- Biển số
- OF-150015
- Ngày cấp bằng
- 21/7/12
- Số km
- 27,499
- Động cơ
- 512,982 Mã lực
Nghe thớt nói thì thiệt mạng r cụ ạ.Ko kịp đánh lại một tẹo nào, mợ đi xm ko bt có sao ko nhỉ???
Nghe thớt nói thì thiệt mạng r cụ ạ.Ko kịp đánh lại một tẹo nào, mợ đi xm ko bt có sao ko nhỉ???
Xem camera thì khả năng là ông ô tô cũng không tập trung, không hề nhìn thấy bà xe máy, nên mới "thôi chết tôi rồi", còi thì trước khi có gờ giảm sóc đã còi, cách ngã từ tầm 30 m, không hề có xe nào cùng làn phía trước, chả hiểu là ông ấy đang còi ai nữaLý luận của bạn chỉ đúng khi hai xe vào giao lộ cùng thời điểm.
Xét theo clip, tốc độ ô tô cao hơn nhiều tốc độ xe máy (ước lượng gấp 2). Ô tô đâm nửa sau xe máy. Suy ra xe máy đã vào ngã tư trước ô tô nên không phải nhường đường.
Ô tô khi gặp cảnh báo giao cắt, gờ giảm tốc nhưng không hề có biểu hiện giảm tốc độ. Không quan sát và còi quá sớm không có tác dụng cảnh báo.
Nhiều khi hãy nghĩ rằng, Ninja họ sai, có thể nhận thức tham gia giao thông của họ như thế, nhưng đằng sau họ là cả 1 gia đình, những đứa con đang chờ bú mớm.Nghe thớt nói thì thiệt mạng r cụ ạ.
Nếu không có clip hành trình, thì phải dựa vào hiện trường thôi.
Biển báo w205a theo Quy chuẩn 41:2016
---------------
Giả thiết:
1. Người lái xe ô tô khai báo đã giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau (điều 24, Luật Giao thông đường bộ 2008).
2. Xe máy là bên có lỗi, phải nhường đường cho ô tô (điều 24, khoản 1, Luật Giao thông đường bộ 2008).
3. Người lái xe ô tô không có bất kỳ vi phạm gì (tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, giấy phép lái xe, bảo hiểm, đăng ký, đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ v.v...).
4. Nếu không có clip của camera hành trình, nạn nhân xe máy thiệt mạng, thì người lái xe ô tô bị truy tố vì lỗi gì ?
Cảm ơn các bác.
Tâm niệm học luật của lái xe hiện tại đó là: Học là sao để né xxx.Xem camera thì khả năng là ông ô tô cũng không tập trung, không hề nhìn thấy bà xe máy, nên mới "thôi chết tôi rồi", còi thì trước khi có gờ giảm sóc đã còi, cách ngã từ tầm 30 m, không hề có xe nào cùng làn phía trước, chả hiểu là ông ấy đang còi ai nữa
Em nghĩ tình trạng đường như này không hề cần còi, chỉ cần ngớt chân ga ở gờ giảm tốc thì vụ này trôi...Xem camera thì khả năng là ông ô tô cũng không tập trung, không hề nhìn thấy bà xe máy, nên mới "thôi chết tôi rồi", còi thì trước khi có gờ giảm sóc đã còi, cách ngã từ tầm 30 m, không hề có xe nào cùng làn phía trước, chả hiểu là ông ấy đang còi ai nữa
Em vừa soi lại camera, góc trái thấy xe máy đi khá rõ, không khuất tầm nhìn tí nào, xe máy đi cũng không nhanh lắm, ông ô tô rõ ràng là không chú ý quan sát. Thực ra đúng như cụ nói, chị xe máy sai, vì đã giao sinh mạng mình cho người khác quyết định, giá chị ấy nhìn sang phải thì đã không saiTâm niệm học luật của lái xe hiện tại đó là: Học là sao để né xxx.
