[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Vấn đề là rất nhiều người không tuân thủ luật GTĐB cụ ah. Trong clip trên kia thì em thấy có cả 2 anh chị luôn. Giá như, một trong 2 anh chị cố gắng tuân thủ luật thì đâu đến nỗi. Thực tế nó bắt mình phải thế chứ em cũng chẳng biết vấn đề nó ở chỗ nào cả. :-?
Em thì cho là do 2 điều dưới đây:
- Luật lá kiểu à ơi, mơ hồ, thế nên các cụ mợ mới có cái để cãi nhau không hồi kết
- Đội ngũ thi hành luật thì như nào cụ biết rồi đấy!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Còn người lái xe máy vi phạm luật giao thông vì không nhường xe được ưu tiên theo luật.
Xe nào được ưu tiên khi giao cắt đồng mức hả bác?
Xe máy còn vào giao lộ trước nhé.
Cái sai của xe máy là không chú ý quan sát, đặt tính mạng của mình vào người khác!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Em vẫn bảo lưu quan điểm: Nếu chỉ tách rời quy tắc nhường nhau trong giao lộ mà không xét tới tốc độ là phiến diện và như thế không phản ánh đầy đủ tình huống.
Nó có xét tới Tốc độ bác ạ.
Nếu Tốc độ là khá cao, ví dụ cỡ 100kmh / 50kmh tối đa cho phép, thì ông Ô tô có chịu 1 phần lỗi, nhưng không bao giờ là 50%, chỉ độ 49% là cùng.

Lý do:
Nếu chị SH gặp may lần này và tiếp tục hành xử như thế, CHẮC CHẮN XẢY RA TAI NẠN, lúc nào đó.
Nó chẳng khác gì chị vượt Đèn đỏ, chẳng xảy ra gì hết, và hoàn toàn là do may mắn. Tai nạn sẽ xảy ra, như ở #1.

Cái quan trọng nhất, với tôi, luôn là: Nghĩa vụ ông ô tô và bà SH phải làm gì; hay nói cách khác: Ai được ưu tiên.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Xe nào được ưu tiên khi giao cắt đồng mức hả bác?
Xe máy còn vào giao lộ trước nhé.
Cái sai của xe máy là không chú ý quan sát, đặt tính mạng của mình vào người khác!
Hóa ra là "Xe máy còn vào giao lộ trước nhé" ==> được ưu tiên, phải không bác??
Bác có thể trích dẫn link về điều này??
Đừng lấy link của ông Trâu Buê đê
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,888
Động cơ
348,506 Mã lực
Quan điểm của em là hai xe cùng có lỗi, chị xe máy tèo thì trách mình thôi, ông ô tô có lỗi thì phải bị phạt nhưng là nhà nước phạt vì đi sai luật chứ không phải đền xu nào cho chị xe máy kia.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,538
Động cơ
317,215 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Xe nào được ưu tiên khi giao cắt đồng mức hả bác?
Xe máy còn vào giao lộ trước nhé.
Cái sai của xe máy là không chú ý quan sát, đặt tính mạng của mình vào người khác!
Xe oto được ưu tiên vì quy tắc bàn tay phải. Xe máy vào giao lộ trước nhưng phải nhường các xe từ phía bên phải đi tới. Chứ không thể nói tôi vào giao lộ trước thì tôi được ưu tiên. Khi anh không nhường, anh gây ra tai nạn thì anh phải chịu phạt, chứ không thể đổ lỗi cho người khác.

Nhiều xe đi vào giữa giao lộ đồng mức, nhưng thấy xe phía bên phải đi tới từ xa thì cũng phải dừng lại để nhường. Bởi nếu không nhường, bị xe được ưu tiên hơn đâm vào thì phải chịu trách nhiệm bồi thường. Nhưng đa phần ở EU bảo hiểm bắt buộc nên bảo hiểm tự làm việc với nhau. Người vi phạm thì bị phạt theo luật tuỳ theo mức độ.

Thời những năm 98,2000 em cũng hay chạy xe bên Berlin, cũng bị một thằng Thổ nó gài. Nó đi con xe ghẻ và thấy em cũng chuẩn bị vào giao lộ đồng mức, nó vẫy tay nhường cho em đi. Em đi ra tới giữa giao lộ thì nó phi tông vào em.

