- Biển số
- OF-90210
- Ngày cấp bằng
- 30/3/11
- Số km
- 6
- Động cơ
- 405,560 Mã lực
Em thử rồi. Kết quả là suýt cắm cái mặt vào vô lăng. hix
Có những người có khả năng đặc biệt. Em dự là cụ này cũng có khả năng đó.Nghiên cứu gì nữa bác ơi, đi thế lúc cuống thì đạp cả hai chân thì không biết hậu quả sẽ ntn???
cụ lập hội đi. em bầu cụ làm chủ tịch kiêm thành viên duy nhất luônem chào các bác ! em lập thớt này mong muôn chia sẻ kinh nghiệm lái vợ AT bằng 2 chân.
Em đang lái vợ 2 AT bằng cả 2 chân và thấy rất sướng và an toàn, nhưng tìm hiểu thì thấy đa phần các bác đều lái vợ 2 AT bằng 1 chân.
các bác đóng góp ý kiến nha!
Và em xin phép có nhã ý thành lập hội những ông chồng lái vợ 2 bằng cả 2 chân.
( Sướng lắm đấy các bác ợ ! hjjjjjj)
Em đồng ý là có những người quen đi 2 chân (lấy cảm giác từ 2b lên: tay /chân phanh và tay ga độc lập nhau). Có thể với cụ là an toàn hơn, nhưng với số đông thì chắc chắn không, bởi vì nếu điều đó đúng thì các sách hướng dẫn lái xe hoặc các trường dậy lái xe có AT (ở nc' ngoài) họ đã phải áp dụng cách của cụ rồi.em làm thớt này cũng lâu roài, nhưng vẫn theo dõi để xem ý kiến của mọi người ra sao!
-Thứ 1: em thấy có nhiều ý kiến cho rằng nó rất nguy hiểm và sẽ xảy ra xe điên, các cụ cho rằng đi 2 chân dễ đạp nhầm hơn (chẳng có cụ nào giải thích vì sao dễ nhầm hơn) mà thực tế cho thấy các trường hợp xe điên tại VN em chưa cần nói ở đâu xa (theo báo chí đã đưa) xảy ra khi đỗ đèn đỏ, lùi xe,...lưu thông trong phố vì lí do đạp nhầm chân phanh với chân ga ,em hỏi lại nếu khi đó đi 2 chân thì sao ợ, liệu có nhầm không các cụ?
-Thứ 2: Ở đây em chỉ đưa thêm ra những kinh nghiệm lái xe, để đóng góp sao cho mọi người khi tham gia GT được an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.chứ chẳng phải mang ra để cho một số cụ bảo rằng e xúi dại hay đưa ra kinh nghiệm ngu ngốc.
-Thứ 3: Còn việc đi đc hay không đó là do thói quen sử dụng và sự tập luyện chứ không phải là khả năng như 1 số cụ đã nói.
-Thứ 4: Có nhiều cụ bảo em chưa dùng xe AT nên mới đưa ra ý kiến như vậy thì em xin trả lời rằng các cụ xem nếu không dùng em có biết đc điều đó không.em đi dc cả bằng 1 chân lẫn 2 chân dưng thấy đi 2 chân an toàn hơn nên mới đưa ra thảo luận như vây.
cái phần bôi đỏ là kinh nghiệm của cụ hay sao mà cụ nói vậy? em ko ở nước ngoài nên em chệu với khoản họ có dạy hay ko? còn việc an toàn ở đây cụ nên hiểu rằng trong những trường hợp như thế nào? hay 1 chân như số đông không an toàn ở những trường hợp nào?Em đồng ý là có những người quen đi 2 chân (lấy cảm giác từ 2b lên: tay /chân phanh và tay ga độc lập nhau). Có thể với cụ là an toàn hơn, nhưng với số đông thì chắc chắn không, bởi vì nếu điều đó đúng thì các sách hướng dẫn lái xe hoặc các trường dậy lái xe có AT (ở nc' ngoài) họ đã phải áp dụng cách của cụ rồi.
Cụ nói không ai đưa ra lý do vì sao dễ nhầm hơn khi đi 2 chân thì chắc cụ chưa đọc hết thớt của cụ rồi, em có nêu suy nghĩ ở đâyem làm thớt này cũng lâu roài, nhưng vẫn theo dõi để xem ý kiến của mọi người ra sao!
-Thứ 1: em thấy có nhiều ý kiến cho rằng nó rất nguy hiểm và sẽ xảy ra xe điên, các cụ cho rằng đi 2 chân dễ đạp nhầm hơn (chẳng có cụ nào giải thích vì sao dễ nhầm hơn) mà thực tế cho thấy các trường hợp xe điên tại VN em chưa cần nói ở đâu xa (theo báo chí đã đưa) xảy ra khi đỗ đèn đỏ, lùi xe,...lưu thông trong phố vì lí do đạp nhầm chân phanh với chân ga ,em hỏi lại nếu khi đó đi 2 chân thì sao ợ, liệu có nhầm không các cụ?
-Thứ 2: Ở đây em chỉ đưa thêm ra những kinh nghiệm lái xe, để đóng góp sao cho mọi người khi tham gia GT được an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.chứ chẳng phải mang ra để cho một số cụ bảo rằng e xúi dại hay đưa ra kinh nghiệm ngu ngốc.
-Thứ 3: Còn việc đi đc hay không đó là do thói quen sử dụng và sự tập luyện chứ không phải là khả năng như 1 số cụ đã nói.
