[Funland] Nên mở xưởng sản xuất gì trong vào 5 năm tới ??

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,695
Động cơ
250,505 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mình ko thể làm lớn như anh đức , anh vượng . Nhưng nếu chí thú làm vẫn có thị trường hẹp cụ ạ. Ví dụ như giáo viên ở trường vợ em +kế toán , hành chính cho đến lao công là hơn trăm. Nó có hội zalo chuyên mua bán những sp. Ai nuôi , hay tự trồng được cái gì là đăng lên , hệt như 1 cái chợ. Mà tiêu thụ rất mạnh vì họ có niềm tin
Làm NN sạch không bằng niềm tin được cụ. Em lấy vd anh Đức, Vova để cụ thấy các anh ấy tâm huyết. Nhưng NN sạch rất khó khi cả làng họ láo nháo. Làm nhỏ kiểu tự phát ai có gì đăng lên bán, không có nguồn gốc xuất xứ thì k còn là sạch (an toàn) nữa cụ.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
288
Động cơ
18,743 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Ngồi suy nghĩ linh tinh em chia sẻ thêm 1 chút !
Tại sao ta không thoát Tàu phù ??
Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm được rất nhiều !
Em đơn cử vài ví dụ
Doanh nghiệp của việt ở nước ngoài vẫn có tiếng nói nhất định
Ví dụ các sản phẩm từ gỗ , từ cái kệ để tivi , cho đên vật dụng trong nhà , trong bếp ở ta rất dễ sản xuất và giá thành sp cũng rẻ , doanh nghiệp hoàn toàn có thể xuất khẩu và cạnh tranh ngay tại châu âu ,
Còn rất nhiều thứ có thể đưa vào hệ thống siêu thị của châu âu , như Metro của Đức hay các hệ thống khác ?
Ta hoàn toàn làm được
Em biết trên of có cụ đã đầu tư và sản xuất tinh dầu tiêu chuẩn châu âu tại Yên Bái , và đã thành công xuất đi ,
Cái khó nhất của doanh nghiệp Việt hiện nay là cơ chế ,
Cái hệ thống giấy tờ , hàng rào thuế quan ,... Quote ... và ..... sự vô liêm sỉ của tham quan nó cũng cản lại rất nhiều !
Bị kìm chế quá nhiều , ....
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Chào các cụ, hiện e đang nghiên cứu về hoạt động sản xuất kinh doanh, e đang phân vân giữa việc sản xuất mới, hay tìm những cơ sở đang có nhu cầu nhượng lại. nhưng nếu sản xuất mới thì e cũng chưa có sản phẩm để sản xuất. Các cụ ở đây có ý tưởng gì thì share để e tham khảo với ạ, E xin cảm ơn trước.
Nên đầu tư các ngành dịch vụ hơn là sản xuất. Giờ thị trường đồ tiêu dùng nhan nhản, nhập khẩu đủ mọi thành phần, cụ cạnh tranh hơi khó đấy
Trừ khi cụ có mặt hàng độc đáo độc quyền, giá trị sử dụng cao nhưng giá trị kinh tế rẻ thì mới trụ đc
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Ngồi suy nghĩ linh tinh em chia sẻ thêm 1 chút !
Tại sao ta không thoát Tàu phù ??
Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm được rất nhiều !
Em đơn cử vài ví dụ
Doanh nghiệp của việt ở nước ngoài vẫn có tiếng nói nhất định
Ví dụ các sản phẩm từ gỗ , từ cái kệ để tivi , cho đên vật dụng trong nhà , trong bếp ở ta rất dễ sản xuất và giá thành sp cũng rẻ , doanh nghiệp hoàn toàn có thể xuất khẩu và cạnh tranh ngay tại châu âu ,
Còn rất nhiều thứ có thể đưa vào hệ thống siêu thị của châu âu , như Metro của Đức hay các hệ thống khác ?
Ta hoàn toàn làm được
Em biết trên of có cụ đã đầu tư và sản xuất tinh dầu tiêu chuẩn châu âu tại Yên Bái , và đã thành công xuất đi ,
Cái khó nhất của doanh nghiệp Việt hiện nay là cơ chế ,
Cái hệ thống giấy tờ , hàng rào thuế quan ,... Quote ... và ..... sự vô liêm sỉ của tham quan nó cũng cản lại rất nhiều !
Bị kìm chế quá nhiều , ....
