[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,056
Động cơ
302,631 Mã lực
Thằng lái ô tô qua ngã tư có giảm tốc độ đâu, xe máy đến ngã tư trước mà nó không nhường đường đâm thẳng vào hông xe máy thì lỗi thuộc về ô tô rồi
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,260
Động cơ
678,653 Mã lực
Em giống cụ ạ.
Khi mà biển báo, luật, ý thức người tham gia ... chưa chuẩn chỉ thì em luân lái xe phòng thủ. Sẽ mất nhiều thời gian trên đường hơn nhưng hạn chế tối đa rủi ro tai nạn.
Chưa chắc cùng quãng dg mà mình đi mất nhiều tgian hơn người khác đâu Cụ ah. Thực tế thì e đi nhiều, lại thấy tốc độ trung bình e chẳng thua ai. Ra dg vắng e lại vượt khá nhiều xe hùng hổ chạy trong khu dg đông xe, ra Dg cho tối đa thì lại chạy lửng lơ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,917
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em cũng không nhận ra là xe ô tô có giảm tốc độ. Mặt khác, bất kể quyền iu tiên thế nào thì đi ngang giao lộ phải giảm tốc độ đủ để đảm bảo an toàn. Trước và trong thời điểm va chạm cũng không thấy lái xe có phản ứng gì với tình huống.

Luật pháp đưa ra là để đảm bảo an toàn giao thông nhưng dân gian cũng có câu "Phía trước tay lái là sự sống", em mà cầm tòa sau khi được xem clip này thì bạn tài xế kia mọt gông.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,370
Động cơ
351,398 Mã lực
Cả hai xe đều sai vì phóng nhanh và không chịu quan sát, xe máy sai hơn vì xe ô tô được ưu tiên hơn (nhường xe bên phải). Chắc chắn ô tô sẽ bị phạt nặng vì gây chết người.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Cả 2 đều sai, lỗi sẽ chia đều 50/50. Còn nếu ko có clip thì ô tô cũng khó chứng minh mình không có lỗi vì cú đâm mạnh như thế thì tốc độ ko thể bảo là đảm giảm
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,852
Động cơ
629,598 Mã lực
Như vậy ô tô muốn đúng, thì phải phóng nhanh hơn nữa ? để xe máy chậm hơn đâm vào ngang hông ?
Đọc thấy nhiều còm của mợ mà chán quá, không hiểu mợ có lái xe ô tô không đây? Ô tô muốn đúng thì giảm tốc độ và chú ý quan sát khi vào nút giao thì có lẽ tai nạn đã không xảy ra và một mạng người không phải ra đi.
Ở tình huống này thì lái xe 4b đã hoàn toàn không quan sát thấy 2b chạy cắt ngang đường, trong khi một hành khách nữ trên xe đã quan sát thấy xe 2b trước khi va chạm xảy ra (tiếng kêu úi... úi.. úi giời trước khi và chạm xay ra). Bằng chứng là: lái xe 4b không hề giảm tốc độ khi vào giao lộ, chỉ nhăm nhăm bấm còi, không có phản ứng gì của tài 4b khi va chạm sắp xảy ra (phanh hay đánh lái). Lý do tài 4b không quan sát thấy 2b chạy cắt ngang tới là do 2b hoàn toàn rơi vào điểm mù của tài 4b. Sở dĩ trên cam hành trình quan sát thấy 2b chạy tới là do trường nhìn của cam không trùng với trường nhìn của tài 4b do cam nằm sát kính lái và không bị cột A che khuất như tài xế. Việc không quan sát thấy 2b lao tới cho thấy tài 4b thiếu quan sát và chưa làm chủ tốc độ nên đã đâm vào 2b. Ở đây phải nói là 4b đâm vào 2b, khi xảy va chạm thì 2b đã sang nửa phía bên phải của 4b rồi. Còn nguyên nhân tài 4b không quan sát thấy 2b có thể do thiếu tập trung, do chủ quan, do kỹ năng kém hoặc bố đời (mình bóp còi rồi thì các xe khác phải tránh, nhường đường). Để xóa điểm mù thì có rât nhiều cách rồi, trong đó có 1 cách hữu hiệu nhất là thay đổi vị trí ngồi lái xe như dướn đầu lên trước hoặc lùi đầu ra sau, hoặc nghiêng người sang trái/phải để quan sát 2 bên trái/phải nhằm tránh cột A che khuất tầm nhìn.

