Ở bên em thì gờ hay gồ giảm tốc thường chỉ làm trong khu vực hệ thống đường xá ưu tiên cho dân cư (tức là sau cái biển như dưới)
Nghĩa là khi xảy ra tai nạn trong khu vực này thì người lái xe cơ giới sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ. Bởi sau biển này, vận tốc tối đa là 20km/h, người đi bộ hay bất cứ động vật gì đều được ưu tiên. Nên các gồ hay gờ giảm tốc được làm để khuyến cáo xe chạy tốc độ cao.
Còn vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp mà chỗ đó không có đèn báo tín hiệu thì automatic là xe cơ giới phải dừng lại để nhường nếu có người có ý định bước xuống đường có vạch dành cho người đi bộ.
Thật ra thì ở Séc cho tới thời điểm những năm 2000 thì ý thức nhường người đi bộ không cao như ở Đức. Dân Séc chỉ nhường nếu người đó đã bước xuống lòng đường, còn những ai vẫn đứng trên vỉa hè để chờ thì đa phần người lái xe vẫn không dừng lại.
Nhưng từ khi mở cửa thông thương biên giới EU, ý thức của người dân Séc được nâng lên. Họ đã dừng xe trước vạch của người đi bộ dù người đó chưa có ý định bước xuống lòng đường để sang. Và đa phần những người đi bộ qua đường đều giơ tay để thể hiện sự cảm ơn.