Ông ấm đầu à? Thông tin trên là tuyên bố của VCCI còn ông muốn xác thực lên VCCI hỏi hoặc ra HQVN chứ mồm miệng gì?Cụ tuyền nói mồm. Cụ đưa thông tin có thì phọt ra.
Ông ấm đầu à? Thông tin trên là tuyên bố của VCCI còn ông muốn xác thực lên VCCI hỏi hoặc ra HQVN chứ mồm miệng gì?Cụ tuyền nói mồm. Cụ đưa thông tin có thì phọt ra.
Cụ ko đọc các còm trước của e rồi. Cái nghị định mới này nó một lần nữa mở rộng cái tt 20. Chỉ có chính hãng mới đủ điều kiện nhập khẩu và đối với họ nhập 1000 cái một đơn ko phải là vấn đề với họ phải ko cụNhập 1000 chiếc, cụ đếm xem bao nhiêu doanh nghiệp tư nhân làm được điều này
Kể cả hãng lớn nhập chính hãng việc nhập 1000 cái xe không phải là chuyện nhỏ đâu cụ ạ. Thường người ta chỉ nhập ở mức độ vừa phải để thăm dò thị trường. Khi thị trường chấp nhân họ mới tiền hành nhập số lượng lớn hơn. Gọi là số lượng lớn thì mỗi lần chắc cũng không quá 100-200 xe đâu cụ ạ. Với lượng xe như vậy với hãng lớn thì tiền không thành vấn đề nhưng còn kho bãi nữa.Cụ ko đọc các còm trước của e rồi. Cái nghị định mới này nó một lần nữa mở rộng cái tt 20. Chỉ có chính hãng mới đủ điều kiện nhập khẩu và đối với họ nhập 1000 cái một đơn ko phải là vấn đề với họ phải ko cụ
Ý e là thông tin công bố ở đâu? E chỉ thấy cụ đưa ra thôi.Ông ấm đầu à? Thông tin trên là tuyên bố của VCCI còn ông muốn xác thực lên VCCI hỏi hoặc ra HQVN chứ mồm miệng gì?
Chuẩn rồi.Có lẽ chỉ mình cụ với em đồng ý, nhất trí, cổ vũ cho việc làm ăn đoàng hoàng chính quy, bài bài.
Iem cũng chả hiểu sao mọi người cứ tin rằng những DN nhập khẩu nhỏ lẻm, chụp giật thì có hàng chính hãng đầy đủ như hãng bán mà giá lại rẻ được (mặc dụ nhiều cụ bẩu là họ..... ăn lãi ít hơn).
Rồi thì bẩu quy định thế là độc quyền nhập khẩu từ đó sẽ bị ép giá....: Ơ, Đại lý của chính hãng, hay công ty con của chính hãng thì cũng phải bán hàng chứ, hãng nào không muốn bán xe ? Các hãng đang cạnh tranh tóe khói ra đấy thôi. Cả năm nay, hãng này giảm vài chục là hãng kia cũng khuyến mại đấy thôi.
Trong khi cái quan trọng nhất là quy định này để hạn chế việc chụp giật, nhỏ lẻ, bán hàng xong mặc kệ người mua thì toàn lờ đi.
Ngay trên ộp, em thấy có 1 thớt còn bẩu nhau là mua TV trong trung tâm nhớn có đắt hơn tý nhưng hàng đảm bảo chất lượng và nhỡ có gì thì hãng/ siêu thị họ có trách nhiệm hơn. Mua ở ngoài thị trường có rẻ hơn tý nhưng rủi ro thì không biết kêu ai. vậy mà cái xe thì lại thích kiểu nhỏ lẻ manh mún. https://www.otofun.net/threads/nho-cac-cu-mua-tivi-o-dau.576189/
iem phân tích để tranh luận với cụ một tý nhéCác cụ đọc kỹ bài này đi
http://autodaily.vn/2017/10/oto-nhap-khau-nguy-co-het-cua-ve-viet-nam/
Chuẩn là thế. Khó khăn cho DN nk nhưng chính hãng lo được hếtiem phân tích để tranh luận với cụ một tý nhé
Ai cũng biết, nghị định mới tập trung vào các vấn đề sau
Nghị định viết, để được kinh doanh ôtô nhập khẩu kinh doanh, doanh nghiệp phải đáp ứng hai điều kiện:
(1) có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đúng chuẩn thuộc sở hữu, của đại lý trong hệ thống hoặc đi thuê;
(2) có văn bản xác nhận doanh nghiệp được quyền thay mặt hãng ở nước ngoài thực hiện việc triệu hồi xe tại Việt Nam.
(3) Xe bán ra phải có hồ sơ là xe đảm bảo kỹ thuật
(4) Thử nghiệm với từng lô xe.
Các vấn đề này được iem nghĩ như sau,
1. Bán hàng kỹ thuật, yêu cầu kỹ thuật cao thì đương nhiên phải bảo hành. Mà bảo hành thì phải có cơ sở vất chất, phụ tùng chính hãng (íu ai bảo hành mà chấp nhận hàng trôi nổi). Thế thì yêu cầu ông muốn bán xe thì ông phải có năng lực bảo hành thì có gì sai. Làm điều này có lợi cho người tiêu dùng không.
