[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Sau Nhật bác lại lấy tầu ra làm ví dụ!
Bác biết sau CT chống Mỹ tầu đã có cái gì không?
Lúc đó họ lạc hậu so với thế giới thôi, chứ VN chẳng có cái gì so sánh được với họ cả!
Còn thế giới đang phát triển không ngừng, lúc nào chả vậy.
Việt Nam muốn tồn tại cũng phải theo sự phát triển chung của cả thế giới.
Nói là phải theo, không có nghĩa là cứ chạy, ai ai làm cái gì cũng theo. Người ta nói thế giới phẳng, tức là hàng hóa từ bất cứ nước nào sản xuất ra cũng sẽ len lỏi để tới mọi hang cùng ngõ hẻm của thế giới, hàng do người Eskimo tận cực Bắc làm ra cũng có thể cạnh tranh với hàng của người dân ở Mù Căng Chải.
Để hàng hoá có khả năng cạnh tranh thì giao thông cũng là 1 điều kiện rất quan trọng. Để những cái xe chỉ lang thang đi chơi cản trở những cái xe đang tham gia lưu thông hàng hóa cũng là nguyên nhân làm tăng giá thành, giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa sản xất ra ở Việt Nam!
Đã nghèo, phát triển sau, lạc hậu trong tất cả các lĩnh vực thì người Việt phải biết chọn để làm cái gì có khả năng cạnh tranh nhất, đem lại nhiều tiền nhất mới mong không phải chờ lâu để có nhiều ô tô đi, chứ không phải từ bây giờ đã phải làm ra cái xe của mình bằng mọi giá!
- Tại sao tôi lại lấy TQ làm ví dụ? Vào thời điểm TQ bắt đầu mở cửa, nền kinh tế TQ tuy có một số ngành công nghiệp được LX giúp đỡ đã khá phát triển, nhưng nhìn chung vẫn rất èo uột, thu nhập bình quân đầu người còn kém VN (lúc bắt đầu mở cửa), tất nhiên hạ tầng giao thông cũng rất kém. Việc so sánh này để thấy, xuất phát điểm gần như nhau, nhưng hướng đi khác nhau sẽ cho kết quả rất khác nhau.
- Giao thông vận tải có chở hàng và chở người. Vận tải con người cũng là hoạt động kinh tế, bác cho rằng xe ô tô giúp con người di chuyển là lang thang đi chơi là một quan điểm nực cười. Con người di chuyển chủ yếu để tạo ra sản phẩm, chứ không phải đi chơi. Tokyo mỗi ngày vận chuyển gần 30 triệu lượt người để phát triển kinh tế, chứ không phải họ đi chơi, còn Hà Nội vận chuyền mỗi ngày được một vài triệu lượt người, cũng là đi làm chứ không phải đi chơi.
- Sử dụng ô tô chở người, ngoài giúp con người di chuyển (để đi làm, sản xuất ra hàng hóa), nó còn là động lực phát triển kinh tế. Không có tiêu dùng thì kinh tế không phát triển. Dân TQ đang sử dụng khoảng 150 triệu ô tô là động lực chính để ngành CN ô tô TQ phát triển, kéo theo đó là các ngành luyện kim, cơ khí, cao su, nhựa...
- VN có xuất phát điểm cải cách gần giống TQ, sau 30 năm đổi mới đã bị TQ bỏ lại rất xa. Vậy theo bác VN đã chọn được ngành nào có khả năng cạnh tranh mà lại đem lại nhiều tiền nhất? Hay vẫn đang trong quá trình ièm kiếm, lựa chọn?
- Việc có nhiều ô tô để đi không phải vì nó là cái ô tô, mà nó giúp người ta di chuyển được an toàn và tiện nghi hơn (so với xe máy), và nói cũng là động lực để phát triển kinh tế. Trên Thế giới này, chẳng có nước nào làm hết cái ô tô cả, họ đều phải mua linh kiện, thuê sản xuất nhiều bộ phận và ghép lại thành cái ô tô. Làm ra cái xe của mình bằng mọi giá là quan điểm của bác thôi, còn việc làm ra cái xe, dù tỷ lệ do người Việt tại ra là bao nhiêu thì đó cũng là một ngành sản xuất, nếu ngành đó phát triển thì nó sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung, ngoài ra nó còn giúp nhiều ngành khác phát triển.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,592
Động cơ
904,310 Mã lực
Tầu sản xuất đâu chỉ mỗi ô tô.
Họ làm ra máy bay, tên lửa vũ trụ, bom nguyên tử,...!
Dù lúc đó khi so sánh với châu Âu - Bắc Mỹ có lạc hậu thì họ cũng có đội ngũ công nhân, cán bộ quản lý khổng lồ sẵn sàng tiếp nhận khoa học công nghệ của thế giới. Ngoài ra họ còn cả một nguồn lực tài chính khổng lồ khi mở cửa để bắt đầu...!
Ngay cả nhiều nước đã phát triển rồi ở châu Âu hay Bắc Mỹ còn chưa đủ tuổi khi đem ra so sánh với tầu lúc đó, đừng nói đến VN.
