[Funland] Nên mở xưởng sản xuất gì trong vào 5 năm tới ??

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Khà khà, giờ thị trường mọi ngành nghề đều bão hòa, nên muốn tìm một chỗ đứng thì phải chen vai với các anh nhớn anh nhỏ, các anh khổng lồ nhích đít ra một xíu thì mình mới có chỗ ngồi, còn không thì xin mỗi anh một mẩu bánh vụn mà ăn chống vã. :))
Khi setup một mảng mới, còn lò dò chán mới dân tới thành công/ thất bại ấy chứ, đùa làm sao được khi có một thứ chi phối sự thành công là Dài vốn, vốn ít thì khả năng thành công còn 1%, à không, một phần triệu. =))
Cũng khoai lắm lắm :)) . Nếu xác định làm hàng NONAME thì khó mà cạnh tranh với các đại gia bên Bắc Ninh, vì đội này thâm niên làm BVS 20 năm có dư và đã từng làm hàng NHÁI các thương hiệu nổi tiếng từ những năm đầu 2000. Giờ họ làm hàng NONAME đưa về vùng sâu vùng xa. Còn các thành phố, là chỗ của các thương hiệu mạnh, đổ từng núi tiền cho media quảng cáo. Nhao vào là chết ngay.
Làm giấy vệ sinh còn có thị trường lớn hơn, vì:)) người (phụ nữ) Kinh nào cũng có mông nhưng không phải người (phụ nữ) Mông nào cũng có kinh:P, thị trường BVS chỉ cho nữ giới từ 15-55 tuổi, còn giấy vệ sinh dùng cho TOÀN DÂN, mà không chỉ mỗi chức năng khi xả đầu ra mà còn dùng nhiều mục đích khác, thị trường mênh mông hơn nhiều, vậy mà muốn làm cũng KHOAI cực. Khoai không phải vì công nghệ (công nghệ chả có mẹ gì, mua máy TQ nó dậy cho từ A tới Á luôn), mà vì không bán nổi hàng.
Giờ làm sản xuất cái gì phải có tí KHÓ KHÓ mà người chủ có CHÚT XÍU lợi thế về kỹ thuật, mà ít có người có, và nên đi vào các thị trường ngách. Nên việc sản xuất này nên là người có khả năng kỹ thuật lẫn khiếu kinh doanh.
Tốt nhất là theo lối mòn dân tộc ta: mua đất chờ ...nó lên giá:-o
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Em note thông tin, có phát sinh nhu cầu thì em giới thiệu cụ, nhà máy dược chắc cụ chiến đấu ok ạ?
Được hết mà cụ, kinh nghiệm gần 10 năm rồi ạ. Em cảm ơn và gửi cụ nhé.
1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,610
Động cơ
102,703 Mã lực
Ai cũng biết sản xuất là gốc rễ nhưng với cá nhân khởi nghiệp thì Sản xuất bất cứ thứ gì nó cũng đòi hỏi nỗ lực lớn hơn nhiều lần làm thương mại dịch vụ, khả năng toi cao hơn rát nhiều do cả tá nguyên nhân.

Sản xuất đòi hỏi vốn lớn, đầu tư lâu dài (vốn cố định lớn, mặt bằng lớn, nhân công nhiều), vòng đời sản phẩm thì ngắn dài hên xui, làm thị trường xây kênh phân phối có khi còn khoai hơn nữa, biên lợi nhuận mỏng, thu hồi vốn chậm, kém linh hoạt hay chuyển đổi.

Nghĩ cái mới thì không ra chả biết sx cái gì , làm cái có sẵn thì khó cạnh tranh với các bên đã có sẵn.

Cá nhân em thì tin vào món thương mại dịch vụ hơn vì nó linh hoạt cần là chạy ngay được, mà lên nó cũng rất nhanh, nếu dư ra thì quăng vào đất.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Nghĩ cái mới thì không ra chả biết sx cái gì , làm cái có sẵn thì khó cạnh tranh với các bên đã có sẵn.