Có quá nhiều rào cản. Ở sân nhà thì bị lép vế bởi ngoại nhập, ra quốc tế thì mình luôn luôn nằm ở cửa dưới. Biết bao lần bị kiện oan về tội phá giá và toàn thua chúng nó
Mình làm chủ sân nhà tốt đi đã. Mà tẩy não đc gần trăm triệu người tiêu dùng e quá khó
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
288
Động cơ
18,743 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Có quá nhiều rào cản. Ở sân nhà thì bị lép vế bởi ngoại nhập, ra quốc tế thì mình luôn luôn nằm ở cửa dưới. Biết bao lần bị kiện oan về tội phá giá và toàn thua chúng nó
Mình làm chủ sân nhà tốt đi đã. Mà tẩy não đc gần trăm triệu người tiêu dùng e quá khó
Thật cụ sân nhà em mới sợ ,
chả sân chơi nào ở Việt công bằng cả , cá lớn nuốt cá bé
ví du năm 2000 , các mỏ titan lơn nằm ở Bình Thuận khi bắt đầu cho phép doanh nghiệp khai thác thì cũng có khá nhiều doanh nghiệp lao vào lĩnh vực này , lớn có , nhỏ có
chỉ sau 1 năm ......80 % đứt bóng ! không bởi vì không làm được mà là không được làm .....gây khó dễ ,
chỉ có ông Đông , ông này kiểu gà cậy gần chuồng ....khai thác phứa đi , và bán quặng thô , trong khi titan BT có hệ số đến 73 % titan sạch !!
điều trớ trêu là ta đang nhập rất đắt titanthành phẩm từ chính TQ , trong khi quặng thô lại bán cho TQ !!! Y như đất hiếm , các CT khai thác đất hiếm cũng phải bán tháo cho TQ
giờ BT chỉ còn hậu duệ của ông Khải ( ....) ông này nghe tây lông nó đồn là được bọn tàu chống lưng , bơm tiền ,
còn thật ra để làm cái máy nghiền và tinh lọc titan thì quá đơn giản , nhưng anh hai ....không cho phép nhé
và ...máu ...vẫn phải chảy !
bây giờ ai không chịu được nhiệt thì văng khỏi cuộc chơi , hoặc chấp nhận làm công ty con ( việc nặng - lương thấp ) cho anh ấy ,
cứ như này còn khuya mới có sản phẩm thực sự
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,230
Động cơ
688,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có quá nhiều rào cản. Ở sân nhà thì bị lép vế bởi ngoại nhập, ra quốc tế thì mình luôn luôn nằm ở cửa dưới. Biết bao lần bị kiện oan về tội phá giá và toàn thua chúng nó
Mình làm chủ sân nhà tốt đi đã. Mà tẩy não đc gần trăm triệu người tiêu dùng e quá khó
Hầu hết các vụ kiện bán phá giá thực chất là cách để nước sở tại bảo hộ nền sản xuất trong nước, cụ ạ.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Hầu hết các vụ kiện bán phá giá thực chất là cách để nước sở tại bảo hộ nền sản xuất trong nước, cụ ạ.
Tất nhiên là thế rồi, họ làm thế là đúng. Mình cũng vậy thôi. Nhưng thực sự nông dân mình và thương lái TQ thì nhiều khi nông dân mình vẫn thiệt trên sân nhà. Nó chơi ko biết bao vố rồi, nhưng cũng khó trách ....
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,034
Động cơ
434,398 Mã lực
Nếu nói ở tầm cao thì thị trường quá rộng, công nghiệp phụ trợ của VN gần như bằng 0.
Câu chuyện cái ốc vít, chắc mọi người còn nhớ.
Nếu nói tầm thấp, thì nhiều nhà SX nước ngoài tìm nhà gia công ở VN nhưng họ chưa tìm ra.
Em có ông bạn người Hàn, có nhã ý giúp đỡ, bảo em tìm nhà gia công một sản phẩm cơ khí thông thường, chỉ có 3 công đoạn là: lấy thép c45 về cắt, khoan và hoàn thiện lại bằng máy CNC, hoặc máy tiện (bên Hàn cũng làm thế, bên Taiwan cũng làm thế) theo thiết kế của họ, rồi xuất từ VN thẳng sang Trung Đông dưới thương hiệu của công ty ông ấy ở Hàn.
