Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Nếu là lỗi SX thì công nhận là xe nào cũng lỗi, nhưng việc tác động cả 2 bàn đạp 1 lúc là không theo ý nhà SX, vậy khả năng xe ' mắc lỗi' cao hơn, bác có công nhận không?. Như ngày xưa, em hay chơi các thiết bị điện tử nhỏ như radio catxet, có loại lắp pin ngược thoải mái, nhưgn cũng có truòng hợp bị hỏng do lắp pin ngược.
Còn nói về thói quen đi xe thì nếu ai đó đã quen đi AT = 2 chân rồi thì chắc chắn khó đổi lại lắm, và với những người đó, đổi lại có khi lại nguy hiểm hơn, trừ phi bỏ một thời gian ra tập luyện từ đầu. Nếu cụ quen rồi, em cũng nghĩ cụ ko nên đổi lại làm gì, chỉ có là không nên phổ cập cho mọi người. Điều đó cũng giống như trong môn bóng bàn. Có nhiều người chơi phủi, kiểu không giống ai và chắc chắn ko có trong SGK, và bóng cũng rất cao, nhưng vào tới cấp chuyên nghiệp, hầu như những tay phủi sẽ không còn cơ hội. Em có lần gặp 1 ông cầm vợt bóng bàn hầu như chỉ 2 hoặc 3 ngón tay, ko cầm vào cán và chỉ một chút ở mép vợt, thế mà cũng hạ khối người.
chuyện đạp cả 2 chân trong trường hợp khẩn cấp dù cho là AT hay MT nhà sản xuất đều tính đến nói cách khác trong tất cả mọi trường hợp là nhà sx đều đã nghiên cứu để đưa ra những phương án xử lý cho những trường hợp không làm theo hướng dẫn của nhà SX.Nhất là về vấn đề an toàn.cái này em cũng đã được biết trong lần xem tv về vụ nổ lò hạt nhân ở nhật bản vừa rồi đấy.Khi xảy ra rò rỉ phóng xạ họ tính toán những yếu tố mà có lẽ khi xem mới giật mình ừ nhỉ.em nhớ không nhầm đó là việc bơm nước hay sao đấy.trước hết khi sự cố xảy ra hệ thống máy bơm sẽ hoạt động, nhưng nếu lúc đó mất điện thì sao, thì sẽ có hệ thống máy phát tự động, nhưng nếu bơm không hoạt động thì sao, hay có thể cả 2 hệ thống ko hoạt động, họ đã cho chuẩn bị 1 hệ thống khác thay cho máy bơm để cho nước vào...điều này em muốn nói rằng nhà SX họ làm ra sản phẩm để cho mọi người dùng chứ không phải 1 thiểu số người dùng, vì thế họ phải có những p án xử lý cho tất cả các trường hợp sẽ xảy ra bác ạ.
còn việc 2 chân, em cũng chẳng phổ cập j đâu vì chẳng qua khi đưa ra kinh nghiệm của mình để mọi người có thể tìm hiểu hoặc áp dụng được hay không thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chuyện đạp cả 2 chân trong trường hợp khẩn cấp dù cho là AT hay MT nhà sản xuất đều tính đến nói cách khác trong tất cả mọi trường hợp là nhà sx đều đã nghiên cứu để đưa ra những phương án xử lý cho những trường hợp không làm theo hướng dẫn của nhà SX.Nhất là về vấn đề an toàn.cái này em cũng đã được biết trong lần xem tv về vụ nổ lò hạt nhân ở nhật bản vừa rồi đấy.Khi xảy ra rò rỉ phóng xạ họ tính toán những yếu tố mà có lẽ khi xem mới giật mình ừ nhỉ.em nhớ không nhầm đó là việc bơm nước hay sao đấy.trước hết khi sự cố xảy ra hệ thống máy bơm sẽ hoạt động, nhưng nếu lúc đó mất điện thì sao, thì sẽ có hệ thống máy phát tự động, nhưng nếu bơm không hoạt động thì sao, hay có thể cả 2 hệ thống ko hoạt động, họ đã cho chuẩn bị 1 hệ thống khác thay cho máy bơm để cho nước vào...điều này em muốn nói rằng nhà SX họ làm ra sản phẩm để cho mọi người dùng chứ không phải 1 thiểu số người dùng, vì thế họ phải có những p án xử lý cho tất cả các trường hợp sẽ xảy ra bác ạ.
còn việc 2 chân, em cũng chẳng phổ cập j đâu vì chẳng qua khi đưa ra kinh nghiệm của mình để mọi người có thể tìm hiểu hoặc áp dụng được hay không thôi.
Đấy là em nói về xác suất, có nghĩa là tỷ lệ ECU của xe sẽ bị 'ẩm' cao hơn khi người sử dụng vận hành sai quy cách. Đó là chưa kể rất nhiều lý do xác đáng khác mà nhiều cụ đã đưa trong thớt này. Em nói rồi, cụ đi 2 chân xe AT thì cứ giữ, nhưng không nên cổ súy cho mọi người. Hãy làm đúng như tiêu đề của thớt này, cụ chỉ nên hỏi ý kiến mọi người và mọi người đã trả lời. Đi AT bằng chân phải em có thấy vấn đề gì đâu mà phải đi bằng 2 chân.
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
các trường hợp xe điên hiện nay không phải ở đường cao tốc, hay đang đi nhanh như cụ nói, tất cả đều đang lưu thông trong phố đông người, đỗ đèn đỏ, hay lùi xe...cụ giải thích xem phản xạ có điều kiện của cụ khi đang ở chân ga tại sao lại vẫn đạp ga tiếp, nếu như lúc đó là 2 chân thì cụ nghĩ sao?(cái này em cũng giải thích ở các trang trước đó về việc khi đạp cả 2 chân ra sao).Ở đây e nêu ra khả năng khi 1 chân hoặc cả 2 chân đang kà cuống đều đạp.
Tất cả các trường hợp xe điên đều là trạng thái tâm lý k bình thường (giật mình, hoảng loạn,...), khi đó lại gặp thêm vấn đề bắt đầu óc phải xử lý thêm nữa là chân nào với chân nào rất mệt mỏi. Cụ có công nhận khi đầu óc đã đơ đơ thì càng ít thao tác cùng 1 lúc càng an toàn, nhẹ nhàng hơn không??? Khi đi 2 chân hành động phải đồng thời: 1 chân nhả ga, 1 chân vào phanh. Nếu đi 1 chân sẽ là tuần tự: nhả ga, chuyển sang phanh. Hơn nữa khi đi 2 chân thì có lẽ trong mọi tình huống chân phải đều để mớm mớm ở ga. Có tình huống rất dễ xảy ra là thò tay móc cái ví trong túi quần sau, nếu k chuẩn bị từ trước (thả chân ga ra xa chỗ khác) thì 90% sẽ bị nhấn vào ga (cái này em bị rồi và cũng đã có thớt nói). Còn đi 1 chân thì đa số khi rời ga sẽ đặt sang phanh. Thực tế họ phải nghiên cứu rất nhiều (cả sự tiện lợi, yếu tố tâm lý, phản xạ con người,...) mới đưa ra cách lái tối ưu, và là tối ưu cho nhiều trường hợp nhất có thể.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em phải nói lại là lái bằng 1 chân hay 2 chân đều là kỹ năng lái xe, vì vậy đã là kỹ năng thì dùng trong những trường hợp nào cho phù hợp, em không hề phủ nhận việc lái xe 1 chân là không an toàn, nhưng câu chuyện ở đây các cụ cứ khăng khăng là 2 chân không an toàn nên em phải đưa ra những ý kiến, trường hợp về việc an toàn của 2 chân và không an toàn của 1 chân.
Nguyễn tắc làm việc về phanh và ga của AT đều ưu tiên phanh trước trong trường hợp đạp cả phanh và ga, còn về lỗi ga thì đó là trong kỹ thuật SX không thể mang cái đó để nói về việc chạy 1 chân hay 2 chân vì khi đã lỗi thì mọi cái đều nguy hiểm phải không bác anhtho.
Cái thớt này thực ra đã không dài đến tận đây nếu như bác đã không quá bảo thủ như vậy! Việc sử dụng cả 2 chân để vận hành một chiếc AT sẽ khó khăn và rủi ro hơn nhiều khi chỉ với 1 chân, đó là do thiết kế dựa trên quy luật tự nhiên được hình thành nên do thói quen của con người trải qua bao thế hệ. Bác làm ngược lại được, tùy... nhưng số đông sẽ không giống như bác!
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,751
Động cơ
524,312 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Bao giờ em có khả năng tự sản xuất xe ô tô em hứa, em thề, em đảm bảo em sẽ, sẽ...viết manual hướng dẫn...đi xe AT bằng 2 chân. Giờ em đi xe của bọn tây nó phát minh nên em cứ theo nó đã ợ;)):P
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,812 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
em lần đầu nghe thấy lái AT bằng 2 chân đấy. Lúc đầu tưởng cụ chủ đùa :D
 

