- Biển số
- OF-489752
- Ngày cấp bằng
- 19/2/17
- Số km
- 787
- Động cơ
- 194,880 Mã lực
Hơ hơ, em cũng góp ý tí là cụ nên ít bốc phét thôi ạ.Vâng, em cũng đoán chắc đó là thứ hay nhất trong tư duy của cụ rồi.
Hơ hơ, em cũng góp ý tí là cụ nên ít bốc phét thôi ạ.Vâng, em cũng đoán chắc đó là thứ hay nhất trong tư duy của cụ rồi.
Thế cụ có biết thông tin từ phòng TM&CNVN sau khi thu thập thông tin của HQVN nói gì không? Gía trị nhập bộ linh kiện lắp ráp cao hơn cả xe hơi cùng loại nhập nguyên chiếc. Không chuyển giá, gửi giá thì có thể giải thích là gì?Theo e k phải do chuyển giá đâu cụ. Từ trước đến giờ xe NK thuế cực cao, chỉ có từ 2017 thuế ACFTA về 30%, ngoài khối này vẫn 60-70% mà cụ. Do vậy xe lắp ráp toàn tụi liên doanh nó đẩy giá cao bóp dân mình và chuyển ngoại tệ về nước nó.
Từ 2018 thuế ACFTA về 0%, tụi nó giảm giá dần dần từ năm nay đến 2018 cho dân đỡ sốc. Với lại sức ép cạnh tranh nữa cụ ơi. Bằng chứng là xe ngoài khối ACFTA giá có hạ đâu ngoại trừ mấy ô xe Hàn.
Cụ nói giá rẻ nó k nhập là k chuẩn. Giá cả thì phải theo giá thành sx và quy luật thị trường. Nói nó khống chế giá do độc quyền thì đúng hơn.
Cụ thật ngây thơ! TH và TC có phải là đại lý của Kia và Huyndai không? ngoài nó ra có thằng nào nhập được xe của 2 hãng này không? Nó có phải thành viên vama không? xe kia morning cụ có biết giá bộ linh kiện bao nhiêu không? thuế nhập khẩu 20% sẽ là bao nhiêu? giá bán lẻ của 2 bản này chênh bao nhiêu cụ có biết không? Nếu không có cửa ngách xe cũ liệu morning nhập khẩu sẽ là bao nhiêu cụ có đoán được không? Với nghị định 116 mới ra thì sẽ hết cửa nhập xe cũ và những thằng đại lý chính hãng sẽ được độc quyền nhóm thông qua cái gọi là vama.Không đâu cụ.
Trường Hải với Thành Công họ đầu tư bao nhiêu tiền của lắp đặt dây chuyền mới, tất nhiên họ không bắt tay với bọn kia.
Cùng là VAMA nhưng hai anh lắp ráp Việt Nam ở chiến tuyến khác rồi cụ.
Luôn có 2 trường phái: éo có xiền mua xe, chửi để thủ dâm tinh thần mong 1 ngày được ngồi con 4 bánh giá rẻHaizz...
Em nhớ hồi xui các cụ đi mua xe dùng cho sớm, sướng cả nhà thì bị chửi như hắt nước vào mặt. Nào là thuế sắp giảm, nào là sắp hội nhập, nào là xe cũ cũng giảm...
Em thì em cóc tin là các cụ có cơ hội mua xe rẻ vì nó là quyền lợi của nhiều quan chức. Chưa kể các loại phí vận hành, đang kiểm, môi trường... chắc chắn còn tăng. Có tiền thì mua sớm mà dùng, còn không có tiền thì chờ tiếp, em ko bàn.
Nhưng xe của Kia và Hyundai có được hưởng thuế 0% của ASEAN đâu cụ.Cụ thật ngây thơ! TH và TC có phải là đại lý của Kia và Huyndai không? ngoài nó ra có thằng nào nhập được xe của 2 hãng này không? Nó có phải thành viên vama không? xe kia morning cụ có biết giá bộ linh kiện bao nhiêu không? thuế nhập khẩu 20% sẽ là bao nhiêu? giá bán lẻ của 2 bản này chênh bao nhiêu cụ có biết không? Nếu không có cửa ngách xe cũ liệu morning nhập khẩu sẽ là bao nhiêu cụ có đoán được không? Với nghị định 116 mới ra thì sẽ hết cửa nhập xe cũ và những thằng đại lý chính hãng sẽ được độc quyền nhóm thông qua cái gọi là vama.
