[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

saunhim1518

Xe đạp
Biển số
OF-723130
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
28
Động cơ
76,657 Mã lực
1. Nhân chứng gần như không có ai, có một bác đi xe máy, nhưng lúc đó nhân chứng không trực tiếp nhìn thấy va chạm.
2. Hiện trường như đoạn cuối clip.
3. Vệt phanh trước va chạm: không có, vì lái xe ô tô đã giảm tốc độ, nạn nhân bất ngờ đâm vào với tốc độ cao.
E thì thấy 4b đâm vào 2b cụ ạ (nếu nạn nhâm đâm vào với tốc độ cao thì phải đâm vào thân xe hoặc đuôi xe chứ cụ). Nói chung là e thấy 4b không quan sát cụ ạ, nếu quan sát tốt đã phanh để nhường cho chụy sh đi rồi.
 

vanza6061

Xe tải
Biển số
OF-536018
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
381
Động cơ
171,009 Mã lực
Tuổi
51
em xem đi xem lại vài lần, để ý các vạch phân chia 2 chiều đường thì oto không hề giảm tốc độ 1 tí nào cả
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hóa ra là "Xe máy còn vào giao lộ trước nhé" ==> được ưu tiên, phải không bác??
Bác có thể trích dẫn link về điều này??
Đừng lấy link của ông Trâu Buê đê
1. Không phải xe máy vào giao lộ trước (vượt qua vạch 7.1) là được ưu tiên, mà là được phép đi tiếp bác ạ.
2. Trường hợp khi có tín hiệu hoặc hiệu lệnh phải dừng lại, nếu phương tiện tham gia giao thông đã đi vượt qua vạch sơn số 7.1 “Vạch dừng xe” tại các nơi đường giao nhau mà dừng lại sẽ gây mất an toàn giao thông thì được phép đi tiếp; người đi bộ còn đang đi ở lòng đường thì nhanh chóng đi hết hoặc dừng lại ở đảo an toàn, nếu không có đảo thì dừng lại ở vạch sơn phân chia hai dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều (điều 7, khoản 7.5 Quy chuẩn 41;2016 BGTVT).
3. Vụ tai nạn giao thông ở #1 xảy ra năm 2017, nên cháu viện dẫn Quy chuẩn 41:2016. Còn Quy chuẩn hiện nay là 41:2019.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Hóa ra là "Xe máy còn vào giao lộ trước nhé" ==> được ưu tiên, phải không bác??
Bác có thể trích dẫn link về điều này??
Đừng lấy link của ông Trâu Buê đê
Bác nói ko có nguyên tắc "nhất chớm", luật theo điều 24 thì cũng ko nói rõ, người vào giao lộ trước có đc ưu tiên ko. Vậy e đặt ra th hỏi bác: có 4 ô tô bt vào giao lộ, ko có đg ưu tiên, vậy ai sẽ nhường ai, đi ntn mới đúng
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có bác hỏi:

1. Khi có cả 04 phương tiện, đến từ 04 hướng của giao lộ đồng mức. Thì cả 04 phương tiện phải dừng lại, làm sao mà đi tiếp được, vì tất cả đều có quyền ưu tiên bằng nhau ?

2. Để giải quyết tình huống này, ở Việt Nam người ta sẽ kẻ thêm vạch 7.2 (vạch nhường đường), khi đó các phương tiện ở vạch 7.2 sẽ phải đi sau cùng ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em đang thắc mắc ở đó, tức là mấy lâu nay là nhất chớm, 2 xe đã qua vạch đi bộ rồi thì xe bên phải sẽ được nhường.
Nhưng xe nào qua vạch đi bộ sau thì phải nhường xe vào trước chứ?
1. Xe nào qua vạch 7.1 thì được phép đi tiếp, chứ không phải là được ưu tiên.
2. Vì khi dùng khái niệm "được ưu tiên" sẽ khuyến khích người điều khiển phương tiện phóng càng nhanh vào giao lộ càng tốt.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,538
Động cơ
317,215 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bác cho em hỏi thêm nữa
Bên ấy có vạch, gồ, gờ giảm tốc như ở ta không?
Nếu có thì tác dụng của nó như thế nào? Nếu qua giao lộ kể cả đèn xanh, mà có vạch hay gờ này gây tai nạn có phải đền k?
View attachment 4689211
Ở bên em thì gờ hay gồ giảm tốc thường chỉ làm trong khu vực hệ thống đường xá ưu tiên cho dân cư (tức là sau cái biển như dưới)
2E6328DE-751A-4701-A627-E0E720FC1A4A.jpeg


Nghĩa là khi xảy ra tai nạn trong khu vực này thì người lái xe cơ giới sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ. Bởi sau biển này, vận tốc tối đa là 20km/h, người đi bộ hay bất cứ động vật gì đều được ưu tiên. Nên các gồ hay gờ giảm tốc được làm để khuyến cáo xe chạy tốc độ cao.

