Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,111
Động cơ
607,073 Mã lực
Ra ra vào vào bậy lắm cụ Chim ạ, không nên thế đâu =)).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Một chuyến bay tương lai từ London (Anh) tới Tokyo (Nhật Bản) sẽ chỉ mất 2 giờ đồng hồ. Đó là điều chiếc máy bay siêu thanh tương lai hoàn toàn có thể làm được, nếu xét tới những thông tin kỹ thuật chi tiết về nó mà người ta mới hé lộ. Nhưng để chào đón sự ra đời của chiếc máy bay đặc biệt này, nhân loại phải chờ thêm tối thiểu 40 năm nữa.=))=))^:)^
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
E nhớ là có giải thích rồi mà ETOPS tức là cái chứng chỉ cấp cho tàu bay đc phép hoạt trên các vùng biển và sa mạc, nơi có ít các sanbay làm dự bị cho máy bay gặp tình huống khẩn nguy cần hạ cánh khẩn cấp. Chứng chỉ này cho phép máy bay đc phép bay với 1 động cơ với thời gian bay là lớn hơn 1h. Đại khái thế. Bọn e nhiều khi mải cãi nhau hơi hăng wa nên dùng hơi nhiều từ chuyên môn. Các bác chỗ nào chưa rõ cứ hỏi lại, e cố gắng diễn giải lại bằng việtnammisờ
Bên WIKI họ giải thích dư lày đúng không Kụ?

ETOPS – Extended-range Twin-engine OPerationS Đây là điều luật của ICAO cho phép máy bay thương mại 2 động cơ được bay kéo dài thêm một khoảng thời gian bay nữa trong trường hợp một động cơ bị hỏng. Như vậy với luật bay này, máy bay có thể bay dài hơn. Điều này không có nghĩa là bay qua biển hay xuyên đai dương mà liên quan đến thời gian bay với một động cơ giữa các sân bay trung chuyển. Một cách mặc định thì nếu không bay ETOPS thì thời gian bay thêm tối đa nếu có sự cố hỏng 1 động cơ là 60’. Hiện nay đã có các chuẩn ETOPS 75’, 90’, 120’, 138’, 180’, và 207’. Để được phê chuẩn ETOPS thì phải được phê chuẩn về loại ETOPS và phê chuẩn về hoạt động ETOPS. Điều đầu tiên, kết hợp cấu trúc máy bay - động cơ phải thỏa mãn yêu cầu cơ bản của ETOPS theo như chứng chỉ loại của chúng, cụ thể là tắt một động cơ khi đang bay và bay với động cơ còn lại trong suốt quá trình bay đổi hướng. Thông thường việc kiểm tra này được thực hiện giữa đại dương và tổ bay phải được thông báo để đảm bảo không bị mất bình tĩnh vì mất một động cơ và khả năng hỏng động cơ còn lại là rất hiếm. Điều thứ hai là nhà khai thác muốn bay ETOPS phải được nhà chức trách Hàng không cấp phép và có thể thực hiện được những chuyến bay ETOPS qua các quy trình bảo dưỡng theo ETOPS. Bất kỳ sự cố kỹ thuật trong chuyến bay ETOPS đều phải được báo cáo và ghi nhận. Từ các số liệu này, việc kết hợp cấu trúc máy bay – động cơ sẽ được đánh giá và thống kê độ tin cậy và phải nằm trong giới hạn của chứng chỉ loại. Các yêu cầu về ETOPS ra sau luôn ngặt nghèo hơn so với trước đó, do đó bất kỳ đặc tính nào không thỏa mãn sẽ phải dẫn đến sự giảm cấp, nếu không nhà khai thác đó sẽ bị treo luôn quyền bay ETOPS.
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
hix ... các cụ cho em chen ngang hỏi tí với :D
Tình hình nhà mình có ai hay bay của American Airline với có thẻ tích điểm của AA không ạ ? em đang đi lượn lờ gom điểm ạ :(
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
hix ... các cụ cho em chen ngang hỏi tí với :D
Tình hình nhà mình có ai hay bay của American Airline với có thẻ tích điểm của AA không ạ ? em đang đi lượn lờ gom điểm ạ :(
Em từng bay AA hơn 1 lần, dưng không có thẻ Advantages hay One World. Đơn giản vì em bay trên AA toàn sử dụng tư cách Industry Discount-ID nên không được cộng điểm. Cụ muốn gom điểm của thằng này thì chỉ cần có thẻ của 1 thằng trong số bọn Oneworld. Ví dụ có thể là Bristish Airways hay Japan Airlines hay Cathay Pacific ...là đủ. Hiện chỉ có 3 liên minh lớn là Star Aliance (trong đó có Thái, Sing, United, Asiana, All Nippon Airways)..., OneWorld (trong đó có mấy thằng em kể đến ở trên...) và Sky Team(Trong đó có Air France, Vietnam Airlines, Korean Air...) khi đã là thành viên của 1 thằng thì được công điểm tích lũy (không phải điểm thưởng) trên các thằng còn lại.


