[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

Biển số
OF-392078
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
266
Động cơ
238,330 Mã lực
Tuổi
42
Đúng là em bị trĩ thật, nói thẳng luôn để cụ đỡ mất công nhắc lại

1. Tắc đường do rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng cụ dám bảo phương tiện không phải là 1 trong những lý do đó thì em không cãi nổi cụ. 4 người đi xe máy hoặc đi xe bus so với 4 người đi 4 cái oto thì bên nào tắc hơn nhỉ?
Nhu cầu đi lại là cơ bản, nhưng oto không phải là một thứ thiết yếu. Cụ không đi oto vẫn có nhiều cách khác để đi. Nếu cụ lý do rằng đi oto sướng hơn thì cụ phải chấp nhận chi nhiều tiền hơn để thỏa mãn sở thích cá nhân của cụ thôi. Ở một nơi có thệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém và mật độ dân số đông thế này thì ôto phải bị hạn chế.

2. Tham nhũng góp phần làm nghẽn đường. Điều này đúng. Nhưng nó là chuyên khác cụ nhé. Chuyện nào ra chuyên đấy. Phải giải quyết tất cả mọi nguyên nhân thì mới triệt để được. Không thể lấy ly do là tham nhũng mà bảo là không hạn chế phương tiện nữa khi cơ sở hạ tầng không theo kịp nổi tốc độ mua xe của người dân.

3. Các nước thuế phí = 0 và không bị tắc nghẽn. Xin lỗi cụ, em không biết các nước này. Kể cả các nước phát triển như Mỹ thì tắc đường vẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thành phố. Tắc đường là vấn đề của toàn thế giới này, nhưng ít ra ở nước họ cơ sở hạ tầng đường xá tốt hơn nhiều lần của mình. Trong khi chúng ta vẫn cần mở rộng đường, xây thêm đường, thế thì không thu phí thì lấy đâu ra để xây?

4. "Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu."

>> Đây là nhận xét thể hiện rõ nhất tầm nhịn hạn hẹp của cụ. Thương vong do tai nạn phần lớn là do ý thức người tham gia giao thông kém. Nếu đi đúng luật lệ, giữ khoảng cách tốt, giữ vận tốc chuẩn, không rượu bia, sát hạch lái xe nghiêm khắc thì mới là cách tốt nhất giảm bớt thương vong. Còn nếu cứ cho mấy anh mấy chị nông dân mua oto và lái xe thoải mái ra ngoài đường theo kiểu "nhầm chân phanh thành chân ga" thì nó mới là thảm họa. Cái câu nói "biết đâu khi có nhiều oto thì đường và các tp lớn sẽ phải rộng hơn" của cụ nó ngây thơ một cách kinh hoàng luôn ạ. Làm chính sách không có cái chứ biết đâu đấy, cái gì cũng phải cụ thể, biện chứng rõ ràng. Anh cứ nghĩ cho sướng thân anh và mặc định rằng xã hội sẽ thay đổi theo anh thì không được. Thành phố muốn phát triển rộng ra, dân số muốn rản ra các tỉnh lân cận thì nó phải là từ các hành động cụ thể như xây dựng đường xá, phát triển kinh tế vùng ven, phát triển giáo dục... chứ không phải là bằng cách cho các anh mua oto thoải mái và trong đầu chỉ nghĩ là "biết đâu" được.

Các vấn đề trong xã hội không bao giờ là từ một nguyên nhân duy nhất nhưng nó đều bắt nguồn từ yếu tố con người. Theo tôi có 1 cách chung để giải quyết tất cả đó là bằng giáo dục. Tuy nhiên cách này rất lâu, rất khó. Nó lâu là vì để mà thay đội được tri thức của 1 xã hội, nó phải qua nhiều đời người, và kiên trì liên tục. Cụ cứ tưởng tượng một xã hội mà tất cả mọi người trong đó đều là những người có học, có tri thức, được giáo dục tốt, thì mọi vấn đề sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lái xe ra đường có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với người xung quanh. Làm việc có trách nhiệm, đạo đức, không tham nhũng ... Chỉ có giáo dục là cách duy nhất giải quyết triệt để tất cả. Cho nên bản thân các cụ hãy giáo dục con cái mình trở thành người tốt, có học, có học ở đây không chỉ là có bằng cấp mà quan trọng hơn là học "lễ", học làm người. Khi ấy thì xã hội mới phát triển được. Một xứ sở đáng được gọi là thiên đường không phải là một xứ sở mà ai cũng được đi oto, mà theo tôi phải là một nơi mà mọi người đều tốt, đối xử với nhau tốt và biết giá trị của bản thân mình. Những nước Băc Âu như Na- uy, THụy Điển, Đan mạch là những nước thật sự hạnh phúc hơn các nước khác không phải chỉ vì họ giàu có mà là vì xã hội của họ tri thức cao. Còn đứng đầu kinh tế như Mỹ hay Trung Quốc chưa chắc đã là thiên đường nếu dân trí còn kém.