P/S: Việc có hay không có clip cũng không làm thay đổi bản chất vụ việc như mợ mong đợi đâu.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Méo gì đường không có phân cách cứng mà ông ô tô lướt kinh thế, quá tốc độ là chắc chắn, cho nên có tình huống mà chả thấy phản ứng được gì, không hãm không oánh lái gì cả, nhanh quá mà
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Ý tôi chính xác 100% là như thế.

Và cũng cần như thế, mới giảm được hiện tượng, Xe máy cứ rầm rầm lao qua ngã tư với suy nghĩ, bọn kia sẽ nhìn thấy mình, sẽ giảm tốc độ, sẽ dừng lại an toàn ....
Nếu không như thế, hóa ra cái quy định Nhường đường của bác nó vô nghĩa, vô nghĩa hoàn toàn.
Nói thế khác nào chỉ nhằm vào lỗi xe máy? Đặt trường hợp cái xe máy kia là 1 cái ô tô khác và nó không nhìn thấy xe bên phải (vì lý do nào đó) nó phi rầm rầm qua (tốc độ tương đương cái xe có cam), tất nhiên là va chạm và nó có lỗi. Vậy tốc độ ở đây không đóng vai trò gì sao?
Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn. Không thể tách rời 2 cái này. Vì vậy trong trường hợp cụ thể ở bài này, ô tô chắc chắn phải có lỗi.
Cần phải nhấn mạnh: không thể tách rời vai trò của việc nhường đường và tốc độ khi đi qua giao lộ. Tách rời ra là làm sai lệch bản chất vụ việc.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,983
Động cơ
542,395 Mã lực
Nếu bình luận theo clip ông tài kia có lẽ đang ngáo gái, chắc cô em bên cạnh cũng bốc lửa đâm thể hiện anh tài, qua ngã tư bấm vài phát còi độ lấy hột le, đâm con nhà người ta ko có phản ứng gì luôn mí hãi, trong khi xe máy chỉ ở phía trước 35-40 độ so với đường thằng, xe máy đâm hông ô tô do thiếu tầm nhìn đã đành.
Còn cô gái chắc đang vội và tâm lý đường to ta đi đâm cũng ko để ý.

Cơ mờ nói chuyện luật pháp nó khác, nhất là đếk biết dùng luật nào để phân đúng sai. :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,670
Động cơ
318,359 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Có phải ý bác là xe máy sai hoàn toàn rồi còn ô tô thì không có lỗi?
Quan điểm của em cũng giống cụ VW Golf, đó là chính quyền nên khuyến cáo trên truyền thông về việc mọi người nên ưu tiên việc tuân thủ luật giao thông, lên trên cả kinh nghiệm lái xe hay các vấn đề về cảm tính. Nếu được hãy mạnh tay áp dụng một số án lệ để làm mẫu và làm gương cho mọi người cảnh giác và tuân thủ luật pháp hơn.

Bởi trong thực tế, có nhiều luật chúng ta không thể biết được nếu không được học tử tế cũng như được tuyên truyền. Ngay như em mới bước vào lĩnh vực làm nails, có nhiều quy định mà tới giờ em mới được cập nhập.

Chẳng hạn như những lưỡi dao lam sử dụng xong thì phải có chỗ để xử lý. Nghĩa là em phải có trách nhiệm tới ký hợp đồng với sở vệ sinh môi trường, họ cấp cho cái hộp có tem để lưỡi dao lam cũ cùng các loại hộp để rác thải nguy hiểm. Tới kỳ hay khi đầy thì họ tới lấy về xử lý, bọn em phải trả phí.

Có nghĩa là bên quản lý đã lường trước được những vấn đề có thể xảy ra do những phế thải này gây ra, chẳng hạn như nhân viên dùng xong thì nếu vứt lưỡi dao vào thùng rác bình thường, những lưỡi dao này có thể gây ảnh hưởng tới những người vô gia cư đi lục đồ thừa hoặc gây nguy hại tới các nhân viên làm nhiệm vụ phân loại rác thải, hay làm ảnh hưởng tới môi trường,...