Ps: Em không hiểu cụ dùng từ gom điểm mà lại hỏi bọn em, có phải ý cụ là cộng điểm từ người khác? Nếu đúng thế thì không bao giờ được phép ạ:):P.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Ps: Em không hiểu cụ dùng từ gom điểm mà lại hỏi bọn em, có phải ý cụ là cộng điểm từ người khác? Nếu đúng thế thì không bao giờ được phép ạ:):P.
nếu được thế thì cụ CBB đã có đủ bộ sưu tập thẻ Member các Hãng HK hạng cao nhất đấy nhỉ?!! :P
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
Các bọn khác thì k chắc k đc, cái này em không rõ. Nhg mà bọn AA đc share miles cho nhau or mua thêm tối đa 40k miles 1 năm cụ ạ. E bay về đúng đợt vào mùa peak nên 1 way mà cũng đã bằng vé roundtrip hè vừa rồi cụ ạ.
E muốn dùng miles để mua vé. Bt về VN thì hết 35k miles vé econ nó gọi là AAecon saver. Cái này theo mùa. Còn cái Econ anytime của nó thì về đến VN phải cỡ 65k miles. Trong khi chả hiểu sao cái first class saver cùng đợt đấy chỉ 62.5 k miles là đủ.
Nếu e mua 40 k miles + kiếm đc ở ngoài 1 ít nữa thì tính ra tiền mua đấy e sẽ đc bay 1st class = đúng tiền giá econ ở ngoài.

Huhu. $ lên mà vé thì đắt. Không về thì k đc.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Các bọn khác thì k chắc k đc, cái này em không rõ. Nhg mà bọn AA đc share miles cho nhau or mua thêm tối đa 40k miles 1 năm cụ ạ. E bay về đúng đợt vào mùa peak nên 1 way mà cũng đã bằng vé roundtrip hè vừa rồi cụ ạ.
E muốn dùng miles để mua vé. Bt về VN thì hết 35k miles vé econ nó gọi là AAecon saver. Cái này theo mùa. Còn cái Econ anytime của nó thì về đến VN phải cỡ 65k miles. Trong khi chả hiểu sao cái first class saver cùng đợt đấy chỉ 62.5 k miles là đủ.
Nếu e mua 40 k miles + kiếm đc ở ngoài 1 ít nữa thì tính ra tiền mua đấy e sẽ đc bay 1st class = đúng tiền giá econ ở ngoài.

Huhu. $ lên mà vé thì đắt. Không về thì k đc.
Cái này thì lại thoải mái cụ ạ. Hãng nào cũng cho. Đấy chỉ dặm thưởng để đổi vé. Những người càng có thẻ hạng cao thì càng có nhiều quyền cho điểm. Đấy là lý do có nhiều người hay đi công tác ở VN thậm chí còn...bán vé thưởng:))=)).

Còn dặm tích lũy lên hạng thì cụ phải bay thật. Một số hãng cụ có thể mua hoặc phải nộp phí thường niên để duy trì tình trạng thẻ của mình, như thẻ tín dụng. Nhưng những hãng cho phép việc này hiện nay không nhiều ạ:).

Ps: Nó mà cho vé ID cũng được công điểm thì có năm em phải lên vài hạng:))=)). Dạo này em chỉ xin vé cho người nhà, chứ bản thân thì toàn mua giá đủ để cộng điểm. Em sắp cùng lúc có cả Skyteam và Star Aliance hãng trung roài:)).
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
đợt vừa rồi em bị mất mất mấy k miles :(( tại cái chuyến HAN-NRT nó lại là Vietnam Airline operated :((
ví dụ như em chơi điếm ... lúc bay em đưa thể AA ra còn xong xuôi em lên claim điểm với Japan Air đc ko cụ ?
làm thế nào để đc quả double cả skyteam vs Star Aliance thế ạ ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
đợt vừa rồi em bị mất mất mấy k miles :(( tại cái chuyến HAN-NRT nó lại là Vietnam Airline operated :((
ví dụ như em chơi điếm ... lúc bay em đưa thể AA ra còn xong xuôi em lên claim điểm với Japan Air đc ko cụ ?
làm thế nào để đc quả double cả skyteam vs Star Aliance thế ạ ?
HAN-NRT lần sau cụ yeu cầu bay trên Japan Air hay Vetnam Air đều được, nhưng phải xuất vé có số hiệu AA ở phần Flight (nó code-Shared với cả 2 thằng), nhưng đại lý thì hay đặt trên VN, cụ để ý bảo nhân viên đại lý là được, vì chưa bay thẳng nên AA nó mua chỗ của cả 2 thằng kia, giá như nhau (trong khi dịch vụ thì bác biết đấy, em k nói k lại bảo sính ngoại:P).
Cụ không thể cliam được miles của thằng khác, vì sau mỗi chuyến bay, khi mặt đất đóng chuyến bay thì hệ thống nó gửi hết các số liệu đến từng hãng cụ thể để khớp, đối chiếu và nhập miles cho thành viên của hãng đó. Nhất là thằng AA và JL đều là Oneworld thì chúng thậm chí còn dùng chung 1 host, tự động khớp luôn, cụ mà lầm vậy...ngại chít. Nó lại bảo "bọn Vịt"..ặc ặc.