Đây mới là vấn đề chính, đau đầu nhất dù nhiều người có rất nhiều tiền để mua máy móc, dựng nhà máy. Nên giờ em thấy mở mới nhà máy thì đa số là vẫn sản xuất hàng cũ, quen thuộc với họ rồi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cụ chuyên về thương mại dịch vụ, nên cụ định hướng như vậy, nhưng bên đã sx rồi, thì họ mong muốn tận dụng ưu thế của bên TMDV như cụ để hợp tác, vì làm và bán thẳng đến người tiêu dùng là bất khả thi, họ cần có NPP/ĐL để triển khai bán hàng.
Mỗi bên đều có p/a quản lý chi phí tối ưu, nên mới có lợi nhuận, chứ làm tất ăn cả thì chỉ có mô hình xưởng tư nhân, bé bé mới làm nổi.
Ai cũng biết sản xuất là gốc rễ nhưng với cá nhân khởi nghiệp thì Sản xuất bất cứ thứ gì nó cũng đòi hỏi nỗ lực lớn hơn nhiều lần làm thương mại dịch vụ, khả năng toi cao hơn rát nhiều do cả tá nguyên nhân.

Sản xuất đòi hỏi vốn lớn, đầu tư lâu dài (vốn cố định lớn, mặt bằng lớn, nhân công nhiều), vòng đời sản phẩm thì ngắn dài hên xui, làm thị trường xây kênh phân phối có khi còn khoai hơn nữa, biên lợi nhuận mỏng, thu hồi vốn chậm, kém linh hoạt hay chuyển đổi.

Nghĩ cái mới thì không ra chả biết sx cái gì , làm cái có sẵn thì khó cạnh tranh với các bên đã có sẵn.

Cá nhân em thì tin vào món thương mại dịch vụ hơn vì nó linh hoạt cần là chạy ngay được, mà lên nó cũng rất nhanh, nếu dư ra thì quăng vào đất.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Sản xuất đòi hỏi vốn lớn, đầu tư lâu dài (vốn cố định lớn, mặt bằng lớn, nhân công nhiều), vòng đời sản phẩm thì ngắn dài hên xui, làm thị trường xây kênh phân phối có khi còn khoai hơn nữa, biên lợi nhuận mỏng, thu hồi vốn chậm, kém linh hoạt hay chuyển đổi.
Cụ cứ nghĩ theo tư duy truyền thống thế này thì đúng là không làm được cái gì cả :))
Một số đại gia em biết đi lên từ sản xuất, giờ nhà máy rộng cả hecta thì khi khởi nghiêp đều bắt đầu từ những xưởng nhỏ thô sơ có chục công nhân thôi.
Vấn đề là SẢN XUẤT cái gì, chứ không phải là vốn lớn, mặt bằng lớn, nhân công nhiều...
Nữ đại gia gì đó làm thạch đen trên Cao Bằng ấy, ngày xưa còn mày mò đóng thạch bằng tay, sau sản phẩm đầu ra ổn định mới mở rộng nhà xưởng đầu tư thêm máy móc, nhân công...Giờ sản phẩm ngập tràn siêu thị khắp cả nước.
Nhiều cụ cứ nghe thấy cụm từ " sản xuất " là lại hoảng, cứ nghĩ là phải làm cái gì to tát kinh khủng lắm nhà xưởng hoành tráng nhân công nhiều mới gọi là sản xuất :)))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,610
Động cơ
102,703 Mã lực
Cụ cứ nghĩ theo tư duy truyền thống thế này thì đúng là không làm được cái gì cả :))
Một số đại gia em biết đi lên từ sản xuất, giờ nhà máy rộng cả hecta thì khi khởi nghiêp đều bắt đầu từ những xưởng nhỏ thô sơ có chục công nhân thôi.
Vấn đề là SẢN XUẤT cái gì, chứ không phải là vốn lớn, mặt bằng lớn, nhân công nhiều...