Đường nhỏ ko có camera, không người làm chứng, bảo hiểm tới giải quyết sửa xe bồi thường cho nó. Xe em lúc đó chỉ có bảo hiểm bắt buộc nên phải tự bỏ tiền ra sửa, bảo hiểm họ từ chối vì trên thực tế là em đi sai luật, chứ họ cũng chẳng quan tâm là có phải do em bị thằng kia gài hay không.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,631
Động cơ
1,081,239 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Nếu xe máy đâm sườn oto thì đỡ, đây ô oto phang em xe máy mà, tội to. Tại vị trí đâm thì e xe máy vào giao lộ trước, oto sau....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,765
Động cơ
613,244 Mã lực
Nó có xét tới Tốc độ bác ạ.
Nếu Tốc độ là khá cao, ví dụ cỡ 100kmh / 50kmh tối đa cho phép, thì ông Ô tô có chịu 1 phần lỗi, nhưng không bao giờ là 50%, chỉ độ 49% là cùng.

Lý do:
Nếu chị SH gặp may lần này và tiếp tục hành xử như thế, CHẮC CHẮN XẢY RA TAI NẠN, lúc nào đó.
Nó chẳng khác gì chị vượt Đèn đỏ, chẳng xảy ra gì hết, và hoàn toàn là do may mắn. Tai nạn sẽ xảy ra, như ở #1.

Cái quan trọng nhất, với tôi, luôn là: Nghĩa vụ ông ô tô và bà SH phải làm gì; hay nói cách khác: Ai được ưu tiên.
Có 1 phần lỗi và không có lỗi gì là 2 việc khác nhau. Người đi phía trái lỗi không nhường đường đương nhiên rồi. Còn ô tô phía phải để xảy ra đâm va và nhất là đâm người ta chứ không phải là bị đâm thì cũng có 1 phần lỗi. Tỷ lệ thì tùy thuộc tình huống cụ thể.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Châu Âu là nó ở cung đường nào?
Châu Âu thấy đèn cảnh báo bật rồi mà húc xem có khổ không?
Đèn xanh mà đi gây tắc đường nó còn phạt cho vỡ mồm ấy, ở đấy mà đòi đâm :))
Đi trong phố chứ cung đường nào!
Hôm nay nắng nóng quá nên hoa mắt không đọc nổi chữ à Linh? Hỏi một đằng trả lời một nẻo, đang nói đèn xanh lại xiên sang đèn cảnh báo, đang nói phóng như đua xe lại xiên sang đâm với tắc đường, ơ kìa??
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,765
Động cơ
613,244 Mã lực
Chú đi nhiều hiểu rộng cho anh biết, luật châu Âu nó có cái kiểu "an toàn" thế không, mà anh thấy bên nó cứ đèn xanh là chúng nó cho xe gào rú, phi ầm ầm qua ngã tư như đua xe ấy?
Nên bàn tới việc bên châu Âu khi giao lộ đồng mức không đèn thì người ta quy định tốc độ ra sao thì sát thực hơn.
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Hóa ra là "Xe máy còn vào giao lộ trước nhé" ==> được ưu tiên, phải không bác??
Bác có thể trích dẫn link về điều này??
Đừng lấy link của ông Trâu Buê đê
Sr lão em sai. Em học theo exp và theo thầy. còn quy định cụ thể đây ạ. điều 24
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó có xét tới Tốc độ bác ạ.
Nếu Tốc độ là khá cao, ví dụ cỡ 100kmh / 50kmh tối đa cho phép, thì ông Ô tô có chịu 1 phần lỗi, nhưng không bao giờ là 50%, chỉ độ 49% là cùng.

Lý do:
Nếu chị SH gặp may lần này và tiếp tục hành xử như thế, CHẮC CHẮN XẢY RA TAI NẠN, lúc nào đó.
Nó chẳng khác gì chị vượt Đèn đỏ, chẳng xảy ra gì hết, và hoàn toàn là do may mắn. Tai nạn sẽ xảy ra, như ở #1.

