[Funland] Này thì mơ ước xe rẻ, này thì giảm thuế này...

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,949
Động cơ
1,185,989 Mã lực
Cả thằng viết, lẫn thằng đọc nó đều không ngu nhưng lại giả ngu, thế mới mệt. Cái này những Cụ nào đã va vào việc làm các thủ tục hành chính, chạy văn bản đều biết. Qua được chỗ đó không tuỳ thuộc vào văn bản mà tuỳ thuộc bạn hiểu điều đó thế nào.
Bây giờ k giả ngu được đâu cụ☺
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,949
Động cơ
1,185,989 Mã lực
Thằng viết quy định hay thằng đọc quy định ngu ?

Thằng viết nó viết là TÀI LIỆU về kết quả đánh giá ....... cấp bởi cơ quan thẩm quyền nước ngoài.
Nghĩa là nước nào mà cơ quan thẩm quyền nó cấp cái giấy chứng nhận chất lượng ấy (như EU) thì trình cái giấy ấy
Nước nào nó uỷ quyền cho DN tự cấp thì trình cái giấy do DN cấp và TÀI LIỆU chứng minh (ví dụ quy định ở "luật" nào, chỗ nào...) rằng nước ấy nó uỷ quyền ( Ví dụ Mỹ uỷ quyền thì trình cái giấy DN cấp và chỉ ra chỗ nào bẩu cơ quan chức năng uỷ quyền thế )

View attachment 795803
Chuẩn rồi cụ. Nhiều cụ có đọc hiểu quái đâu mờ cũng chém.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,949
Động cơ
1,185,989 Mã lực
Tuy hiện tại, Suzuki Celerio mới vẫn chưa được công bố mức giá chính thức. Song theo một số đại lý phân phối chính hãng của Suzuki cho hay, mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản và được bán với mức giá khoảng 300 triệu đồng.
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/suzuki-celerio-chuan-bi-ve-viet-nam-lo-gia-re-giat-minh-406746.html
Phân khúc giá rẻ cạnh tranh kịch liệt. NTD được lợi hơn.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
=1/2 Vios? Tỉnh dậy đi, đừng mơ toy có xe giá rẻ.
Ở VN Toy nó thành thánh vì vào sớm chiếm được thị trường kéo theo rất nhiều thợ lành nghề biết sửa chữa , vì thế nó lại càng phổ biến.
Trường Hải cố đánh chiếm lại thị trường bằng cách giảm giá. Khi lượng xe đủ lớn tự khắc sẽ có đội thợ lành nghề xuất hiện. Winner takes all
 

Thỏ và Nghé

Xe hơi
Biển số
OF-438790
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
122
Động cơ
212,557 Mã lực
Tuổi
49
Chắc chỉ tuần sau sẽ có thông tin chính thức từ các hãng là từ 1/1/2018 có nhập khẩu được ko. Theo em biết thì các hãng cũng đang ráo riết kiểm tra với bên đăng kiểm. Nhỡ ký hợp đồng với khách xong ko giao đc xe thì khách kiện cho ong thủ.
 

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
338
Động cơ
720,467 Mã lực
Có thể câu của tôi không rõ nghĩa lắm làm cụ nghĩ thành giấy nào cũng được chấp nhận

Nhưng đảm bảo rằng, với các hồ sơ chứng minh rằng ở Mỹ DN được tự kiểm tra thì Thì cơ quan chức năng ở VN không bao giờ đòi giấy chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng của Mỹ .

Chắc chắn họ không ng u hay ngớ ngẩn đến mức xe Mỹ cũng đòi giấy từ cơ quan chức năng đâu ợ. Nên không có chuyện như ông nào nói là ở Mỹ không cấp cái giấy ấy thì lấy đâu ra mà đòi.
Em không đôi co với bác làm gì, bác có thể gọi điện lên hỏi Đăng kiểm luôn và ngay
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,768
Động cơ
289,023 Mã lực
Thuế 0% mà như đánh đố, đừng mơ ôtô nhập ồ ạt về Việt Nam được: Bảo hộ sản xuất hay lợi ích nhóm?

Nếu sản xuất không được hoặc đắt đỏ sao không cho nhập để người tiêu dùng được hưởng lợi? Bảo hộ sản xuất hay lợi ích nhóm mấy ông lắp ráp trong nước đây? Nếu muốn ưu đãi chỉ nên ưu đãi thuế thuê đất, thuế doanh nghiệp, thuế môi trường nhằm giảm chi phí. Thế là đủ. Đừng bằng mọi cách ngăn cản nhập khẩu khi trong nước chưa dáp ứng nổi nhu cầu. Có như vậy doanh nghiệp trong nước mới tự tìm tòi để có phương án tốt nhất, giảm giá thành, tăng chất lượng và phát triển được.



