Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Thank cụ phát nữa nhé!
Vậy hóa ra cụ là giặc lái à, em tưởng cụ dự báo thời tiết chứ lị!
Cái vụ mở cánh tà thì em thấy con B747 là xòe ác nhất, em rất ấn tượng vụ này khi lần đầu nhìn thấy nó vào năm 95 bên Kimpo Hàn Quốc, con A320 nhà mềnh dường như có thể chui qua gầm cánh của nó.
Em không phải giặc lái đâu ợ:)). Em là trợ lý của giặc lái ợ:)). Và vì là trợ lý giặc lái nên em cũng thỉnh thoảng phải ngồi cạnh giặc lái để ..."giám sát" và đương nhiên phải có tí nhồi nhét về khí tượng ợ:))=)).

Theo nhà em biết thì lái trực thăng khó hơn lái dân dụng nhiều, vì trực thăng toàn ...bay bằng mắt:))
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Cụ hardtop với các cụ chơi FS đi ạ , các cụ sẽ hiểu thêm đc nhiều thứ của mb :), e cũng học hỏi từ game này :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thưa bác trên thực tế thì việ phóng tên lửa khi đang bay với tốc độ tối đa là gần như không có và nếu có thfi chỉ thực hiện với các loại tên lửa tầm trung trở lên và các loại này thfi lại thườngc so tốc độ rất cao ít nhất cũng M2.5 và cao nhát là gần đc M5 thì phải.
các loại tầm gần như sidewingder tốc là 2M thì lại dùng ở cận chiến nên nó cần tốc nhỏ thay đổi hướng linh hoạt và khi cận chiến thfi chả có ông nao bay với tốc cao cả .
Các loại tên lửa trên air to air thời nay thường có cơ chế hoạt động kiểu thả ra khỏi giá rồi thfi dộng cơ mới kích hoạt nên nó sẽ rơi vào trường hợp là tên lửa chỉ bay đúng theo vận tốc nó đựuoc thiết kế chứ không đc cộng tốc như súng đâu
khi tốc độ rượt đuổi cao mà trong tầm gần thì lúc đó lại phải dùng súng

Mời bác xem mấy cái video chúng nso bắn tên lửa AIM-120 và AIM-9 nhá
[video=youtube;MH_BiUTuuGg]http://www.youtube.com/watch?v=MH_BiUTuuGg&feature=related[/video]
Cái này thì sai rồi: Máy bay đang bay ở 1M nếu thả một hòn đá ra thì hòn đá cũng có V xấp xỉ 1M chứ.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
tất nhiên là như thế nhưng Vmax của nó không thể là 2M+1M đc bác ạ
như bác thấy thì nó sẽ khởi động động cơ ở tốc độ 1M và lên đến tốc độ cực đại là 2M và dừng ở đó thôi ạ
nếu bay ở 2M5 thì sơ tốc đầu là 2M5 nhưng khi không đủ lực để bảo toàn hì nó buộc phải tụt xuống là 2M thôi :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ hardtop với các cụ chơi FS đi ạ , các cụ sẽ hiểu thêm đc nhiều thứ của mb :), e cũng học hỏi từ game này :D
Cảm ơn tư vấn của cụ nhưng em gần như bị dị ứng với Game, hiếm khi em chơi game cụ ạ, vậy nên trình game của em thấp hơn ngọn cỏ, chơi hoài không lên được rồi cũng chán nữa.
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Cảm ơn tư vấn của cụ nhưng em gần như bị dị ứng với Game, hiếm khi em chơi game cụ ạ, vậy nên trình game của em thấp hơn ngọn cỏ, chơi hoài không lên được rồi cũng chán nữa.
Ko hẳn là game cụ ạ, nó mô phỏng từng chi tiết của máy bay, làm những việc như pilot real :D
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Thế cụ giả ngố cho em cái, chơi như thế nào???
kính mời cụ ghế qua http://vnfs.friendhood.net/ diễn đàn về FS của bọn e nhé!!

còn cái CIP như cụ thegioixe nói là k phải đâu ah, đó là Coperate Account (dành cho các đối tác, công ty lớn ...) nên các cấp lãnh đạo họ được cấp thể Vàng, Platinum...

@hardtop: khi cụ nhập đúng mã sân bay, máy tính nó sẽ đưa ra đường đi tới sân bay đó (như hình dưới)



như hình trên thì MB (màu vàng) sẽ bay theo các điểm (màu hồng) đến sân bay (hình hộp màu trắng).. ở đây các điểm chưa được nối với nhau...

và cụ để ý màn hình (bên phải) nó có thể estimate thời gian, tốc độ, độ cao qua các điểm (hồng) trên. Các thông số độ cao, tốc độ có thể điều chỉnh bằng cách nhập thông số vào máy tính.

