[ATGT] Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

phuongha0000

Đi bộ
Biển số
OF-90210
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
6
Động cơ
405,560 Mã lực
Em thử rồi. Kết quả là suýt cắm cái mặt vào vô lăng. hixo:-)
 
Biển số
OF-87213
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
7
Động cơ
408,270 Mã lực
em thấy cũng hay. Bác hãy bảo thêm một xe cua thương đi cạnh xe bác
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Có lần lùi dốc cao quá em phải đi 2 chân
1 chân giữ phanh vì cứ nhả chân phanh ra thì xe trôi, mà đoạn ấy chận chội quá
1 chân để chân ga để tăng ga cho xe lùi

Tự nhiên, thấy tăng ga mãi chả nhúc nhích. À quên chứ nới phanh. Chắc do mình chưa luyện nên chưa thành Pro.

Tham gia giao thông mà thế chắc em tèo từ lâu rồi

Đừng thử nhé
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,331
Động cơ
1,392,403 Mã lực
Nghiên cứu gì nữa bác ơi, đi thế lúc cuống thì đạp cả hai chân thì không biết hậu quả sẽ ntn???
Có những người có khả năng đặc biệt. Em dự là cụ này cũng có khả năng đó.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Đi thế là phản khoa học, quá nguy hiểm
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
204
Động cơ
457,547 Mã lực
Hai chân hay một chân trước hết các cụ phải đồng ý với em là do thói quen phải không ạ, mà thói quen đó ở đâu, xin thưa là nó từ việc đi xe máy và đi xe manual do xe manual có trước, một số bác mới biết đi xe nhảy 1 phát lên xe tay ga, dùng phanh tay e không bàn đến ở đây ạ.
Thế thì với xe máy và xe manual thì người ta dùng chân thế nào, rõ ràng là chân phải cho phanh/ga với ô tô, hoặc cho phanh với xe máy, cái chân trái dùng để cắt côn với xe ô tô manual hoặc để cắt côn với xe máy số (tự động). E đảm bảo số người theo trường phái này rất đông và khi xe manual còn, xe máy không phải tay ga còn thì nó sẽ còn là xu hướng lâu dài. Vì thế lái xe AT bằng 1 chân sẽ tiện hơn nhiều do không phải thay đổi thói quen.
Ngoài ra, e chưa thử nhưng em tin là nếu các cụ lái xe bằng hai chân, đến lúc xử lý đạp cả hai chân thì sẽ rất hại hộp số (nếu xe dừng lại được) hoặc gây tai nạn (nếu xe không dừng lại được) mà việc dùng cả hai chân rất dễ xảy ra vì các cụ chỉ cân có 1 chút quán tính khi lái xe máy/ô tô manual là bị ngay, đặc biệt lúc cuống lên thì xử lý theo phản xạ là chính, lúc đó các cụ chỉ có 1 thói quen duy nhất sẽ xử lý nhanh và an toàn hơn các cụ có quá nhiều thói quen xung đột với nhau.
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,869
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
đi AT bằng 2 chân là 1 thói quen rất nguy hiểm, vì khi gặp trường hợp xử lý đột ngột, dễ bị cuống và nhầm chân ga, chân phanh rất dễ xảy ra tai nạn
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
em chào các bác ! em lập thớt này mong muôn chia sẻ kinh nghiệm lái vợ AT bằng 2 chân.
Em đang lái vợ 2 AT bằng cả 2 chân và thấy rất sướng và an toàn, nhưng tìm hiểu thì thấy đa phần các bác đều lái vợ 2 AT bằng 1 chân.
các bác đóng góp ý kiến nha!
Và em xin phép có nhã ý thành lập hội những ông chồng lái vợ 2 bằng cả 2 chân.
( Sướng lắm đấy các bác ợ ! hjjjjjj:)):)):)):)):)))
cụ lập hội đi. em bầu cụ làm chủ tịch kiêm thành viên duy nhất luôn :))
lái AT bằng cả 2 chân không an toàn mà không có kỹ năng, phản khoa học.
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Cụ nào lái AT bằng 2 chân thì đăng ký với em.
E gọi nhà SX chế riêng cho khoảng cách bàn đạp xa ra. Lái xe mà khép 2 chân lại nhưng thế trông @-)8-} BOÓNG.
Đố cụ ngồi lái kiểu kẹp "BI" như thế 300km
 

tranxuananh

Xe buýt
Biển số
OF-117305
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
669
Động cơ
390,950 Mã lực
Nơi ở
18h bay.
Ra đường nhớ đặt baner bốn góc là tôi lái xe AT bằng 2 chân để mọi người nhường đường cụ nhé. em chỉ có ý nhỏ vậy thôi.
 

