[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Cái đó có trong Menu của nhà phát minh rồi bác:
Tiêu chí là, với 4 người = 4 hướng ==> 1 ai đó sẽ phải vẫy người bên trái, mài đi đi, tau cho phép.
Ví dụ, ông vị trí 6h sẽ gọi ông vị trí 9h như vậy.
Và, ông 6h, do đó, đi sau cùng.
Đây là 1 lời kêu gọi, không phải 1 mệnh lệnh. Và do đó, không có Chế tài xử phạt.

Tất nhiên, để tránh chuyện này xảy ra thường xuyên, họ không đặt những biển W205a như ở #1, mà chọn những vị trí thực sự có lưu lượng xe thấp, tốc độ chậm, ví dụ trong Ciputra hay Vinhomes.
Chắc chắn ở ngã tư như tại #1, họ không đặt biển này.
À, em rất ít gặp trường hợp bác ví dụ là ai đó sẽ nhường đường cho người khác đi trước mà thường xuyên thấy họ tranh đi trước. Bác có thể kiếm ví dụ khác thực tế hơn không?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thì vẫn cái tâm thế là đường tao tao đi, tới giao lộ đang đi sau đít xe em thì lách trái vọt lên đó bác :)) bon chen ghê cơ :P
Có lần em nhường thằng bé qua đường ở đúng vạch đi bộ.
Ông đằng sau lách trái, vọt lên.
Trời còn thương ông ấy, thằng bé bỏ chạy ngược lại, nấp vào đầu xe em.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
À, em rất ít gặp trường hợp bác ví dụ là ai đó sẽ nhường đường cho người khác đi trước mà thường xuyên thấy họ tranh đi trước. Bác có thể kiếm ví dụ khác thực tế hơn không?
Ngay trong thớt này cũng có ví dụ, bác có thể lội ngược.
Còn việc vào giao lộ mà phải có 1 chú nhường chú khác đi trước, cũng rất ít gặp.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,783
Động cơ
513,061 Mã lực
Nhưng lái xe ô tô đi hoàn toàn đúng luật Giao thông đường bộ 2008.
ko quan sát, ko làm củ tốc độ thì đúng kiểu gì, nhìn khi va chạm thì tốc độ ko thấp đâu, qua ngã 4 giao cắt đồng mức mà cứ tự tin phi như thế thì chịu thật
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Có lần em nhường thằng bé qua đường ở đúng vạch đi bộ.
Ông đằng sau lách trái, vọt lên.
Trời còn thương ông ấy, thằng bé bỏ chạy ngược lại, nấp vào đầu xe em.
Người ta có thể thong dong làm cốc cafe trong giờ làm việc, hay là đến trễ 1 cuộc hẹn, nhưng người ta giành từng giây 1 trên đường bác ạ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,769
Động cơ
613,244 Mã lực
Họ có nhìn chứ bác, tất nhiên.
Họ (chí ít là tôi) được dạy là, đến ngã tư, dù mình được ưu tiên hay không, ngó đủ 3 phía, để trước hết xem có ông nào đang Quay đèn hay Ò E không.
Thằng đó số 1, tất nhiên (theo nhiều bác ở trên thì thằng đó mới đứng số 2, Nhì tiên mà).

Sau đó, nếu không có, nó tập trung vào những thằng đằng trước và bên phải, theo thứ tự đó, vốn là những thằng được ưu tiên hơn tôi.
Còn ông bên trái, vốn dĩ kém ưu tiên hơn tôi, tôi bày tỏ tin tưởng là nó sẽ chờ tôi đi qua (nghĩa vụ của nó).
Nó không khác gì bác qua Đèn xanh, và hy vọng - tin tưởng - cầu khẩn - van vỉ thằng Đèn đỏ sẽ chờ và nhường bác, như bác đã nhường mọi người vài giây trước đó.
Em vẫn bảo lưu quan điểm: Nếu chỉ tách rời quy tắc nhường nhau trong giao lộ mà không xét tới tốc độ là phiến diện và như thế không phản ánh đầy đủ tình huống.
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
580
Động cơ
493,722 Mã lực
Điểm 1: khi qua ngã tư phải giảm tốc độ đến mức an toàn, nếu cần thiết phải dừng lại.
Giảm từ 100km/h xuống 99km/h không đúng luật cụ nhé.

Thứ 2: lái xe ô tô mắc lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào xe máy.


Biển báo w205a theo Quy chuẩn 41:2016

Untitled.jpg


---------------
Giả thiết:

1. Người lái xe ô tô khai báo đã giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau (điều 24, Luật Giao thông đường bộ 2008).
2. Xe máy là bên có lỗi, phải nhường đường cho ô tô (điều 24, khoản 1, Luật Giao thông đường bộ 2008).
3. Người lái xe ô tô không có bất kỳ vi phạm gì (tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, giấy phép lái xe, bảo hiểm, đăng ký, đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ v.v...).
4. Nếu không có clip của camera hành trình, nạn nhân xe máy thiệt mạng, thì người lái xe ô tô bị truy tố vì lỗi gì ?