Cứ thắt lưng buộc bụng-chịu khó làm ăn may ra một hay 2 chục năm nữa hãy nghĩ đến theo được họ lúc họ mở cửa!
Còn như 1 gia đình nông dân mới bán được mảnh đất. Nếu đem tiền đầu tư, biết tính toán, chi li, chịu khó thì may ra sau này không chỉ mua được xe đẹp, còn có nhà cửa đàng hoàng và quan trọng nhất là công việc kinh doanh đảm bảo, còn nghĩ ngay đến chuyện sắm 1 cái xe cho bằng ông hàng xóm, được vài năm xe nát, nghề nghiệp không có, tiền bay theo xe...!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tầu sản xuất đâu chỉ mỗi ô tô.
Họ làm ra máy bay, tên lửa vũ trụ, bom nguyên tử,...!
Dù lúc đó khi so sánh với châu Âu - Bắc Mỹ có lạc hậu thì họ cũng có đội ngũ công nhân, cán bộ quản lý khổng lồ sẵn sàng tiếp nhận khoa học công nghệ của thế giới. Ngoài ra họ còn cả một nguồn lực tài chính khổng lồ khi mở cửa để bắt đầu...!
Ngay cả nhiều nước đã phát triển rồi ở châu Âu hay Bắc Mỹ còn chưa đủ tuổi khi đem ra so sánh với tầu lúc đó, đừng nói đến VN.
Cứ thắt lưng buộc bụng-chịu khó làm ăn may ra một hay 2 chục năm nữa hãy nghĩ đến theo được họ lúc họ mở cửa!
Còn như 1 gia đình nông dân mới bán được mảnh đất. Nếu đem tiền đầu tư, biết tính toán, chi li, chịu khó thì may ra sau này không chỉ mua được xe đẹp, còn có nhà cửa đàng hoàng và quan trọng nhất là công việc kinh doanh đảm bảo, còn nghĩ ngay đến chuyện sắm 1 cái xe cho bằng ông hàng xóm, được vài năm xe nát, nghề nghiệp không có, tiền bay theo xe...!
- TQ đến bây giờ họ mới sản xuất được máy bay, vũ trụ bác nhé, mà có lẽ cũng nhờ công nghiệp ô tô và các ngành phụ trợ phát triển nên họ mới có nền tảng khoa học kỹ thuật, công nghiệp và tiền để làm được máy bay, vũ trụ.
- Bác biết là TQ có đội ngũ lao động khổng lồ, nhưng đội ngũ khổng lồ đó chất lượng thế nào? không có lẽ họ giỏi sẵn mà không cần đào tạo, không cần trải qua áp dụng thực tế kiến thức được học? Đội ngũ khổng lồ hay đội ngũ nhỏ không nói lên cái gì cả. Họ là nước lớn tất nhiên ngân sách sẽ lớn, nhưng với thu nhập bình quân đầu người thấp, ngân sách để chi cho đất nước tỷ người sẽ trở thành nhỏ bé, họ sẽ phải đối mặt với một núi khó khăn về lương thực, về nguồn vốn, về công nghệ, về khoa học, về môi trường... Nhắc lại với bác, ở thời điểm mở cửa VN có thu nhập đầu người cao hơn TQ, nhưng đến nay lại kém xa (Thu nhập bình quân đầu người năm 1986 của TQ là 282 USD, của VN là 437 USD; Đến năm 2015, của TQ là 8.069 USD, của VN là 2.111 USD).
- Bác so sánh một gia đình với một nền kinh tế là rất khập khiễng. Một gia đình sắm cái xe chủ yếu mang tính tiêu thụ, nhưng một nền kinh tế tiêu thụ nhiều ô tô nó lại mang tính chất khác, đó là thúc đẩy sản xuất.
- Vẫn câu hỏi cũ, TQ là nước còn nghèo hơn VN (xuất phát điểm), nhưng họ không biết tính toán nên đến bây giờ thu nhập bình quân đầu người mới ở mức 8.069 USD, còn VN, theo bác là biết đầu tư, biết tính toán chi ly thì đến nay đạt được thành quả gì với xuất phát điểm cao hơn TQ?
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Trách nhiệm của nhà nước là phải đảm bảo các nhu cầu tối thiểu của người dân- Đi lại là trong các nhu cầu đó! Lâu lắm rồi nhu cầu di chuyển trong nội thành, nội thị giỏi lắm đáp ưmgs đc 20% nhu cầu! Không đi bằng phưoqng tiện cá nhân thì đi bămgf gì hả cụ?
Thuế, phí đổ lên đầu phương tiện cá nhân nhiều dưới lí do hạn chế gia tăng PTCN chỉ là ngụy biện cho việc thu- Chi ngân sách ngày càng mất cân đối trầm trọng! Nó cũng chả khác mấy lí do ban đầu đưa ra để đề xuất tăng thuế môi trường lên 8k/ lít xăng. Họ đang khủng hoảng nguồn thu cho mhu cầu chi tiêu vô độ( trong đó rút ruột và hoang phí bao nhiêu % có lẽ mọi người cũng dự đoán đc qua các nguồn thông tin của mình).
trách nhiệm nhà nước thì còn nhiều cái nó ko làm đc lắm , thế nên trách nhiệm đi lại là cái đinh
 