VD trên thì khi qua điểm (LIM) chấm hồng, dự kiến lúc 11h27 (theo giờ UTC), tốc độ 250 dặm/ độ cao 10.000 feet. Sau đó đến TEB sau 2 phút (11h29) và giảm độ cao 8110 feet, còn tốc độ máy tính sẽ tự điều chỉnh...

còn khi đến cách đầu đường băng chừng 10 dặm (tùy từng sbay), nếu bắt đúng tần số của ILS, MB sẽ trượt xuống theo đúng dải loa (vùng phủ sóng ILS) để hạ cánh. Ở VN, có Nội bài, Đà Nẵng, TP. HCM đều có ILS.



có gì sai sót xin các cụ chỉnh sửa, hihi
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
kính mời cụ ghế qua http://vnfs.friendhood.net/ diễn đàn về FS của bọn e nhé!!

còn cái CIP như cụ thegioixe nói là k phải đâu ah, đó là Coperate Account (dành cho các đối tác, công ty lớn ...) nên các cấp lãnh đạo họ được cấp thể Vàng, Platinum...

@hardtop: khi cụ nhập đúng mã sân bay, máy tính nó sẽ đưa ra đường đi tới sân bay đó (như hình dưới)



như hình trên thì MB (màu vàng) sẽ bay theo các điểm (màu hồng) đến sân bay (hình hộp màu trắng).. ở đây các điểm chưa được nối với nhau...

và cụ để ý màn hình (bên phải) nó có thể estimate thời gian, tốc độ, độ cao qua các điểm (hồng) trên. Các thông số độ cao, tốc độ có thể điều chỉnh bằng cách nhập thông số vào máy tính.

VD trên thì khi qua điểm (LIM) chấm hồng, dự kiến lúc 11h27 (theo giờ UTC), tốc độ 250 dặm/ độ cao 10.000 feet. Sau đó đến TEB sau 2 phút (11h29) và giảm độ cao 8110 feet, còn tốc độ máy tính sẽ tự điều chỉnh...

còn khi đến cách đầu đường băng chừng 10 dặm (tùy từng sbay), nếu bắt đúng tần số của ILS, MB sẽ trượt xuống theo đúng dải loa (vùng phủ sóng ILS) để hạ cánh. Ở VN, có Nội bài, Đà Nẵng, TP. HCM đều có ILS.



có gì sai sót xin các cụ chỉnh sửa, hihi
Ai bảo chú là có mỗi 3 em này, ngoài ra còn có Huế, Cần Thơ (Cat II) và 14 15 này anh bay commissioning ILS Vinh đây này, năm sau thì Phú Quốc chơi 2 con ILS 2 đầu k thèm sử dụng back course sector cơ ~X( tương lai thì tất cả các sân bay VN đều có ILS :))
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Ai bảo chú là có mỗi 3 em này, ngoài ra còn có Huế, Cần Thơ (Cat II) và 14 15 này anh bay commissioning ILS Vinh đây này, năm sau thì Phú Quốc chơi 2 con ILS 2 đầu k thèm sử dụng back course sector cơ ~X( tương lai thì tất cả các sân bay VN đều có ILS :))
thì e quên mỗi dấu (...) mà anh.. hihi

hồi xưa cháu có âm mưu làm cái dư lài nhưng sau vì bận quá nên đc 50% rồi bỏ xó =))
hix, cụ sắm được những gì rồi ah?! cụ bỏ xó phí quá, nếu cụ có cái Yoke hay Pedal để rẻ cho em nhé, hehe
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
ngày xưa em cũng nghịch trò này ... cơ mà mãi ko biết hạ cánh :((
các cụ chơi trò này mà bay mấy cái đường bay dài cỡ 7 8 tiếng or hơn thì thế nào ạ ? bật auto pilot rồi bỏ đi chơi cái khác ạ ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ai bảo chú là có mỗi 3 em này, ngoài ra còn có Huế, Cần Thơ (Cat II) và 14 15 này anh bay commissioning ILS Vinh đây này, năm sau thì Phú Quốc chơi 2 con ILS 2 đầu k thèm sử dụng back course sector cơ ~X( tương lai thì tất cả các sân bay VN đều có ILS :))
Ác đây, HỦI với Cấn Thợ mà chơi CAT II ILS:)). Chú hiệu chỉnh rồi yêu cầu lắp full options nhé:)). Chứ chơi trò như VVNB mở 11R CAT II (đúng minimum requirement của ICAO) được vài bữa lại đóng, thiết bị mang tiếng CAT II mà khối thằng vẫn chỉ dám dùng như CAT I, nhõn có cái RVR là dùng ké:))=)).

