- Biển số
- OF-24533
- Ngày cấp bằng
- 21/11/08
- Số km
- 27,499
- Động cơ
- 727,965 Mã lực
Việt Nam ta có Thông tư Nhất chớm nhì tiên bác ạ.Vâng, luật giao thông đường bộ của Séc bên em cũng giống luật Đức và luật của đa số các nước EU. Nghĩa là đa số các đường giao cắt đều phân đường chính và phụ, những nơi đường giao cắt đồng mức thì phải tuân thủ quy tắc mà bên em gọi là quy tắc bàn tay phải. Quy tắc này thường được sử dụng ở các bãi đỗ xe, hoặc các đường nhỏ trong khu dân cư, nghĩa là xe nào trống bên phải thì sẽ được ưu tiên đi trước.
Nhưng những luật này khó áp dụng ở Việt Nam được vì đa số các phương tiện tham gia giao thông của Việt Nam khi vào các đường giao cắt thì đều ít tuân thủ luật. Cứ thử nhìn một ngã tư thì sẽ thấy, các phương tiện đan xen vào nhau, thì lúc đó khó có thể chấp hành theo luật được.
Thế nên có một số cụ cho rằng, ở giao lộ Vn thì ai vào trước được ưu tiên trước. Cái này em nghĩ là không nằm trong luật, hoặc nếu có thì chắc chỉ phù hợp với giao lộ dạng vùng binh. Xe nào vào vùng binh trước thì sẽ được ưu tiên vì lúc đó đang đi trên đường chính, còn các phương tiện chuẩn bị vào vùng binh thì đều phải nhường và thường trước khi vào vùng binh đều có biển báo đường phụ.
Tóm lại luật ở Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện và ý thức tham gia giao thông của người Việt nói chung chưa cao. Nên tốt nhất là không nên đi quá nhanh và phải liên tục để ý xung quanh, vì nhỡ để xảy ra tai nạn dù chủ quan hay khách quan thì đều gặp rắc rối cả.
Ốp phờ ta thuộc phết đấy.
Chỉ mỗi tội, không ông nào bẩu được, thế nào là "ở giao lộ Vn thì ai vào trước được ...." thôi.
Luật ta về danh nghĩa, tôi thấy khá đủ.
Kể cả việc thiếu biển cắm Đường ưu tiên - Không ưu tiên, vì chí ít khi đó, cũng có Quy định Phải trước Trái rồi, mặc dù việc này quả là ngu xuẩn.
Mỗi tội khoản Dịch luật để Áp dụng luật thì kinh dị.
Và thường thì xe bị giam rất rất lâu, để "điều tra làm rõ" bởi lực lượng cảnh sát giỏi nhất thế giới, nên mới xảy ra tình trạng như bây giờ.