Những ông mà chửi chính sách, chửi tham nhũng có dám cá rằng nếu mình đang làm cái việc như thế, có cơ hội ăn tiền ngon vài tỉ thì có tham nhũng giống họ không? Cái này tôi để các cụ tự trả lời.
Điều duy nhất chúng ta có thể làm được để thay đổi xã hội này bây giờ là hãy giáo dục con cái cho tốt.
Em xin cụ. Cứ thuận theo quy luật tự nhiên đi cụ. Nếu thấy đi ô tô mà tắc đường thì người ta sẽ tự chuyển sang xe máy, xe ôm, tắc xi... và người khác thấy thế người ta sẽ hạn chế mua xe. Loay xoay 1 hồi thì cũng quay chở về trạng thái tắc vừa vừa như bây giờ thôi. Bọn em ở tỉnh, nhu cầu đi lại có, phương tiện công cộng thì kém hơn thành phố các bác rất nhiều, đường rộng ko lo tắc, kinh tế bọn em cũng kém hơn các bác thành phố. Vậy mà giờ vì 2 thành phố lớn tắc đường mà dân trong hơn 60 tỉnh thành phải khổ theo. Chịu.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
462
Động cơ
217,271 Mã lực
Tuổi
42
Đây, bên Mỹ Tho, ô tô mỗi người 1 cái, đường 20 làn, số người chết hơn 100 mạng mỗi ngày

Thiên đường cũng tầm trăm chắc cụ nghĩ ta an toàn hơn à ?

Bẩm cụ cụ đọc số liệu và tư duy một chút. Tỷ lệ số người chết khi tham gia giao thông của thiên đường cao gấp mấy lần nó lận.

Cụ và một số cụ khi đưa dẫn chứng làm ơn có liên quan tý.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Thiên đường cũng tầm trăm chắc cụ nghĩ ta an toàn hơn à ?

Bẩm cụ cụ đọc số liệu và tư duy một chút. Tỷ lệ số người chết khi tham gia giao thông của thiên đường cao gấp mấy lần nó lận.

Cụ và một số cụ khi đưa dẫn chứng làm ơn có liên quan tý.
Đâu dẫn chứng đi xem VN gấp mấy nần Mỹ Tho nào. Làm ơn nói phải đi đôi với số liệu, cứ khơi khơi như trên mây trên gió ai chả nói đc :))
 

tuannm1510

Xe tải
Biển số
OF-378746
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
340
Động cơ
248,891 Mã lực
Quả là nếu có 1 chiếc xe thì rất an toàn (cố lên e sắp vào chợ rồi :))
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
462
Động cơ
217,271 Mã lực
Tuổi
42
Có ô tô người ta còn sẵn sàng ở xa chỗ làm đến bán kính cả trăm km nữa cụ nhey.

Hoàn toàn có khả năng dân số sẽ trả rộng ra hơn. Và tập trung nhiều hơn về các tỉnh lân cận

Em xin cụ. Cứ thuận theo quy luật tự nhiên đi cụ. Nếu thấy đi ô tô mà tắc đường thì người ta sẽ tự chuyển sang xe máy, xe ôm, tắc xi... và người khác thấy thế người ta sẽ hạn chế mua xe. Loay xoay 1 hồi thì cũng quay chở về trạng thái tắc vừa vừa như bây giờ thôi. Bọn em ở tỉnh, nhu cầu đi lại có, phương tiện công cộng thì kém hơn thành phố các bác rất nhiều, đường rộng ko lo tắc, kinh tế bọn em cũng kém hơn các bác thành phố. Vậy mà giờ vì 2 thành phố lớn tắc đường mà dân trong hơn 60 tỉnh thành phải khổ theo. Chịu.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
462
Động cơ
217,271 Mã lực
Tuổi
42
Quả là nếu có 1 chiếc xe thì rất an toàn (cố lên e sắp vào chợ rồi :))
Cụ làm em nhớ lại mục đích chính khi vào đây. Tự dưng sa đà vào cái quán phải gió này quên nhiệm vụ.