HiddenCharm

Xe tải
Biển số
OF-141915
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
283
Động cơ
367,060 Mã lực
Em thấy bọn kỹ sư thiết kế xe AT ngu bỏ mị.a. Tự dưng sinh ra cái chỗ để chân trái thừa thãi, phí tiền và sao không tách chân phanh sang hẳn bên chỗ đặt chân côn của xe MT để các cụ như cụ chủ thớt đỡ bị lệch mông nhỉ?

Bởi vì để đảm bảo cho khi bác đạp phanh là ga đã được nhả hoàn toàn. 1 là k hại máy, 2 là an toàn hơn.


Cụ chủ đi được bằng 2 chân chắc cụ hay mặc zíp, phải ngồi chéo chân phỏng ?


=))
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Em thấy bọn kỹ sư thiết kế xe AT ngu bỏ mị.a. Tự dưng sinh ra cái chỗ để chân trái thừa thãi, phí tiền và sao không tách chân phanh sang hẳn bên chỗ đặt chân côn của xe MT để các cụ như cụ chủ thớt đỡ bị lệch mông nhỉ?
Em dự là cụ mắng khéo rồi.
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Em dự là chúng nó thiết kế xe AT nó lười.
Nó bỏ chân côn đi thì nó bỏ luôn, còn phanh và Ga vẫn chỗ cũ.
 