Cái quan trọng nhất, với tôi, luôn là: Nghĩa vụ ông ô tô và bà SH phải làm gì; hay nói cách khác: Ai được ưu tiên.
Ở trong giao lộ mới đc ưu tiên. Ô tô chưa chạm vạch 7.1 nên chưa có quyền.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Nên bàn tới việc bên châu Âu khi giao lộ đồng mức không đèn thì người ta quy định tốc độ ra sao thì sát thực hơn.
Vâng, nếu giao lộ có đèn giao thông, thì họ có quy định phải giảm tốc độ đến mức "an toàn" như luật nhà mình không? Còn giao lộ không có đèn giao thông, nếu cụ có dữ liệu thì bổ sung giúp, thanks cụ!
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Lỗi thuộc về ô tô bác ạ.

1. Khi ô tô đi qua cái biển w205a là phải giảm tốc độ lần thứ nhất (điều 5, khoản 1, Thông tư 91/2015/TT-BGTVT).
2. Khi ô tô chuẩn bị vào giao lộ là phải giảm tốc độ lần thứ hai (điều 24, Luật Giao thông đường bộ 2008).

Xe máy chỉ có lỗi không nhường đường cho phương tiện bên tay phải (nếu có). Mà nếu ô tô giảm tốc độ theo (1) và (2) thì làm sao xuất hiện kịp ở bên phải, khi xe máy đi qua ngã tư.

Còm này cháu trao đổi với bác xeruabo2 thôi ạ.
Các bác khác nên bỏ qua, không cần thiết phải tranh luận với cháu.
Bác cũng có lý. Tuy nhiên, em vẫn băn khoăn trong trường hợp này tuy rằng không phải đường ưu tiên nhưng mà theo qui tắc ưu tiên khi qua giao cắt đồng mức thuộc về ô tô.Như vậy va chạm xảy ra thì xe máy phải chịu trách nhiệm chính . Nếu vẫn quy lỗi thuộc về ô tô thì qui tắc ưu tiên bên phải khi qua giao cắt đồng mức không có ý nghĩa gì ạ ?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chuẩn rồi bác à, em sai vì nhớ cái nhất chớm mà quên tra lại luật :)) Cái này là sau để rút kinh nghiệm đi đúng luật. Cám ơn bác.
Lão Trâu Buê đê tào lao quá cơ!
Hóa ra là "Xe máy còn vào giao lộ trước nhé" ==> được ưu tiên, phải không bác??
Bác có thể trích dẫn link về điều này??
Đừng lấy link của ông Trâu Buê đê

Thế trong vụ này, theo bác thì nếu bên Châu Âu ô tô có bị tù hay đền xe máy không? Hay xe máy đền ô tô?
Còn ở ta chắc chắn ô tô no đòn rồi!
Xe oto được ưu tiên vì quy tắc bàn tay phải. Xe máy vào giao lộ trước nhưng phải nhường các xe từ phía bên phải đi tới. Chứ không thể nói tôi vào giao lộ trước thì tôi được ưu tiên. Khi anh không nhường, anh gây ra tai nạn thì anh phải chịu phạt, chứ không thể đổ lỗi cho người khác.

Nhiều xe đi vào giữa giao lộ đồng mức, nhưng thấy xe phía bên phải đi tới từ xa thì cũng phải dừng lại để nhường. Bởi nếu không nhường, bị xe được ưu tiên hơn đâm vào thì phải chịu trách nhiệm bồi thường. Nhưng đa phần ở EU bảo hiểm bắt buộc nên bảo hiểm tự làm việc với nhau. Người vi phạm thì bị phạt theo luật tuỳ theo mức độ.

Thời những năm 98,2000 em cũng hay chạy xe bên Berlin, cũng bị một thằng Thổ nó gài. Nó đi con xe ghẻ và thấy em cũng chuẩn bị vào giao lộ đồng mức, nó vẫy tay nhường cho em đi. Em đi ra tới giữa giao lộ thì nó phi tông vào em.