2. Cái oto không hãng nào dám khẳng định 100% không có lỗi, và trên thực tế các hãng đã/đang/sẽ còn triệu hồi nhiều xe mắc lỗi. Vậy yêu cầu ông bán xe của hãng A thì hãng phải cam kết triệu hồi nếu có lỗi thì đúng hay sai, Điều này bảo vệ ai, bảo vệ doanh nghiệp hay bảo vệ người tiêu dùng ?
3. Xe xuất bán thì phải có hồ sơ kỹ thuật. Oto là thiết bị có yêu cầu đăng kiểm (trên cả thế giới) thì yêu cầu phải có hồ sơ kỹ thuật được đăng kiểm thì có gì là bất hợp lý ? (iem dùng từ chung là đăng kiểm, còn thực tế mỗi nước dùng từ khác nhau nhưng chức năng như nhàu).
Ông nào nói "quy định này có thể gây khó bởi lẽ trên thế giới giấy chứng nhận chất lượng thường được cấp cho xe bán nội địa chứ không cấp cho xe xuất khẩu" thì hãy động não một chút là người ta không quy định cứng là phải có giấy xác nhận xe này đủ điều kiện xuất khẩu. Miễn sao ông trình được hồ sơ xe ấy đủ điều kiện đăng kiểm để xuất xưởng. Còn là phiếu đăng kiểm nội địa hay toàn cầu thì cũng ok hết. Miễn là có hồ sơ xuất xưởng.
Ông nào nói "Hơn nữa, có nhiều nước cơ quan thẩm quyền không cấp loại giấy này. Lấy ví dụ châu Âu có cấp nhưng Mỹ thì không. Ở Mỹ, doanh nghiệp tự kiểm tra chất lượng kiểu loại ô tô, chính phủ chỉ làm công việc hậu kiểm." Thì cũng cần động não thêm là người ta quy định phải có hồ sơ xuất xưởng, và được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận, Ở châu Âu cơ quan thẩm quyền cấp giấy thì trình cái giấy ấy. Ở Mỹ cơ quan thẩm quyền có luật giao cho DN tự kiểm tra thì trình cái giấy hoặc bộ luật chứng minh là DN được cấp giấy. Giấy nào thì VN cũng chấp nhận hết.
4. Thử nghiệm với từng lô xe: Cái thằng làm ăn đoàng hoàng nó chả sợ thử nghiệm. Chỉ cái thằng chụp giật mới sợ thử nghiệm. Với tình trạng chụp giật manh mún, bán hàng xong kệ mệ chúng mày như ở VN hiện nay thì điều này mang lợi cho ai, cho DN hay cho người tiêu dùng. Những thằng nhập theo kiểu 1 lô vài ba chiếc thì có phải chụp giật không ?
Còn chi phí cho mỗi lần kiểm định ít nhất 100 triệu. Thằng nào dám cá với em là mỗi lô kiểm định hết ít nhất 100 triệu không ?
Ien nghĩ, xã hội còn những thằng làm ăn nhỏ lẻ chụp giật thì người tiêu dùng thiệt nhiều hơn lợi
Chính xác là khó khăn cho các người gọi là doanh nghiệp làm ăn manh mún, chụp giật, không đầu tư mà tranh thủ vơ vét ợ.Chuẩn là thế. Khó khăn cho DN nk nhưng chính hãng lo được hết
Em cũng đồng quan điểm cho thằng to nó nhập. Mấy ông nho nhỏ, khô đủ năng lực cung cấp phụ tùng thay sẵn, hỏng xe cứ bắt đợi hàng 4-8 tuần đặt hàng ship về thì chết người tiêu dùngCó lẽ chỉ mình cụ với em đồng ý, nhất trí, cổ vũ cho việc làm ăn đoàng hoàng chính quy, bài bài.
Iem cũng chả hiểu sao mọi người cứ tin rằng những DN nhập khẩu nhỏ lẻm, chụp giật thì có hàng chính hãng đầy đủ như hãng bán mà giá lại rẻ được (mặc dụ nhiều cụ bẩu là họ..... ăn lãi ít hơn).
Rồi thì bẩu quy định thế là độc quyền nhập khẩu từ đó sẽ bị ép giá....: Ơ, Đại lý của chính hãng, hay công ty con của chính hãng thì cũng phải bán hàng chứ, hãng nào không muốn bán xe ? Các hãng đang cạnh tranh tóe khói ra đấy thôi. Cả năm nay, hãng này giảm vài chục là hãng kia cũng khuyến mại đấy thôi.
Trong khi cái quan trọng nhất là quy định này để hạn chế việc chụp giật, nhỏ lẻ, bán hàng xong mặc kệ người mua thì toàn lờ đi.