trungkienhj

Xe tải
Biển số
OF-79377
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
284
Động cơ
419,774 Mã lực
chữ " TÀI " đi với hữ " TAI " 1 vần=))
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
915
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
em làm thớt này cũng lâu roài, nhưng vẫn theo dõi để xem ý kiến của mọi người ra sao!
-Thứ 1: em thấy có nhiều ý kiến cho rằng nó rất nguy hiểm và sẽ xảy ra xe điên, các cụ cho rằng đi 2 chân dễ đạp nhầm hơn (chẳng có cụ nào giải thích vì sao dễ nhầm hơn) mà thực tế cho thấy các trường hợp xe điên tại VN em chưa cần nói ở đâu xa (theo báo chí đã đưa) xảy ra khi đỗ đèn đỏ, lùi xe,...lưu thông trong phố vì lí do đạp nhầm chân phanh với chân ga ,em hỏi lại nếu khi đó đi 2 chân thì sao ợ, liệu có nhầm không các cụ?
-Thứ 2: Ở đây em chỉ đưa thêm ra những kinh nghiệm lái xe, để đóng góp sao cho mọi người khi tham gia GT được an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.chứ chẳng phải mang ra để cho một số cụ bảo rằng e xúi dại hay đưa ra kinh nghiệm ngu ngốc.
-Thứ 3: Còn việc đi đc hay không đó là do thói quen sử dụng và sự tập luyện chứ không phải là khả năng như 1 số cụ đã nói.
-Thứ 4: Có nhiều cụ bảo em chưa dùng xe AT nên mới đưa ra ý kiến như vậy thì em xin trả lời rằng các cụ xem nếu không dùng em có biết đc điều đó không.em đi dc cả bằng 1 chân lẫn 2 chân dưng thấy đi 2 chân an toàn hơn nên mới đưa ra thảo luận như vây.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em làm thớt này cũng lâu roài, nhưng vẫn theo dõi để xem ý kiến của mọi người ra sao!
-Thứ 1: em thấy có nhiều ý kiến cho rằng nó rất nguy hiểm và sẽ xảy ra xe điên, các cụ cho rằng đi 2 chân dễ đạp nhầm hơn (chẳng có cụ nào giải thích vì sao dễ nhầm hơn) mà thực tế cho thấy các trường hợp xe điên tại VN em chưa cần nói ở đâu xa (theo báo chí đã đưa) xảy ra khi đỗ đèn đỏ, lùi xe,...lưu thông trong phố vì lí do đạp nhầm chân phanh với chân ga ,em hỏi lại nếu khi đó đi 2 chân thì sao ợ, liệu có nhầm không các cụ?
-Thứ 2: Ở đây em chỉ đưa thêm ra những kinh nghiệm lái xe, để đóng góp sao cho mọi người khi tham gia GT được an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.chứ chẳng phải mang ra để cho một số cụ bảo rằng e xúi dại hay đưa ra kinh nghiệm ngu ngốc.
-Thứ 3: Còn việc đi đc hay không đó là do thói quen sử dụng và sự tập luyện chứ không phải là khả năng như 1 số cụ đã nói.