Đỗ Khoa

Xe máy
Biển số
OF-512111
Ngày cấp bằng
25/5/17
Số km
57
Động cơ
181,190 Mã lực
Tuổi
34
cơ bản là ng VN k phải ai cg đủ để tậu 1 em oto..
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,592
Động cơ
904,310 Mã lực
tầu xuất phát điểm nghèo hơn VN?



cả về ô tô



Lúc thành phố họ đã như thế này thì hòn ngọc viễn đông đang thế nào

 
Chỉnh sửa cuối:

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Lại có cuj trĩ nhảy vào phán.

Cuj chứng minh đi
Đành phải giải thích cho Cụ Não Nho nhé.
Qui mô dân số Việt Nam và Thái gần tương đương. Giờ Cụ tự tìm kiếm xem Thái 1 năm chết bao nhiêu và tự xem xem bên đó cơ sở hạ tầng và ý thức người dân lái xe ntn. Nếu Việt Nam nhiều ô tô như Thái thì với cơ sở hạ tầng và ý thức ở Việt Nam thì nó sẽ ra sao mời Cụ tự nghĩ nhé
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Đành phải giải thích cho Cụ Não Nho nhé.
Qui mô dân số Việt Nam và Thái gần tương đương. Giờ Cụ tự tìm kiếm xem Thái 1 năm chết bao nhiêu và tự xem xem bên đó cơ sở hạ tầng và ý thức người dân lái xe ntn. Nếu Việt Nam nhiều ô tô như Thái thì với cơ sở hạ tầng và ý thức ở Việt Nam thì nó sẽ ra sao mời Cụ tự nghĩ nhé

A. Nho em bằng quả dưa hấu nhưng mắt cụ bằng đúng mắt muỗi. Chắc cụ định bảo tỷ lệ số người chết vì tai nạn giao thông ở thái còn lớn hơn thiên đường đúng ko ? Còm trước em còm rồi cụ:

Con số thống kê ở thái và đông lào quá khác nhau về tính chất và độ chính xác.
Thái lan cứ thương vong trên đường nó quy thanh tngt.
Đông lào thì chưa chắc, các đồng chí csgt bị mâu thuẫn lớn giữa thì đua khen thưởng khi ở trên ( lãnh đạo cấp cao) chỉ đạo năm sau phải ít hơn năm trước vì thế có rất nhiều trường hợp không được báo cáo thống kê:

Lấy vi du: bà cụ hôm trước đi xe đạp trời nắng bị choáng ngất sau đo tử vong trong bệnh viện sẽ ko có trong báo cáo tngt, hoặc tngt xảy ra giữa 2 xe, số người chết tại chỗ là 1, một số người vào bệnh viện mới tử vong thì số nạn nhân trong viện ấy sẽ ko ghi vào trong báo cáo. Hoặc một xe va chạm với 5 xe khác trên quãng đường khoảng vài km, trong báo cao sẽ ghi thành 1 vụ tại nạn cho ít. V.v.vv