Nguồn Vietnamnet


Nghị định số 116/2017/NĐ-CP, Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, đã được Thủ Tướng Chính phủ ký ban hành, ngày 17/10/2017 và có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, kinh doanh ô tô nhập khẩu phải chịu những quy định ngặt nghèo, khiến cho xe nhập khó tràn vào Việt Nam, cho dù thuế nhập khẩu có về 0%.

Để kinh doanh ô tô nhập khẩu, cả xe chưa qua sử dụng lẫn xe đã qua sử dung, DN tại Việt Nam phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh DN được quyền thay mặt DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Và phải được cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự.

Ngoài ra, ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô nhập khẩu. Mỗi lô xe nhập về sẽ phải lấy mẫu đem đi kiểm tra, thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, DN nhập khẩu ô tô phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Bản chính phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô. Tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài, đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền nước ngoài.

Click to expand...

Với những quy định này, ô tô nhập khẩu không chính hãng, kể cả xe mới lẫn xe cũ không còn đường về Việt Nam. Bởi các DN nhập khẩu không chính hãng, sẽ không thể nào “kiếm” được văn bản xác nhận, hoặc tài liệu chứng minh, được nhà sản xuất ở nước ngoài ủy quyền thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Nếu có nhà sản xuất ô tô nào đó tại nước ngoài, không đồng ý cam kết triệu hồi sản phẩm, thì ngay cả những DN nhập khẩu ô tô chính hãng, cũng sẽ không thể nhập khẩu được.

Điều thứ 2 là quy định mỗi một lô hàng nhập khẩu phải mang 1 chiếc xe đi thử nghiệm, bao gồm cả thử khí thải, độ bền về phanh, động cơ... Theo các DN, chi phí thử nghiệm như thế tốn từ 40-100 triệu đồng/lần và phải chờ từ 2 tuần đến 2 tháng mới có kết quả. Theo quy định trước đây, khi nhập khẩu, DN chỉ lấy 1 xe làm mẫu mang đi thử nghiệm. Những lô hàng sau nhập mẫu xe đó thì không cần thử nghiệm lại. Nhưng bây giờ mỗi lô hàng nhập về, lô trước lô sau đều phải thử nghiệm giống nhau. Như vậy vừa thêm tốn kém chi phí vừa mất thời gian.

Điều các DN lo ngại nhất là quy định, khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu, được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Nhiều quốc gia còn để DN tự chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và không cấp chứng nhận chất lượng. Nếu vậy, DN nhập khẩu ô tô chỉ có thể mua xe bán ra ở những nước có tiêu chuẩn chất lượng giống như của Việt Nam, thì mới có giấy chứng nhận này. Nếu một nước lưu thông xe tay lái nghịch, thì xe đó không thể nhập về Việt Nam được.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/thue-xuong-0-dung-mo-o-to-nhap-o-at-ve-viet-nam-405788.html
Cccm thông cởm...em bất tài và ăn bẩn nó quen rồi.nhưng sống trong làng không dao du thì cũng sợ nhỡ chúng nó đánh rồi đè tỳ ..chưa kể đàn con em nó sẵn sàng thay bố.vì em ăn chặn của bọn nó từng đứa từ khi chúng mới lọt lòng..nay ra đường đi họp làng em cũng phải chấp nhận giả vờ là ông bố (thật ra em ở đẳng cấp thằng)cho chúng đc tự mua quà mà k mất % cho bố..nhưng chúng bây đừng mơ.không thịt tụi bây choa lấy mứt mà ăn à..mà thịt ở ngoài thì tau hèn và yếu nên k dám..chúng bây phải hiểu trân ný nà bố k có j khi mầy mua quà thì phải trả % cao nếu dùng quà trong sân nhà ..còn không muốn à..giỏi thì mang sang hàng xóm mà chơi ...các ccm và các con thấy bố tài chí chưa...nếu thấy rồi thì cho bố tràng pháo tay nào...he..he..he
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Các cụ yên tâm, chuẩn bị có thêm quy định xe nào ko đạt tiêu chuẩn euro 4 vẫn được lưu hành nhưng phải đóng phí ô nhiễm môi trường 10 củ/ năm :D
Em thuyết âm mưu tý : chú phỉnh để giá rẻ cho nhiều người mua xe. Đến lúc nhiều xe lưu thông thì tăng dần phí đường bộ . Lùa gà để thịt.
 

Xế xoàng

Xe hơi
Biển số
OF-385046
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
156
Động cơ
241,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại, các anh mang cái mác nội địa hóa kiểu gì cũng tha hồ làm giá (dù tỉ lệ nội địa hóa vẫn thấp lè tè). Xe nhập tắc ở cảng chờ quyết định của chính phủ thì các anh này kiểu gì cũng hớt được ối "váng" cho đến khi kiến nghị của VAMA được chấp thuận. Mơ xe giá rẻ ư, chờ cho cổ thêm dài đi ạ =))))
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,081
Động cơ
248,438 Mã lực
Đó chính là kinh tế thị trường định hướng XHCN. Vừa bảo hộ vừa lợi ích nhóm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top