-Thứ 4: Có nhiều cụ bảo em chưa dùng xe AT nên mới đưa ra ý kiến như vậy thì em xin trả lời rằng các cụ xem nếu không dùng em có biết đc điều đó không.em đi dc cả bằng 1 chân lẫn 2 chân dưng thấy đi 2 chân an toàn hơn nên mới đưa ra thảo luận như vây.
Em đồng ý là có những người quen đi 2 chân (lấy cảm giác từ 2b lên: tay /chân phanh và tay ga độc lập nhau). Có thể với cụ là an toàn hơn, nhưng với số đông thì chắc chắn không, bởi vì nếu điều đó đúng thì các sách hướng dẫn lái xe hoặc các trường dậy lái xe có AT (ở nc' ngoài) họ đã phải áp dụng cách của cụ rồi.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
915
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Em đồng ý là có những người quen đi 2 chân (lấy cảm giác từ 2b lên: tay /chân phanh và tay ga độc lập nhau). Có thể với cụ là an toàn hơn, nhưng với số đông thì chắc chắn không, bởi vì nếu điều đó đúng thì các sách hướng dẫn lái xe hoặc các trường dậy lái xe có AT (ở nc' ngoài) họ đã phải áp dụng cách của cụ rồi.
cái phần bôi đỏ là kinh nghiệm của cụ hay sao mà cụ nói vậy? em ko ở nước ngoài nên em chệu với khoản họ có dạy hay ko? còn việc an toàn ở đây cụ nên hiểu rằng trong những trường hợp như thế nào? hay 1 chân như số đông không an toàn ở những trường hợp nào?
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
em làm thớt này cũng lâu roài, nhưng vẫn theo dõi để xem ý kiến của mọi người ra sao!
-Thứ 1: em thấy có nhiều ý kiến cho rằng nó rất nguy hiểm và sẽ xảy ra xe điên, các cụ cho rằng đi 2 chân dễ đạp nhầm hơn (chẳng có cụ nào giải thích vì sao dễ nhầm hơn) mà thực tế cho thấy các trường hợp xe điên tại VN em chưa cần nói ở đâu xa (theo báo chí đã đưa) xảy ra khi đỗ đèn đỏ, lùi xe,...lưu thông trong phố vì lí do đạp nhầm chân phanh với chân ga ,em hỏi lại nếu khi đó đi 2 chân thì sao ợ, liệu có nhầm không các cụ?
-Thứ 2: Ở đây em chỉ đưa thêm ra những kinh nghiệm lái xe, để đóng góp sao cho mọi người khi tham gia GT được an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.chứ chẳng phải mang ra để cho một số cụ bảo rằng e xúi dại hay đưa ra kinh nghiệm ngu ngốc.
-Thứ 3: Còn việc đi đc hay không đó là do thói quen sử dụng và sự tập luyện chứ không phải là khả năng như 1 số cụ đã nói.
-Thứ 4: Có nhiều cụ bảo em chưa dùng xe AT nên mới đưa ra ý kiến như vậy thì em xin trả lời rằng các cụ xem nếu không dùng em có biết đc điều đó không.em đi dc cả bằng 1 chân lẫn 2 chân dưng thấy đi 2 chân an toàn hơn nên mới đưa ra thảo luận như vây.
Cụ nói không ai đưa ra lý do vì sao dễ nhầm hơn khi đi 2 chân thì chắc cụ chưa đọc hết thớt của cụ rồi, em có nêu suy nghĩ ở đây