Thân chào các cụ em ngược
 

avenaven

Xe tải
Biển số
OF-515758
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
251
Động cơ
180,776 Mã lực
Tuổi
46
Em xin cụ. Cứ thuận theo quy luật tự nhiên đi cụ. Nếu thấy đi ô tô mà tắc đường thì người ta sẽ tự chuyển sang xe máy, xe ôm, tắc xi... và người khác thấy thế người ta sẽ hạn chế mua xe. Loay xoay 1 hồi thì cũng quay chở về trạng thái tắc vừa vừa như bây giờ thôi. Bọn em ở tỉnh, nhu cầu đi lại có, phương tiện công cộng thì kém hơn thành phố các bác rất nhiều, đường rộng ko lo tắc, kinh tế bọn em cũng kém hơn các bác thành phố. Vậy mà giờ vì 2 thành phố lớn tắc đường mà dân trong hơn 60 tỉnh thành phải khổ theo. Chịu.
Nói như cụ này thì bỏ m..e. cái bộ kế hoạch và đầu tư đi cho nhanh. Là người quản lý, không lường trước tình hình lại để cho nhân dân tự đâm đầu vào rồi tự tìm cách tháo gỡ thì cuối cùng dân họ quay ra chửi lãnh đạo à. Thế nào gọi là dân 60 tỉnh thành phải khổ theo. Tôi hỏi cụ, cụ đang ở tỉnh lẻ, đường xá thông thoáng không tắc, nếu cụ mua xe ở tỉnh lẻ thì cụ vẫn được nhiều cái lợi hơn người thành phố, đấy là đi lại không tắc, phí gửi xe gần như bằng 0, tha hồ có chỗ đỗ xe, phí ra biển thấp hơn, mà xe cũ bây giờ 200, 300 triệu đầy ra. Nói kiểu gì mà bảo khổ như người thành phố. Người thành phố chúng tôi chỉ ước gì nhà mình có 1000m đất giống như ở quê, ngõ nhà mình 2 xe tránh nhau được mà không có kìa. Người thành phố chúng tôi mà có garrage trong nhà thì chúng tôi còn mua xe mạnh nữa. Cụ mà có tiền mua xe nghĩa là cụ cũng không phải loại nghèo hơn dân thủ đô đâu. 2 Thành phố này tuy chỉ là 2 thành phố thôi nhưng nó là đầu tầu kéo cả nước, nơi tập trung việc làm của cả nước nên việc nó được tập trung phát triển hơn không có gì là lạ cả. Ở tỉnh bây giờ quá sướng, ông chú tôi cứ mua con Mazda đời cũ về hết 120 triệu đi bét nhè chả tốn tiền gì ngoài tiền đổ xăng. Dân tỉnh họ mà cần xe họ vẫn mua ngon lành nhé. Dân thành phố nuôi xe mới gọi là khổ. Có thằng ngu nào sống ở thủ đô , mua con xe cũ 150 triệu về rồi đem gửi xe 2 triệu/ tháng, đỗ xe 30K/phát, giờ tan tầm mang xe ra ngoài đường nhìn nhau không? Trong khi người dân quê thì đó là việc rất bình thường và đơn giản.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonnt06

Xe buýt
Biển số
OF-439530
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
609
Động cơ
215,260 Mã lực
Nếu thì vô cùng lắm cụ ạ
 

avenaven

Xe tải
Biển số
OF-515758
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
251
Động cơ
180,776 Mã lực
Tuổi
46
Có ô tô người ta còn sẵn sàng ở xa chỗ làm đến bán kính cả trăm km nữa cụ nhey.
Hoàn toàn có khả năng dân số sẽ trả rộng ra hơn. Và tập trung nhiều hơn về các tỉnh lân cận
Có xe mà không có cầu Nhật Tân, không cầu Thanh Trì, không cầu Vĩnh Tuy, không cầu Tứ Liên thì ông bơi qua sông vào thành phố à. Hay là nghĩ mấy cái cầu đấy tự nhiên nó mọc dưới nước lên?
 

ashlove

Xe tải
Biển số
OF-347795
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
234
Động cơ
271,208 Mã lực
Đâu dẫn chứng đi xem VN gấp mấy nần Mỹ Tho nào. Làm ơn nói phải đi đôi với số liệu, cứ khơi khơi như trên mây trên gió ai chả nói đc :))
Thôi e nghĩ kĩ rồi, củ chủ topic nói đúng rồi đấy, thuế má là nên giảm hết đi cho dân dễ mua được ô tô.