Sau khi gửi bản vẽ thiết kế, các nhà gia công ở VN chào giá xuất xưởng bằng giá của HQ nhập về đến HP. Em nghĩ chắc mình chưa tìm được chỗ giá tốt, nên nhờ cậu em dân cơ khí cũng đang làm gia công, đưa bản vẽ và yêu cầu vật liệu, để nó tính giá thành Sp . kết quả là giá thấp hơn 200 k so với giá SP của Hàn nhập về đến HP.
Em từ bỏ kết nối SX cho DN nhỏ của Hàn từ đó.
Có thiết kế , có đầu ra, chỉ việc làm thôi còn không làm được, thì cụ hỏi câu hỏi SX cái gì.... Thì đoạn đường còn xa lắm.
Cũng một phần vì các xưởng chả mấy tin tưởng cụ ạ, Nhật ok ngay. Trước em làm thì Nhật đặt mẫu không cần đặt tiền, Hàn, Tq với Đài thì tiền trước mới nói chuyện, phần lớn cũng k mặn mà với mấy ông đấy đâu, giá thấp mà cũng loằng ngoằng lắm ạ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,572
Động cơ
245,979 Mã lực
Tuổi
50
Các bác toàn nói chuyện vĩ mô ngoài tầm hiểu biết của em. Cá nhân em thì cho rằng làm sản xuất lớn thì khó, chứ làm nhỏ nhỏ đủ để sống thoải mái thì cũng dễ mà. Cá nhân em đang làm sản xuất hàng cạnh tranh với Trung Quốc đây, cũng cạnh tranh được mà !
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
288
Động cơ
18,743 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Các bác toàn nói chuyện vĩ mô ngoài tầm hiểu biết của em. Cá nhân em thì cho rằng làm sản xuất lớn thì khó, chứ làm nhỏ nhỏ đủ để sống thoải mái thì cũng dễ mà. Cá nhân em đang làm sản xuất hàng cạnh tranh với Trung Quốc đây, cũng cạnh tranh được mà !
Cứ cạnh tranh được với Tàu là ưng cái bụng rồi !
Chúc cụ làm ăn ngày một phát triển tốt ,
 

Phuongnh28

Xe hơi
Biển số
OF-818866
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
139
Động cơ
653 Mã lực
Thớt hay.E đánh dấu hóng kinh nghiệm các cụ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
541,929 Mã lực
Cụ chủ kiếm quyển No Logo đọc đi cụ, đọc xong cụ sữ thấy nhiều cái có thể SX.
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,161
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Mình ko thể làm lớn như anh đức , anh vượng . Nhưng nếu chí thú làm vẫn có thị trường hẹp cụ ạ. Ví dụ như giáo viên ở trường vợ em +kế toán , hành chính cho đến lao công là hơn trăm. Nó có hội zalo chuyên mua bán những sp. Ai nuôi , hay tự trồng được cái gì là đăng lên , hệt như 1 cái chợ. Mà tiêu thụ rất mạnh vì họ có niềm tin
Thị trường nghách là 1 thị trường khó hướng tới nhất trong kinh doanh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
Hơi vĩ mô cụ ây, cụ tỉ là gì? Cụ cho em xin mấy cái gạch đầu dòng ạ.
Em gạch thử 4 cái đầu dòng nhé:
- Hiểu được tối thiểu về cách quản lý doanh nghiệp,
- Hiểu được nhu cầu của thị trường về mặt hàng định sản xuất,
- Biết được cách để sản xuất nó ra một cách tốt nhất (về chất lượng, giá cả để có lãi),
- Có nguồn vốn để phân bổ hợp lý lúc xây dựng cơ sở sản xuất và nuôi giữ trong thời bắt đầu mở mang thị trường.
Nhiều người thường nói cái gì mình không biết thì có thể thuê người biết làm. Câu này chỉ đúng với những tập đoàn, doanh nghiệp rất lớn, còn càng nhỏ thì chủ doanh nghiệp càng phải tự làm. Không làm được cái gì là phải bỏ cái đó cho người khác ăn hộ. Ngay với cả nhân công, cho cả những công việc đơn giản cũng vậy. Rất nhiều người theo thuyết giới chủ bóc lột, cứ bắt tay vào làm thử xem khả năng bóc lột của mình đến đâu sẽ rõ!