Cái mặc định này là sai bét, phản xạ vô điều kiện là sẽ đạp cả 2 chân xuống, hoặc đạp thật mạnh 1 chân được nghĩ là phanh (có điều kiện), trong lúc rối ren tỉ lệ nhầm phanh và ga tăng lên rất nhiều. Ngược lại khi đi 1 chân, đang ga mạnh mà có sự cố hầu như suy nghĩ tức thời là chuyển sang phanh, việc này được thực hiện bởi 1 chân duy nhất, đó mới là mặc định k cần suy nghĩ. Kĩ năng là phản xạ có điều kiện, còn phản xạ khi có sự cố bất ngờ là phản xạ vô điều kiện. Chưa kể ít người thuận 2 chân, đa số vẫn là chân phải, trong trường hợp đó chân trái k thể điều khiển lực tốt được. Thời gian đạp phanh phụ thuộc vào thời gian suy nghĩ, não ra mệnh lệnh, mà ra mệnh lệnh cho 1 chân thì bao giờ cũng dễ và nhanh hơn cho 2 chân, đặc biệt là trong tình trạng bấn loạn. Ngoài ra khi đi bình thường, đầu óc lúc nào cũng phải suy nghĩ lực 2 chân thế nào k thể tập trung được. Còn vô vàn nhiều lý do nữa. Tóm lại sản phẩm trí tuệ của cả 1 nền công nghiệp ô tô không thể dễ mà cải tiến được.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
915
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
các trường hợp xe điên hiện nay không phải ở đường cao tốc, hay đang đi nhanh như cụ nói, tất cả đều đang lưu thông trong phố đông người, đỗ đèn đỏ, hay lùi xe...cụ giải thích xem phản xạ có điều kiện của cụ khi đang ở chân ga tại sao lại vẫn đạp ga tiếp, nếu như lúc đó là 2 chân thì cụ nghĩ sao?(cái này em cũng giải thích ở các trang trước đó về việc khi đạp cả 2 chân ra sao).Ở đây e nêu ra khả năng khi 1 chân hoặc cả 2 chân đang kà cuống đều đạp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái phần bôi đỏ là kinh nghiệm của cụ hay sao mà cụ nói vậy? em ko ở nước ngoài nên em chệu với khoản họ có dạy hay ko? còn việc an toàn ở đây cụ nên hiểu rằng trong những trường hợp như thế nào? hay 1 chân như số đông không an toàn ở những trường hợp nào?
Ở nước ngoài, chắc chắn họ dậy AT, và dậy cả MT.
Cụ có thấy giống giữa đi xe máy và đi AT bằng 2 chân không ?. Đi xe máy, cụ vặn ga bằng tay phải, phanh bằng chân (hoặc tay) là 2 hành động độc lập nhau, có người vừa phanh vừa ga, tất nhiên là lực nào mạnh sẽ thắng. ĐI AT bằng 2 chân cũng thế, đôi khi chân phải vẫn còn ga, chân trái đã nhấp phanh. Đã có trường hợp ở Mỹ lỗi chân ga, em có đọc 1 bài báo, họ nhắc tới chuyện khi cả 2 bàn đạp đều tác dụng, đáng lẽ phải ưu tiên phanh, nhưng mấy xe lỗi lại ưu tiên chân ga.
Và đơn giản nhất, cụ có thấy có một cuốn sách, một chương trình dậy lái xe nào dậy đi AT bằng 2 chân không, nếu họ không dậy, chứng tỏ kỹ thuật AT 2 chân là không ưu việt, và quan trọng nhất của tụi Tây là an toàn.
Đi bằng 1 chân, đương nhiên là muốn phanh thì chân ga phải nhấc, không thể khác được. Nhà SX làm ra cái xe AT cũng với ý nghĩ như vậy (họ bố trí 2 bàn đạp lệch về bên phải), bởi vậy, nếu cả 2 bàn đạp cùng tác dụng, có thể ECU của xe sẽ bị rối (trường hợp này nhỏ, nhưng không thể nói là không xẩy ra).
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
915
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Ở nước ngoài, chắc chắn họ dậy AT, và dậy cả MT.
Cụ có thấy giống giữa đi xe máy và đi AT bằng 2 chân không ?. Đi xe máy, cụ vặn ga bằng tay phải, phanh bằng chân (hoặc tay) là 2 hành động độc lập nhau, có người vừa phanh vừa ga, tất nhiên là lực nào mạnh sẽ thắng. ĐI AT bằng 2 chân cũng thế, đôi khi chân phải vẫn còn ga, chân trái đã nhấp phanh. Đã có trường hợp ở Mỹ lỗi chân ga, em có đọc 1 bài báo, họ nhắc tới chuyện khi cả 2 bàn đạp đều tác dụng, đáng lẽ phải ưu tiên phanh, nhưng mấy xe lỗi lại ưu tiên chân ga.