Còn vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp mà chỗ đó không có đèn báo tín hiệu thì automatic là xe cơ giới phải dừng lại để nhường nếu có người có ý định bước xuống đường có vạch dành cho người đi bộ.

Thật ra thì ở Séc cho tới thời điểm những năm 2000 thì ý thức nhường người đi bộ không cao như ở Đức. Dân Séc chỉ nhường nếu người đó đã bước xuống lòng đường, còn những ai vẫn đứng trên vỉa hè để chờ thì đa phần người lái xe vẫn không dừng lại.

Nhưng từ khi mở cửa thông thương biên giới EU, ý thức của người dân Séc được nâng lên. Họ đã dừng xe trước vạch của người đi bộ dù người đó chưa có ý định bước xuống lòng đường để sang. Và đa phần những người đi bộ qua đường đều giơ tay để thể hiện sự cảm ơn.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,952
Động cơ
542,430 Mã lực
1. Xe nào qua vạch 7.1 thì được phép đi tiếp, chứ không phải là được ưu tiên.
2. Vì khi dùng khái niệm "được ưu tiên" sẽ khuyến khích người điều khiển phương tiện phóng càng nhanh vào giao lộ càng tốt.
Thế này thì mấy cụ hay bảo tài già dạy, nhất chớm.. nhì cọ.. gì đấy toàn là " láo" hết hở cháu. :))
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Có bác hỏi:

1. Khi có cả 04 phương tiện, đến từ 04 hướng của giao lộ đồng mức. Thì cả 04 phương tiện phải dừng lại, làm sao mà đi tiếp được, vì tất cả đều có quyền ưu tiên bằng nhau ?

2. Để giải quyết tình huống này, ở Việt Nam người ta sẽ kẻ thêm vạch 7.2 (vạch nhường đường), khi đó các phương tiện ở vạch 7.2 sẽ phải đi sau cùng ạ.
Vậy đặt trong trường hợp như trên con đg kia, thì xe nào sẽ đc đi trước vậy bạn
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế này thì mấy cụ hay bảo tài già dạy, nhất chớm.. nhìn cọ.. gì đấy toàn là " láo" hết hở cháu. :))
Khổ lắm, không chịu đọc văn bản quy phạm pháp luật cho kỹ, cứ suy diễn nó khổ thế đấy bác ạ.

Còm này cháu trao đổi với bác wave-tau thôi ạ.
Các bác khác nên bỏ qua, không cần thiết phải tranh luận với cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bác nói ko có nguyên tắc "nhất chớm", luật theo điều 24 thì cũng ko nói rõ, người vào giao lộ trước có đc ưu tiên ko. Vậy e đặt ra th hỏi bác: có 4 ô tô bt vào giao lộ, ko có đg ưu tiên, vậy ai sẽ nhường ai, đi ntn mới đúng
Vấn đề được giải quyết khi các ông tự stop và ngó, ngó xong đi cho an toàn. Còn vẫn vi vu vít ga thì ở ĐỨC hay ở đâu không quan tâm, giao lộ đồng cấp không đèn báo, chỉ có biển cảnh báo, gờ giảm tốc, thì người chết phải làm đám ma. Người sống thì chịu hậu quả, khắc phụ tới đâu thì khắc phục, ra tòa tuyên tội cãi đc bớt được tờ lịch nào hay tờ đó!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,626
Động cơ
-394,262 Mã lực
1. Nạn nhân xe máy thiệt mạng, nên chỉ còn lời khai của bên lái xe ô tô.
2. Lái xe ô tô đi đúng luật.
3. Nếu không có clip, thì có xử lái xe ô tô trắng án được không ạ ?
Ssao khẳng định là đúng luật nhỉ, em xem clip chả cảm thấy giảm tốc như ô tô khai gì cả. Hay qua cam nhìn nó ghê rợn hơn nhỉ mà xe nào tai nạn xem lại cam cũng thấy phi như đi bốc mộ
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ở bên em thì gờ hay gồ giảm tốc thường chỉ làm trong khu vực hệ thống đường xá ưu tiên cho dân cư (tức là sau cái biển như dưới)
2E6328DE-751A-4701-A627-E0E720FC1A4A.jpeg


Nghĩa là khi xảy ra tai nạn trong khu vực này thì người lái xe cơ giới sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ. Bởi sau biển này, vận tốc tối đa là 20km/h, người đi bộ hay bất cứ động vật gì đều được ưu tiên. Nên các gồ hay gờ giảm tốc được làm để khuyến cáo xe chạy tốc độ cao.

Còn vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp mà chỗ đó không có đèn báo tín hiệu thì automatic là xe cơ giới phải dừng lại để nhường nếu có người có ý định bước xuống đường có vạch dành cho người đi bộ.

Thật ra thì ở Séc cho tới thời điểm những năm 2000 thì ý thức nhường người đi bộ không cao như ở Đức. Dân Séc chỉ nhường nếu người đó đã bước xuống lòng đường, còn những ai vẫn đứng trên vỉa hè để chờ thì đa phần người lái xe vẫn không dừng lại.