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
288
Động cơ
18,743 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Em gạch thử 4 cái đầu dòng nhé:
- Hiểu được tối thiểu về cách quản lý doanh nghiệp,
- Hiểu được nhu cầu của thị trường về mặt hàng định sản xuất,
- Biết được cách để sản xuất nó ra một cách tốt nhất (về chất lượng, giá cả để có lãi),
- Có nguồn vốn để phân bổ hợp lý lúc xây dựng cơ sở sản xuất và nuôi giữ trong thời bắt đầu mở mang thị trường.
Nhiều người thường nói cái gì mình không biết thì có thể thuê người biết làm. Câu này chỉ đúng với những tập đoàn, doanh nghiệp rất lớn, còn càng nhỏ thì chủ doanh nghiệp càng phải tự làm. Không làm được cái gì là phải bỏ cái đó cho người khác ăn hộ. Ngay với cả nhân công, cho cả những công việc đơn giản cũng vậy. Rất nhiều người theo thuyết giới chủ bóc lột, cứ bắt tay vào làm thử xem khả năng bóc lột của mình đến đâu sẽ rõ!
Em đồ rằng cụ chưa bao giờ mở xưởng
Mịa nó kinh khủng hơn nhiều cụ ạ
Mịa = Thằng nhân công mình đi thuê về trả tiền và đào tạo thêm cho nó nghề , lúc nó chưa thành người , thì nó tâm huyết lắm
Đến lúc nó thành được ngợm thôi là 1 nó bỏ mình nó đi , 2 nó nghênh ngang hơn bố đời , mịa mình làm chủ , mà có khi ăn cơm đứng lên ngồi xuống mấy lần bới cv , đến lần thứ n nào đó thì bỏ ăn luôn
Còn thằng ngợm kia , nó chả làm gì cả , đôi khi nó còn đứng chỉ tay 5 ngón sai thằng chủ nữa cơ
Còn thằng thông minh , có tài , tâm huyết chỉ còn ở trong truyền thuyết , em thật
Vì thế giờ để đào tạo em ra văn bản ràng buộc rõ ràng , mà cũng chỉ dạy 50% nghề thôi
50 % còn lại cho nó tự tìm hiểu , chấp nhận làm bãi thử nghiệm cho nó , thế còn hơn !
Và sắn sàng chấp nhận nó học xong quay ra cạnh tranh trực tiếp mình luôn , chấp nhận thôi
Cụ bẩu thế thì thằng nào bóc lột thằng nào ?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,695
Động cơ
250,505 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em đồ rằng cụ chưa bao giờ mở xưởng
Mịa nó kinh khủng hơn nhiều cụ ạ
Mịa = Thằng nhân công mình đi thuê về trả tiền và đào tạo thêm cho nó nghề , lúc nó chưa thành người , thì nó tâm huyết lắm
Đến lúc nó thành được ngợm thôi là 1 nó bỏ mình nó đi , 2 nó nghênh ngang hơn bố đời , mịa mình làm chủ , mà có khi ăn cơm đứng lên ngồi xuống mấy lần bới cv , đến lần thứ n nào đó thì bỏ ăn luôn
Còn thằng ngợm kia , nó chả làm gì cả , đôi khi nó còn đứng chỉ tay 5 ngón sai thằng chủ nữa cơ
Còn thằng thông minh , có tài , tâm huyết chỉ còn ở trong truyền thuyết , em thật
Vì thế giờ để đào tạo em ra văn bản ràng buộc rõ ràng , mà cũng chỉ dạy 50% nghề thôi
50 % còn lại cho nó tự tìm hiểu , chấp nhận làm bãi thử nghiệm cho nó , thế còn hơn !
Và sắn sàng chấp nhận nó học xong quay ra cạnh tranh trực tiếp mình luôn , chấp nhận thôi
Cụ bẩu thế thì thằng nào bóc lột thằng nào ?
Có 1 vài nhân viên cứng. Chấp nhận đào tạo liên tục thôi cụ :)
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
288
Động cơ
18,743 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Có 1 vài nhân viên cứng. Chấp nhận đào tạo liên tục thôi cụ :)
Khoai lắm cụ ạ
Em đào tạo đến giờ khá đông , trong số em đào tạo chỉ có khoảng gần chục mạng là ra làm chủ chính thức , và có khả năng cạnh tranh tốt , và hầu hết những người này đều đặt vấn đề trước , có định hướng tốt , có ý chí ,bản lĩnh và chấp nhận 1 thời gian , và đã thành công
Còn số ảo tưởng là mình đã kinh , đã ghê gớm thì nhiều như lá mùa thu !
Nên đến giờ em hết còn muốn đào tạo rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top