Càng nghĩ e càng thấy mấy nước giàu nó ngu như con lu lu, bỏ ra cả đống tiền đi làm tàu điện ngầm làm gì, tiền đấy bỏ ra xây đường cho dân đi xe ô tô có phải khôn hơn ko.
Nghĩ đến lại thấy bọn nhà giàu bên đấy nó ngu thế, bỏ mấy chục triệu đô ra mua cái chung cư trong thành phố làm gì cơ chứ (ví dụ New York), tiền đấy làm chục con Rr đi có phải thích ko cơ chứ, mỗi ngày phi trăm km từ ngoại thành vào làm việc có phải sướng ko :)) Ơ nhưng có thu thuế xe nữa đâu mà có tiền xây mấy trăm km đường để đi nhỉ :))

Thôi ko nói đùa nữa, thật ra bên mình còn nhiều bất cập, dân các tỉnh tự dưng cũng phải chịu 1 phần thiệt thòi theo vì giá xe vẫn còn cao, mặc dù hạ thì lại gây ra lắm vấn đề.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,802
Động cơ
408,119 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Tôi lấy Singapore ra chứng minh là không phải nước nào giá oto cũng rẻ. Khi cần hạn chế thì phải hạn chế. Cái đấy là người làm chính sách họ phải nhìn thấy được, không thì xã hội này loạn lâu rồi. Theo cụ thì mật độ dân số ở HN với SG có phải là ít không, chất lượng đường xá thế nào? Cơ sở hạ tầng không có mà ông nào cũng đua oto ra đường thi đi kiểu gì?
Nếu bọn lãnh đạo nó không tham nhũng và khai thác hiệu quả nguồn phí thu được thì đường xá HN với SG còn ngon hơn rất nhiều nữa, nhưng chuyên nào ra chuyên đấy, ở đây chúng ta không nói chuyện làm thế nào để chặn đứng tham nhũng. Chúng ta nói chuyện làm sao để hạn chế phương tiện cá nhân khi đường xá còn quá kém phát triển, không có cách nào khác ngoài thu thuế phí cao cả.
Trách nhiệm của nhà nước là phải đảm bảo các nhu cầu tối thiểu của người dân- Đi lại là trong các nhu cầu đó! Lâu lắm rồi nhu cầu di chuyển trong nội thành, nội thị giỏi lắm đáp ưmgs đc 20% nhu cầu! Không đi bằng phưoqng tiện cá nhân thì đi bămgf gì hả cụ?
Thuế, phí đổ lên đầu phương tiện cá nhân nhiều dưới lí do hạn chế gia tăng PTCN chỉ là ngụy biện cho việc thu- Chi ngân sách ngày càng mất cân đối trầm trọng! Nó cũng chả khác mấy lí do ban đầu đưa ra để đề xuất tăng thuế môi trường lên 8k/ lít xăng. Họ đang khủng hoảng nguồn thu cho mhu cầu chi tiêu vô độ( trong đó rút ruột và hoang phí bao nhiêu % có lẽ mọi người cũng dự đoán đc qua các nguồn thông tin của mình).
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
1 triệu tỉ đồng làm được 333km đường nếu tính cả chi phí đền bù và giải phóng (tính theo giá con đường đắt nhất Việt Nam bây giờ. Còn nếu chỉ thi công thì làm được 1000km đường cụ nhé.

Giá làm đường Việt Nam đắt hơn 1,5 đến 2 lần các nước trong khu vực. Thôi cứ tính nhẹ là nếu ko tham nhũng thì làm được gấp 3 lần giá đường bây giờ thì 1 triệu tỉ đủ để thi công 3000km đường bình thường (ko phẢi cao tốc), mà 3000km này là ko bao gồm đền bù nhé.

Riêng Hà Nội có gần 8000km đường, số lưọng cần mở rộng, nâng cấp, làm mới nhiều vô kể vì đi đâu cũng tắc.

Vậy suy ra 1 triệu tỉ đồng đủ để mở rộng hơn 1 nửa số con đường ở Hà Nội nếu không tham nhũng, hoặc đủ mở rộng 15% đường Hà Nội với cách làm bây giờ.

Tất nhiên là Hà Nội sẽ phải nhịn cầu vượt, nhịn hầm, nói chung là nhịn hết để có thể mở rộng đường.