Chính vì thế, việc các nhà quản lý luôn phải bổ xung các quy định để phù hợp với sự phát triển của xã hội là điều rất cần thiết. Mà muốn được vậy thì phải áp dụng, tuyên truyền và kiểm tra nghiêm ngặt thì mọi người mới chấp hành nghiêm chỉnh được.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Nói thế khác nào chỉ nhằm vào lỗi xe máy? Đặt trường hợp cái xe máy kia là 1 cái ô tô khác và nó không nhìn thấy xe bên phải (vì lý do nào đó) nó phi rầm rầm qua (tốc độ tương đương cái xe có cam), tất nhiên là va chạm và nó có lỗi. Vậy tốc độ ở đây không đóng vai trò gì sao?
Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn. Không thể tách rời 2 cái này. Vì vậy trong trường hợp cụ thể ở bài này, ô tô chắc chắn phải có lỗi.
Cần phải nhấn mạnh: không thể tách rời vai trò của việc nhường đường và tốc độ khi đi qua giao lộ. Tách rời ra là làm sai lệch bản chất vụ việc.
"Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn" Tôi thấy ông ô tô đã tuân thủ nguyên tắc này: Bên phải hắn không có ai, hắn hoàn toàn không bất ngờ, vì chẳng có ai từ bên phải làm hắn bất ngờ cả.

Ở chiều ngược lại, nếu chị SH không đi con SH, mà đi 1 con 20 tấn, tông phải ô tô là 1 xe 16 chỗ, có phải đã ra đi đủ 16 mạng rồi không bác??
Thế nên, bài học này tốt cho các SH's khác, đã đành, và cho cả những ông nhăm nhe cướp đường của người khác, dù cố ý hay không.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,027
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Nhưng lái xe ô tô đi hoàn toàn đúng luật Giao thông đường bộ 2008.
Đâm chết người mà nói là đúng luật thì em chịu cụ rồi.
Nhắc lại với cụ là XE Ô TÔ ĐÂM CHẾT NGƯỜI, xe ô tô đâm trực diện xe máy mà cụ nói đi đúng luật thì em chịu rồi!
Hoàn toàn không phải tình huống xe máy ngã vào bánh ô tô.
 

compac123456

Xe tải
Biển số
OF-654474
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
208
Động cơ
110,170 Mã lực
Tuổi
44
Trường hợp này xe máy phải nhường ô tô theo điều 24, khoản 1, Luật Giao thông đường bộ 2008.
Xe máy phải nhường ô tô là bên phải của xe máy.
Đầu tiên phải xét đến Luật xem ai phải nhường ai.
Thế không nhường thì đâm luôn à cụ? ông ô tô đi như ngựa mải nói chuyện nên không phát hiện được người đi xe máy. Ngã tư rộng tầm quan sát lớn, chưa kể hướng đâm và vị trí đâm đều thể hiện ông ô tô sai

Nếu theo cái lý ai vào giao lộ trước là đúng, sẽ dẫn tới phóng càng nhanh vào giao lộ càng tốt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
"Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn" Tôi thấy ông ô tô đã tuân thủ nguyên tắc này: Bên phải hắn không có ai, hắn hoàn toàn không bất ngờ, vì chẳng có ai từ bên phải làm hắn bất ngờ cả.

Ở chiều ngược lại, nếu chị SH không đi con SH, mà đi 1 con 20 tấn, tông phải ô tô là 1 xe 16 chỗ, có phải đã ra đi đủ 16 mạng rồi không bác??
Thế nên, bài học này tốt cho các SH's khác, đã đành, và cho cả những ông nhăm nhe cướp đường của người khác, dù cố ý hay không.
Cái sự không nhìn thấy bên phải nó hoàn toàn là chủ quan. Chưa chắc không thấy đã là không có. Cụ đã nghĩ trường hợp bên trái không phải là xe thường mà là xe ưu tiên chưa? Chạy đâm vào xe ưu tiên có sai không? Thế nên phải có nguyên tắc. Nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi qua giao lộ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cho ông lái 4 bánh vào lò. Đi qua ngã 4, đi như ngáo
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
"Nguyên tắc nhường đường cũng phải đi kèm nguyên tắc giảm tốc độ qua giao lộ đồng mức để không bị bất ngờ khi nhìn thấy phương tiện được ưu tiên hơn" Tôi thấy ông ô tô đã tuân thủ nguyên tắc này: Bên phải hắn không có ai, hắn hoàn toàn không bất ngờ, vì chẳng có ai từ bên phải làm hắn bất ngờ cả.