Nữ đại gia gì đó làm thạch đen trên Cao Bằng ấy, ngày xưa còn mày mò đóng thạch bằng tay, sau sản phẩm đầu ra ổn định mới mở rộng nhà xưởng đầu tư thêm máy móc, nhân công...Giờ sản phẩm ngập tràn siêu thị khắp cả nước.
Nhiều cụ cứ nghe thấy cụm từ " sản xuất " là lại hoảng, cứ nghĩ là phải làm cái gì to tát kinh khủng lắm nhà xưởng hoành tráng nhân công nhiều mới gọi là sản xuất :)))
Vâng em cũng chạ làm được cái gì cả vì em cổ hủ và nhát gan cụ ạ-D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Khi cụ có chục tỉ trong tay, cụ có chấp nhận kinh doanh kiểu hộ gia đình, lấy công làm lãi để dần dần nâng cấp sx không? Cụ trả lời vấn đề chính rồi ta bàn tiếp!
Cụ cứ nghĩ theo tư duy truyền thống thế này thì đúng là không làm được cái gì cả :))
Một số đại gia em biết đi lên từ sản xuất, giờ nhà máy rộng cả hecta thì khi khởi nghiêp đều bắt đầu từ những xưởng nhỏ thô sơ có chục công nhân thôi.
Vấn đề là SẢN XUẤT cái gì, chứ không phải là vốn lớn, mặt bằng lớn, nhân công nhiều...
Nữ đại gia gì đó làm thạch đen trên Cao Bằng ấy, ngày xưa còn mày mò đóng thạch bằng tay, sau sản phẩm đầu ra ổn định mới mở rộng nhà xưởng đầu tư thêm máy móc, nhân công...Giờ sản phẩm ngập tràn siêu thị khắp cả nước.
Nhiều cụ cứ nghe thấy cụm từ " sản xuất " là lại hoảng, cứ nghĩ là phải làm cái gì to tát kinh khủng lắm nhà xưởng hoành tráng nhân công nhiều mới gọi là sản xuất :)))
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghe thấy cụm từ " sản xuất " là lại hoảng, cứ nghĩ là phải làm cái gì to tát kinh khủng lắm nhà xưởng hoành tráng nhân công nhiều mới gọi là sản xuất :)))
Cũng hoảng với người chưa làm sản xuất cái gì bao giờ là thật đó cụ. Nhưng lạ 1 điều là em gặp các chủ doanh nghiệp sản xuất tóc đều bạc nhanh cả. Chắc rất căng thẳng, đau đầu tồn kho, công nợ, áp lực vay, rồi lãi suất,....
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Khi cụ có chục tỉ trong tay, cụ có chấp nhận kinh doanh kiểu hộ gia đình, lấy công làm lãi để dần dần nâng cấp sx không? Cụ trả lời vấn đề chính rồi ta bàn tiếp!
Vấn đề cốt lõi phải là biết mình muốn làm cái gì đã rồi tiền nong mới bàn sau, lúc này chục tỷ hay trăm tỷ nó không phải vấn đề chính.

CỤ và nhiều cụ đang tư duy kiểu : Giờ có 10 tỷ, 50 tỷ, 100 tỷ....thì sản xuất cái gì , theo mô hình nào.. Thế thì kiểu gì chả rủi ro hơn cái tư duy thông thường kia ( sản xuất cái gì --> quy mô thế nào -> cần bao nhiêu vốn-- > diện tích nhà xưởng--> nhân công bao nhiêu...v...v....)
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Sản xuất gì giờ này !
Khủng hoảng toàn tập ,
Cụ nếu máu , cứ chờ qua time này rồi hãy tính
Trong thời gian này em khuyên cụ thật lòng , cụ đi thử , xem người ta làm , học thêm kinh nghiệm ,
Từ từ mở ra sx kinh doanh sau , chưa muộn !
Giờ nói miền Bắc thì từ miền xuôi đến miền ngược mấy ông sx la oai oái , nhất là những ông sx hàng phụ thuộc nhiều vào Trung quốc thì đóng cửa khá nhiều
Và cụ hỏi , nhưng cụ chưa nói rõ vụ có bao nhiêu xèng , thế mạnh của cụ là gì ?