Và tất nhiên nữa là các tỉnh thành khác cũng nhịn luôn đường với chả phố đi nhé :))

1 triệu tỉ nghe thì to chứ tiêu nhoằng cái là hết ý mà :))

Thêm nữa: cái giá làm đường này là đường nội đô, chứ đường cao tốc thì hình như cao lắm
- Bác chỉ cần biết, 245km đường Cao tốc Hà Nội - Lào Cai, làm toàn bộ từ nền đường, giải phóng mặt bằng, các công trình phụ trợ... chỉ khoảng 32.000 tỷ thôi nhé. 1 triệu tỷ, nếu làm toàn đường cao tốc như HN-LC thì sẽ được 31 con đường, gần 8000km đường cao tốc, đủ làm mới 6 con đường cao tốc Bắc Nam bác nhé.
- Còn nếu làm đường cao tốc cao cấp như Hà Nội - Hải Phòng, kể cả các loại đội vốn cũng chỉ khoảng 45.000 tỷ. 1 triệu tỷ đủ làm 22 con đường như HN - HP bác nhé
- Còn nếu quy về các con đường phổ biến ở VN (kiểu như tỉnh lộ), mức đầu tư cho 1km chỉ vào khoảng 20 tỷ. 1 triệu tỷ làm được 50.000km bác nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
_Cái tôi nói là thuế không phải nguyên nhân bóp chết công nghiệp oto. Xe máy người ta vẫn đi Honda Yamaha Piagio đấy thôi, có phải do thuế không?
_Chính vì rất nhiều người vẫn mua được xe nên mới không giảm thuế được, người ta áp thuế dựa vào số luợng xe đang được tiêu thụ để điều tiết số phương tiện tham gia giao thông chứ không phải là nghĩ bừa ra con số bao nhiêu % mà áp vào
_ Cụ tính trên km đường hay thật nhưng con số km đấy không thể hiện độ rộng của đường là bao nhiêu? có bao nhiều cầu vượt, hầm vượt và các thứ khác. Tốt nhất nếu cụ nghĩ HN , SG vẫn còn ít xe thì cứ giờ cao điểm ra ngoài mà chứng kiến
_ Nhật họ phát triển đều các tỉnh hơn mình nhiều. Bác thử cấm xe vào thành phố lớn xem có cấm được không? Hạn chế chỉ trong HN, SG thì người ta sẽ đổ ra ngoài đăng kí xe, không phải cách làm hiệu quả.
_ 1 Triệu tỉ đồng của cụ không to như cụ tưởng đâu.
- Thuế không phải nguyên nhân bóp chết công nghiệp ô tô? vậy tôi hỏi bác tại sao thị trường ô tô VN nhỏ đến thế? Tại sao tỷ lệ sử dụng ô tô ở VN còn kém cả mấy nước Châu Phi có thu nhập bình quân đầu người rất thấp như Togo, Benin, Zambia, Gana, Angola...?
- Vì nhiều người mua được xe nên thuế phải cao? Vậy tôi hỏi bác, những nước như Malaysia chẳng hạn, chỉ có 28 triệu dân mà có đến gần 13 triệu ô tô, vậy thì họ phải đánh thuế cao đến trời chăng?
- Thế giới người ta tính theo km đường, tất nhiên là họ cũng tính cả đường to, đường nhỏ, cầu hầm... HN và HCM nhiều hay ít xe thì hãy nhìn vào con số, còn ra đứng đường thì bác muốn tôi nhin vào đám tắc đường hay nhìn vào những con đường vắng vẻ. Xin thưa với bác, chỉ cần ra khỏi đám tắc đường là đã vắng tanh. Tắc đường đó không phải do nhiều xe mà do xe cộ đâm đầu vào nhau, lấn chiêm đường của nhau, vượt đèn đỏ... bác nhé.
- Nhật họ phát triển khá đồng đều, nhưng Tokyo là nơi phát triển nhất. Vây lý do tại sao số người sử dụng ô tô tại Tokyo lại chưa bằng nửa mức trung bình cả nước? Nhật họ không hề cấm người bên ngoài vào trung tâm Tokyo nhé, mỗi ngày có khoảng 15 triệu người đi từ bên ngoài vào Tokyo đấy bác ạ.
- Bác xem còm trên của tôi. 1 triệu tỷ có thể làm được 31 con đường cao tốc như HN-LC đấy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ muốn dân VN giết nhau vì ẩu đả chỗ đỗ xe à?
Mới có ô tô chừng này mà đã loạn lên đậu xe bừa bãi, bôi sơn, ném đá,.... nếu tăng ô tô thêm thì ô tô đỗ bừa bãi khắp nơi có mà giết nhau ẩu đả suốt ngày.
Bác chịu khó đọc đi.
VN mới có khoảng 27 ô tô/1000 dân mà bác đã lo không có chỗ đỗ xe, thử nhìn sang các nước khác, nơi mà họ có đến vài trăm xe/1000 dân thì họ đỗ xe kiểu gì?
Bác cho rằng VN cứ mãi mãi ở đáy Thế giới chăng?
 