Ngay trên ộp, em thấy có 1 thớt còn bẩu nhau là mua TV trong trung tâm nhớn có đắt hơn tý nhưng hàng đảm bảo chất lượng và nhỡ có gì thì hãng/ siêu thị họ có trách nhiệm hơn. Mua ở ngoài thị trường có rẻ hơn tý nhưng rủi ro thì không biết kêu ai. vậy mà cái xe thì lại thích kiểu nhỏ lẻ manh mún. https://www.otofun.net/threads/nho-cac-cu-mua-tivi-o-dau.576189/
Chuẩn. Nhiều cụ đọc chính sách k hiểu hết nhưng auto nhanh lắmChính xác là khó khăn cho các người gọi là doanh nghiệp làm ăn manh mún, chụp giật, không đầu tư mà tranh thủ vơ vét ợ.
Còn làm ăn đoàng hoàng, chính quy, đầu tư đoàng hoàng dài hạn thì chính sách nào cũng đáp ứng được hết.
Nhiều cụ bảo với quy định thế thì chỉ chính hãng mới đáp ứng được nên thành ra độc quyền. Mà không biết/ hoặc cố tình không biết ngay tại VN có nhiều đại lý (chứ không phải chính hãng) đã đáp ứng được các yêu cầu đó. Chính hãng coi họ là một đại lý đoàng hoàng, cam kết với họ tất cả những điều nằm trong quy định.( sợt trên mạng tý là thấy đầy đại lý của hãng ở VN)
Kêu ca, gào thét, khóc lóc rên rỉ..... tuyền là bọn chụp giật, manh mún, nhỏ lẻ, làm vụ nào ăn vụ đó.
E hiểu ý của cụ, nhưng mà em e rằng giao quyền định giá sản phẩm cho một ông vừa đá bóng vừa thổi còi thì người dân không bao giờ được lợi.Cụ ko đọc các còm trước của e rồi. Cái nghị định mới này nó một lần nữa mở rộng cái tt 20. Chỉ có chính hãng mới đủ điều kiện nhập khẩu và đối với họ nhập 1000 cái một đơn ko phải là vấn đề với họ phải ko cụ
Chả có nhẽ Nghị định 116 là của anh Vova. Giỏi, quá giỏi.Ko lạ, nói mãi đ éo ông nào nghe, chỉ béo mấy anh sản xuất ô tô trong nước.
Xe của Vin sắp ra lò, đón được cả chính sách thì anh í vô cmn đối zồi
Thế là quên hao mòn xe 200 củ nữa đấy cụ100 củ cũng sướng cụ nhề
Hãng nó cũng sẽ điều tiết từ nhà máy xuất đến tt khác Chó hợp lý , nó không để cả dây chuyền sx bị nằm im vì thị trường Việt Nam! Nhỏ quá đâuKhi giá xe nhập khối Asean giảm đương nhiên xe lắp ráp cũng sẽ giảm hoặc chết. Dây chuyền lắp ô tô khác hẳn lắp xe máy và nó đòi hỏi chi phí lớn hơn nhiều. Với thị trường VN tuy là rất lớn nhưng cầu có khả năng thanh toán lại quá nhỏ để có thể đủ bù đắp được chi phí lắp đặt vận hành 1 dây chuyền lắp ráp và sản xuất xe có số lượng ít. Đặc thù của ô tô xe máy ngoài chuyện nó là phương tiện di chuyển nó còn ăn nhau ở thị hiếu. 1 mẫu xe lắp ráp hoặc nhập về mà không hợp thị hiếu thì nó sẽ chết yểu thậm chí bán dưới giá thành (xe nhập thì hy hữu hơn vì nó làm thị trường và khống chế được số lượng nhập mỗi lần nên nếu không ăn khách nó sẽ ngừng nhập) Xe lắp ráp trong nước sẽ không có lợi thế trên nên nhiều khả năng lắp ráp trong nước cũng sẽ sớm chết non thôi.
Điều tiết bằng giảm lắp ráp tăng nhập khẩu đúng không? Mỗi quốc gia có chính sách khác nhau nên không thể điều tiết kiểu như 1 tập đoàn trong nước được. Hơn nữa, các hãng ở VN đều là liên doanh và chính hãng chỉ nắm 1 phần vốn thôi. Mọi quyết định đều do hãng liên doanh quyết sao cho có lợi cho mình nhất.Hãng nó cũng sẽ điều tiết từ nhà máy xuất đến tt khác Chó hợp lý , nó không để cả dây chuyền sx bị nằm im vì thị trường Việt Nam! Nhỏ quá đâu
Xã hội này thì không gì là không thể! Đặc biệt là những anh nhiều tiền như vova. Qui hoạch HN có từ đời tám hoánh nào rồi nhưng vova vẫn chèn được khu chung cư 50 tầng giữa trung tâm Giảng Võ giờ chữa cháy cho qui hoạch đó là giải tỏa trắng khu Ngọc Khánh để kết nối giao thông khu vực!Chả có nhẽ Nghị định 116 là của anh Vova. Giỏi, quá giỏi.