Tâm niệm lái xe cũng thế luôn, phải có những thớt ntn, cần những cụ truyền tải thông điệp rằng: Học lái xe, học luật, kinh nghiệm lái xe là để an toàn cho chính bản thân mình và người khác!
Tiền xxx phạt có thể kiếm được, nhưng sinh mạng của người khác hay của mình thì nó không có nút Undo!
Thay đổi cái tâm niệm đó, thì mọi thứ nó sẽ tốt lên.
Những người chồng người cha có sức khoẻ hơn, hãy cố gắng tranh giành việc đưa đón con nếu có thể, hãy phụ giúp vợ nếu có thể. Người phụ nữ không có bộ não như đàn ông, trong đầu họ đang lái xe đang nghĩ tới những đứa con, nghĩ tí đi chợ mua gì, tối nay cho chồng con ăn món gì, đồ đã phơi chưa, tiền điện tháng này bao nhiêu .....
Với những cụ đã có xe, hãy luôn tâm niệm rằng, các cụ đang cưỡi một cái thứ mà độ nguy hiểm cao độ, hãy tập trung cao độ nhất là khi có biển tam giác viền đỏ nền vàng! hay có gờ giảm tốc, các cung đường mình chưa quen, cố gắng đi chậm và an toàn nhất có thể.
Không ai nói trước được điều gì, không ai có thể tự tin rằng ta suốt đời lái xe không gây tai nạn, nhưng khi lỡ may xảy ra, mình đỡ ăn năn và hối hận vì những tháng ngày lái xe ẩu như thế!
Chị ấy có thể sai, chị ấy đã phải trả giá. Nhưng ông lái xe ô tô sai ngay từ cái tâm niệm khi điều khiển xe, tất nhiên sẽ có nhiều cụ bảo, cứ theo luật mà làm, đừng có tiêu chuẩn kép lý và tình. Khi mình phi tới một cái giao lộ như thế, vẫn vô tư trò chuyện, vẫn không có động thái phòng ngừa, rõ ràng là không có 1 dấu hiệu sẵn sàng đạp phanh, vì khi lái 1 quãng đường dài, việc chân nó nằm yên ở ga thì không thể kịp phản xạ được đâu. Chắc em non gan, nhưng kể cả đi chậm, cứ qua giao lộ hay chỗ nào cảm thấy không an toàn, là em bố trí lại cái chân phải, làm sao có thể đạp phanh ngay tức thì.Em vừa soi lại camera, góc trái thấy xe máy đi khá rõ, không khuất tầm nhìn tí nào, xe máy đi cũng không nhanh lắm, ông ô tô rõ ràng là không chú ý quan sát. Thực ra đúng như cụ nói, chị xe máy sai, vì đã giao sinh mạng mình cho người khác quyết định, giá chị ấy nhìn sang phải thì đã không sai
Ô tài này rõ ràng là chủ quan, không tập trung rồi, hoặc là quá tự tin, có 1 bác đi xe đạp đi qua ngã tư, ngược chiều với xe máy, bác ấy mà đi chậm lại độ 2 giây, thì chắc không phải chỉ xe máy dính, mà xe đạp cũng dính, vì ông ô tô chắc chắn là nhìn thấy xe đạp, mà hoàn toàn không giảm tốc độ tí nào. Hiện trường xe máy văng tầm 5 m, thành cầu nát, ô tô đỗ cách điểm va chạm tầm 20 m, không có camera, thì án ông tài xế ô tô còn nặng hơn, Qua giao lộ, nhẹ chân ga, ra chân phanh là đẹp nhất, chứ chả ai nói trước đc gì, chả hạn chế cái tệ nhất thôiChị ấy có thể sai, chị ấy đã phải trả giá. Nhưng ông lái xe ô tô sai ngay từ cái tâm niệm khi điều khiển xe, tất nhiên sẽ có nhiều cụ bảo, cứ theo luật mà làm, đừng có tiêu chuẩn kép lý và tình. Khi mình phi tới một cái giao lộ như thế, vẫn vô tư trò chuyện, vẫn không có động thái phòng ngừa, rõ ràng là không có 1 dấu hiệu sẵn sàng đạp phanh, vì khi lái 1 quãng đường dài, việc chân nó nằm yên ở ga thì không thể kịp phản xạ được đâu. Chắc em non gan, nhưng kể cả đi chậm, cứ qua giao lộ hay chỗ nào cảm thấy không an toàn, là em bố trí lại cái chân phải, làm sao có thể đạp phanh ngay tức thì.