Nói thật , thời điểm này lao ra cực bất lợi
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Đây là Cơ hội để thâm nhập thị trường chứ không phải là khó khăn cụ ạ.
Chờ qua giai đoạn này thì làm gì còn chỗ đứng nữa. :))
Sản xuất gì giờ này !
Khủng hoảng toàn tập ,
Cụ nếu máu , cứ chờ qua time này rồi hãy tính
Trong thời gian này em khuyên cụ thật lòng , cụ đi thử , xem người ta làm , học thêm kinh nghiệm ,
Từ từ mở ra sx kinh doanh sau , chưa muộn !
Giờ nói miền Bắc thì từ miền xuôi đến miền ngược mấy ông sx la oai oái , nhất là những ông sx hàng phụ thuộc nhiều vào Trung quốc thì đóng cửa khá nhiều
Và cụ hỏi , nhưng cụ chưa nói rõ vụ có bao nhiêu xèng , thế mạnh của cụ là gì ?
Nói thật , thời điểm này lao ra cực bất lợi
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Đây là Cơ hội để thâm nhập thị trường chứ không phải là khó khăn cụ ạ.
Chờ qua giai đoạn này thì làm gì còn chỗ đứng nữa. :))
Ai cũng nghĩ thế !
Vâng em đã gần 26 năm làm xưởng , bắt đầu từ quy mô nhỏ , em chuyên sx ván Polielistis
Và thị trường của em là châu âu ,
Nhưng khoai lắm cụ ạ
Chả biết cụ thế nào , chứ em thấy TQ nó ép quá cụ ạ , thật ra em đang nghĩ trừ phi Việt nam chịu dưới trướng và tham gia vào ....vành đai và con đường thì may ra
.... theo tàu hết cụ ạ
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Ai cũng nghĩ thế !
Vâng em đã gần 26 năm làm xưởng , bắt đầu từ quy mô nhỏ , em chuyên sx ván Polielistis
Và thị trường của em là châu âu ,
Nhưng khoai lắm cụ ạ
Chả biết cụ thế nào , chứ em thấy TQ nó ép quá cụ ạ , thật ra em đang nghĩ trừ phi Việt nam chịu dưới trướng và tham gia vào ....vành đai và con đường thì may ra
.... theo tàu hết cụ ạ
Vâng, cụ nói rất chuẩn. Em đi ít, kiến thức hạn hẹp mới thấy 2 ngành khi đi thi công, lắp đặt hệ thống trong các KCN, KCX, CCN mà mình ăn được China là sản xuất bột đá CaC03 và Taical ạ.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Vâng, cụ nói rất chuẩn. Em đi ít, kiến thức hạn hẹp mới thấy 2 ngành khi đi thi công, lắp đặt hệ thống trong các KCN, KCX, CCN mà mình ăn được China là sản xuất bột đá CaC03 và Taical ạ.
Chà !