Cảm ơn các bác.
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Mợ chắc cũng học về luật? Thấy mợ hay tranh luận về vấn đề luật pháp.
Căn cứ nào mà mợ nói "lái xe ô tô đi hoàn toàn đúng luật Giao thông đường bộ 2008"?
Qua clip em thấy rằng lái xe ô tô đã thiếu quan sát khi đến đoạn đường giao nhau. Cho dù với bất cứ tình huống nào, lái xe 2 bánh nhường hay không nhường đường, thì lái xe 4 bánh cũng phải giảm tốc độ và phán đoán tình huống để có phương án xử lý một cách thích hợp. Em không thích dùng cụm từ "không làm chủ được tốc độ" do nó chẳng có định nghĩa chuẩn mực nào đầy đủ, nhưng trong tình huống này thì anh lái xe 4 bánh đã không làm chủ được cái tốc độ của mình (em ngu nên giải thích nó tối nghĩa quá 😢), bằng chứng là đã xảy ra va chạm rất rất mạnh đến mức xe 4 bánh xoay một vòng 360o. Giả xử nhé, nếu anh 4 bánh quan sát thấy chị ninja, anh ta giảm tốc độ thấp hơn nữa. Nếu chị ninja vẫn băng qua ngã 4 và xảy ra va chạm thì cái sự va chạm ấy nó cũng nhẹ đi rất nhiều, do đó tình huống xấu nhất đã có thể không tới. Thế nhưng, cả anh 4 bánh lẫn chị 2 bánh đều rất vội, và đường là của nhà mình, nên hậu quả như mợ đã thấy. Vậy thì ai là người có lỗi (nặng nhẹ như thế nào em không bàn) chắc mợ cũng đã rõ chứ ạ?!
Hài thật, có luật rõ ràng rành mạch mà người tham gia GT cứ phải vừa đi vừa phải đoán ý nhau và đi theo kểu đen thôi đỏ quên đi như vậy Vậy vấn đề nó ở chỗ nào???
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em cũng vẫn hay nhường đường các cụ ah, trong tình huống trên phố 50/50 em cứ nhường mịa cho người khác cho lành, tiếc gì cú hãm phanh.
Đang đi gặp đèn đỏ em cũng lười chuyển sang làn thưa hơn, xếp hàng cắn đuôi cho nhàn, chuyền làn lúc ấy cũng ngại bỏ mịa đi
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hài thật, có luật rõ ràng rành mạch mà người tham gia GT cứ phải vừa đi vừa phải đoán ý nhau và đi theo kểu đen thôi đỏ quên đi như vậy Vậy vấn đề nó ở chỗ nào???
Bác đọc kỹ luật đi đã =))
Luật nó có chữ "an toàn", khi xảy ra nghĩa là chưa làm đủ việc để nó an toàn, bác làm càng tốt càng bị đền nhẹ nhàng hơn :))
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,058
Động cơ
483,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng/con 2b sai miễn bàn, nhưng ô 4b chết vì quá tự tin với cái còi. E đi dg cực ít khi còi, trường hợp như này thay vì còi và phi như ngựa thì e tập trung quan sát và thủ thế, giảm tốc độ khi có xe hướng khác muốn vào giao lộ. E nhìn thì thấy giao lộ này rất thoáng, ko bị khuất tầm nhìn hướng khác.
Em giống cụ, đi xe máy em cũng chẳng bao giờ còi. Tham gia giao thông trong thành phố nhiều cccm thi nhau còi đau đầu kinh khủng.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Ngay trong thớt này cũng có ví dụ, bác có thể lội ngược.
Còn việc vào giao lộ mà phải có 1 chú nhường chú khác đi trước, cũng rất ít gặp.
Bác bảo em lội ngược thì em đầu hàng.
Em vẫn bảo lưu quan điểm: Nếu chỉ tách rời quy tắc nhường nhau trong giao lộ mà không xét tới tốc độ là phiến diện và như thế không phản ánh đầy đủ tình huống.
Bỏ qua lỗi không giảm tốc độ, trường hợp hai xe cũng đâm nhau như clip nhưng chạy chậm, xe máy chỉ đổ, hai xe chỉ xước sơn thì xét ra, ý kiến cá nhân của em là xe máy sai.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Bác đọc kỹ luật đi đã =))
Luật nó có chữ "an toàn", khi xảy ra nghĩa là chưa làm đủ việc để nó an toàn, bác làm càng tốt càng bị đền nhẹ nhàng hơn :))
Chú đi nhiều hiểu rộng cho anh biết, luật châu Âu nó có cái kiểu "an toàn" thế không, mà anh thấy bên nó cứ đèn xanh là chúng nó cho xe gào rú, phi ầm ầm qua ngã tư như đua xe ấy?
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
Hài thật, có luật rõ ràng rành mạch mà người tham gia GT cứ phải vừa đi vừa phải đoán ý nhau và đi theo kểu đen thôi đỏ quên đi như vậy Vậy vấn đề nó ở chỗ nào???

