Thằng lái ô tô qua ngã tư có giảm tốc độ đâu, xe máy đến ngã tư trước mà nó không nhường đường đâm thẳng vào hông xe máy thì lỗi thuộc về ô tô rồi
Chưa chắc cùng quãng dg mà mình đi mất nhiều tgian hơn người khác đâu Cụ ah. Thực tế thì e đi nhiều, lại thấy tốc độ trung bình e chẳng thua ai. Ra dg vắng e lại vượt khá nhiều xe hùng hổ chạy trong khu dg đông xe, ra Dg cho tối đa thì lại chạy lửng lơ.Em giống cụ ạ.
Khi mà biển báo, luật, ý thức người tham gia ... chưa chuẩn chỉ thì em luân lái xe phòng thủ. Sẽ mất nhiều thời gian trên đường hơn nhưng hạn chế tối đa rủi ro tai nạn.
Đọc thấy nhiều còm của mợ mà chán quá, không hiểu mợ có lái xe ô tô không đây? Ô tô muốn đúng thì giảm tốc độ và chú ý quan sát khi vào nút giao thì có lẽ tai nạn đã không xảy ra và một mạng người không phải ra đi.Như vậy ô tô muốn đúng, thì phải phóng nhanh hơn nữa ? để xe máy chậm hơn đâm vào ngang hông ?
Nói thế khác nào chỉ nhằm vào lỗi xe máy? Đặt trường hợp cái xe máy kia là 1 cái ô tô khác và nó không nhìn thấy xe bên phải (vì lý do nào đó) nó phi rầm rầm qua (tốc độ tương đương cái xe có cam), tất nhiên là va chạm và nó có lỗi. Vậy tốc độ ở đây không đóng vai trò gì sao?Ý tôi chính xác 100% là như thế.
Và cũng cần như thế, mới giảm được hiện tượng, Xe máy cứ rầm rầm lao qua ngã tư với suy nghĩ, bọn kia sẽ nhìn thấy mình, sẽ giảm tốc độ, sẽ dừng lại an toàn ....
Nếu không như thế, hóa ra cái quy định Nhường đường của bác nó vô nghĩa, vô nghĩa hoàn toàn.
Quan điểm của em cũng giống cụ VW Golf, đó là chính quyền nên khuyến cáo trên truyền thông về việc mọi người nên ưu tiên việc tuân thủ luật giao thông, lên trên cả kinh nghiệm lái xe hay các vấn đề về cảm tính. Nếu được hãy mạnh tay áp dụng một số án lệ để làm mẫu và làm gương cho mọi người cảnh giác và tuân thủ luật pháp hơn.Có phải ý bác là xe máy sai hoàn toàn rồi còn ô tô thì không có lỗi?
"Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn" Tôi thấy ông ô tô đã tuân thủ nguyên tắc này: Bên phải hắn không có ai, hắn hoàn toàn không bất ngờ, vì chẳng có ai từ bên phải làm hắn bất ngờ cả.Nói thế khác nào chỉ nhằm vào lỗi xe máy? Đặt trường hợp cái xe máy kia là 1 cái ô tô khác và nó không nhìn thấy xe bên phải (vì lý do nào đó) nó phi rầm rầm qua (tốc độ tương đương cái xe có cam), tất nhiên là va chạm và nó có lỗi. Vậy tốc độ ở đây không đóng vai trò gì sao?
Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn. Không thể tách rời 2 cái này. Vì vậy trong trường hợp cụ thể ở bài này, ô tô chắc chắn phải có lỗi.
Cần phải nhấn mạnh: không thể tách rời vai trò của việc nhường đường và tốc độ khi đi qua giao lộ. Tách rời ra là làm sai lệch bản chất vụ việc.
Đâm chết người mà nói là đúng luật thì em chịu cụ rồi.Nhưng lái xe ô tô đi hoàn toàn đúng luật Giao thông đường bộ 2008.
Trường hợp này xe máy phải nhường ô tô theo điều 24, khoản 1, Luật Giao thông đường bộ 2008.
Xe máy phải nhường ô tô là bên phải của xe máy.
Đầu tiên phải xét đến Luật xem ai phải nhường ai.
Thế không nhường thì đâm luôn à cụ? ông ô tô đi như ngựa mải nói chuyện nên không phát hiện được người đi xe máy. Ngã tư rộng tầm quan sát lớn, chưa kể hướng đâm và vị trí đâm đều thể hiện ông ô tô sai
Nếu theo cái lý ai vào giao lộ trước là đúng, sẽ dẫn tới phóng càng nhanh vào giao lộ càng tốt.
Cái sự không nhìn thấy bên phải nó hoàn toàn là chủ quan. Chưa chắc không thấy đã là không có. Cụ đã nghĩ trường hợp bên trái không phải là xe thường mà là xe ưu tiên chưa? Chạy đâm vào xe ưu tiên có sai không? Thế nên phải có nguyên tắc. Nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi qua giao lộ."Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn" Tôi thấy ông ô tô đã tuân thủ nguyên tắc này: Bên phải hắn không có ai, hắn hoàn toàn không bất ngờ, vì chẳng có ai từ bên phải làm hắn bất ngờ cả.
Ở chiều ngược lại, nếu chị SH không đi con SH, mà đi 1 con 20 tấn, tông phải ô tô là 1 xe 16 chỗ, có phải đã ra đi đủ 16 mạng rồi không bác??
Thế nên, bài học này tốt cho các SH's khác, đã đành, và cho cả những ông nhăm nhe cướp đường của người khác, dù cố ý hay không.
Không bàn đến lỗi giảm tốc độ qua giao cắt đồng mức, (vì cả hai bên cùng không chịu giảm) chỉ bàn về vấn đề nhường đường cho xe đi từ bên phải đến thì ô tô có thực hiện không bác? Bởi vì nhánh đường bên phải cũng có ít lùm cây che khuất."Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn" Tôi thấy ông ô tô đã tuân thủ nguyên tắc này: Bên phải hắn không có ai, hắn hoàn toàn không bất ngờ, vì chẳng có ai từ bên phải làm hắn bất ngờ cả.
Ở chiều ngược lại, nếu chị SH không đi con SH, mà đi 1 con 20 tấn, tông phải ô tô là 1 xe 16 chỗ, có phải đã ra đi đủ 16 mạng rồi không bác??
Thế nên, bài học này tốt cho các SH's khác, đã đành, và cho cả những ông nhăm nhe cướp đường của người khác, dù cố ý hay không.
Họ có nhìn chứ bác, tất nhiên.Cái sự không nhìn thấy bên phải nó hoàn toàn là chủ quan. Chưa chắc không thấy đã là không có. Cụ đã nghĩ trường hợp bên trái không phải là xe thường mà là xe ưu tiên chưa? Chạy đâm vào xe ưu tiên có sai không? Thế nên phải có nguyên tắc. Nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi qua giao lộ.
Không có xe đến từ bên phải bác ạ.Không bàn đến lỗi giảm tốc độ qua giao cắt đồng mức, (vì cả hai bên cùng không chịu giảm) chỉ bàn về vấn đề nhường đường cho xe đi từ bên phải đến thì ô tô có thực hiện không bác? Bởi vì nhánh đường bên phải cũng có ít lùm cây che khuất.