Trước hết nói về Nghành bột đá ,
Nghành này cần vốn lớn
Trước hết nói về nguyên liệu , cụ phải có đầu vào , tương đương với cụ phải có quan hệ rộng , bao sân được thì cụ mới có cơ được phép khai thác, mà cụ cũng phải có mỏ khai thác , mà mỏ phải chất lượng cao , theo em biết mỏ đá có chất lượng tốt đã bị thâu tóm hết rồi ,
Chỉ nhiêu đó thôi đã tính đến số xèng từ vài chục củ , đến vài trâm củ cái đã
= sản xuất thì ok thôi , cụ sẽ tìm được đầu ra
Ấn độ nhập đá viên nhỏ cỡ đầu ngón chân , ấy gọi là đá hạt , cái này nếu cụ có hàng đẹp thì bao nhiêu cũng hết ,
Nói về bột , có các loại bột , tính theo microng , bột cụ có thể bán đi kháp nơi , nào làm nguyên liệu sx thuốc đánh răng ....cho đến thương nhân mua bột sàn về làm bánh , kẹo ....vv
Khi có nguyên liệu tốt , cụ chỉ cần có đội ngũ bán hàng giỏi tỷ lệ thành công cao
Cái khó là máy móc
Cụ mua của tàu , máy sẽ không bền , và hàng bột sẽ bị đánh tụt hạng , dẫn đến thu nhập của cụ thấp ! Được cái máy tàu rẻ , dễ thay thế , nhưng tỷ lệ hỏng hóc cao , tính chi ly thì nếu cụ có vốn , nên mua máy đức
Máy của Đức , hay hà lan , thì bền , đầu ra sản phẩm hầu như tuyệt đối
Nhưng đắt gấp 4 , 5 lần máy tàu ( đây là em nói về máy nghiền ngang , dùng máy hút ly tâm cho ra hạt bụi )
Còn máy đứng thì giờ ít ai làm lắm
Cụ cần phải có 1 đội cơ khí tay nghề khá , và giỏi thì mới ứng chiến được
Hơn nữa như vậy cụ cũng cần phải có 1 đội ngũ công nhân kỹ thuật biết chạy máy
Nếu không , có thể sẽ có công nhân vận hành chỉ biết khởi động mềm rồi cứ đẻ thể, cho chạy luôn là cụ toi ngay , máy cháy 1 lần cụ sẽ thấy nó đau đầu thế nào ,
Làm bột đá cụ cũng phải có 1 quỹ đất lớn , ổn định , xa khu dân cư
...... nhiêu đó thôi đã thấy đau đầu rồi
Titan ....em bàn sau
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Chà !
Trước hết nói về Nghành bột đá ,
Nghành này cần vốn lớn
Trước hết nói về nguyên liệu , cụ phải có đầu vào , tương đương với cụ phải có quan hệ rộng , bao sân được thì cụ mới có cơ được phép khai thác, mà cụ cũng phải có mỏ khai thác , mà mỏ phải chất lượng cao , theo em biết mỏ đá có chất lượng tốt đã bị thâu tóm hết rồi ,
Chỉ nhiêu đó thôi đã tính đến số xèng từ vài chục củ , đến vài trâm củ cái đã
= sản xuất thì ok thôi , cụ sẽ tìm được đầu ra
Ấn độ nhập đá viên nhỏ cỡ đầu ngón chân , ấy gọi là đá hạt , cái này nếu cụ có hàng đẹp thì bao nhiêu cũng hết ,
Nói về bột , có các loại bột , tính theo microng , bột cụ có thể bán đi kháp nơi , nào làm nguyên liệu sx thuốc đánh răng ....cho đến thương nhân mua bột sàn về làm bánh , kẹo ....vv
Khi có nguyên liệu tốt , cụ chỉ cần có đội ngũ bán hàng giỏi tỷ lệ thành công cao
Cái khó là máy móc
Cụ mua của tàu , máy sẽ không bền , và hàng bột sẽ bị đánh tụt hạng , dẫn đến thu nhập của cụ thấp ! Được cái máy tàu rẻ , dễ thay thế , nhưng tỷ lệ hỏng hóc cao , tính chi ly thì nếu cụ có vốn , nên mua máy đức
Máy của Đức , hay hà lan , thì bền , đầu ra sản phẩm hầu như tuyệt đối
Nhưng đắt gấp 4 , 5 lần máy tàu ( đây là em nói về máy nghiền ngang , dùng máy hút ly tâm cho ra hạt bụi )
Còn máy đứng thì giờ ít ai làm lắm
Cụ cần phải có 1 đội cơ khí tay nghề khá , và giỏi thì mới ứng chiến được
Hơn nữa như vậy cụ cũng cần phải có 1 đội ngũ công nhân kỹ thuật biết chạy máy
Nếu không , có thể sẽ có công nhân vận hành chỉ biết khởi động mềm rồi cứ đẻ thể, cho chạy luôn là cụ toi ngay , máy cháy 1 lần cụ sẽ thấy nó đau đầu thế nào ,
Làm bột đá cụ cũng phải có 1 quỹ đất lớn , ổn định , xa khu dân cư
...... nhiêu đó thôi đã thấy đau đầu rồi
Titan ....em bàn sau
Thảo nào ít công ty làm ngành này vậy. Trong khi China và India nhập rất nhiều.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Về nghành bột đá , tương lai sẽ chỉ là 20 đến 30 năm , bởi nguyên liệu cạn kiệt !