Teknosolar

Xe buýt
Biển số
OF-38697
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
590
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào cần là e có
Website
www.nangluongsach.vn
Nếu là lỗi SX thì công nhận là xe nào cũng lỗi, nhưng việc tác động cả 2 bàn đạp 1 lúc là không theo ý nhà SX, vậy khả năng xe ' mắc lỗi' cao hơn, bác có công nhận không?. Như ngày xưa, em hay chơi các thiết bị điện tử nhỏ như radio catxet, có loại lắp pin ngược thoải mái, nhưgn cũng có truòng hợp bị hỏng do lắp pin ngược.
Còn nói về thói quen đi xe thì nếu ai đó đã quen đi AT = 2 chân rồi thì chắc chắn khó đổi lại lắm, và với những người đó, đổi lại có khi lại nguy hiểm hơn, trừ phi bỏ một thời gian ra tập luyện từ đầu. Nếu cụ quen rồi, em cũng nghĩ cụ ko nên đổi lại làm gì, chỉ có là không nên phổ cập cho mọi người. Điều đó cũng giống như trong môn bóng bàn. Có nhiều người chơi phủi, kiểu không giống ai và chắc chắn ko có trong SGK, và bóng cũng rất cao, nhưng vào tới cấp chuyên nghiệp, hầu như những tay phủi sẽ không còn cơ hội. Em có lần gặp 1 ông cầm vợt bóng bàn hầu như chỉ 2 hoặc 3 ngón tay, ko cầm vào cán và chỉ một chút ở mép vợt, thế mà cũng hạ khối người.
Em phải nói thêm một điểm hạn chế của đi AT bằng 2 chân là: nếu đã thành thói quen, khi chuyển sang 1 cái xe MT là hầu như rất khó đi, vì cảm giác chân trái để phanh, giờ lại phải sang côn. Mà trong thực tế, thiếu gì hoàn cảnh ta phải lái 1 cái xe khác. Như em, nhẩy lên xe nào cũng vậy, nó chẳng khác nhau gì cả, chỉ sau vài chục mét lăn bánh là cảm giác bình thường.
Không khó chút nào khi đi MT đâu Cụ, khi đó Cụ ấy sẽ là chân ga cố định, chân phanh và côn do chân trái đảm nhiệm lái đc tất, chỉ có điều e chưa hình dung đc khi đi MT trong phố chẳng hặn phanh thì xử lý thế nào nhỉ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Trừ khi phải đứng trên dốc đứng máy không giữ được xe khỏi trôi ngược cháu chả hiểu chơi trò này làm gì. bỏ chân trái sang đạp ga nghe còn có lý hơn.
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
À! Em nghe cái vụ các cụ ngày xưa đi học lái mà thò chân Trái sang Phanh thì 1 phát vào Bánh Chè luôn!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không khó chút nào khi đi MT đâu Cụ, khi đó Cụ ấy sẽ là chân ga cố định, chân phanh và côn do chân trái đảm nhiệm lái đc tất, chỉ có điều e chưa hình dung đc khi đi MT trong phố chẳng hặn phanh thì xử lý thế nào nhỉ.
Nhiều cụ đi AT chỉnh chuẩn, không dùng chân trái, thế mà bỏ MT cỡ 1 năm, khi quay lại MT đã chết máy liên tục, đề pa máy giật đùng đùng đấy ạ.
 

vubichngoc84

Xe hơi
Biển số
OF-175120
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
187
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Örebro-Sweden
nhà cháu được dạy: xe AT thì phải đi 1 chân, sao lại hỏi như tiêu đề các cụ nhỉ

đi AT mà 2 chân thì dễ thành xe điên lắm, nhà cháu sợ lắm, chưa bao giờ dám thử
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cháu nghĩ nếu xe AT có số Sport mà bố trí cái cần số như xe máy ở chân trái có khi lại hay đang đi xe máy nhẩy sang xe đấy đỡ mất thời gian làm quen.
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,327
Động cơ
350,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Theo em AT nó để như vậy là mục đích an toàn. Chỉ được phép 1 là ga, 2 là phanh, chứ không để xảy ra khả năng vừa ga vừa phanh được. Lái như cụ chủ thì hỏng mục đích an toàn khi thiết kế rồi
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
câu này của cụ là nghe nói nhé, em lấy bằng bên ấy thày dạy cũng không dạy như vậy, mà đã không dạy thì là không an toàn cụ ah, chỉ có mấy trẻ trâu bên ấy lái kiểu ấy thôi, mà như cụ theph nói đúng ợ, đi kiểu ấy vẹo mông chứ có sướng gì, mà lại còn dễ bị kẹt chân nữa chứ
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu nghĩ nếu xe AT có số Sport mà bố trí cái cần số như xe máy ở chân trái có khi lại hay đang đi xe máy nhẩy sang xe đấy đỡ mất thời gian làm quen.
Cụ đặt tên nick rất chuẩn! :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top