Nói lại để cụ thông là như vậy, con số của thiên đường nó linh hoạt như củ cải ý. Lúc to lúc nhỏ, lúc dài lúc ngắn. Ko tin được!
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,360
Động cơ
418,171 Mã lực
Tư duy nên một tí, đừng đưa ra giả thuyết rồi kết luận cái bộp, rồi ngoạc mồm ra tự sướng. Đúng kiểu tự sướng.
- Thu nhập hiện tại không đảm bảo tất cả đều có thể mua xe. Chỉ có nhiều hơn vài lần nếu thay đổi chính sách. Văn hoá đi oto cũng khác. Đừng lấy tư duy xe máy mà áp đặt.
- Xe nhiều tất gây áp lực lên xh. Tự xh phải điều chỉnh để giảm áp lực. Nói một các khác là phải tìm cách mở đường để thích ứng
Tiền đâu mà đền bù để mở đường?
Xóa ván này đi chơi ván mới?
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Tiền đâu mà đền bù để mở đường?
Xóa ván này đi chơi ván mới?
Động não đi, éo cần xu nào các anh ấy cũng có thể mở đường. Chỉ là các ảnh muốn hay không thôi.
Và các ảnh ...đút túi được bao nhiêu. Sự vi diệu là ở đấy.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,360
Động cơ
418,171 Mã lực
Có ô tô người ta còn sẵn sàng ở xa chỗ làm đến bán kính cả trăm km nữa cụ nhey.

Hoàn toàn có khả năng dân số sẽ trả rộng ra hơn. Và tập trung nhiều hơn về các tỉnh lân cận
Trăm cây thì phải đi cao tốc mới kịp giờ làm, giờ về đón con cụ ạ. Em cứ nghĩ xóa đi chơi ván mới.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,360
Động cơ
418,171 Mã lực
Động não đi, éo cần xu nào các anh ấy cũng có thể mở đường. Chỉ là các ảnh muốn hay không thôi.
Và các ảnh ...đút túi được bao nhiêu. Sự vi diệu là ở đấy.
Ý cụ là dân hiến đất để mở đường?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,592
Động cơ
904,310 Mã lực
Đây là "kiến trúc" rất đặc trưng của thôn, xã,..., những nơi dã có thể xây được nhà gạch, nhà bê tông.
Đất chẳng đến nỗi quá hiếm, quá đắt, nhưng là cách tư duy. Đừng đổ tại Nhà nước đánh thuế cao nhé!

Trong thôn



Đường nông thôn mới vào thôn (Nhà nước hỗ trợ chi phí vật liệu)



Đường về bản

 
Chỉnh sửa cuối:

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,802
Động cơ
408,119 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
cơ bản là ng VN k phải ai cg đủ để tậu 1 em oto..
Chả cis nuiwcs nào ai cũng tậu đc ô tô cả và cũng chả có nước nào 100% dân muốn có ô tô cả! Nhiều người thừa tiền ko mua, nhưng đầy người mua cả đống để chơi!
Nên ko phải cứ thả ra cho xe có giá sát giá trị thật của nó thì đã nhiều người mua, nhiều người đi đâu cụ ạ!
 