-Thứ 4: Có nhiều cụ bảo em chưa dùng xe AT nên mới đưa ra ý kiến như vậy thì em xin trả lời rằng các cụ xem nếu không dùng em có biết đc điều đó không.em đi dc cả bằng 1 chân lẫn 2 chân dưng thấy đi 2 chân an toàn hơn nên mới đưa ra thảo luận như vây.
Cái mặc định này là sai bét, phản xạ vô điều kiện là sẽ đạp cả 2 chân xuống, hoặc đạp thật mạnh 1 chân được nghĩ là phanh (có điều kiện), trong lúc rối ren tỉ lệ nhầm phanh và ga tăng lên rất nhiều. Ngược lại khi đi 1 chân, đang ga mạnh mà có sự cố hầu như suy nghĩ tức thời là chuyển sang phanh, việc này được thực hiện bởi 1 chân duy nhất, đó mới là mặc định k cần suy nghĩ. Kĩ năng là phản xạ có điều kiện, còn phản xạ khi có sự cố bất ngờ là phản xạ vô điều kiện. Chưa kể ít người thuận 2 chân, đa số vẫn là chân phải, trong trường hợp đó chân trái k thể điều khiển lực tốt được. Thời gian đạp phanh phụ thuộc vào thời gian suy nghĩ, não ra mệnh lệnh, mà ra mệnh lệnh cho 1 chân thì bao giờ cũng dễ và nhanh hơn cho 2 chân, đặc biệt là trong tình trạng bấn loạn. Ngoài ra khi đi bình thường, đầu óc lúc nào cũng phải suy nghĩ lực 2 chân thế nào k thể tập trung được. Còn vô vàn nhiều lý do nữa. Tóm lại sản phẩm trí tuệ của cả 1 nền công nghiệp ô tô không thể dễ mà cải tiến được.
Ở nước ngoài, chắc chắn họ dậy AT, và dậy cả MT.cái phần bôi đỏ là kinh nghiệm của cụ hay sao mà cụ nói vậy? em ko ở nước ngoài nên em chệu với khoản họ có dạy hay ko? còn việc an toàn ở đây cụ nên hiểu rằng trong những trường hợp như thế nào? hay 1 chân như số đông không an toàn ở những trường hợp nào?
em phải nói lại là lái bằng 1 chân hay 2 chân đều là kỹ năng lái xe, vì vậy đã là kỹ năng thì dùng trong những trường hợp nào cho phù hợp, em không hề phủ nhận việc lái xe 1 chân là không an toàn, nhưng câu chuyện ở đây các cụ cứ khăng khăng là 2 chân không an toàn nên em phải đưa ra những ý kiến, trường hợp về việc an toàn của 2 chân và không an toàn của 1 chân.Ở nước ngoài, chắc chắn họ dậy AT, và dậy cả MT.
Cụ có thấy giống giữa đi xe máy và đi AT bằng 2 chân không ?. Đi xe máy, cụ vặn ga bằng tay phải, phanh bằng chân (hoặc tay) là 2 hành động độc lập nhau, có người vừa phanh vừa ga, tất nhiên là lực nào mạnh sẽ thắng. ĐI AT bằng 2 chân cũng thế, đôi khi chân phải vẫn còn ga, chân trái đã nhấp phanh. Đã có trường hợp ở Mỹ lỗi chân ga, em có đọc 1 bài báo, họ nhắc tới chuyện khi cả 2 bàn đạp đều tác dụng, đáng lẽ phải ưu tiên phanh, nhưng mấy xe lỗi lại ưu tiên chân ga.
Và đơn giản nhất, cụ có thấy có một cuốn sách, một chương trình dậy lái xe nào dậy đi AT bằng 2 chân không, nếu họ không dậy, chứng tỏ kỹ thuật AT 2 chân là không ưu việt, và quan trọng nhất của tụi Tây là an toàn.
Đi bằng 1 chân, đương nhiên là muốn phanh thì chân ga phải nhấc, không thể khác được. Nhà SX làm ra cái xe AT cũng với ý nghĩ như vậy (họ bố trí 2 bàn đạp lệch về bên phải), bởi vậy, nếu cả 2 bàn đạp cùng tác dụng, có thể ECU của xe sẽ bị rối (trường hợp này nhỏ, nhưng không thể nói là không xẩy ra).
Nếu là lỗi SX thì công nhận là xe nào cũng lỗi, nhưng việc tác động cả 2 bàn đạp 1 lúc là không theo ý nhà SX, vậy khả năng xe ' mắc lỗi' cao hơn, bác có công nhận không?. Như ngày xưa, em hay chơi các thiết bị điện tử nhỏ như radio catxet, có loại lắp pin ngược thoải mái, nhưgn cũng có truòng hợp bị hỏng do lắp pin ngược.em phải nói lại là lái bằng 1 chân hay 2 chân đều là kỹ năng lái xe, vì vậy đã là kỹ năng thì dùng trong những trường hợp nào cho phù hợp, em không hề phủ nhận việc lái xe 1 chân là không an toàn, nhưng câu chuyện ở đây các cụ cứ khăng khăng là 2 chân không an toàn nên em phải đưa ra những ý kiến, trường hợp về việc an toàn của 2 chân và không an toàn của 1 chân.
Nguyễn tắc làm việc về phanh và ga của AT đều ưu tiên phanh trước trong trường hợp đạp cả phanh và ga, còn về lỗi ga thì đó là trong kỹ thuật SX không thể mang cái đó để nói về việc chạy 1 chân hay 2 chân vì khi đã lỗi thì mọi cái đều nguy hiểm phải không bác anhtho.