Nhưng từ khi mở cửa thông thương biên giới EU, ý thức của người dân Séc được nâng lên. Họ đã dừng xe trước vạch của người đi bộ dù người đó chưa có ý định bước xuống lòng đường để sang. Và đa phần những người đi bộ qua đường đều giơ tay để thể hiện sự cảm ơn.
Tức là giao lộ ngoài khu dân cư là không có gờ giảm tốc hả cụ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ssao khẳng định là đúng luật nhỉ, em xem clip chả cảm thấy giảm tốc như ô tô khai gì cả. Hay qua cam nhìn nó ghê rợn hơn nhỉ mà xe nào tai nạn xem lại cam cũng thấy phi như đi bốc mộ
Cháu xin lỗi, cháu troll các bác một chút thôi ạ.

Còm này cháu trao đổi với bác 3077 thôi ạ.
Các bác khác nên bỏ qua, không cần thiết phải tranh luận với cháu.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Cháu cũng chỉ xem clip như mọi người thôi, nên không rõ hướng nào có thêm vạch 7.2 ạ.
Thế nên khẳng định như cụ vw golf chưa chắc là đúng phải ko? Luật nói là nhường bên phải, còn khi thi sát hạch thì thường là các xe đều sát vạch. Luật cũng ko nói rõ là khi bạn đã vào 1/2 giao lộ rồi, thì bạn có phải nhường 1 xe cách đấy tầm 50 m ở bên phải bạn đang vào giao lộ ko?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,952
Động cơ
542,430 Mã lực
Tức là giao lộ ngoài khu dân cư là không có gờ giảm tốc hả cụ?
Có cụ nhé nhưng ít.
VD như ngoại ô chẳng hạn những đoạn được chạy 90km mà trên đoạn đường đó có chỗ hay có người đi bộ đi qua, họ sẽ cắm nhiều lần biển giới hạn tốc độ hơn và gần đến nơi có vạch đi bộ là gờ này và gờ này làm rất chuẩn để lốp đi qua phịch phịch chứ ko làm thay đổi hướng đi của xe, nói tóm lại biển báo eu rất rõ ràng, logic chứ ko mang tính chất đánh đố hoặc bắt người dân thuộc luật như con vẹt.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế nên khẳng định như cụ vw golf chưa chắc là đúng phải ko? Luật nói là nhường bên phải, còn khi thi sát hạch thì thường là các xe đều sát vạch. Luật cũng ko nói rõ là khi bạn đã vào 1/2 giao lộ rồi, thì bạn có phải nhường 1 xe cách đấy tầm 50 m ở bên phải bạn đang vào giao lộ ko?
1. Các xe đã vượt qua vạch 7.1 thì vẫn đi theo ưu tiên bên phải.
2. Xe chưa vượt qua vạch 7.1 thì nhường xe đã qua vạch 7.1 đi tiếp.
3. Xe đã qua vạch 7.1 được đi tiếp, phải hiểu là được bên kia nhường, chứ không phải đang được ưu tiên.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em cám ơn cụ, em cũng vừa tham khảo trên mạng, có link như ở dưới
Nhưng em xin hỏi là, nếu thấy các các vạch ngang đó ở các giao lộ, nếu xe ô tô gây tai nạn thì có bị xử không? Giống như clip ở #1
Có cụ nhé nhưng ít.
VD như ngoại ô chẳng hạn những đoạn được chạy 90km mà trên đoạn đường đó có chỗ hay có người đi bộ đi qua, họ sẽ cắm nhiều lần biển giới hạn tốc độ hơn và gần đến nơi có vạch đi bộ là gờ này và gờ này làm rất chuẩn để lốp đi qua phịch phịch chứ ko làm thay đổi hướng đi của xe, nói tóm lại biển báo eu rất rõ ràng, logic chứ ko mang tính chất đánh đố hoặc bắt người dân thuộc luật như con vẹt.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
1. Các xe đã vượt qua vạch 7.1 thì vẫn đi theo ưu tiên bên phải.
2. Xe chưa vượt qua vạch 7.1 thì nhường xe đã qua vạch 7.1 đi tiếp.
3. Xe đã qua vạch 7.1 được đi tiếp, phải hiểu là được bên kia nhường, chứ không phải đang được ưu tiên.
Thật ra mấy caí cháu gái nêu là chỉ để quy tội khi ra toà thôi cháu à.
Thực thế khi lưu thông trên đường,các xe đi chậm mới phân tích được là ai phải nhường ai, rơi vào tầm mấy giây đấy!
Chứ xe đi nhanh như video ở #1 thì có mà biết xe nào qua vạch hay không qua vạch, 1 s vào giao lộ đã húc bay người ta như thế rồi.
Khi lưu thông tốc độ cao thế, thấy có biển báo và cái giảm tốc kia, thì cứ giảm tốc đi, hơn thua gì mấy phút trên đường đâu mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top