Đường nhỏ ko có camera, không người làm chứng, bảo hiểm tới giải quyết sửa xe bồi thường cho nó. Xe em lúc đó chỉ có bảo hiểm bắt buộc nên phải tự bỏ tiền ra sửa, bảo hiểm họ từ chối vì trên thực tế là em đi sai luật, chứ họ cũng chẳng quan tâm là có phải do em bị thằng kia gài hay không.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác cũng có lý. Tuy nhiên, em vẫn băn khoăn trong trường hợp này tuy rằng không phải đường ưu tiên nhưng mà theo qui tắc ưu tiên khi qua giao cắt đồng mức thuộc về ô tô.Như vậy va chạm xảy ra thì xe máy phải chịu trách nhiệm chính . Nếu vẫn quy lỗi thuộc về ô tô thì qui tắc ưu tiên bên phải khi qua giao cắt đồng mức không có ý nghĩa gì ạ ?
Giao cắt đồng mức đc giới hạn bởi vạch dừng xe, phải chạm tới vạch đó mới tính chứ?
Trường hợp này xe máy đã vào nút giao rồi mà ô tô vẫn ở ngoài.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Giao cắt đồng mức đc giới hạn bởi vạch dừng xe, phải chạm tới vạch đó mới tính chứ?
Trường hợp này xe máy đã vào nút giao rồi mà ô tô vẫn ở ngoài.
Em đang thắc mắc ở đó, tức là mấy lâu nay là nhất chớm, 2 xe đã qua vạch đi bộ rồi thì xe bên phải sẽ được nhường.
Nhưng xe nào qua vạch đi bộ sau thì phải nhường xe vào trước chứ?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,538
Động cơ
317,215 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chuẩn rồi bác à, em sai vì nhớ cái nhất chớm mà quên tra lại luật :)) Cái này là sau để rút kinh nghiệm đi đúng luật. Cám ơn bác.
Lão Trâu Buê đê tào lao quá cơ!



Thế trong vụ này, theo bác thì nếu bên Châu Âu ô tô có bị tù hay đền xe máy không? Hay xe máy đền ô tô?
Còn ở ta chắc chắn ô tô no đòn rồi!
Ở bên em nếu oto đi đúng tốc độ khi vào giao lộ và xe đảm bảo điều kiện được phép giao thông, lái xe không có nồng độ cồn và chất kích thích thì người lái xe máy phạm luật. Bảo hiểm sẽ sửa xe oto, còn xe máy nếu có bảo hiểm tai nạn (bên em người Việt hay gọi là bảo hiểm 2 chiều) thì bảo hiểm trả tiền sửa. Còn nếu không thì lái xe máy phải tự bỏ tiền sửa.

Người lái xe oto không bị tội, không phải bồi thường, bằng vẫn còn nguyên điểm không bị trừ, kể cả nếu người đi xe máy bị tử vong. Nghe thì thấy có vẻ bất công cho người đi xe máy, nhưng luật đã đưa ra như vậy thì phải tuân thủ. Nếu vô lý thì quốc hội đã sửa lại từ lâu rồi ạ, nên tới nay vẫn như vậy thì rõ ràng là nó vẫn được cho là hợp lý nhất qua nhiều lần được sửa đổi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ở bên em nếu oto đi đúng tốc độ khi vào giao lộ và xe đảm bảo điều kiện được phép giao thông, lái xe không có nồng độ cồn và chất kích thích thì người lái xe máy phạm luật. Bảo hiểm sẽ sửa xe oto, còn xe máy nếu có bảo hiểm tai nạn (bên em người Việt hay gọi là bảo hiểm 2 chiều) thì bảo hiểm trả tiền sửa. Còn nếu không thì lái xe máy phải tự bỏ tiền sửa.

Người lái xe oto không bị tội, không phải bồi thường, bằng vẫn còn nguyên điểm không bị trừ, kể cả nếu người đi xe máy bị tử vong. Nghe thì thấy có vẻ bất công cho người đi xe máy, nhưng luật đã đưa ra như vậy thì phải tuân thủ. Nếu vô lý thì quốc hội đã sửa lại từ lâu rồi ạ, nên tới nay vẫn như vậy thì rõ ràng là nó vẫn được cho là hợp lý nhất qua nhiều lần được sửa đổi.
Bác cho em hỏi thêm nữa
Bên ấy có vạch, gồ, gờ giảm tốc như ở ta không?
Nếu có thì tác dụng của nó như thế nào? Nếu qua giao lộ kể cả đèn xanh, mà có vạch hay gờ này gây tai nạn có phải đền k?
1591608845823.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top