Chỉ là đúng khi không có 2b đi ngang qua thôi. Vào giao lộ không giảm tốc độ và để sẵn chân phanh thì tai nạn là điều khó tránh. 4b vẫn có lỗi nặng khi đưa video lênNhưng lái xe ô tô đi hoàn toàn đúng luật Giao thông đường bộ 2008.
Tôi vừa xử xong: Xe máy tự sửa xe mình bằng tiền túi, đền xe ô tô cái mũi xe bị hỏng.1. Nạn nhân xe máy thiệt mạng, nên chỉ còn lời khai của bên lái xe ô tô.
2. Lái xe ô tô đi đúng luật.
3. Nếu không có clip, thì có xử lái xe ô tô trắng án được không ạ ?
Hoan hô bác, quá chuẩn.Lý luận của bạn chỉ đúng khi hai xe vào giao lộ cùng thời điểm.
Xét theo clip, tốc độ ô tô cao hơn nhiều tốc độ xe máy (ước lượng gấp 2). Ô tô đâm nửa sau xe máy. Suy ra xe máy đã vào ngã tư trước ô tô nên không phải nhường đường.
Ô tô khi gặp cảnh báo giao cắt, gờ giảm tốc nhưng không hề có biểu hiện giảm tốc độ. Không quan sát và còi quá sớm không có tác dụng cảnh báo.
Em đoán còn tùy thuộc vào kết quả của thằng xe tải ạ.Cháu Jochi Daigaku tham khảo thêm nhé! Phân tích xem ai đúng ai sai.
Video-o-to-tai-vuot-den-do-bi-xe-dau-keo-huc-vang-lat-ngua-giua-duong-d466766c69: Tin tức, Video, hình ảnh Video-o-to-tai-vuot-den-do-bi-xe-dau-keo-huc-vang-lat-ngua-giua-duong-d466766c69
Tin tức mới nhất, video clip và hình ảnh về Video-o-to-tai-vuot-den-do-bi-xe-dau-keo-huc-vang-lat-ngua-giua-duong-d466766c69www.baogiaothong.vn
Vâng, luật giao thông đường bộ của Séc bên em cũng giống luật Đức và luật của đa số các nước EU. Nghĩa là đa số các đường giao cắt đều phân đường chính và phụ, những nơi đường giao cắt đồng mức thì phải tuân thủ quy tắc mà bên em gọi là quy tắc bàn tay phải. Quy tắc này thường được sử dụng ở các bãi đỗ xe, hoặc các đường nhỏ trong khu dân cư, nghĩa là xe nào trống bên phải thì sẽ được ưu tiên đi trước.Gần tới giao cắt, cụ chỉ cần nhìn biển đường cụ đang chạy là cụ có thể luận được biển báo của đường giao cắt với đường của cụ.
Ví dụ: Đường cụ là đường chính ( có biển ) , thì đường giao cắt với cụ sẽ có biển (cắm ở gần giao cắt) phải nhường đường chính ( đường cụ đang chạy), hoặc nó (đường phụ) sẽ có biển Stop.
Nếu là đường đồng mức, thì cả đường cụ đang chạy và đường giao cắt đều cắm biển cảnh báo giao cắt (hai gạch chéo) và bắt đầu ở giao cắt, qui tắc nhường xe đến từ bên phải sẽ có hiệu lực.
Em chạy xe hai chục niên rồi, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy ở gần giao cắt (ở Đức) là không có biển báo giao thông cả.
Ngoại trừ, đoạn đường đó qui định tốc độ tối đa là 30km/h thì không có biển báo cho cả hai hướng. Lúc này thì thì qui tắc phải trước trái có hiệu lực.
