hiền chán. :D
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Đức em ko rõ chứ bên em lúc ko có ai trên đoạn này mà chạy hơi quá tí vẫn "nói khó" được, còn đang có người qua lại cứ phải đúng thôi ạ. :D
Cs séc giờ dễ hơn trước rất nhiều ợ, so với cs ba lan hay slovakia hiền chán. :D
Ý em là hiệu lực chạy 10-20km/h ko quan trọng bằng việc cự ly đoạn đừong hiệu lực ấy có kéo dài 1-2km hay ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top