Ở chiều ngược lại, nếu chị SH không đi con SH, mà đi 1 con 20 tấn, tông phải ô tô là 1 xe 16 chỗ, có phải đã ra đi đủ 16 mạng rồi không bác??
Thế nên, bài học này tốt cho các SH's khác, đã đành, và cho cả những ông nhăm nhe cướp đường của người khác, dù cố ý hay không.
Không bàn đến lỗi giảm tốc độ qua giao cắt đồng mức, (vì cả hai bên cùng không chịu giảm) chỉ bàn về vấn đề nhường đường cho xe đi từ bên phải đến thì ô tô có thực hiện không bác? Bởi vì nhánh đường bên phải cũng có ít lùm cây che khuất.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Cái sự không nhìn thấy bên phải nó hoàn toàn là chủ quan. Chưa chắc không thấy đã là không có. Cụ đã nghĩ trường hợp bên trái không phải là xe thường mà là xe ưu tiên chưa? Chạy đâm vào xe ưu tiên có sai không? Thế nên phải có nguyên tắc. Nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi qua giao lộ.
Họ có nhìn chứ bác, tất nhiên.
Họ (chí ít là tôi) được dạy là, đến ngã tư, dù mình được ưu tiên hay không, ngó đủ 3 phía, để trước hết xem có ông nào đang Quay đèn hay Ò E không.
Thằng đó số 1, tất nhiên (theo nhiều bác ở trên thì thằng đó mới đứng số 2, Nhì tiên mà).

Sau đó, nếu không có, nó tập trung vào những thằng đằng trước và bên phải, theo thứ tự đó, vốn là những thằng được ưu tiên hơn tôi.
Còn ông bên trái, vốn dĩ kém ưu tiên hơn tôi, tôi bày tỏ tin tưởng là nó sẽ chờ tôi đi qua (nghĩa vụ của nó).
Nó không khác gì bác qua Đèn xanh, và hy vọng - tin tưởng - cầu khẩn - van vỉ thằng Đèn đỏ sẽ chờ và nhường bác, như bác đã nhường mọi người vài giây trước đó.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,847
Động cơ
272,135 Mã lực
Không giảm tốc độ đến mức thấp nhất. Giống vụ lx Hoàng ý!
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Không bàn đến lỗi giảm tốc độ qua giao cắt đồng mức, (vì cả hai bên cùng không chịu giảm) chỉ bàn về vấn đề nhường đường cho xe đi từ bên phải đến thì ô tô có thực hiện không bác? Bởi vì nhánh đường bên phải cũng có ít lùm cây che khuất.
Không có xe đến từ bên phải bác ạ.
Và kể cả nếu có, cũng là việc của ông ô tô và ông Bên phải, độc lập với chị SH.
Chị SH khi nhìn thấy ô tô, phải đứng đó đợi, đến khi anh ô tô chym cút.
Còn nếu anh ô tô đợi xe khác từ bên phải, nếu có: Chị SH vẫn phải đợi cùng anh ô tô.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,670
Động cơ
318,359 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nếu cũng trong tình huống như thế này, nhưng ở một diễn biến khác. Xe oto đi vào giao lộ đồng mức với tốc độ 50km/h theo đúng luật. Bên tay phải xe oto trống nên xe được quyền ưu tiên đi thẳng. Có xe máy đi từ bên trái cũng đi chậm, nhưng không nhường xe oto. Xe oto dù nhìn thấy xe máy đi thẳng vào đầu xe, nhưng không phanh kịp, dẫn đến xảy ra va chạm nhẹ.

Người đi xe máy do va chạm bị ngã xuống và dù có đội mũ bảo hiểm nhưng do ngã đúng chỗ hiểm nên mất mạng.

Điều này cho thấy, việc chấp hành luật giao thông rất cần thiết, nó giúp giảm thiểu các tai nạn không đáng có. Đi sai luật không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ
Thông tin thớt
Đang tải
Top