Giấc mơ chỉ là giấc mơ mà thôi!
Đề nghị bác check với chuyên gia đăng kiểm xem cái quy định trên nó thực tế thế nào nhé.iem phân tích để tranh luận với cụ một tý nhé
Ai cũng biết, nghị định mới tập trung vào các vấn đề sau
Nghị định viết, để được kinh doanh ôtô nhập khẩu kinh doanh, doanh nghiệp phải đáp ứng hai điều kiện:
(1) có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đúng chuẩn thuộc sở hữu, của đại lý trong hệ thống hoặc đi thuê;
(2) có văn bản xác nhận doanh nghiệp được quyền thay mặt hãng ở nước ngoài thực hiện việc triệu hồi xe tại Việt Nam.
(3) Xe bán ra phải có hồ sơ là xe đảm bảo kỹ thuật
(4) Thử nghiệm với từng lô xe.
Các vấn đề này được iem nghĩ như sau,
1. Bán hàng kỹ thuật, yêu cầu kỹ thuật cao thì đương nhiên phải bảo hành. Mà bảo hành thì phải có cơ sở vất chất, phụ tùng chính hãng (íu ai bảo hành mà chấp nhận hàng trôi nổi). Thế thì yêu cầu ông muốn bán xe thì ông phải có năng lực bảo hành thì có gì sai. Làm điều này có lợi cho người tiêu dùng không.
2. Cái oto không hãng nào dám khẳng định 100% không có lỗi, và trên thực tế các hãng đã/đang/sẽ còn triệu hồi nhiều xe mắc lỗi. Vậy yêu cầu ông bán xe của hãng A thì hãng phải cam kết triệu hồi nếu có lỗi thì đúng hay sai, Điều này bảo vệ ai, bảo vệ doanh nghiệp hay bảo vệ người tiêu dùng ?
3. Xe xuất bán thì phải có hồ sơ kỹ thuật. Oto là thiết bị có yêu cầu đăng kiểm (trên cả thế giới) thì yêu cầu phải có hồ sơ kỹ thuật được đăng kiểm thì có gì là bất hợp lý ? (iem dùng từ chung là đăng kiểm, còn thực tế mỗi nước dùng từ khác nhau nhưng chức năng như nhàu).
Ông nào nói "quy định này có thể gây khó bởi lẽ trên thế giới giấy chứng nhận chất lượng thường được cấp cho xe bán nội địa chứ không cấp cho xe xuất khẩu" thì hãy động não một chút là người ta không quy định cứng là phải có giấy xác nhận xe này đủ điều kiện xuất khẩu. Miễn sao ông trình được hồ sơ xe ấy đủ điều kiện đăng kiểm để xuất xưởng. Còn là phiếu đăng kiểm nội địa hay toàn cầu thì cũng ok hết. Miễn là có hồ sơ xuất xưởng.
Ông nào nói "Hơn nữa, có nhiều nước cơ quan thẩm quyền không cấp loại giấy này. Lấy ví dụ châu Âu có cấp nhưng Mỹ thì không. Ở Mỹ, doanh nghiệp tự kiểm tra chất lượng kiểu loại ô tô, chính phủ chỉ làm công việc hậu kiểm." Thì cũng cần động não thêm là người ta quy định phải có hồ sơ xuất xưởng, và được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận, Ở châu Âu cơ quan thẩm quyền cấp giấy thì trình cái giấy ấy. Ở Mỹ cơ quan thẩm quyền có luật giao cho DN tự kiểm tra thì trình cái giấy hoặc bộ luật chứng minh là DN được cấp giấy. Giấy nào thì VN cũng chấp nhận hết.
Thế thì chítThế là quên hao mòn xe 200 củ nữa đấy cụ
Có thể câu của tôi không rõ nghĩa lắm làm cụ nghĩ thành giấy nào cũng được chấp nhậnĐề nghị bác check với chuyên gia đăng kiểm xem cái quy định trên nó thực tế thế nào nhé.
Chuẩn rồi.Có thể câu của tôi không rõ nghĩa lắm làm cụ nghĩ thành giấy nào cũng được chấp nhận
Nhưng đảm bảo rằng, với các hồ sơ chứng minh rằng ở Mỹ DN được tự kiểm tra thì Thì cơ quan chức năng ở VN không bao giờ đòi giấy chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng của Mỹ .
Chắc chắn họ không ng u hay ngớ ngẩn đến mức xe Mỹ cũng đòi giấy từ cơ quan chức năng đâu ợ. Nên không có chuyện như ông nào nói là ở Mỹ không cấp cái giấy ấy thì lấy đâu ra mà đòi.
Wigo mà tầm 300 thì k có đối thủ nhỉNăm 2002 trước sức ép của xe máy tàu, Hòn đá VN ra mẫu xe wave anpha giá 12 tr , chỉ bằng 1/2 giá xe wave cũ.