Bằng chứng đâu cụ?Thế cụ có biết thông tin từ phòng TM&CNVN sau khi thu thập thông tin của HQVN nói gì không? Gía trị nhập bộ linh kiện lắp ráp cao hơn cả xe hơi cùng loại nhập nguyên chiếc. Không chuyển giá, gửi giá thì có thể giải thích là gì?
Trường Hải và Thành công chỉ khác bọn kia là không chính chủ, chỉ làm đại lý thôi. Chứ 2 thằng này cũng vừa ráp vừa nhập, có điều là tỉ trọng lợi nhuận từ xe ráp cao hơn, bọn kia không ráp nữa vẫn sống khỏe!Không đâu cụ.
Trường Hải với Thành Công họ đầu tư bao nhiêu tiền của lắp đặt dây chuyền mới, tất nhiên họ không bắt tay với bọn kia.
Cùng là VAMA nhưng hai anh lắp ráp Việt Nam ở chiến tuyến khác rồi cụ.
Mời cụ lên VCCI gặp lãnh đạo xin thông tin và ra HQVN xác nhận cụ nhé. Các thông tin này đều do VCCI công bố từ dữ liệu HQVN đấy!Bằng chứng đâu cụ?
Giải thích mãi mà cụ không hiểu à? Cái hiệp hội đó nó là trung gian để các DN ô tô bắt tay nhau làm thị trường và ngầm phân chia thị phần với nhau để làm giá. Nó không chỉ giảm thuế linh kiện mà còn được đề xuất giảm thuế TTĐB tương ứng với tỷ lệ nội địa hóa nữa cơ.Nhưng xe của Kia và Hyundai có được hưởng thuế 0% của ASEAN đâu cụ.
Trước thế nào thì giờ nó sẽ bán như thế, và sẽ rẻ hơn vì đã có đề xuất giảm thuế linh kiện về 0% đấy cụ.
Có một sự thật rành rành là tháng nào ô tô cũng giảm giá. Nếu nửa năm một năm mới có một đợt thì còn thuyết âm mưu này nọ, vừa viết bài nghi ngờ song nó lại giảm cái uỵch, thế mà vẫn viết được, vẫn bị dắt mũi được.
.......
Hàng rào kỹ thuật thì nước mình chỉ là cháu chắt các nước, giờ mới tập tọe thôi. Cái mèo gì mà dư lượng hóa chất gì đó nó đòi dưới phần tỷ, trong khi nó chơi vét máng nhà nó có khi độc hại gấp nghìn lần cái chuẩn đó, eo ơi ọe... Đó là chủ nghĩa bảo hộ, nó có hai mặt chứ chả phải tốt hya xấu hẳn. Trong chuyện này, VN dựng hàng rào kiểu này cháu thấy cũng bình thường, bóp hẹp bọn buôn bán nhỏ lẻ chụp giựt, rộng cửa cho bọn chính quy đàng hoàng, đằng nào em cũng chỉ mua 1-2 chiếc khong thấy vấn đề gì, cũng muốn nó qua được hết các rào cản này rồi về nhà mình cho ngon lành chứ.
Cụ tuyền nói mồm. Cụ đưa thông tin có thì phọt ra.Mời cụ lên VCCI gặp lãnh đạo xin thông tin và ra HQVN xác nhận cụ nhé. Các thông tin này đều do VCCI công bố từ dữ liệu HQVN đấy!
Nhập 1000 chiếc, cụ đếm xem bao nhiêu doanh nghiệp tư nhân làm được điều nàyCụ mới là người cần động não. Nó nói là để được nhập xe thì phải tuân thủ các đk, mà các đk này thì thằng chính hãng nào cũng dễ dàng có được còn thằng ko chính hãng thì ko. Có mới là chỉ thêm cái chi phí kiểm định mỗi lô hàng nhập về thay vì chỉ cần làm 1 lần như trước. Chi phí có vài chục triệu kiểm định cho một lô xe nhập 1000c thì nó tăng giá bao nhiêu??? Chỉ được tay nhanh hơn não