HoangGia.TH

Xe máy
Biển số
OF-495233
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
71
Động cơ
189,120 Mã lực
Nơi ở
Ngã Tư Sở
Hạ tầng việt nam còn chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của xe 2 bánh nói chi đến ô tô hả cụ:))
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
BOT hả cụ? Cao tốc thì BOT rồi, chứ chả nhẽ đường nội thành cũng BOT?
Kể ra cụ cũng kiên nhẫn, em giải trình để cụ hiểu luôn.
Giả thiết em muốn cắt làm một con dài 1km nối từ phố nọ sang phố chai trong quận đống đa chẳng hạn. Rộng 20m. Vỉa hè 5m. Tổng cộng giải toả 30.000m2. Bỏ qua những diện tích lặt vặt khác. Chọn cắt qua nhà, ko mở rộng đường. thường gía thị trường khoảng 80tr/m2(Chấp nhận giải toả theo giá thị trường). Tổng chi 2400 tỷ
Giải toả thêm mỗi bên đường sâu vào 20m. Tổng diện tích cần giải toả thêm là 40.000m2. Giá trị giải toả thêm là 3200 tỷ. Tổng giá trị cần giải toả là 5600 tỷ.
Phần giải toả thêm cắt 5m một bán cho dân. Giá thị trường ước 300tr/m2. Giá trị thu về 12.000 tỷ. Trừ đi giải toả ta còn 6.400 tỷ. Tiền này dùng để làm đường 280triệu USD/km thì quá đủ cho một con đường. Thực tế có thể chỉ cần 1 phần nhỏ là đủ. Nói một cách khác, có thể lãi.
Nhiều cụ sẽ nói đây là điều bất khả thi...Đúng là thực tế có một số trở ngại, thậm trí vi hiến. Dưng hoàn toàn có thể sửa đổi một cách hợp lý và hợp pháp dọn đường cho việc này. Dưng trở ngại lớn nhất là lợi ích một số người sẽ ít hoặc ko có. Đây mới là trở ngại lớn nhất.
Nếu giải tỏa thành phố theo hướng này, chỉ trong một thời gian ngắn là có một TP ngon lành, nhà nước chẳng mất xu nào (có thể còn có lãi), chẳng có khiếu kiện kéo dài(bồi thường theo giá thị trường).
 
Chỉnh sửa cuối:

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Em ghi nhận,
Xét về mặt chi phí lợi nhuận cách này rất hay.

Tuy nhiên thực tế sâu bọ không có tâm, tầm, không liêm sỉ thì nó không nghĩ ra và nếu có thì nó cũng không làm. Mà kể cả có làm nó sẽ hướng ăn đầu ăn đít, ăn càng nhiều càng tốt.


Kể ra cụ cũng kiên nhẫn, em giải trình để cụ hiểu luôn.
Giả thiết em muốn cắt làm một con dài 1km nối từ phố nọ sang phố chai trong quận đống đa chẳng hạn. Rộng 20m. Vỉa hè 5m. Tổng cộng giải toả 30.000m2. Bỏ qua những diện tích lặt vặt khác. Chọn cắt qua nhà, ko mở rộng đường. thường gía thị trường khoảng 80tr/m2(Chấp nhận giải toả theo giá thị trường). Tổng chi 2400 tỷ
Giải toả thêm mỗi bên đường sâu vào 20m. Tổng diện tích cần giải toả thêm là 40.000m2. Giá trị giải toả thêm là 3200 tỷ. Tổng giá trị cần giải toả là 5600 tỷ.
Phần giải toả thêm cắt 5m một bán cho dân. Giá thị trường ước 300tr/m2. Giá trị thu về 12.000 tỷ. Trừ đi giải toả ta còn 6.400 tỷ. Tiền này dùng để làm đường 280triệu USD/km thì quá đủ cho một con đường. Thực tế có thể chỉ cần 1 phần nhỏ là đủ. Nói một cách khác, có thể lãi.
Nhiều cụ sẽ nói đây là điều bất khả thi...Đúng là thực tế có một số trở ngại, thậm trí vi hiến. Dưng hoàn toàn có thể sửa đổi một cách hợp lý và hợp pháp dọn đường cho việc này. Dưng trở ngại lớn nhất là lợi ích một số người sẽ ít hoặc ko có. Đây mới là trở ngại lớn nhất.
Nếu giải tỏa thành phố theo hướng này, chỉ trong một thời gian ngắn là có một TP ngon lành, nhà nước chẳng mất xu nào (có thể còn có lãi), chẳng có khiếu kiện kéo dài(bồi thường theo giá thị trường).
 
Chỉnh sửa cuối:

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Em ghi nhận,
Xét về mặt chi phí lợi nhuận cách này rất hay.

Tuy nhiên thực tế sâu bọ không có tâm, tầm, không liêm sỉ thì nó không nghĩ ra và nếu có thì nó cũng không làm. Mà kể cả có làm nó sẽ hướng ăn đầu ăn đít, ăn càng nhiều càng tốt.
Vì thế em mới bẩu ở còm trước. Chỉ là các ảnh muốn hay không thôi.
Và các ảnh ...đút túi được bao nhiêu. Sự vi diệu là ở đấy.
Nếu ko có yếu tố abc...xyz thì mọi việc quá đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top