Đến nay chiếc xe máy đã là phương tiện của đa số bình dân , từ thành thị đến nông thôn.
Nay thánh Toy ra mắt wigo nhắm vào phân khúc của morning , giá tầm 1/2 vios thần thánh.
Kịch hay đang ở phía trước , hãy cùng chờ xem .
=1/2 Vios? Tỉnh dậy đi, đừng mơ toy có xe giá rẻ.Năm 2002 trước sức ép của xe máy tàu, Hòn đá VN ra mẫu xe wave anpha giá 12 tr , chỉ bằng 1/2 giá xe wave cũ.
Đến nay chiếc xe máy đã là phương tiện của đa số bình dân , từ thành thị đến nông thôn.
Nay thánh Toy ra mắt wigo nhắm vào phân khúc của morning , giá tầm 1/2 vios thần thánh.
Kịch hay đang ở phía trước , hãy cùng chờ xem .
Cụ ngây thơ vcl, nó mất bao xèng để ra cái nđ ấy, có phải tự nhiên mà nó tót đẹp thế đâu? Và chốt lại là nhằm bảo hộ xe lắp ráp, ông nào lắp ráp thì mới có quyền nhập, lúc đó tự hiểu là xe nhập sẽ ko cạnh tranh với xe lắp ráp như các cụ tưởng, nếu giá hạ chỉ do các hãng cạnh tranh nhau hoặc cầu đã bão hoà.E hiểu ý của cụ, nhưng mà em e rằng giao quyền định giá sản phẩm cho một ông vừa đá bóng vừa thổi còi thì người dân không bao giờ được lợi.
Thế thì thằng qui định ngu !Có thể câu của tôi không rõ nghĩa lắm làm cụ nghĩ thành giấy nào cũng được chấp nhận
Nhưng đảm bảo rằng, với các hồ sơ chứng minh rằng ở Mỹ DN được tự kiểm tra thì Thì cơ quan chức năng ở VN không bao giờ đòi giấy chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng của Mỹ .
Chắc chắn họ không ng u hay ngớ ngẩn đến mức xe Mỹ cũng đòi giấy từ cơ quan chức năng đâu ợ. Nên không có chuyện như ông nào nói là ở Mỹ không cấp cái giấy ấy thì lấy đâu ra mà đòi.
Thằng viết quy định hay thằng đọc quy định ngu ?Thế thì thằng qui định ngu !
Ví dụ xe Mẽo ( nước ngoài ) mà cơ quan chức năng Tàu ( nước ngoài ) cấp thì cũng OK được phỏng cụ ?Thằng viết quy định hay thằng đọc quy định ngu ?
Thằng viết nó viết là TÀI LIỆU về kết quả đánh giá ....... cấp bởi cơ quan thẩm quyền nước ngoài.
Nghĩa là nước nào mà cơ quan thẩm quyền nó cấp cái giấy chứng nhận chất lượng ấy (như EU) thì trình cái giấy ấy
Nước nào nó uỷ quyền cho DN tự cấp thì trình cái giấy do DN cấp và TÀI LIỆU chứng minh (ví dụ quy định ở "luật" nào, chỗ nào...) rằng nước ấy nó uỷ quyền ( Ví dụ Mỹ uỷ quyền thì trình cái giấy DN cấp và chỉ ra chỗ nào bẩu cơ quan chức năng uỷ quyền thế )
View attachment 795803
qua đây iem biết thằng nào ( viết hay đọc) ngu rồiVí dụ xe Mẽo ( nước ngoài ) mà cơ quan chức năng Tàu ( nước ngoài ) cấp thì cũng OK được phỏng cụ ?
Cụ có vẻ nghiên cứu thuế má kinh phết nhờ. Nhưng tư duy cụ ko ổn chút nào.Theo e k phải do chuyển giá đâu cụ. Từ trước đến giờ xe NK thuế cực cao, chỉ có từ 2017 thuế ACFTA về 30%, ngoài khối này vẫn 60-70% mà cụ. Do vậy xe lắp ráp toàn tụi liên doanh nó đẩy giá cao bóp dân mình và chuyển ngoại tệ về nước nó.
Từ 2018 thuế ACFTA về 0%, tụi nó giảm giá dần dần từ năm nay đến 2018 cho dân đỡ sốc. Với lại sức ép cạnh tranh nữa cụ ơi. Bằng chứng là xe ngoài khối ACFTA giá có hạ đâu ngoại trừ mấy ô xe Hàn.
Cụ nói giá rẻ nó k nhập là k chuẩn. Giá cả thì phải theo giá thành sx và quy luật thị trường. Nói nó khống chế giá do độc quyền thì đúng hơn.