avenaven

Xe tải
Biển số
OF-515758
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
251
Động cơ
180,776 Mã lực
Tuổi
46
- Thuế không phải nguyên nhân bóp chết công nghiệp ô tô? vậy tôi hỏi bác tại sao thị trường ô tô VN nhỏ đến thế? Tại sao tỷ lệ sử dụng ô tô ở VN còn kém cả mấy nước Châu Phi có thu nhập bình quân đầu người rất thấp như Togo, Benin, Zambia, Gana, Angola...?
- Vì nhiều người mua được xe nên thuế phải cao? Vậy tôi hỏi bác, những nước như Malaysia chẳng hạn, chỉ có 28 triệu dân mà có đến gần 13 triệu ô tô, vậy thì họ phải đánh thuế cao đến trời chăng?
- Thế giới người ta tính theo km đường, tất nhiên là họ cũng tính cả đường to, đường nhỏ, cầu hầm... HN và HCM nhiều hay ít xe thì hãy nhìn vào con số, còn ra đứng đường thì bác muốn tôi nhin vào đám tắc đường hay nhìn vào những con đường vắng vẻ. Xin thưa với bác, chỉ cần ra khỏi đám tắc đường là đã vắng tanh. Tắc đường đó không phải do nhiều xe mà do xe cộ đâm đầu vào nhau, lấn chiêm đường của nhau, vượt đèn đỏ... bác nhé.
- Nhật họ phát triển khá đồng đều, nhưng Tokyo là nơi phát triển nhất. Vây lý do tại sao số người sử dụng ô tô tại Tokyo lại chưa bằng nửa mức trung bình cả nước? Nhật họ không hề cấm người bên ngoài vào trung tâm Tokyo nhé, mỗi ngày có khoảng 15 triệu người đi từ bên ngoài vào Tokyo đấy bác ạ.
- Bác xem còm trên của tôi. 1 triệu tỷ có thể làm được 31 con đường cao tốc như HN-LC đấy.
Ông này ví dụ như bị ngẫn mẹ rồi. Tắc trong thành phố cứ mang cao tốc ra làm. Ra topic bên ngoài người ta đang có bài thiếu tiền để mở đường Đê La Thành kia kìa.
So sánh tỉ lệ sử dụng xe hơi để nói ngành CN xe hơi phát triển hơn thì đúng là ngẫn mẹ rồi. Nhiều nước người ta đi toàn xe hơi từ đầu có ai đi xe máy đâu.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
462
Động cơ
217,271 Mã lực
Tuổi
42
Ông này ví dụ như bị ngẫn mẹ rồi. Tắc trong thành phố cứ mang cao tốc ra làm. Ra topic bên ngoài người ta đang có bài thiếu tiền để mở đường Đê La Thành kia kìa.
So sánh tỉ lệ sử dụng xe hơi để nói ngành CN xe hơi phát triển hơn thì đúng là ngẫn mẹ rồi. Nhiều nước người ta đi toàn xe hơi từ đầu có ai đi xe máy đâu.
cụ mới ngẫn đấy cụ.

Có gì hay phọt ra xem
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ông này ví dụ như bị ngẫn mẹ rồi. Tắc trong thành phố cứ mang cao tốc ra làm. Ra topic bên ngoài người ta đang có bài thiếu tiền để mở đường Đê La Thành kia kìa.
So sánh tỉ lệ sử dụng xe hơi để nói ngành CN xe hơi phát triển hơn thì đúng là ngẫn mẹ rồi. Nhiều nước người ta đi toàn xe hơi từ đầu có ai đi xe máy đâu.
Tranh luận trên mạng cũng cần phải có văn hóa bác ạ. Nếu có đủ lập luận, đủ lý lẽ, có dẫn chứng thì hãy tranh luận một sòng phẳng. Còn cố tình miệt thị người khác mà chẳng có tí hàm lượng chất xám nào thì chỉ tự làm cho mình trở thành kẻ thấp kém thôi.
Còn nếu có nhu cầu tranh luận một cách lịch sự, có văn hóa thì tôi sẵn sàng tranh luận, kể cả với người có trình độ nhận thức thấp nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top