Vấn đề là rất nhiều người không tuân thủ luật GTĐB cụ ah. Trong clip trên kia thì em thấy có cả 2 anh chị luôn. Giá như, một trong 2 anh chị cố gắng tuân thủ luật thì đâu đến nỗi. Thực tế nó bắt mình phải thế chứ em cũng chẳng biết vấn đề nó ở chỗ nào cả. :-?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chú đi nhiều hiểu rộng cho anh biết, luật châu Âu nó có cái kiểu "an toàn" thế không, mà anh thấy bên nó cứ đèn xanh là chúng nó cho xe gào rú, phi ầm ầm qua ngã tư như đua xe ấy?
Châu Âu là nó ở cung đường nào?
Châu Âu thấy đèn cảnh báo bật rồi mà húc xem có khổ không?
Đèn xanh mà đi gây tắc đường nó còn phạt cho vỡ mồm ấy, ở đấy mà đòi đâm :))
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,149 Mã lực
Vụ này theo luật lệ "ta" thì 30/70 cho ato/xm. Còn thực tế thì ato đền 100% cho xm và cỡ 50% như thế cho conan.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vấn đề là rất nhiều người không tuân thủ luật GTĐB cụ ah. Trong clip trên kia thì em thấy có cả 2 anh chị luôn. Giá như, một trong 2 anh chị cố gắng tuân thủ luật thì đâu đến nỗi. Thực tế nó bắt mình phải thế chứ em cũng chẳng biết vấn đề nó ở chỗ nào cả. :-?
Cụ thiên vị quá cơ, anh xe trắng rẽ trái tính vào đi chứ? thêm mấy anh grab nữa :))
 

dogfight

Xe tải
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
499
Động cơ
512,387 Mã lực
Ô tô đi sai lòi ra, giao nhau với đường không đồng mức cũng phải nhìn cẩn thận, đây giao nhau với đường đồng mức mà phóng bạt mạng. Giây 44 xe máy đã vào ngã tư, ô tô còn lâu mới vào đến nơi, nhưng cuối cùng xe máy vẫn bị ô tô đâm bay xác.

Xe máy cũng đi như ở sân nhà, chết ko oan.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,538
Động cơ
317,215 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Việc tuân thủ luật pháp không thể trông chờ vào một số án lệ như cụ nói được mà phải làm sâu rộng mới có tác dụng.
Các nước yên ổn sống, làm việc, nghiên cứu, thực hiện luật bao năm qua mà còn đâu có tránh được.
Vâng, nhưng điều em muốn nói là luật pháp nghiêm minh sẽ dẫn tới việc xử đúng người đúng tội. Ở trong tình huống cụ thể ở thread này thì lái xe oto đã vi phạm luật giao thông vì không giảm tốc độ khi có biển báo cũng như không giảm tốc độ khi vào giao lộ. Còn người lái xe máy vi phạm luật giao thông vì không nhường xe được ưu tiên theo luật.

Việc dẫn tới cái chết thương tâm của người lái xe máy là do bản thân người đó gây ra, bởi nếu kể cả xe oto có đi chậm thì khả năng người lái xe máy bị tử vong vẫn cao. Nên theo luật của nơi em sống thì cả hai bên đều vi phạm và bị xử theo mức độ vi phạm.

Nhưng trong tình huống người lái xe oto đi đúng tốc độ cho phép, mà người lái xe máy đi sai luật dẫn tới tai nạn và người lái xe máy tử vong thì toà sẽ tuyên bố người lái xe oto vô tội và xe oto đó vẫn được bảo hiểm chi trả mọi chi phí sửa chữa.

Còn người lái xe máy bị tử vong là do lỗi của bản thân và toà không vì lý do người đó bị chết mà bắt người lái xe oto đúng luật phải bị liên đới chịu trách nhiệm. Tất nhiên ở Việt Nam thì phải theo luật của Việt Nam, nhưng vì luật vẫn chưa hoàn chỉnh nên mới để xảy ra nhiều vụ án thiếu tính minh bạch khi xét xử.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
Có lần em nhường thằng bé qua đường ở đúng vạch đi bộ.
Ông đằng sau lách trái, vọt lên.
Trời còn thương ông ấy, thằng bé bỏ chạy ngược lại, nấp vào đầu xe em.

Một tình huống khá một biến ở HN đó là người đi bộ, xe đạp, xe máy và cả ô tô nữa đi cắt mặt xe của mình. Họ đi gần qua mình, và mình vẫn còn cách họ một đoạn, tưởng ngon ăn mình vẫn dí ga đi tiếp. Bỗng đâu, bên trái hoặc bên phải mình có một bác đang rất vội phi vụt lên, mấy người đi cắt mặt mình phanh đốp lại. Và rầm! Mình lao vào người ta. Vậy thì nếu mình không phán đoán tình huống sớm để có cách xử lý cho phù hợp thì tự nhiên mình được mời lên viết tường trình, rồi abc, xyz đủ cả. Nên em thấy, ngoài việc tuân thủ luật GTĐB ra thì mình cũng nên có kỹ năng xử lý tình huống thực tế cho tốt. Chứ không chỉ lúc nào cũng vỗ ngực bảo tao lúc nào chả đi chuẩn theo luật. Cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top