- Biển số
- OF-6473
- Ngày cấp bằng
- 28/6/07
- Số km
- 7,146
- Động cơ
- 607,033 Mã lực
Ra ra vào vào bậy lắm cụ Chim ạ, không nên thế đâu .
Một chuyến bay tương lai từ London (Anh) tới Tokyo (Nhật Bản) sẽ chỉ mất 2 giờ đồng hồ. Đó là điều chiếc máy bay siêu thanh tương lai hoàn toàn có thể làm được, nếu xét tới những thông tin kỹ thuật chi tiết về nó mà người ta mới hé lộ. Nhưng để chào đón sự ra đời của chiếc máy bay đặc biệt này, nhân loại phải chờ thêm tối thiểu 40 năm nữa.
Bên WIKI họ giải thích dư lày đúng không Kụ?E nhớ là có giải thích rồi mà ETOPS tức là cái chứng chỉ cấp cho tàu bay đc phép hoạt trên các vùng biển và sa mạc, nơi có ít các sanbay làm dự bị cho máy bay gặp tình huống khẩn nguy cần hạ cánh khẩn cấp. Chứng chỉ này cho phép máy bay đc phép bay với 1 động cơ với thời gian bay là lớn hơn 1h. Đại khái thế. Bọn e nhiều khi mải cãi nhau hơi hăng wa nên dùng hơi nhiều từ chuyên môn. Các bác chỗ nào chưa rõ cứ hỏi lại, e cố gắng diễn giải lại bằng việtnammisờ
Em từng bay AA hơn 1 lần, dưng không có thẻ Advantages hay One World. Đơn giản vì em bay trên AA toàn sử dụng tư cách Industry Discount-ID nên không được cộng điểm. Cụ muốn gom điểm của thằng này thì chỉ cần có thẻ của 1 thằng trong số bọn Oneworld. Ví dụ có thể là Bristish Airways hay Japan Airlines hay Cathay Pacific ...là đủ. Hiện chỉ có 3 liên minh lớn là Star Aliance (trong đó có Thái, Sing, United, Asiana, All Nippon Airways)..., OneWorld (trong đó có mấy thằng em kể đến ở trên...) và Sky Team(Trong đó có Air France, Vietnam Airlines, Korean Air...) khi đã là thành viên của 1 thằng thì được công điểm tích lũy (không phải điểm thưởng) trên các thằng còn lại.hix ... các cụ cho em chen ngang hỏi tí với
Tình hình nhà mình có ai hay bay của American Airline với có thẻ tích điểm của AA không ạ ? em đang đi lượn lờ gom điểm ạ
nếu được thế thì cụ CBB đã có đủ bộ sưu tập thẻ Member các Hãng HK hạng cao nhất đấy nhỉ?!!Ps: Em không hiểu cụ dùng từ gom điểm mà lại hỏi bọn em, có phải ý cụ là cộng điểm từ người khác? Nếu đúng thế thì không bao giờ được phép ạ.
Cái này thì lại thoải mái cụ ạ. Hãng nào cũng cho. Đấy chỉ dặm thưởng để đổi vé. Những người càng có thẻ hạng cao thì càng có nhiều quyền cho điểm. Đấy là lý do có nhiều người hay đi công tác ở VN thậm chí còn...bán vé thưởng.Các bọn khác thì k chắc k đc, cái này em không rõ. Nhg mà bọn AA đc share miles cho nhau or mua thêm tối đa 40k miles 1 năm cụ ạ. E bay về đúng đợt vào mùa peak nên 1 way mà cũng đã bằng vé roundtrip hè vừa rồi cụ ạ.
E muốn dùng miles để mua vé. Bt về VN thì hết 35k miles vé econ nó gọi là AAecon saver. Cái này theo mùa. Còn cái Econ anytime của nó thì về đến VN phải cỡ 65k miles. Trong khi chả hiểu sao cái first class saver cùng đợt đấy chỉ 62.5 k miles là đủ.
Nếu e mua 40 k miles + kiếm đc ở ngoài 1 ít nữa thì tính ra tiền mua đấy e sẽ đc bay 1st class = đúng tiền giá econ ở ngoài.
Huhu. $ lên mà vé thì đắt. Không về thì k đc.
HAN-NRT lần sau cụ yeu cầu bay trên Japan Air hay Vetnam Air đều được, nhưng phải xuất vé có số hiệu AA ở phần Flight (nó code-Shared với cả 2 thằng), nhưng đại lý thì hay đặt trên VN, cụ để ý bảo nhân viên đại lý là được, vì chưa bay thẳng nên AA nó mua chỗ của cả 2 thằng kia, giá như nhau (trong khi dịch vụ thì bác biết đấy, em k nói k lại bảo sính ngoại).đợt vừa rồi em bị mất mất mấy k miles tại cái chuyến HAN-NRT nó lại là Vietnam Airline operated
ví dụ như em chơi điếm ... lúc bay em đưa thể AA ra còn xong xuôi em lên claim điểm với Japan Air đc ko cụ ?
làm thế nào để đc quả double cả skyteam vs Star Aliance thế ạ ?
Đọc lại thớt này thấy...nhớ Đại ca.Ối ồi ồi cụ nhầm phấn với vôi rùi, Pacific Airlines chứ không phải Cathay Pacific Nó thụt 1 phát như vậy chắc là do đi vào vùng không khí loãng.
Với cả chỗ đấy lâu lâu rồi có cái Fokker cua VNA rơi + Trực thăng rớt, mất mấy chục mạng, chắc các cụ ý định gọi thêm bạn xuống cho đỡ buồn . :'(
Vầng, chắc cụ ấy hỏi hết rồi nên chán không buồn hỏi nữa. Phần có thể cũng vì bọn em cứ lẩm cẩm táng toàn từ "nội bộ" nên cũng làm các cụ cháncác cụ lên khuấy động phong trào đi, thớt buồn quá
Với cá nhân em thì em thích nhất máy bay to B777-300ER của Japan Airlines và A330-400 (không phải tất cả) của hàng không Korean Air. Ghế hạng C ngả ra gần như 180 độ. Máy bay mới, êm. Nội đia thì không ai lại được B777-200ER của VN. Còn máy bay nhỏ thì A321 của AF, B737-800 của Mr Hà Dũng. Kinh khiếp nhất là ATR gặp trời mưa, tiếng động ghét nhất là tiếng mở flap của A320/A321 nhà anh VNA. B747-400 trông thì to nhưng ngồi không thích, dù là ngồi tầng II hay tầng một, thậm chí nằm.thế để em hỏi ... thớt dài quá em cũng không nhớ từ đầu đến giờ đã ai hỏi chưa ... nhưng kệ em cứ hỏi đại ...
bản thân các cụ thích Boeing hơn hay Airbus hơn ạ ? vd như về lái , ngồi, or thiết kế bên ngoài ...
Hi hi, chuận ợ. Em từng đi cả xe giường nằm từ Quảng Châu về Bằng tường, xe cộ bửn thỉu, thuốc lá hút tít mù...sợ đến giànói chung máy bay thì tùy hãng tùy cái chứ không hẳn là hiệu nào tốt xấu . Nhưng em không chấp nhận nổi máy bay tầu . tởm lợm kinh hoàng ( không phải là vì tâm lý ghét tầu đâu ợ ) như xe chuyến , hoi hám bẩn thỉu em đi mấy chuyến nội địa máy bay của mấy hãng rồi . đáng sợ hơn cả máy bay NGA