Nếu đoạn đường đã cho phép chạy tối đa tới 50km/h trở nên thì quản lý giao thông bắt buộc phải cắm biển báo ở gần giao cắt cho cả hai hướng.
Quay lại trường hợp cụ tả ở trên, thì một ông chạy tốc độ gần 60, một ông chạy tốc độ 40, thì chắc chắn là cả hai ông đang chạy trên đường cho phép tối đa 50km/h hoặc hơn. Khi đó chắc chắn hai đường này có biển báo ở gần giao cắt.
Còn nếu không có biển báo ở gần giao cắt như cụ nêu, thì đoạn đường đó chỉ cho phép chạy tối đa 30km/h và nó sẽ cắm khi bắt đầu vào đường này . Với tốc độ qui định như trên thì cả hai ông đều phạm luật chạy quá tốc độ. Với mức phạt như cụ nêu, thì chắc chắn ở đó phải có biển báo cho cả hai hướng giao cắt. Có thể là biển có hình bên dưới em minh họa hoặc biển ưu tiên cho ông chạy 60km/h
Trở lại chủ đề thớt. Nếu gần giao cắt có biển báo này :
View attachment 4687348 thì giao cắt này là giao cắt hai đường đồng mức. Khi tới giao cắt, cả hai hướng đều phải thận trọng giảm tốc độ và ưu tiên xe tới từ hướng bên phải trước.
Chuẩn Cụ .... xem trên clip ko thấy lái xe giảm tốc độ đến mức an toàn mà mải nói chuyện ... lái xe nếu đâm vào xe tải chắc cũng cong rồi ... ông oto vẫn may mắn chánĐâm bung cả lan can cầu, nát bét 2b thì ko thể cố cãi là đã giảm tốc đến mức an toàn đc nhé. 4b mà chạy dưới 40km/h thì đạp phanh phát là xe dừng ngay. Hiện trường như vậy thì tốc độ lúc va chạm phải tầm 80k/h
Đội làm luật với đội cắm biển toàn làm trên giấy tờ cho có thôi cụ, bọn này ko hề có tâm hay trách nhiệm trong công việc.Hoan hô bác, quá chuẩn.
Thông tư Nhất chớm lên ngôi dồi.
Mạn phép hỏi bác:
"Lý luận của bạn chỉ đúng khi hai xe vào giao lộ cùng thời điểm.":
Tính "cùng thời điểm" của 2 xe là tính theo Bánh trước vào giao lộ hay Mũi xe vào Giao lộ hả bác?
Và, và Giao lộ thì tính từ vạch nào, nếu có vạch; nếu không có Vạch thì tính từ đâu ạ?
Cuối cùng: Nguồn của các định nghĩa trên.
Cảm ơn bác.
Theo clip ở #1 thì đường ô tô đi không có vạch ngang; phía xe máy có vẻ cũng không có vạch này.
Tôi thừa nhận là ở riêng Hà Nội, thiếu độ 1 triệu cái biển báo giao thông.Đội làm luật với đội cắm biển toàn làm trên giấy tờ cho có thôi cụ, bọn này ko hề có tâm hay trách nhiệm trong công việc.
Như em đã còm ở các còm trước là chúng ta nên đòi hỏi bộ giao thông cắm những biển chuẩn, cụ thể và an toàn hơn cho người dân thay vì cãi nhau trên mạng sau mỗi lần các nạn nhân ra đi vì những biển báo hết sức vớ vẩn.
Đây là mình nhìn qua camera, trên cao, phía trước, góc rộng.Em vừa soi lại camera, góc trái thấy xe máy đi khá rõ, không khuất tầm nhìn tí nào, xe máy đi cũng không nhanh lắm, ông ô tô rõ ràng là không chú ý quan sát. Thực ra đúng như cụ nói, chị xe máy sai, vì đã giao sinh mạng mình cho người khác quyết định, giá chị ấy nhìn sang phải thì đã không sai