Nháy máy cho Anh xin lại số nhé. Mất máy mất hết số. Mấy lần rủ chém gió mà không biết làm thế nào:(:(

PS: Dù đã nói ở mấy bài đầu thớt dưng nhà em cứ "mai dịch" lại mấy từ chuyên ngành để các cụ dễ hiểu tí ạ.

ILS: Instrument Landing System = Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị của sân bay. CAT=Catergory=Loại. Thông thường có 3 CAT là CAT I, CAT II và CATII (trong CAT III này lại chia ra nhiều mức con nữa bằng chữ cái thường a/b/c...). CAT càng cao thì độ chính xác càng cao và trang thiết bị hỗ trợ mặt đất càng nhiều.
RVR: Runway Visual Range = Thiết bị đo tầm nhìn tại đường băng ( thông thường có từ 1-3 cái).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
ngày xưa em cũng nghịch trò này ... cơ mà mãi ko biết hạ cánh :((
các cụ chơi trò này mà bay mấy cái đường bay dài cỡ 7 8 tiếng or hơn thì thế nào ạ ? bật auto pilot rồi bỏ đi chơi cái khác ạ ?
Kể cả bay thật và bay giả thì em đều thấy bảo là cái khó nhất là hạ cánh, cái khó không kém, đôi khi khó hơn là thoát đường bằng vào đường lăn:)
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
ngày xưa em cũng nghịch trò này ... cơ mà mãi ko biết hạ cánh :((
các cụ chơi trò này mà bay mấy cái đường bay dài cỡ 7 8 tiếng or hơn thì thế nào ạ ? bật auto pilot rồi bỏ đi chơi cái khác ạ ?
e bay tầm 7-8 h thì để auto pilot rồi đi chơi, bay online thì canh khi nào đến không phận có ATC thì ngồi vào contact :D
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
e bay tầm 7-8 h thì để auto pilot rồi đi chơi, bay online thì canh khi nào đến không phận có ATC thì ngồi vào contact :D
Thế có vẻ giống thật đấy ạ:)). Có điều thật thì không đi chơi, mà chỉ oánh phỏm rồi ...ngủ quên mất:))^:)^
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
..........
Cái vụ mở cánh tà thì em thấy con B747 là xòe ác nhất, em rất ấn tượng vụ này khi lần đầu nhìn thấy nó vào năm 95 bên Kimpo Hàn Quốc, con A320 nhà mềnh dường như có thể chui qua gầm cánh của nó.
Em nhớ không lầm thì Flap của những thằng về sau mới kinh. Theo nhà em thì là 773 vì em từng ngồi trong khoảng hành khách xem nó extended đến tận sát đất (mà cành nó thì cao).

744 là hoành nhất dòng 747 và là dòng máy bay được sử dụng cho đường dài nhiều nhất cho tới thời điểm này nhưng với tình hình giá dầu như hiện nay thì nó đã và đang không còn được ưa chuộng.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
...............................PS: Dù đã nói ở mấy bài đầu thớt dưng nhà em cứ "mai dịch" lại mấy từ chuyên ngành để các cụ dễ hiểu tí ạ.

ILS: Instrument Landing System = Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị của sân bay. CAT=Catergory=Loại. Thông thường có 3 CAT là CAT I, CAT II và CATII (trong CAT III này lại chia ra nhiều mức con nữa bằng chữ cái thường a/b/c...). CAT càng cao thì độ chính xác càng cao và trang thiết bị hỗ trợ mặt đất càng nhiều.
RVR: Runway Visual Range = Thiết bị đo tầm nhìn tại đường băng ( thông thường có từ 1-3 cái).
Vuốt cụ cái PS ạ!!!!!!!!!!!!!! Nhờ cái này mà mấy thèng ngoại đạo như em mới sáng con mắt ra được.

e bay tầm 7-8 h thì để auto pilot rồi đi chơi, bay online thì canh khi nào đến không phận có ATC thì ngồi vào contact :D
Như thật ấy nhẩy????? Thế nhỡ đang contact với ATC mà thèng cu, con hĩm nó đòi đi ị thì làm thế nào????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top