Không có cách nào để có loại thẻ có hơn 1 liên minh trong ngành hàng không, cách duy nhất là đăng ký 1 hãng trong liên minh của chúng. Trường hợp của em là em có thẻ của VN và thẻ của Thái và thẻ của JAL, tức là đi hãng nào cũng được cộng, nhưng bị sẻ ra và toàn phải cân nhắc trước khi chọn đường bay sao cho từng thằng phải lên hạng :)):D
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Dạo này nhà máy bay đâu hết roài nhẩy?:)):(. Cụ Engger, cụ vietbinh1981, cụ Linh, cụ Chevy, cụ maybayfun...?Các cụ đâu cả rồi ợ?:(
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ối ồi ồi cụ nhầm phấn với vôi rùi, Pacific Airlines chứ không phải Cathay Pacific :) Nó thụt 1 phát như vậy chắc là do đi vào vùng không khí loãng.
Với cả chỗ đấy lâu lâu rồi có cái Fokker cua VNA rơi + Trực thăng rớt, mất mấy chục mạng, chắc các cụ ý định gọi thêm bạn xuống cho đỡ buồn . :'(
Đọc lại thớt này thấy...nhớ Đại ca:(.
http://www.otofun.net/threads/159517-maybayfun-noi-trao-doi-tat-tan-tat-cac-van-de-lien-quan-den-may-bay?p=3413836#post3413836
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
các cụ lên khuấy động phong trào đi, thớt buồn quá :(
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
các cụ lên khuấy động phong trào đi, thớt buồn quá :(
Vầng, chắc cụ ấy hỏi hết rồi nên chán không buồn hỏi nữa:D. Phần có thể cũng vì bọn em cứ lẩm cẩm táng toàn từ "nội bộ" nên cũng làm các cụ chán:(:P
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
thế để em hỏi ... thớt dài quá em cũng không nhớ từ đầu đến giờ đã ai hỏi chưa ... nhưng kệ em cứ hỏi đại ...
bản thân các cụ thích Boeing hơn hay Airbus hơn ạ ? vd như về lái , ngồi, or thiết kế bên ngoài ...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
thế để em hỏi ... thớt dài quá em cũng không nhớ từ đầu đến giờ đã ai hỏi chưa ... nhưng kệ em cứ hỏi đại ...
bản thân các cụ thích Boeing hơn hay Airbus hơn ạ ? vd như về lái , ngồi, or thiết kế bên ngoài ...
Với cá nhân em thì em thích nhất máy bay to B777-300ER của Japan Airlines và A330-400 (không phải tất cả) của hàng không Korean Air. Ghế hạng C ngả ra gần như 180 độ. Máy bay mới, êm. Nội đia thì không ai lại được B777-200ER của VN. Còn máy bay nhỏ thì A321 của AF, B737-800 của Mr Hà Dũng. Kinh khiếp nhất là ATR gặp trời mưa, tiếng động ghét nhất là tiếng mở flap của A320/A321 nhà anh VNA. B747-400 trông thì to nhưng ngồi không thích, dù là ngồi tầng II hay tầng một, thậm chí nằm:P.

Buồng lái thì em thích nhất buồng lái B747-400 của...Thủ tướng Nhật (vì em từng được làm communicator 1 lần. Ngạc nhiên nhất buồng lái của A320 nhà VNA vì có cả...lồng ga/vịt:));)). Ghét nhất buồng lái B767-300 vì...em phải ngồi trên đó nhiều lần và B737-800 vì cái ghế observer là ghế chắn ngang của buồng lái =))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nói chung máy bay thì tùy hãng tùy cái chứ không hẳn là hiệu nào tốt xấu . Nhưng em không chấp nhận nổi máy bay tầu . tởm lợm kinh hoàng ( không phải là vì tâm lý ghét tầu đâu ợ ) như xe chuyến , hoi hám bẩn thỉu em đi mấy chuyến nội địa máy bay của mấy hãng rồi . đáng sợ hơn cả máy bay NGA
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
nói chung máy bay thì tùy hãng tùy cái chứ không hẳn là hiệu nào tốt xấu . Nhưng em không chấp nhận nổi máy bay tầu . tởm lợm kinh hoàng ( không phải là vì tâm lý ghét tầu đâu ợ ) như xe chuyến , hoi hám bẩn thỉu em đi mấy chuyến nội địa máy bay của mấy hãng rồi . đáng sợ hơn cả máy bay NGA
Hi hi, chuận ợ:)). Em từng đi cả xe giường nằm từ Quảng Châu về Bằng tường, xe cộ bửn thỉu, thuốc lá hút tít mù...sợ đến già:))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top