Cụ thử xách xe chạy đi từ Ninh bình vào qua đất hà tĩnh , rất nhiều núi đã không còn , Những năm trước Ấn độ còn cho người qua thu mua cả ...núi , sau đó thuê công nhân vn lên xẻ thành thanh , đá xanh ninh bình , thanh hóa là hàng cực phẩm , giờ những núi này ....bỏ hoang vì đã khai thác hết
Nói về đá trắng Lục Yên thì giờ cung không còn bao nhiêu
5 năm nữa là toang
Trước còn xẻ thanh đá chuyển thẳng sang Thái
Em ghét nhất bọn Thái , trong kinh doanh , bọn này ăn cháo , đá bát , nơi bọn nó làm xong , dân chả còn 1 cái vẹo gì
Còn 1 số mỏ nhưng đã bị .... tay to thâu tóm , hoặc đang khai thác , hoặc để dành cho ....con cháu đời sau !!!
Còn lại thì rất ít , những nơi khó khai thác , hoặc chất lượng kém
.....
Chia sẻ cùng cụ chút ít kinh nghiệm ít ỏi của em
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
963
Động cơ
487,432 Mã lực
Làm gì thì làm em rút ra được kinh nghiệm xuong máu là :
Phải cố gắng, quyết liệt, nghiêm túc, uy tín và cuối cùng quan trọng nhất là MAY MẮN 😂
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,034
Động cơ
224,315 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Hiện đang có phong trào về quê làm NN sạch đó cụ. Em dự vài năm nữa có nhiều cụ lên đây hỏi nuôi con gì, trồng cây gì. Cụ cứ nhìn anh vova, anh Đức vì nó rất khoai :D
Mình ko thể làm lớn như anh đức , anh vượng . Nhưng nếu chí thú làm vẫn có thị trường hẹp cụ ạ. Ví dụ như giáo viên ở trường vợ em +kế toán , hành chính cho đến lao công là hơn trăm. Nó có hội zalo chuyên mua bán những sp. Ai nuôi , hay tự trồng được cái gì là đăng lên , hệt như 1 cái chợ. Mà tiêu thụ rất mạnh vì họ có niềm tin
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Nếu nói ở tầm cao thì thị trường quá rộng, công nghiệp phụ trợ của VN gần như bằng 0.
Câu chuyện cái ốc vít, chắc mọi người còn nhớ.
Nếu nói tầm thấp, thì nhiều nhà SX nước ngoài tìm nhà gia công ở VN nhưng họ chưa tìm ra.
Em có ông bạn người Hàn, có nhã ý giúp đỡ, bảo em tìm nhà gia công một sản phẩm cơ khí thông thường, chỉ có 3 công đoạn là: lấy thép c45 về cắt, khoan và hoàn thiện lại bằng máy CNC, hoặc máy tiện (bên Hàn cũng làm thế, bên Taiwan cũng làm thế) theo thiết kế của họ, rồi xuất từ VN thẳng sang Trung Đông dưới thương hiệu của công ty ông ấy ở Hàn.
Sau khi gửi bản vẽ thiết kế, các nhà gia công ở VN chào giá xuất xưởng bằng giá của HQ nhập về đến HP. Em nghĩ chắc mình chưa tìm được chỗ giá tốt, nên nhờ cậu em dân cơ khí cũng đang làm gia công, đưa bản vẽ và yêu cầu vật liệu, để nó tính giá thành Sp . kết quả là giá thấp hơn 200 k so với giá SP của Hàn nhập về đến HP.
Em từ bỏ kết nối SX cho DN nhỏ của Hàn từ đó.
Có thiết kế , có đầu ra, chỉ việc làm thôi còn không làm được, thì cụ hỏi câu hỏi SX cái gì.... Thì đoạn đường còn xa lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top