Và đơn giản nhất, cụ có thấy có một cuốn sách, một chương trình dậy lái xe nào dậy đi AT bằng 2 chân không, nếu họ không dậy, chứng tỏ kỹ thuật AT 2 chân là không ưu việt, và quan trọng nhất của tụi Tây là an toàn.
Đi bằng 1 chân, đương nhiên là muốn phanh thì chân ga phải nhấc, không thể khác được. Nhà SX làm ra cái xe AT cũng với ý nghĩ như vậy (họ bố trí 2 bàn đạp lệch về bên phải), bởi vậy, nếu cả 2 bàn đạp cùng tác dụng, có thể ECU của xe sẽ bị rối (trường hợp này nhỏ, nhưng không thể nói là không xẩy ra).
em phải nói lại là lái bằng 1 chân hay 2 chân đều là kỹ năng lái xe, vì vậy đã là kỹ năng thì dùng trong những trường hợp nào cho phù hợp, em không hề phủ nhận việc lái xe 1 chân là không an toàn, nhưng câu chuyện ở đây các cụ cứ khăng khăng là 2 chân không an toàn nên em phải đưa ra những ý kiến, trường hợp về việc an toàn của 2 chân và không an toàn của 1 chân.
Nguyễn tắc làm việc về phanh và ga của AT đều ưu tiên phanh trước trong trường hợp đạp cả phanh và ga, còn về lỗi ga thì đó là trong kỹ thuật SX không thể mang cái đó để nói về việc chạy 1 chân hay 2 chân vì khi đã lỗi thì mọi cái đều nguy hiểm phải không bác anhtho.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em phải nói lại là lái bằng 1 chân hay 2 chân đều là kỹ năng lái xe, vì vậy đã là kỹ năng thì dùng trong những trường hợp nào cho phù hợp, em không hề phủ nhận việc lái xe 1 chân là không an toàn, nhưng câu chuyện ở đây các cụ cứ khăng khăng là 2 chân không an toàn nên em phải đưa ra những ý kiến, trường hợp về việc an toàn của 2 chân và không an toàn của 1 chân.
Nguyễn tắc làm việc về phanh và ga của AT đều ưu tiên phanh trước trong trường hợp đạp cả phanh và ga, còn về lỗi ga thì đó là trong kỹ thuật SX không thể mang cái đó để nói về việc chạy 1 chân hay 2 chân vì khi đã lỗi thì mọi cái đều nguy hiểm phải không bác anhtho.
Nếu là lỗi SX thì công nhận là xe nào cũng lỗi, nhưng việc tác động cả 2 bàn đạp 1 lúc là không theo ý nhà SX, vậy khả năng xe ' mắc lỗi' cao hơn, bác có công nhận không?. Như ngày xưa, em hay chơi các thiết bị điện tử nhỏ như radio catxet, có loại lắp pin ngược thoải mái, nhưgn cũng có truòng hợp bị hỏng do lắp pin ngược.
Còn nói về thói quen đi xe thì nếu ai đó đã quen đi AT = 2 chân rồi thì chắc chắn khó đổi lại lắm, và với những người đó, đổi lại có khi lại nguy hiểm hơn, trừ phi bỏ một thời gian ra tập luyện từ đầu. Nếu cụ quen rồi, em cũng nghĩ cụ ko nên đổi lại làm gì, chỉ có là không nên phổ cập cho mọi người. Điều đó cũng giống như trong môn bóng bàn. Có nhiều người chơi phủi, kiểu không giống ai và chắc chắn ko có trong SGK, và bóng cũng rất cao, nhưng vào tới cấp chuyên nghiệp, hầu như những tay phủi sẽ không còn cơ hội. Em có lần gặp 1 ông cầm vợt bóng bàn hầu như chỉ 2 hoặc 3 ngón tay, ko cầm vào cán và chỉ một chút ở mép vợt, thế mà cũng hạ khối người.
Em phải nói thêm một điểm hạn chế của đi AT bằng 2 chân là: nếu đã thành thói quen, khi chuyển sang 1 cái xe MT là hầu như rất khó đi, vì cảm giác chân trái để phanh, giờ lại phải sang côn. Mà trong thực tế, thiếu gì hoàn cảnh ta phải lái 1 cái xe khác. Như em, nhẩy lên xe nào cũng vậy, nó chẳng khác nhau gì cả, chỉ sau vài chục mét lăn bánh là cảm giác bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top