Chuyện thật nha Cụ. Một số năm trước đây sinh viên tụi cháu muốn mời người thân qua thăm. Phía VN mình yêu cầu phải có thư mời và phải có xác nhận của trường. Cái này dễ, xin phát một. Nhưng ác cái, xác nhận phải có con dấu của trường. Cái này mới ác, vì ở bển họ đâu có dùng dấu như bên mình. Các khó ló các khôn, bọn cháu mới lên thư viện xin cái dấu của thư viện, tên trường đàng hoàng, rất oách, dấu hình tấm giác hẳn hoi. Thế là OK. Các học sinh thời đó đều biết vụ này.Có thể câu của tôi không rõ nghĩa lắm làm cụ nghĩ thành giấy nào cũng được chấp nhận
Nhưng đảm bảo rằng, với các hồ sơ chứng minh rằng ở Mỹ DN được tự kiểm tra thì Thì cơ quan chức năng ở VN không bao giờ đòi giấy chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng của Mỹ .
Chắc chắn họ không ng u hay ngớ ngẩn đến mức xe Mỹ cũng đòi giấy từ cơ quan chức năng đâu ợ. Nên không có chuyện như ông nào nói là ở Mỹ không cấp cái giấy ấy thì lấy đâu ra mà đòi.
Cả thằng viết, lẫn thằng đọc nó đều không ngu nhưng lại giả ngu, thế mới mệt. Cái này những Cụ nào đã va vào việc làm các thủ tục hành chính, chạy văn bản đều biết. Qua được chỗ đó không tuỳ thuộc vào văn bản mà tuỳ thuộc bạn hiểu điều đó thế nào.Thằng viết quy định hay thằng đọc quy định ngu ?
Thằng viết nó viết là TÀI LIỆU về kết quả đánh giá ....... cấp bởi cơ quan thẩm quyền nước ngoài.
Nghĩa là nước nào mà cơ quan thẩm quyền nó cấp cái giấy chứng nhận chất lượng ấy (như EU) thì trình cái giấy ấy
Nước nào nó uỷ quyền cho DN tự cấp thì trình cái giấy do DN cấp và TÀI LIỆU chứng minh (ví dụ quy định ở "luật" nào, chỗ nào...) rằng nước ấy nó uỷ quyền ( Ví dụ Mỹ uỷ quyền thì trình cái giấy DN cấp và chỉ ra chỗ nào bẩu cơ quan chức năng uỷ quyền thế )
View attachment 795803
Em cũng quất từ trước tết. Thỉnh thoảng ngồi nhẩm nhẩm, tính tính thì chưa đầy 1 năm, mình "khấu hao" khoạng gần trăm củ cho con xe cỏ rồi. Cũng xót. Cơ mà nghĩ việc vợ con, gia đình nhẹ nhàng, thoải mái gần năm qua thì cũng đáng.Vẫn giảm mà các cụ. Chỉ khác là giảm 10% hay 30% thôi.
Giờ này năm ngoái cũng nhiều cụ nói năm nay không giảm làm em quất lâm từ trước tết năm ngoái rồi.
M! Chuyện đó còn ở Mẽo. Chuyện của e ở VN đây này. Cty e là cty cháu chắt của một trong những "quả đấm thép", xin được dự án của WB - Ngân hàng thế giới. Đến lúc giải ngân, thủ tục giấy tờ của WB thì đơn giản thôi, gần như đáp ứng ngay, nhưng thủ tục với "bố", với "ông nội" mới là vấn đề. Vấn đề nan giải nhất là hồ sơ phải đóng dấu. Các hồ sơ made in VN thì có dấu đóng. Nhưng có cái văn bản của WB thì chỉ 1 tờ A4 - tiếng Anh và thằng cha người gốc Việt (tên Hùng thì phải, là ủy viên gì ấy) ký tươi lên đó, chả đóng cái khỉ mẹ gì. Liên lạc với nó bảo đóng dấu thì nó bảo: WB không có dấu, cũng không đóng dấu. Bảo với nó là thủ tục của "bố", "ông nội" thì phải có dấu mới được thanh toán... Nó bảo kệ chúng mày, không giải ngân được thì thôi. Ức nhất là "bố", "ông nội" làm với WB nhiều hơn mình, biết thừa việc WB không đóng dấu, vậy mà...Chuyện thật nha Cụ. Một số năm trước đây sinh viên tụi cháu muốn mời người thân qua thăm. Phía VN mình yêu cầu phải có thư mời và phải có xác nhận của trường. Cái này dễ, xin phát một. Nhưng ác cái, xác nhận phải có con dấu của trường. Cái này mới ác, vì ở bển họ đâu có dùng dấu như bên mình. Các khó ló các khôn, bọn cháu mới lên thư viện xin cái dấu của thư viện, tên trường đàng hoàng, rất oách, dấu hình tấm giác hẳn hoi. Thế là OK. Các học sinh thời đó đều biết vụ này.