- Biển số
- OF-103898
- Ngày cấp bằng
- 23/6/11
- Số km
- 1,802
- Động cơ
- 408,119 Mã lực
- Nơi ở
- Đâu đó trên cõi mạng.
Em rất tán thành đoạn cuối của cụ và cái " Khốn nạn" đó không biết từ đâu mà ra nhỉ?Đúng là em bị trĩ thật, nói thẳng luôn để cụ đỡ mất công nhắc lại
1. Tắc đường do rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng cụ dám bảo phương tiện không phải là 1 trong những lý do đó thì em không cãi nổi cụ. 4 người đi xe máy hoặc đi xe bus so với 4 người đi 4 cái oto thì bên nào tắc hơn nhỉ?
Nhu cầu đi lại là cơ bản, nhưng oto không phải là một thứ thiết yếu. Cụ không đi oto vẫn có nhiều cách khác để đi. Nếu cụ lý do rằng đi oto sướng hơn thì cụ phải chấp nhận chi nhiều tiền hơn để thỏa mãn sở thích cá nhân của cụ thôi. Ở một nơi có thệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém và mật độ dân số đông thế này thì ôto phải bị hạn chế.
2. Tham nhũng góp phần làm nghẽn đường. Điều này đúng. Nhưng nó là chuyên khác cụ nhé. Chuyện nào ra chuyên đấy. Phải giải quyết tất cả mọi nguyên nhân thì mới triệt để được. Không thể lấy ly do là tham nhũng mà bảo là không hạn chế phương tiện nữa khi cơ sở hạ tầng không theo kịp nổi tốc độ mua xe của người dân.
3. Các nước thuế phí = 0 và không bị tắc nghẽn. Xin lỗi cụ, em không biết các nước này. Kể cả các nước phát triển như Mỹ thì tắc đường vẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thành phố. Tắc đường là vấn đề của toàn thế giới này, nhưng ít ra ở nước họ cơ sở hạ tầng đường xá tốt hơn nhiều lần của mình. Trong khi chúng ta vẫn cần mở rộng đường, xây thêm đường, thế thì không thu phí thì lấy đâu ra để xây?
4. "Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu."
>> Đây là nhận xét thể hiện rõ nhất tầm nhịn hạn hẹp của cụ. Thương vong do tai nạn phần lớn là do ý thức người tham gia giao thông kém. Nếu đi đúng luật lệ, giữ khoảng cách tốt, giữ vận tốc chuẩn, không rượu bia, sát hạch lái xe nghiêm khắc thì mới là cách tốt nhất giảm bớt thương vong. Còn nếu cứ cho mấy anh mấy chị nông dân mua oto và lái xe thoải mái ra ngoài đường theo kiểu "nhầm chân phanh thành chân ga" thì nó mới là thảm họa. Cái câu nói "biết đâu khi có nhiều oto thì đường và các tp lớn sẽ phải rộng hơn" của cụ nó ngây thơ một cách kinh hoàng luôn ạ. Làm chính sách không có cái chứ biết đâu đấy, cái gì cũng phải cụ thể, biện chứng rõ ràng. Anh cứ nghĩ cho sướng thân anh và mặc định rằng xã hội sẽ thay đổi theo anh thì không được. Thành phố muốn phát triển rộng ra, dân số muốn rản ra các tỉnh lân cận thì nó phải là từ các hành động cụ thể như xây dựng đường xá, phát triển kinh tế vùng ven, phát triển giáo dục... chứ không phải là bằng cách cho các anh mua oto thoải mái và trong đầu chỉ nghĩ là "biết đâu" được.
Các vấn đề trong xã hội không bao giờ là từ một nguyên nhân duy nhất nhưng nó đều bắt nguồn từ yếu tố con người. Theo tôi có 1 cách chung để giải quyết tất cả đó là bằng giáo dục. Tuy nhiên cách này rất lâu, rất khó. Nó lâu là vì để mà thay đội được tri thức của 1 xã hội, nó phải qua nhiều đời người, và kiên trì liên tục. Cụ cứ tưởng tượng một xã hội mà tất cả mọi người trong đó đều là những người có học, có tri thức, được giáo dục tốt, thì mọi vấn đề sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lái xe ra đường có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với người xung quanh. Làm việc có trách nhiệm, đạo đức, không tham nhũng ... Chỉ có giáo dục là cách duy nhất giải quyết triệt để tất cả. Cho nên bản thân các cụ hãy giáo dục con cái mình trở thành người tốt, có học, có học ở đây không chỉ là có bằng cấp mà quan trọng hơn là học "lễ", học làm người. Khi ấy thì xã hội mới phát triển được. Một xứ sở đáng được gọi là thiên đường không phải là một xứ sở mà ai cũng được đi oto, mà theo tôi phải là một nơi mà mọi người đều tốt, đối xử với nhau tốt và biết giá trị của bản thân mình. Những nước Băc Âu như Na- uy, THụy Điển, Đan mạch là những nước thật sự hạnh phúc hơn các nước khác không phải chỉ vì họ giàu có mà là vì xã hội của họ tri thức cao. Còn đứng đầu kinh tế như Mỹ hay Trung Quốc chưa chắc đã là thiên đường nếu dân trí còn kém.
Những ông mà chửi chính sách, chửi tham nhũng có dám cá rằng nếu mình đang làm cái việc như thế, có cơ hội ăn tiền ngon vài tỉ thì có tham nhũng giống họ không? Cái này tôi để các cụ tự trả lời.
Điều duy nhất chúng ta có thể làm được để thay đổi xã hội này bây giờ là hãy giáo dục con cái cho tốt.
Không lẽ mở cửa học đc của" bọn tư bản giấy chết"?
Còn như nhiều cụ nói chuyện tăng tiếp, giá xe của mình + thuế phó các loại thì nó đang tróng nhóm vài nước đimhr của thế giới rồi, hay là các cụ thích 1 mình 1 đỉnh?