Cụ "lái" trên OF cũng lâu rồi mà... bảo thủ kinh!@hakkinen:
Lý do bàn đạp phanh của MT lệch về phía bàn đạp ga là do nó cần không gian để bố trí bàn đạp côn phía bên trái.
AT không có bàn đạp côn nên nó có thể bố trí bàn đạp phanh to rông, cân xứng 2 bên.
Các bức ảnh chứng tỏ điều đó.
Nói rồi, lại nói lại... ở AT, do không có cái bàn đạp côn nên nhà sx đã thiết kế theo hai phương án:
- Một là, bố trí sẵn một cái gờ bên trái để các cụ để chân vào đó cho đỡ mỏi, đỡ bức bối!
- Hai là, chuyển cái phanh tay từ vị trí truyền thống xuống chỗ đó nhưng hơi né sâu về bên trái thêm chút nữa để đỡ nhầm (vẫn có cái gờ để chân).
Về kết cấu cơ bản, bàn đạp phanh và ga vẫn giữ nguyên ở vị trí (tỉ lệ) cũ, không thay đổi.
Còn trên một số AT, nhất là do HQ sx... cái bàn đạp phanh nó lại to hơn bình thường là bởi vì đây chính là một ý tưởng thiết kế nhằm nâng cao tính tiện dụng, an toàn và tránh rủi ro cho lái xe khi cần phải xác định gấp trong tình huống khẩn cấp, đâu là bàn đạp phanh... để phanh!!!
Chỉnh sửa cuối: